++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551

“ยายเนียม” เข้า รพ.แพทย์ระบุมีไข้ความดันสูงให้พักผ่อน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     18 ธันวาคม 2551 14:32 น.
   
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
อุบลราชธานี- ยายเนียม พันธ์มณี หญิงชราชาวอุบลราชธานี ซึ่งมอบแหวนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ถูกสื่อรุมล้อมสัมภาษณ์ จนมีอาการอ่อนเพลีย ถูกนำตัวส่ง รพ.แพทย์ระบุ มีไข้และความดันโลหิตสูงจากโรคชรา จึงงดเยี่ยม ก่อนเข้า รพ.นางเนียม ไม่วายสั่งลูกหลานนิมนต์พระมารับบาตรเป็นสิริมงคลแก่นายอภิสิทธิ์
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางเนียม พันธ์มณี อายุ 84 ปี หญิงชราชาวอำเภอม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ที่มอบแหวนทองเหลืองที่ นางเนียม ใส่มาตั้งแต่สาวให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เมื่อคราวเดินทางมาหาเสียงเปิดตัวผู้สมัครของพรรคต้นเดือน ส.ค.2550 โดยต้องการให้แหวนที่มีพุทธานุภาพ จากการปลุกเสกด้านเมตตามหานิยมจากวัดพระธาตุพนมดลบันดาลให้ นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และถือเป็นการหมั้นหมายนายอภิสิทธิ์ ให้แก่คนอีสาน
      
       ล่าสุด หลังตกเป็นข่าวและถูกสื่อมวลชนจากทุกแขนงรุมล้อมสัมภาษณ์ ทำให้ นางเนียม ที่มีอาการป่วยจากโรคชราอยู่แล้ว เกิดอาการอ่อนเพลีย นายปรเมท ศรีหล้า ส.จ.ม่วงสามสิบ ซึ่งเป็นหลานของ ดร.ศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.ประชาธิปัตย์ นำตัว นางเนียม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำอำเภอม่วงสามสิบ ตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังแพทย์ตรวจอาการ นางเนียม มีอาการไข้และมีความดันโลหิตสูง จึงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ให้ห้องพักคนไข้พิเศษ และงดเยี่ยม เพื่อให้ นางเนียม ได้พักผ่อน
      
       เมื่อเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.) ลูกหลานของนางเนียม และเพื่อนบ้าน ได้นิมนต์พระจำนวน 9 รูป จากวัดบ้านโนนค้อให้มารับบาตรที่บ้านพักของนางเนียม เพื่อให้ นางเนียม หายจากอาการป่วย รวมทั้งให้เป็นศิริมงคลแก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งนางเนียมได้สั่งลูกหลานให้ทำก่อนเดินทางเข้ารักษาตัว
      
       ด้าน นางเนียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สั่งให้ลูกหลานนำข้าวเปลือกไปสี เมื่อหายจากอาการป่วยอาจจะเดินทางนำข้าวไปมอบให้กับนายอภิสิทธิ์ด้วย
      
       ส ำหรับ ยายเนียม พันธ์มณี สมัยเป็นสาว เคยเป็น “หมอลำคู่หมอลำกลอน” มาก่อน โดยมีสามีเป็นผู้นำเหตุการณ์บ้านเมืองในแต่ละยุคมาเขียนเป็นคำร้องลงในบทกลอ นที่ใช้รำ (ร้อง) ทำให้ ยายเนียม ได้รับการซึมซับเหตุการณ์บ้านเมืองจากการประกอบอาชีพ จึงทำให้ ยายเนียม สนใจเรื่องราวของบ้านเมืองมาโดยตลอด และมีความนิยมชมชอบในพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเป็นพรรคเก่าแก่ที่มีจุดยื่นมั่นคง ยายเนียม จึงเป็น “แฟนพันธุ์แท้” มาจนปัจจุบัน

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000148773
    น่ารักจังค่ะคุณยาย ความไร้เดียงสา ความบริสุทธิ์ใจไม่หวังสิ่งตอบแทน จะเป็นสิ่งสวยงามสดใสเสมอ น่าภูมิใจแทนญาติพี่น้องลูกหลาน และชาวอุบลจริงค่ะที่มีผู้ใหญ่อย่างคุณยายเนียม อ้อ ขอให้คุณยายหายไวๆ นะคะ
your love so innocent


    ความบริสุทธิ์ที่มาจากใจ น่ารักมากประทับใจจริงๆค่ะ
คิดถึงแม่มากๆ
ท่านก็รักคุณมาร์ค ไม่น้อยกว่าคุณยายเนียม
วันที่คุณมาร์ครับตําแหน่งแล้วก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน แม่มีความสุขมากนั่งยิ้มตลอด
แม่ชื่นชมคุณมาร์คตลอดมา ตอนที่พธมชุมนุมที่มัฆวาน-สุวรรณภูมิ
แม่ติดตามข่าวตลอด และยังมาชุมนุมด้วย
แ ม่บอกตอนนี้ต้องดูแลรักษาตัวให้ดีไม่อยากเข้าโรงพยาบาลเดี๋ยวจะอดดูข่าวและไ ม่ได้ดูคุณปอ-คุณเก๋อ่านข่าวช่วงเช้า ไม่ได้ฟังคุณสเกน และทุกๆท่านที่นําความรู้ส่งมาถึงบ้าน
ขอบคุณASTVค่ะที่นําชาติกลับมาให้ ลูกหลานได้มีแผ่นดินอยู่อาศัย และกลับมามีความสุขอีกครั้ง วันนี้ที่รอคอยมาแสนนาน วันที่คุณอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกฯค่ะ
ดวง19

    I am asking my brothers and sister in Esarn and the North to give this honest and dignify young man,Apisit, a chance to lead us out of the worst chapter of Thai history.

Once in our lifetime Thais are fortunate to have an honest man ,well educated,with impeccable record and experienced person leading the government.He is well respect amongs international.I am so proud of him to have him represent all of us.

Please hold your judgement,allow him to work at least 6 months.He can not please every body but he will serve all citizen ,those who support him or against him.I strongly believe he will be the best prime minister we ever had.
Thai in US.


    ทีแรกนึกว่าเมกเรื่อง ให้มีเรื่องเล่าหนุกๆ แต่มีตัวตนจริงๆ เราน้ำตาไหลเลย ซึ้งมากๆ เรื่องจริงยิ่งกว่าหนังเกาหลีเสียอีก มาร์คได้ดีแล้วอย่าลืม พธม อย่าทำเป็นรังเกรียจ ไม่รู้ไม่เห็น ไม่พูดถึง ไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่พธม กรุยทางให้คุณเป็นนายก ดว้ยหยาดเหงื่อแรงกาย แรงใจสูญเสียทรัพย์ น้ำตา กระทั่งชีวิต คุณมาร์คจะต้องทำให้เกิดการเมืองใหม่ให้ได้ พวกเรา พธมหวังว่าคนรุ่นใหม่อย่างคุณจะ นำพาให้ประเทศไทยหลุดพ้น วงจรอุบาศน์เก่าๆเสียที หาไม่แล้วเด็กรุ่นหลังจะเป็นยังไงคุณมีโอกาศแล้วต้องกล้านำไปสู่สิ่งใหม่ เพื่อการเมืองใหม่
วินัยบางบอน


    การแสดงออกของผู้ชื่นชอบคุณอภิสิทธิ์เป็นความชื่นชอบจากใจจริงและมุ่งหวังว่ าเค้าจะกลายเป็นผู้นำประเทศได้ โดยได้รับการยอมรับในความซื่อสัตย์และมีความขยันในการทำงาน การเล่นการเมืองก็มีวุฒิภาวะสูงเมื่อเทียบกับนักการเมืองหลายๆคนในรอบหลายปี ที่ผ่านมาและกล้าแสดงออกถึงความถูกต้องออกมาให้สังคมห็นอยู่บ่อยๆ
เป็นโอกาสดีของประชาชนและคนไทยทั้งชาติอีกครั้งที่จะเห็นการเมืองเดินไปในทางที่ควรจะเป็นและจะดีขึ้นเรื่อยๆในอีกไม่ช้า
สอ เมืองกาฬสินธุ์ _ถิ่นคำม่วง


    " ด้าน นางเนียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สั่งให้ลูกหลานนำข้าวเปลือกไปสี เมื่อหายจากอาการป่วยอาจจะเดินทางนำข้าวไปมอบให้กับนายอภิสิทธิ์ด้วย"

เ ป็นความคิดที่บริสุทธิ์ที่คนสูงอายุคนหนึ่ง พึงมีแรงที่จะคิดและจะทำได้เพื่อมอบให้นายกฯที่คุณยายรัก ชช่างเป็นความคิดที่บริสุทธิ์ ไร้การเสแสร้ง ฟังคุณยายให้สัมภาษณ์ทาง ASTV แล้ว ถึงไม่เข้าใจในภาษา แต่ก็น่ารัก น่านับถือในน้ำใจคุณยายครับ

หายไวๆนะครับยาย รอพบท่านนายกฯของคุณยาย และเขยอิสานของยาย
หนุ่มบ่อนไก่


    อภินิหารแหวนครองพิภพ555+++
อย่างนี่น่าจะเรียกว่าอภินิหารแหวนครองใจมหาชน
ท่านทำดีแล้วครับที่เป็นห่วงตั้งแต่ชาวรากหญ้า
รักกันจริงไม่ลืมกัน
The Lord of the Rings

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น