++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ผู้ว่าอุดรฯวอนพันธมิตรฯและฝ่ายต่อต้านชุมนุมโดยสันติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 กรกฎาคม 2551 14:56 น.
       อุดรธานี-พ ันธมิตรฯอุดรธานี จัดเวทีปราศรัยใหญ่แน่เย็นนี้ ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ขณะที่กลุ่มคนรักษ์อุดร ตามก่อกวนไม่เลิก จัดเวทีที่สนามทุ่งศรีเมืองที่อยู่ใกล้กัน ด้านพ่อเมืองอุดรธานี ห่วงการจัดเวทีปราศรัยพันธมิตรอุดรธานีและฝ่ายต่อต้านเย็นวันนี้ แนะทั้งสองฝ่ายชุมนุมโดยสงบสันติ พร้อมเตรียมกำลังตำรวจ ,อส. , อปพร. กว่า 600 นายดูแลความสงบเรียบร้อย
      
       จากการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุดรธานี กำหนดจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ก็มีการเคลื่อนไหวของฝ่ายต่อต้ายจากชมรมคนรักษ์อุดรที่สนับสนุนรัฐบาล นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ดี.เจ.ชื่อดัง ที่ต่อต้านพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงครั้งนี้เช่นกัน ชมรมคนรักษ์อุดร ประกาศจะจัดชุมนุมที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน เพื่อต่อต้านการจัดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรอุดรธานี
      
       นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดเวทีเคลื่อนไหวทางการเมืองของทั้ ง 2 ฝ่าย ว่า อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายชุมนุมกันอย่างสันติวิธี ไม่กระทบกระทั่งกัน ต่างฝ่ายต่างควรทำหน้าที่ในบทบาทของตนเองไป ไม่ไปเผชิญหน้ากัน เพราะอาจจะเกิดการยั้วยุกันนำไปสู้ความรุนแรงได้
      
       สำหรับมาตรการการป้องกันเหตุ จังหวัดอุดรธานี ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งตำรวจภูธร , ตชด. , อส. , และ อปพร.กว่า 600 นาย กระจายกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายห้ามใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมชนโดยเด็ดขาด ซึ่งฝ่ายผู้สนับสนุนและฝ่ายต่อต้านเองก็ขอให้ใช้สติ และอย่าใช้ความรุนแรง เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ไม่ทะเลาะกันเป็นเรื่องที่ดีที่สุด
      
       นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้าน กลุ่มผู้ชุมชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดซึ่งเปรียบเสมือนแขก เราต้องดูแล แต่ท่านเป็นแขกผู้มาเยือนก็ต้องทำตัวให้ดีด้วย ทุกฝ่ายต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากกระทำผิดเราจะต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายนึกถึงภาพพจน์ของ จ.อุดรธานีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น