++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

อนุบาลมหาสารคามปฏิเสธช่วย นปก.ป่วนเวทีพันธมิตรฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 กรกฎาคม 2551 14:24 น.

มหาสารคาม- รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม รุดชี้แจงแก้ข้อกล่าว เปิดทางให้กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯมหาสารคาม ขึ้นอาคารเรียนยิงหนังสติ๊กถูกศีระษะ “การุณ ใสงาม” จนต้องเย็บถึง 3 เข็ม ระบุอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานรัฐขึ้นอาคารเท่านั้น ด้านการไฟฟ้าแจงเหตุไฟฟ้าดับ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ ระบุ เป็นพื้นที่ของเทศบาล แต่ได้ช่วยแก้ไขนำสปอตไลต์ให้แสงสว่างแก้ประชาชนแล้ว
       

       จากเหตุการณ์ที่ นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.จังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดมหาสารคาม เมื่อคืนวานนี้ (23 ก.ค.) ถูกกลุ่มก่อกวนยิงหนังสติ๊กถูกบริเวณศีรษะแตก เย็บถึง 3 เข็มนั้น ภายหลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทิศทางของก้อนหินที่คนร้ายใช้หนังสติ๊กยิงมาถูกนายการุณนั้น น่าจะมาจากบริเวณอาคารชั้นบนของโรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม
      
       นายวรงค์ วงษ์หาแก้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นายการุณ ใสงาม ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงหนังสติ๊กเข้าที่แสกหน้าของนายการุณ และขว้างปาก้อนหิน ใส่กลุ่มพันธมิตรฯ ที่กำลังรับฟังการบริเวณภายในเวที จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 รายนั้น ขอชี้แจงว่า โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม อยู่ห่างจากเวทีพันธมิตรประมาณ 100 เมตร
      
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ เพราะเวทีตั้งอยู่ห่างจากโรงเรียนมาก อีกทั้งไฟฟ้าข้างทางดับ ทำให้แสงสว่างไม่เพียงพอ ทางโรงเรียนได้อนุญาตให้เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาใช้ สถานที่ราชการได้ ส่วนบุคคลภายนอกโรงเรียนไม่อนุญาต แต่อาจจะมีผู้ลักลอบหรือปีนกำแพงเข้ามาได้ แต่ขอยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้เข้ามาใช้อาคารเรียนของโรงเรียนยิงหนังสติ๊ก ใส่แกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯแน่นอน
      
       ด้าน นายอารยะ คลังมนตรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าดับนั้น ปกติไฟฟ้าในระบบจำหน่ายให้กับประชาชนและพื้นที่แถบนั้นไม่ดับ และไฟฟ้าที่บริเวณที่ชุมนุมเป็นไฟสาธารณะ หรือไฟถนน ซึ่งไฟถนนเป็นไฟฟ้าในส่วนของเทศบาลรับผิดชอบ
      
       การเปิดปิดไฟมีอยู่ 2 ระบบ คือ ระบบแสงอาทิตย์ และระบบตั้งเวลาเปิดปิด ไฟฟ้าที่ดับเมื่อคืนนี้ไม่ทราบสาเหตุ แต่ได้รับการประสานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ให้นำรถติดตั้งสปอตไลต์ไปบริหารให้แสงสว่างแก่ประชาชน ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขเหตุการณ์ได้ระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น