++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เจ้าอาวาสวัดศรีนวลแจงไม่ได้เลือกสี ระบุมีคนแจ้งยกเลิกงาน ทั้งที่ตั้งใจรับ “ผ้าป่าเพื่อวีรชน”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 ธันวาคม 2551 14:08 น.


ศูนย์ข่าวขอนแก่น- เจ้าอาวาสวัดศรีนวล ขอนแก่น เผยคนขอนแก่นเลิกใส่บาตรพระสงฆ์ สามเณร จากวัดศรีนวลจำนวนไม่น้อย หลังเป็นข่าวไม่รับผ้าป่าเพื่อวีรชนของพันธมิตรฯ ขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าอาวาสชี้แจงเหตุไม่รับกิจนิมนต์ ไม่ได้เลือกข้างแบ่งสี ยืนยันเตรียมเรื่องความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์และพระราชินีไว้เทศน าธรรมด้วย แต่เกิดความเข้าใจผิดในการประสานงาน ระบุมีผู้แจ้งยกเลิกก่อนงานบุญไม่ถึง 12 ชั่วโมง
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา พระครูสิริธรรมนิเทศก์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแฮด และเจ้าอาวาสวัดศรีนวล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ให้ลูกศิษย์ประสานนัดหมายสื่อมวลชน และพี่น้องพันธมิตรฯ ขอนแก่น ส่วนหนึ่งที่ตั้งใจมาทำบุญผ้าป่าเพื่อวีรชนกู้ชาติ แต่เกิดความคลาดเคลื่อนในการประสานงาน จนเกิดเหตุการณ์ย้ายวัดทำบุญเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา
      
       ทั้งนี้ ในวันที่ 14 ธันวาคม มีพันธมิตรฯ ขอนแก่นและจากต่างจังหวัด ทั้งกาฬสินธุ์ สุรินทร์ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และ เพชรบุรี มาร่วมกันทอดผ้าป่าเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชน 9 ท่าน ที่เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จากการชุมนุมไล่ทรราชขายชาติรวม 193 วัน
      
       พ ระครูสิริธรรมนิเทศก์ ชี้แจงว่า การปฏิเสธรับกิจนิมนต์ในวันนั้น ไม่ได้มาจากการเลือกข้างแบ่งสี แต่อย่างใด เนื่องจากได้เตรียมเรื่องการแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์และพระ ราชินีไว้เทศนาธรรมด้วย และยังมีพระพุทธรูปพระสิทธิชัยเดช ซึ่งมีฐานเป็นพระธาตุขามแก่น ซึ่งเป็นพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทางวัดตั้งใจมอบให้แก่ทางเอเอสทีวี และผู้จัดงานผ้าป่าเพื่อวีรชนพันธมิตรฯ นำไปจัดการประมูลหาเงินรายได้ร่วมสมทบทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้วายชนม์ด้วย
      
       สาเหตุที่ไม่สามารถรับกิจนิมนต์ เนื่องจากผู้ที่มาติดต่อประสานงานการจัดผ้าป่า ซึ่งมาติดต่อครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 – 8 ธันวาคม และได้ประสานมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม ได้แจ้งว่ามีการอ่านข่าวประชาสัมพันธ์งานแล้ว วัดก็เตรียมการทุกอย่างตามพิธีทางศาสนา
      
       จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 13 ธันวาคม ผู้ประสานงานได้แจ้งว่า งานยกเลิก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อคณะนักวิชาการมหาวิทยาลัยขอนแก่น และนักธุรกิจ เครือข่ายพันธมิตรฯขอนแก่น ที่เป็นต้นเรื่องในการตั้งกองผ้าป่าครั้งนี้ได้ และในช่วงประมาณ 21.00 น. เศษๆ วันที่ 13 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนถึงเวลางานไม่ถึง 12 ชั่วโมง ผู้ประสานงานคนเดิมก็โทรศัพท์มาร้องไห้ และย้ำถึงการยกเลิกการจัดงานด้วยเหตุผลเดิม คือ ติดต่อผู้จัดงานไม่ได้ และคณะทำงานคนหนึ่งอยู่ต่างประเทศ
      
       ทั้งนี้ทางน ายวิรุฬ ปรีชากุล และนางมณีรัตน์ เชาว์ธเนศ แนวร่วมพันธมิตรฯ ขอนแก่น กล่าวว่าได้รับการประสานจากนักวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพทย์ ที่มีหน้าที่รักษาคนไข้ จึงไม่สะดวกมาประสานงานเอง และได้ขอให้ตนช่วยประสานงานกับวัดในวันที่ 12 ธันวาคม โดยเป็นการสานงานต่อจากผู้ประสานงานเดิมที่จองไว้แล้ว แต่เพื่อให้งานบุญเป็นไปอย่างราบรื่น จึงได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าอาวาสเพื่อยืนยันอีกครั้ง แต่เจ้าอาวาสได้ตอบทางโทรศัพท์ว่า คนประสานงานแจ้งยกเลิกไปแล้ว
      
       แม้ นายวิรุฬและนางมณีรัตน์ จะบอกว่า เป็นผู้มาประสานงานใหม่ แต่เจ้าอาวาสได้ยืนยันเช่นเดิมว่า คนประสานงานคนเดิมยกเลิกไปแล้วไม่รับกิจนิมนต์นี้ จึงเดินทางเข้ามาติดต่อทางวัด และได้พบรองเจ้าอาวาส ซึ่งได้ตอบรับกิจนิมนต์โดยได้บอกว่าพรุ่งนี้ คือวันที่ 13 ธันวาคม จะเตรียมของที่ต้องใช้ในพิธีไว้ให้
      
       ประเด็นดังกล่าว เ จ้าอาวาส ชี้แจงว่า ไม่ได้รับทราบด้วยตนเองจากผู้ประสานงานใหม่ จึงไม่เข้าใจกันว่ายังมีงานอยู่ จึงได้สั่งรองเจ้าอาวาสให้เก็บเครื่องที่จะทำพิธีในคืนวันที่ 13 ธันวาคม
      
       “จนกระทั่งเช้าของวันจัดงาน มีญาติโยมมาที่วัดเป็นจำนวนมาก จึงรู้ว่ายังมีงานอยู่ แต่ต้องปฏิเสธไป เพราะเมื่อมีคนแจ้งยกเลิกจึงได้รับกิจนิมนต์อื่นแทนไปแล้ว ดังนั้น จึงถือว่าความผิดพลาดครั้งนี้เกิดจากความคลาดเคลื่อนในการประสานงาน”
      
       พระครูสิริธรรมนิเทศก์ ชี้แจงอีกว่า หลังจากเป็นข่าว พระสงฆ์และสามเณรออกบิณฑบาตตอนเช้า ญาติโยมที่รอใส่บาตร จะถามก่อนว่าเป็นพระวัดไหน ถ้าเป็นวัดศรีนวลจะไม่ใส่บาตร เนื่องจากมีหลายคนเข้าใจว่า การไม่รับผ้าป่าเพื่อวีรชนฯของวัดศรีนวล เพราะพระเป็นพระสีแดง เจ้าอาวาสจึงได้ขอชี้แจงดังกล่าวข้างต้น เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดผลกระทบต่อสามเณร ที่บวชเรียนและต้องออกบิณฑบาตทุกเช้า และหากพันธมิตรฯ ขอนแก่น ต้องการจัดงานบุญเมื่อใด ให้แจ้งเจ้าอาวาสได้โดยตรง จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเช่นครั้งนี้อีก

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000148178

    ผมว่าไปถามความจริงจากเฮียอู๊ดร้านเฟิร์สนะครับ ผมเชื่อว่าคุณจะได้ความจริงทุกอย่าง
คนจริงของแท้ ต้องไม่ป่วนแบบนี้ครับ
สังคมขอนแก่นกำลังไปได้ด้วยดี
แต่สิ่งที่ดีเจสโนทำ
ทำด้วยอารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ
ท ั้งที่เจ้าอาวาสวัดศรีนวลบอกลูกศิษย์แล้วว่า คนผิดคือสโนไวท์ ที่จู่ๆ คืนวันเสาร์ก่อนวันงาน โทรมาร้องไห้บอกให้หลวงพ่อยกเลิกงานเพราะโกรธด็อกเตอร์และโตโยต้าที่จัดงาน ว่าติดต่อไม่ได้ อีกคนก็ไม่อยู่ไปต่างประเทศ ตัวเองถูกหลอก ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องวุ่นวายซับซ้อนเลย
แต่เธอทำให้เป็นเรื่อง
แล้วก็ทำให้งานล่ม
เจ้าอาวาสก็เลยเดือดร้อน พระเณรเดือดร้อนหมด เพราะคนคนเดียว
ไ ปถามความจริงที่ร้านเฟิร์สได้ครับ เพราะผมก็ไปทำบุญวันนั้น และได้เห็นได้ยินทุกอย่าง และเข้าใจเฮียอู๊ดที่ตั้งใจทำให้งาานนี้ผ่านไปด้วยดี
แต่ก็ต้องเปลี่ยนวัดเพราะสโนไวท์ ที่เพิ่งมาถ่ายทอดกู้ชาติ ตอน 7 วันสุดท้ายนี่เองนะครับ
เราสู้กันมา 3 ปีกว่า ไม่มีสโนไวท์ เราก็สู้มาได้
ค ลื่นอื่นที่เคยถ่ายทอดASTV 106.75 ขอนแก่น เขาก็ไม่เคยออกมาป่าวประกาศว่าเขาถ่ายทอดแล้วเรียกคนไปเฝ้าป้องกันนปก. ทั้งที่ตอนนั้น เขาต้องเจอภัยระบบอทักษิณเต็มๆ
แต่สโนไวท์เพิ่งถ่ายทอดนะครับ ก่อนเราจะยุติชุมนุมไม่กี่วัน นี่ล่ะครับคนฉวยโอกาส
งานใหญ่เราจะเสียเพราะคนประเภทนี่ พันธมิตรขอนแก่นต้องระวังครับ
ทำบุญต้องทำด้วยใจศรัทธาครับเจ้าอาวาสต้องเข้าใจนะครับ


    ใช่เลยค่ะ เจ๊สโนอยากดัง ปล่อยข่าวนปก.อุดรจะบุกให้พันธมิตรขอนแก่นไปช่วย โอเว่อร์ซะไม่มี พันธมิตรบางคนไม่เข้าใจว่าเธอfake ก็ไปให้กำลังใจกันใหญ่ พอดีน้องสาวอยู่สุวรรณภูมิ พันธมิตรที่อยู่สุวรรณภูมิก็ให้น้องสาวเรารีบโทร.มาบอกให้เรารีบไปช่วย เราก็เลยเตือนสติน้องให้ใจเย็นๆ บอกเพื่อนพันธมิตรให้ใจเย็นได้ ปล่อยข่าวอยากดังชัวส์ มันจะเป็นไปได้ยังไง นปก.จะมาบุกคลื่นวิทยุ 103.5 ฟังแล้วขำ คนขอนแก่นเองยังไม่รู้เลย ว่าคลื่นนี้มันถ่ายทอดเสียง ASTV ปล่อยข่าวเปิดตัวชัวร์
พ อมาเห็นข่าวนี้ และได้รู้ความจริงจาก คห.1 แล้วอยากหัวเราะเลย 555 she เป็นไปได้ถึงขนาดนี้เลยเหรอ กรูว่าแล้วเชียว เปิดได้ 7 วันเองเหรอพี่ คห.1 555 กำ กำ กำ กำ
พันธมิตร ตลาดหนองไผ่ล้อม ขอนแก่น


    ในศึกสงคราม เล่าจะเรียกหาแต่รางวัลได้อย่างไร
คุณสโนเธอชอบพูดออกอากาศ เวลาเธอไม่พอใจใคร เธอก็จะบอกตลอดว่า นี่หรือรางวัลคนกู้ชาติ
แล้วไล่ชื่อคนนั้นคนนี้ออกอากาศ เธอทำอย่างนี้ผิดจรรยาบรรณสื่อมากๆ
และผิดปกติทางจิต
ที่ต้องร้องห่มร้องไห้ เธออายุ 46 แล้ว ไม่ใช่เด็กเล็กๆ ทำไมต้องทำอาการแบบนี้
น่าจะสร้างความปรองดองในสังคม
ไม่ใช่เอาแต่ตัวเอง ใจตัวเองเป็นใหญ่
รักนะจึงอยากให้ปรับปรุงตัว
คนที่รู้จักเอาคำพูดฉันไปบอกเธอด้วยนะ
ต้องรู้จักรักคนอื่นอย่างจริงแท้ ก่อนที่จะคอยถามหาแต่ความรักจากคนอื่นนะคะคุณสโนไวท์
สโนไวท์ไม่ใช่ของจริง


    ดิฉันเป็นคนขอนแก่น โดยเป็นคนที่ติดตามข่าวสารทั่วๆ ไป วันนั้นเปิดฟังคุณสโนไวท์ฟูมฟายพอดี ก็เลยสนใจฟัง และก็ฟังจนจบ ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่คุณสโนไวท์เธอโวยวายไปเอง ฟังแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เป็นเพียงเรื่องการประสานงานผิดพลาดเท่านั้นเอง แต่เธอกลับโวยวายร้องห่มร้องไห้เหมือนคนมีปัญหา และกล่าวหาคนอื่นโดยเอ่ยชื่อบุคคลที่เธอกล่าวหาด้วย ดิฉันฟังแล้วก็ยังจับประเด็นไม่ได้ว่าบุคคลที่เธอกล่าวหามีความผิดอะไร แต่ก็ทำให้ดิฉันคิดว่าที่คุณสโนไวท์ออกมาโวยวายนั้นเป็นเพราะเธอไม่ได้รับคว ามสำคัญจากกลุ่มพันธมิตรหรือไม่
คนขอนแก่น


    สโนไวท์ "ตนขอเตือนผู้ที่วิจารณ์วัดในทางเสียๆ หายๆ ให้ความเป็นธรรม กับวัดบ้าง ไม่ควรใช้ถ้อยคำ ภาษาจาบจ้วง กับพระคุณเจ้า"
คุ้นๆ อ่ะ ประโยคนี้ 2542 เธอปกป้องวัดพระธรรมกายด้วยคำนี้
ปี 2551 เธอปกป้องเจ้าอาวาสวัดศรีนวลด้วยคำเดียวกันเป๊ะๆๆๆ
ผมฟังวิทยุวันนั้นที่เธอฟูมฟาย ต๊กกะใจ ใครหนอใจร้ายกับดีเจ 46 กะรัต
แต่ฟังไปฟังมา วกวน วุ่นวาย กลายเป็นเรื่องแหกตา เหมือนเธอคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แล้วไม่ให้เกียรติใครทั้งสิ้น
สงสารและเห็นใจผู้ที่เธอเอ่ยชื่อออกอากาศทุกท่าน
คิดเสียว่า เจอคนบ้าสติแตกละกันครับ โชคร้ายหน่อย เธอดันมีสื่อในมือ เปิดไมค์อีกเมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลย จะมาอารมณ์ไหน
ถ้าเป็นไปได้หลวงพ่อนั่นล่ะ น่าจะเตือนสติเธอได้
โปรดทำเถอะครับ
ผ มเป็นพธม.กรุงเทพฯ แต่มาอยู่กรุงเทพ ช่วยลูกสาวเลี้ยงหลานเล็กๆๆ ฟังเธอเพราะรักเอเอสทีวี ได้ยินเวทีกลางประกาศชื่อเธอและคลื่นเธอ เราก็เปิดฟัง แต่พอเธอมาใช้อารมณ์ทำลายแม้กระทั่งเอเอสทีวีแบบนี้
เธอเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่งครับ
..
พธม.กรุงเทพฯ คนแก่เลี้ยงหลานในขอนแ่ก่น



    สโนไวท์ "ตนขอเตือนผู้ที่วิจารณ์วัดในทางเสียๆ หายๆ ให้ความเป็นธรรม กับวัดบ้าง ไม่ควรใช้ถ้อยคำ ภาษาจาบจ้วง กับพระคุณเจ้า"
คุ้นๆ อ่ะ ประโยคนี้ 2542 เธอปกป้องวัดพระธรรมกายด้วยคำนี้
ปี 2551 เธอปกป้องเจ้าอาวาสวัดศรีนวลด้วยคำเดียวกันเป๊ะๆๆๆ
ผมฟังวิทยุวันนั้นที่เธอฟูมฟาย ต๊กกะใจ ใครหนอใจร้ายกับดีเจ 46 กะรัต
แต่ฟังไปฟังมา วกวน วุ่นวาย กลายเป็นเรื่องแหกตา เหมือนเธอคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แล้วไม่ให้เกียรติใครทั้งสิ้น
สงสารและเห็นใจผู้ที่เธอเอ่ยชื่อออกอากาศทุกท่าน
คิดเสียว่า เจอคนบ้าสติแตกละกันครับ โชคร้ายหน่อย เธอดันมีสื่อในมือ เปิดไมค์อีกเมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลย จะมาอารมณ์ไหน
ถ้าเป็นไปได้หลวงพ่อนั่นล่ะ น่าจะเตือนสติเธอได้
โปรดทำเถอะครับ
ผ มเป็นพธม.กรุงเทพฯ แต่มาอยู่กรุงเทพ ช่วยลูกสาวเลี้ยงหลานเล็กๆๆ ฟังเธอเพราะรักเอเอสทีวี ได้ยินเวทีกลางประกาศชื่อเธอและคลื่นเธอ เราก็เปิดฟัง แต่พอเธอมาใช้อารมณ์ทำลายแม้กระทั่งเอเอสทีวีแบบนี้
เธอเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่งครับ
..
พธม.กรุงเทพฯ คนแก่เลี้ยงหลานในขอนแ่ก่น


    อาการน่าเป็นห่วง วานคนใกล้ชิดดูแลให้ดีกว่านี้
ไ ม่ควรใช้สื่อแม้จะเป็นของตนเอง มาโวยวายประกาศชื่อคนอื่นแล้วด่าคนอื่นออกอากาศ เชื่อว่าอาจมีปัญหาด้านสุขภาพจิต พอไม่ได้ดังใจ จึงโวยวาย
และอยากดัง โดยมีความรู้สึกว่า ชอบความเจ็บปวด ทั้งตัวเองเจ็บและคนอื่นก็ต้องเจ็บ แลกกับความดังและกระแสมวลชนของตนเอง
พันธมิตรบ้านนอก


    ต้องกราบขอขมาพระครูวัดศรีนวลอย่างสูง ที่อ่านข่าวปุ๊บ ก็คิดถึงพระพยอมปั๊บเลย นึกว่า จะห่มจีวรแดงซะอีก
แ ต่โชคดี ที่ได้อ่านคห.ของ พธม.ขอนแก่นทุกคน ก็เลยได้รู้จัก ยัยสโนว์เบอร์รี่อีกคน ชัดเจนเลยค่ะ พวก พธม. เอาหน้า แอบแฝงใช้ประโยชน์จาก พธม.ตัวจริงเสียงจริง ยัยบัดซบ เอ๊ย..เลยพลอยทำให้เราเข้าใจผิดพระสงฆ์องคเจ้าดี ๆ ไปด้วย แค่รู้สึกผิืดแค่เสี้ยวนาทีก็บาปแล้วนะ
ขอบคุณ และรู้สึกโชคดีที่มี พธม.ขอนแก่น ทุกคน ช่วยให้เห็นภาพที่แท้จริง
พธม.กรุงเทพฯ..จ้า

    อย่าทะเลาะกัน
ตั้งคณะกรรมการ
สอบให้เสร็จ
ม่ายงั้นงง

คนต่างจังหวัด
ไม่รู้เรื่องดอก
จะแขวหมด

สำหรับพ้ม

ถือว่า
จะทำบุญ
ไม่เลือกวัดครับ

เลือกไม่ได้
พระท่านไม่ได้ติดป้ายชื่อวัดไว้

อย่าครับ
ขอให้รักษาความดีให้มั่นคง

ไม่มีพระวัดไหนไม่รับดอก
ต่อให้เป็นของโจร
พระท่านมีเมตตา
ต้องรับหมดแหละ

ตั้งคณะกรรมการ
นิ้วไหนร้าย
ค่อยว่ากัน

เด่วบาปกันทั้งหมดแหละ
sssssssssssssss@hotmail.com




    มันมีอะไรที่น่าสนใจอยู่มากกว่านี้...พี่น้อง
...มีการพูดจาชักชวนกันในหมู่หมอและ....?...เพื่อจัดผ้าป่าหาเงินช่วยเหลือ พธม.ขอนแก่นที่บาทเจ็บ
...ในวันแถลงข่าวก็ร่วมกันแถลงข่าว ความตอนนึงว่า.."รายได้ส่วนหนึ่งนำไปให้ นปก.ที่เสียชีวิตด้วย"
...เกิดการต่อต้านในหมู่ พธม.ขอนแก่นอย่างกว้างขวาง
... ผู้ร่วมจัดผ้าป่าที่แถลงข่าวด้วยบางคน เริ่มออกตัวแล้วหาแนวร่วมที่จะไม่ไปร่วมงาน และพยายามล้มงานนี้ แทนที่จะร่วมกันหาทางออกอย่างผู้รับผิดชอบ
...ส่วนหมอ ก็มีสมองที่ไม่รอบคอบ ไม่รับผิดชอบ กระแสการต่อต้านเกิดขึ้นแทนที่จะทำความเข้าใจในหมู่กว้าง หรือ เลื่อนวัน ดันงุบงิบและดันทุรัง
...อีกคน คิดว่าตัวเองเหมือนโดนหลอก ก็แก้ปัญหาเอาตัวเองรอด บอกยกเลิกวัดโดยไม่แจ้งให้ส่วนรวมรับทราบ กล่าวหา ว่ากล่าวพวกเดียวกันด้วยกิริยาฟูมฟาย
...ขัดแข้งขวางขากัน โดยไม่คำนึงถึงส่วนรวมใหญ๋ คือพธม. เพียงเพราะตัวไม่ได้เด่น นำ
... ปัญหาอยู่ที่ " เงิน " หมาล่าเนื้อที่สมอ้าวว่าตัวเป็นผู้นำ และหรือ เป็นผู้มีการศึกษาสูงกว่าชาวบ้านเค้า มักหิวกระหายมากมายในการระดมทุนจากผู้คนที่มีศรัทรา แทนการจัดกิจกรรมที่ให้ปัญญาและความรู้
...วางเฉยและโยนความผิดออกจากตัวอย่างไร้ความสำนึก แล้วแต่ว่าใครจะเข้าใจอย่างไร ไม่กระทบตัวเป็นพอ
...ง่ายที่สุด เมื่อคนทั่วไปเข้าใจว่า "พระผิด" กูก็รอดตัว ช่างหัว(ล้าน)พระ .. เวรกรรมจริงๆ..
...คิดว่าเงินแสนจะล้างบาปที่ก่อขึ้นโดยไม่ตั้งใจได้...ผิดไปแล้ว.!
...สำคัญเรื่องทั้งหมด ผิดไปเฉพาะแต่ผู้ที่ไม่รู้ เท่านั้นแหละ....
.................อีกเยอะ.! ในขอนแก่น..............
มะขามดอง


    อย่าไปหลงตามสโนไวท์ค่ะ
เธอเคยสร้างเรื่องให้ไชยา มิตรชัย ตกน้ำ จนได้คะแนนสงสารจากแม่ยก
คราวนี้เธอก็สร้างเรื่องให้พธม.ขอนแก่น ตกน้ำตาย
ด้วยน้ำตาของเธอ
พันธมิตรขอนแก่นอย่างมงายค่ะ
สงครามยังไม่จบ..พบไส้ศึกหรือนักรบจอมปลอมทันก็คุ้มค่ะ


    อย่าดึงพระเจ้า ท่านมาเกี่ยวการเมืองเลย

กาละเทศะ เราต้องรู้จักกันบ้าง พระท่านไม่เลือกข้างหรอก

ถ้าเลือกจริงคนเค้าก็รู้กันเองเหมือนบางรูป คนมองออกเอง

ถึงท่านเลือกข้าง เราก็ไม่ควรว่าท่านอยู่ดี บาปกรรมก็มีอยู่

กับตัวท่านเอง เราเป็นฆราวาสก็สำรวมให้ดี ไม่ต้องไปก้าวก่ายกิจท่านจะดีกว่า

แยกกันไว้ ทางโลก ทางธรรม หากพระท่านหรือเรา ก้าวก่ายกัน แยกไม่ได้ คงโดนตำหนิไม่ต่างกัน
สาวสมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น