++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

แม้นเจ็บช้ำทำใจให้แข็งกล้า

แม้นเจ็บช้ำทำใจให้แข็งกล้า
แม้นเหนื่อยล้าพาใจให้เข้มแข็ง
แม้นเหน็จเหนื่อยเมื่อยกายคลายผ่อนแรง
แม้นสิ้นแสงไม่สิ้นสิทธ์คิดสร้างสรร
ถึงวันนี้เราพลาดอย่าขลาดเขลา
ถึงเราเศร้าเอากายจิตคิดเหหัน
ถึงบัดนี้เราต้องอยู่สู้กับมัน
ถึงบัดนั้นมันต้องอยู่คู่กับไทย
เมื่อตอนนี้ที่อื่นชื่นฉลอง
เมื่อเราหมองขมขื่นสะอื้นไห้
เมื่อเราหายคลายช้ำจำฝังใจ
เมื่อชาติไทยเสียไปต้องได้คืน
ronachai_mai@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น