++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

สิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่า ระบอบทักษิณ สื่อมวลชนที่ไร้จรรยาบรรณ

สิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่า ระบอบทักษิณ และเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งให้การเมืองไทยจมดิ่งลงเหวลึก คือ สื่อมวลชนที่ไร้จรรยาบรรณของความเป็นคนทำข่าว สื่อที่ไร้ความเป็นธรรม ขาดคุณธรรม และจงใจบิดเบือนความเป็นจริง เลือกเสนอข่าวเพียงบางส่วนเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้มีอำนาจ อย่างสื่อมวลชนของฟรี ทีวี 3 5 7 9 และ NBT

6 เดือนที่ติดตามข่าวจากฟรี ทีวี 3 5 7 9 และ NBT เห็นได้ชัดเจนว่าสื่อเหล่านี้ 90% ขาดความเป็นธรรม ขาด
ค วามกล้าหาญทางจริยธรรม ขาดคุณสมบัติของการเป็นสื่อ และทรยศต่อวิชาชีพ ต่อสังคม ต่อความไว้วางใจของประ ชาชน แม้นช่องไทยทีวีอาจเสนอข่าวเป็นธรรมกว่าช่องอื่นๆอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้

คนที่เรียกตัวเองว่าสื่อเหล่านี้รู้ตัวหรือเปล่าว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นบาปมหันต์ เพราะส่งผลต่อความรู้ ความเข้าใจของ คน
ใ นสังคม ทำให้คนที่ติดตามข่าวขาดข้อมูลที่ครบถ้วนประกอบการพิจารณา ทั้งไม่ช่วยให้คนในสังคมได้รับความรู้และมีความเข้าใจต่อปัญหา ต่อความเป็นไปในสังคมอย่างที่สื่อควรจะเป็น ตรงกันข้ามสื่อกลับปิดกั้นความรู้ บิดเบือนความเป็นจริง

เราเป็นคนหน ึ่งที่เคยเชื่อมั่นในการเสนอข่าวของฟรีทีวีเหล่านี้ แต่เหตุการณ์ต่างๆในช่วง 4 เดือนที่ผ่าน มาทำให้เห็นความบิดเบือนอย่างชัดเจน จนสรุปได้ว่า สื่อที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมและไร้คุณธรรมเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด น่ากลัวยิ่งกว่าระบอบทักษิณ เพราะเราจะถูกมอมเมาด้วยข้อมูลที่บิดเบือนทุกๆวัน แล้วประชาชนจะได้อะไรจากการเมือง นี่หรือสื่อในระบอบประชาธิปไตย รู้สึกเหมือนอยู่ในระบอบคอมมิวนิสต์ ก็ไม่ปาน เพราะบิดเบือนกันซึ่งๆ
หน้าโดย ปราศจากความละอายใจ ดูจะเลือดเย็นพอๆกับนักการเมืองที่คดโกงประเทศชาติและประชาชน
jitpiti

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น