++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ภาคประชาชนอุดรฯเปิดเวทีไล่รัฐบาลหุ่นเชิด24ก.ค.ไม่หวั่นยี้ห้อยระดมม็อบต้าน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2551 14:52 น.

อุดรธานี-กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไ ตย ภาคอีสาน 19 จังหวัดประกาศเตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.อุดรธานี เป้าหมายขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด เปิดโปงเนื้อร้ายระบอบทักษิณสู่รากหญ้า
       

       วันนี้(22 ก.ค.) เวลา 10.00 น ณ โรงแรมเจริญโฮเต็ล ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน ( พันธมิตร ) ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อม ในการจัดเวทีปราศรัยครั้งใหญ่ ไล่รัฐบาลหุ้นเชิดของ พล.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร โดยมีแกนนำพันธมิตรฯแต่ละจังหวัดเข้าร่วมประชุมหาลือในครั้งนี้ ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น ,จ.เลย จ.มหาสารคาม , จ.สกลนคร , จ.หนองบัวลำภู และจ.กาฬสินธุ์ ส่วนพันธมิตรฯภาคอีสานตอนใต้ติดภารกิจในการจัดปราศรัย ในจังหวัดตัวเอง
      
       นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ ได้เปิดเผยว่า หลังจากเราทำการขับไล่อดีตผู้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปแล้ว จึงได้หารือเปลี่ยนชื่อเป็น สมัชชาประชาช นจ.อุดรธานี เพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเลือกข้าง แต่แล้วพรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นลิ่วล้อทักษิณได้มาเป็นรัฐบาล ทำให้กลุ่มกับมาร่วมตัวกันใหม่ เป็นกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน 19 จังหวัด ซึ่งเป็นองค์กรในเครือข่ายพันธมิตรฯเพื่อ ออกมาเคลื่อนใหม่ในครั้งนี้ โดยอยากให้ทุกองค์กรให้เสียสละทิ้งหลักการของตนเองเอาไว้ มารวมกันให้เป็นเอกภาพในการขับไล่รัฐบาลออกไป
      
       นายเจริญ กล่าวต่อว่า สำหรับเวทีที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน 19 จังหวัด ( พันธมิตร ) ได้ขอปิดไว้ก่อนสำหรับวิทยากรที่จะมาขึ้นเวทีนั้นทางเราก็ขอปิดไส้ก่อนเช่นก ัน
      
       ส่วนมาตรการรักษาความปลอกภัย ระหว่างการเปิดเวทีปราศรัยทางวิชาการ กลุ่มเองได้เตรียมการ์ดเอาไว้รักษาความปลอดภัยในวันจัดเวทีปราศรัย โดยได้ขอความร่วมมือ พันธมิตรฯแต่ละจังหวัดให้จัดเตรียมอาสาสมัครมาจังหวัดละ 10 คน เพื่อค่อยสนับสนุนรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องที่เข้ามารับฟัง
      
       ในส่วนของกลุ่มคนที่จะมาก่อกวนต่อต้าน กลุ่มกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน ได้รับแจ้งว่า นายเนวิน ชิดชอบ ได้มีใบสั่ง ให้นายธีระชัย แสนแก้ว และนายขวัญชัย สาระคำ นักจัดรายการวิทยุ ให้จัดจ้างกลุ่มมาต่อต้าน โดยให้เกณ์คนหนุ่มมาให้มากที่สุดไว้คอยปะทะกับพี่น้องพันธมิตรฯเต็มที่
      
       อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้(22 ก.ค.) ได้มีการประกาศทางสถานี วิทยุ 97.75 ว่า ขอให้พี่น้องชมรมคนรักอุดร ทุกคนให้มารวมกันในวันที่ 24 กรกฏาคมนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะระดมกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น