++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ชาวบุรีรัมย์เชื่อรัฐบาล “ปชป.” แก้วิกฤตชาติได้-แต่ค้านประเคนเก้าอี้ รมต.ตามโควตา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     19 ธันวาคม 2551 14:32 น.
บุรีรัมย์ - องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ และ ชาวบุรีรัมย์ คาดหวังรัฐบาลพรรคปชป.เข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤติประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ-ความขัดแย้ง และปัญหาปากท้องของประชาชนได้ แต่ไม่ด้วยกับการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเป็นรัฐมนตรีตามโควต้าเพียงเพื่อตอบแทน การเมือง โดยไม่คำนึงถึงความรู้ความสามารถ
      
       วันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า ประชาชนหลายสาขาอาชีพที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้ความสนใจจับกลุ่มกันวิพากวิจารณ์ ถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ (ปชป.) ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นตรงกันว่า พรรคประชาธิปัติย์ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศชาติ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ความขัดแย้ง และปัญหาปากท้องของประชาชนได้
      
       แต่ไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือกบุคคลมาเป็นรัฐมนตรีตามโควตาเพียงเพื่อ ตอบแทนทางการเมือง หรือเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มต่างๆ ในพรรค ปชป.และพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสม ความรู้ความสามารถหรือเชี่ยวชาญในงานที่รับผิดชอบ ซึ่งจะทำให้การบริหารประเทศล้มเหลวเหมือนกับหลายรัฐบาลที่ผ่านมา
      
       นายวุฒิพงษ์ เหลืองอุดมชัย ประธานองค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า รัฐบาลควรจะพิจารณาคัดเลือกเอาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มาเป็นรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของประชาชน และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรที่กำลังตกต่ำอยู่ในปัจจุบัน

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149221

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น