++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

วปอ.กับงานป้องกันราชอาณาจักร: บัณฑิตได้ทำหน้าที่ปกป้องราชอาณาจักร์แล้วหรือยัง?

โดย ศาสตราจารย์ ดร. ชัยยงค์ พรหมวงศ์ www.chaiyongvision.com

ศัตรูแห่งราชอาณาจักรคืออะไร? ทำไมจึงต้องตั้งวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรมาซ้ำซ้อน กับสถาบันทหาร ชั้นสูงของกองทัพที่มีอยู่แล้ว?  ปัจจุบันยังจะมีศัตรูภายนอกที่จะยกกองทัพมาประชัดชายแดนไทยอยู่หรือ จึงจะต้องผลิตบัณฑิตปกป้องราชอาณาจักร จากคนที่ไม่ได้ผ่านโรงเรียนทหาร... คำตอบก็เด่นชัดอยู่แล้วว่า ความมั่นคงของชาติมิได้อยู่ที่ภยันตรายจากศัตรูภายนอกที่ใช้กำลังทหารหรืออา วุธยุทโธปกรณ์เท่านั้น แต่มีภยันตรายในรูปแบบอื่นอีกมากที่เกิดจากภายใน ประเทศ เป็นภัยที่มองไม่เห็น แต่กัดกร่อนความมั่นคงของชาติ แทรกซึมและทำลายระบบต่างๆ ของชาติทีละน้อยจนเสื่อมสลาย เกินแก้ไข เทียบได้กับร่างกายมนุษย์ที่มีศัตรูภายนอกได้แก่ อาวุธ มีปืน มีด หอก หลาว ฯลฯ หรือ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ การขับขี่ยานยนต์ และศัตรูภายในได้แก่ โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเฉพาะโรคร้ายที่คร่าชีวิตแบบไม่รู้เนื่อรู้ตัวได้แก่โรคมะเร็ง ที่เมื่อรู้ตัวก็มักเข้าระดับอันตรายและเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถูกคร่าชีวิต ศัตรูของราชอาณาจักรประกอบด้วยศัตรูของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริยฺ ศัครูของชาติ ไม่ใช่กองกำลังต่างชาติจากภายนอกที่จะเข้ามารุกรานเพียงอย่างเดียว แต่เป็นหนอนบ่อนใส้ คือ การให้ต่างชาติแทรกซึมเข้ามาครอบงำองคาพยพต่างๆ ของชาติ อาทิ การให้ต่างชาติเข้ามาใช้สนามบินหรือครอบงำกิจการทหาร การใช้ระบอบการเมืองที่เป็นอันตรายต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหา กษัตริย์เป็นพระประมุข การใช้ระบบเศรษฐกิจที่ยึดทุนนิยมสามานย์โดยให้ต่างชาติเข้ามาครอบครองทรัพย์ สมบัติชาติ ด้วยการทรยศของคนในชาติที่เห็นแก่อำนาจเงินร่วมมือกับต่างขาติเข้ามาแย่งอาช ีพชาวไทย
ศัครูของศาสนา คือ การบิดเบือนคำสอนของศาสดา อันเกิดจากความหลง รู้ไม่เท่าทันกับสภาพที่เป็นจริง ตีความหลักธรรมคำสั่งสอนเพื่อหาประโยชน์ใส่ตนเองและพรรคพวก และที่ร้ายสุด คือ นับถือศาสนาแค่ลมปาก หาได้ปฏิบัติตามพระธรรมคำสั้งสอนแต่อย่างใดไม่ เช่น พระพุทธศาสนาสอนให้ละโลภ โกรธ และหลง แต่ประชาชนบ่มางกลุ่มกลับ เห็นแก่อำนาจและเงินตราจึงกอบโกย โกงกินบ้านเมือง และเอารัดเอาเปรียบเพื่อนร่วมชาติด้วยการค้าขายเอากำไรเกินควร โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของชนส่วนใหญ่
ศัตรูของพระมหากษัตริย์ คือ กลุ่มชนและลัทธิความเชื่อที่ต่อต้านเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน และหาทางเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุ ข ไปสู่การปกครองระบอบสาธารณรัฐ
หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรมีจุดมุ่งหมายที่จะใหัความรู้ เกี่ยวกับรากฐานความั่นคงของชาติ โดยเชื่อว่า สถานภาพทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมเป็นฐานความมั่นคงของชาติ จึงปลูกสำนึกและสำเนียกเกี่ยวกับภยันตราย ของราชอาณาจักรทั้งสามประเภทที่กล่าวข้างต้น ด้วยการคิดเลือก ให้การศึกษาอบรมแก่นักศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน ก่อนสำเร็จการศึกษาก็เดินทางไปศึกษาดูงานในต่างประเทศ สำเร็จการศึกษาแล้วก็รวมกลุ่มเป็นเครือข่ายโยงใย ในการทำธุรกิจและการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐลงทุนให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาวปอ. คนละมากกว่าล้านบาท โดยหวังว่า บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วจะทำหน้าที่ปกป้องราชอาณาจักรสมตามเจตนารมย์ก ารจัดตั้งการศึกษาชั้นสูงแห่งนี้ และได้ผลิตบัณฑิตไปแล้วมากกว่าพันคนที่จะเป็นกองทัพปกป้องราชอาณาจักรไทยที่ ปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข แต่...ในปัจจุบัน ประเทศชาติกำลังเผชิญศัตรูภายในได้แก่ การฉ้อราษฎร์บังหลวง    พยายามเปลี่ยนแปลการปกครอง ไปสู่การปกครองระบอบสาธารณรัฐ จาบจ้วงและโค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ เสาะแสวงอำนาจรัฐด้วยวิธีการนอกครรลอง ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ชูนโยบายประชานิยม มอมเมาประชาชนด้วยอามิสสินจ้างที่เป็นเพียงเศษเนื้อเศษกระดูก  เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ส่วนกลุ่ม ส่วนพรรคมากกว่าประโยขน์บ้านเมือง โกงบ้านกินเมืองอย่างแยบยล แบบบูรณาการจากนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ฯลฯ  ศัตรูสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นใขณะนี้ มีหลายสถาการณ์ อาทิ ความหมิ่นเหม่ที่ประเทศไทยจะเสียดินแดน 1.5 ตารางกิโลเมตรรอบเขาพระวิหารอันเนิ่องมา จากการที่รัฐบาลไม่ได้ประท้วงหรือร่วมยื่นการให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลก ต่อองค์การยูเนสโก และการที่ต่างชาติเข้ามาซื้อ ที่ดินทำนาหลายพันไร่ในจังหวัดต่างๆ เช่น ที่อุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นการแย่งอาชีพและทำลายความมั่นคงด้านอาขีพของประชาชนชาวไทน ...ไม่เห็นใครมองเห็นภยันตรายที่มีต่อราชอาณาจักรเลยหรือ เห็นมีแต่พันธมิตรและประชาชนนับหมื่นที่กำลังชุมนุมกัน ณ สพานมัฆวาร เท่านั้น ศิษย์เก่า วปอ.ส่วนใหญ่ ไปไหนกันหมด มีเพียงไม่กี่คนที่ออกมาร่วมชุมนุมและบริจาคทรัพย์ช่วยเหลือการกอบกู้ชาติ ปกป้องราชอาณาจักรของพันธมิตร... ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะกลับมา “ใช้ทุน” คืนแก่ประเทศชาติ ด้วยการร่วมแรงรวมใจ กันป้องป้องและทำลายศัตรูราชอาณาจักร เพื่อให้ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร้อนพ้นจากภัยของแผ่นดิน คือ ระบอบทักษิณ นอมินี และบริวารให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย หากผลผลิตของวปอ. ไม่รู้ร้อนรู้หนาว แยกแยะไม่ออกระหว่างฝ่ายธรรม กับฝ่ายอธรรม ปล่อยให้ศัตรูของชาติ ลอยนวล กองทัพบกก็ควรพิจารณาทบทวนว่า จะยังคงเผาผลาญเงินภาษีอากรของชาวไทยดำเนินงาน สถาบันแห่งนี้ต่อไปอีกหรือไม่.
ปทุมวัน 9 มิถุนายน 2551

ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ | 12 มิถุนายน 2551 | 22:58:25

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น