++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

โปรดจำข้อความนี้ไว้....

    เรียน พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพยิ่ง

ข้อความต่อไปนี้.....
ผมไม่ได้ปลุกระดมหรือชี้นำให้ใครคล้อยตามนี้
ผมขออย่างเดียว...หลังจากอ่านจบ
โปรดจำข้อความนี้ไว้....
เพราะอีกไม่เกิน 5 ปี
หากท่านไม่ได้ทำอะไร ให้บ้านเมืองนี้ เมืองนี้มีการเปลี่ยนแปลง
ท่านจะพบว่ามันคือความจริง....
ชนิดที่ท่านต้องสงสัย และโกรธตัวเองจนวันตาย...ว่าท่าน.ปล่อยให้มันเกิดได้อย่างไร

ต้องบอกท่านทั้งหลายด้วยสัตย์จริงว่า....
ผมเป็นคน..อีกคนหนึ่ง...ที่เคยมองเห็นคุณทักษิณ เหมือนเทวดาก็ไม่ปาน

และผมเป็นคน...อีกคนหนึ่ง..ที่เมื่อก่อนนี้ไม่สนใจการเมืองมากนัก

จนกระทั่ง ผมได้รู้จัก ASTV - www.manager.co.th
เพราะบุตรสาวที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรแนะนำ
ตอนแรกผมดู ASTV ควบคู่กับ TV ช่องอื่นๆ
ผมเริ่มอ่านหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
และอ่านควบคู่กับหนังสือพิมพ์ฉบับอื่นๆอีกหลายฉบับ

จึงพบข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับจากสื่อมวลชน บิดเบือน ไม่ตรงตามความจริงทั้งหมด
ติดตามค้นหาความจริงอยู่เป็นเดือน จนผมพบว่า....ยังมีอะไรอีกมากมาย ที่ประชาชนอย่าเราๆท่านๆ โดนปิดหูปิดตา

วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากสื่อหลายๆสื่อ
และผมเชื่อโดยสนิทใจว่า........
คุณทักษิณ ที่ผมศรัทธาในความสามารถ
กำลังใช้ความสามารถโกงบ้านนี้เมืองนี้ อย่างแยบยล ยากที่คนเราๆท่านๆจะตามทัน
ทุกอย่างมีรูปแบบ มีการวางแผน มีการตลาด มีเป้าหมาย มีกำลังคน และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ
"เทวดา" ในสายตาของผมกลายเป็น "ซาตาน" ที่น่ากลัวและน่ากลัวอย่างยิ่ง

ประเด็นเดียวที่ยังติดใจ คือการพยายามทำลายล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และการอยากเป็นประธานาธิบดี

บุตรสาวจึงแนะนำให้ผมเล่นอินเตร์เน็ต โดยแนะนำวิธีการเล่นทางโทรศัพท์
แทบไม่เชื่อสายตา.....เหตุการณ์แบบนี้ จะเกิดขึ้นในเมืองไทย
มีหลายแห่ง ที่ผู้คนมากมายเข้าไปแสดงคำหยาบคาย
ด้วยจิตใจที่แสดงความจงเกลียดจงชังต่อสถาบันที่คนไทยเคารพรักยิ่ง
เป็นการแสดงออกอย่างเปิดเผยและมีคำสนับสนุนว่าดี ว่าถูกต้อง มากมายต่อการกระทำนั้น

เป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลชุดนี้จะไม่รู้ไม่เห็น
เป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลชุดไหนๆ ที่มีความจงรักภักดี
จะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นโดยไม่ทำอะไรเลย

และเป็นไม่ได้...
ที่ไม่สามารถจะหยุดยั้งหรือจับกุมคนพวกนี้มาลงโทษตามกฏหมาย
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม

คงไม่ผิดนักถ้าผมสรุปว่า...
มีคนในรัฐบาลชุดนี้ รู้เห็น โยงใย เป็นมือที่มองไม่เห็นอยู่เบื้องหลัง
เพื่อหวังล้มล้างสถาบันที่รักยิ่งของคนไทย

คงไม่ผิดนักถ้าผมจะสรุปว่า....
ยังมีมือที่มองไม่เห็น....กำกับรัฐบาลชุดนี้
รู้เห็น โยงใย อยู่เบื้องหลัง
เพื่อหวังล้มล้างสถาบันที่รักยิ่งของคนไทย

จึงไม่ผิดหากผมจะสรุปว่า....
"ทักษิณ ชินวัตร" คือมหันตภัยร้าย ที่ปกคลุมประเทศนี้...
ไม่ใช่เป็นแค่เสี้ยนตำเท้า เหมือนที่พูดๆกัน

ที่กล่าวมาทั้งหมดเกิดจากการตกผลึกทางความคิด
หลังจากผมได้รับข้อมูลจากทุกๆด้านจากหลายๆสื่อ

ผมจึงไม่ใช่....คนที่โดนปลุมระดมด้วยแกนนำพันธมิตร
ผมจึงไม่ใช่...ผลผลิตของการรับข้อมูลด้านเดียว จาก ASTV และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ อย่างงมงาย

พี่น้องชาวไทย ที่เคารพรัก

ยังไม่สาย หากเราอยาก จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้
ผมเชื่อว่า...ยังมีผู้คนมีมากมาย ที่ได้รับข่าวทั้งสองด้าน
ผมเชื่อว่า...ยังมีผู้คนอีกมากมาย ที่รู้ว่า....
หากปล่อยบ้านเมืองเมืองนี้ เป็นอย่างนี้ต่อไป
ลูกหลานของเราจะต้องเป็นทาส ของกลุ่มบุคคลไม่กี่ตระกูล
ที่กำลังเข้าครอบครองบ้านนี้เมืองนี้อย่างเบ็ดเสร็จและเต็มรูปแบบ

หลังพันธมิตรประกาศ "สงครามครั้งสุดท้าย"

ตอนแรกผมมองโลกในแง่ดีว่า...
รัฐบาลชุดนี้ เป็นรัฐบาลของประชาชน
ผู้คนชุมนุมขนาดนี้ รัฐบาลต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ปัญหาของบ้านเมือง

แต่ผมคิดผิดถนัด......จนวันนี้ รัฐบาลยังยืนยัน นอนยัน
ไม่ผิด ไม่ผิดอะไร....
ไม่ออก ไม่ยุบ ไม่เปลี่ยนแปลง และไม่ทำอะไรให้ประชาชนเหมือนเดิม

นาทีนี้ ผมจึงรู้ว่า..........
นี่คงเป็น "สงครามครั้งสุดท้าย" ของมือที่มองไม่เห็นเช่นกัน

กราบวิงวอน พี่น้องทั้งประเทศ.......ออกมาเถอะ
เห็นด้วยอยู่บ้าน เห็นด้วยอยู่หน้าคอมพิวเตอร์
เห็นด้วยอยู่หน้าทีวี ไม่ได้อีกแล้ว
เพราะนี่คือ "สงครามครั้งสุดท้าย"
ที่ประชาชนอย่างเรา จะมีโอกาส ครั้งสุดท้ายจริงๆ

คุณสนธิครับ เป่านกหวีดเถอะ.......

ผมยอมตาย...
ดีกว่าอยู่โดยไร้สถาบัน

ผมยอมตาย...
ดีกว่าอยู่เป็นทาสเงิน...ใต้อุ้งตีนใคร

ผมยอมตาย...
ดีกว่า...ก่อนลมหายใจสุดท้ายออกจากร่าง...ยังต้องโทษตัวเอง ทำไมๆ มีโอกาสแล้วไม่หยุดยั้งมัน

*************
นายนิรัตน์ พงศาปาน
คนรักชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น