++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ลิ่วล้อ “ยี้ห้อย” จ้างม็อบ 200 บุกยึดเวทีพันธมิตรฯกาฬสินธุ์


กาฬสินธุ์- ลิ่วล้อยี้ห้อยจ้างม็อบกาฬสินธุ์จ่ายหัวละ 200 บาท ต้านเวทีคู่ขนานพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ ด้วยการบุกยึดสถานที่จัดตั้งเวทีพันธมิตรฯตรงข้ามบริษัท มิตซูฯ ถ.ถีนานนท์ เพื่อไม่ให้มีการเปิดเวที ด้าน ตำรวจจัดกำลังเข้มหวั่น มีเหตุปะทะ ด้าน แกนนำพันธมิตรฯยืนยันพี่พ้องน้องพี่มีการชุมนุมแน่นอน ให้รอฟังสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี

      

       บ่ายวันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยการนำของ นายประยูร ภูมิชูชิต ประธานสภาทนายความจังหวัดกาฬสินธุ์ กลุ่มทนาย ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนในจังหวัดได้รวมตัวกันและเปิดตัวเป็นพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ โดยใช้สำนักงานสภาทนายความตั้งอยู่ ถ.ผ้าขาว ข้างวัดกลางพระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เป็นศูนย์ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรฯกาฬสินธุ์

      

       ทั้งนี้ ได้กำหนดให้วันที่ 11 กรกฎาคม 2551 จะมีการเปิดเวทีใหญ่คู่ขนาน ที่บริเวณบริษัท มิตซูบิชิกาฬสินธุ์ ถ.ถีนานนท์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ที่จะมีบรรดาแกนนำคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น นายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายพิเชฐ พัฒนโชติ นายสมบูรณ์ ทองสุบรรณ นายไทกร พลสุวรรณ และ นายชิงชัย มงคลธรรม หน.พรรคความหวังใหม่ จะเดินทางมาขึ้นเวทีพบปะพันธมิตรฯ กาฬสินธุ์ เพื่อให้ความรู้และชี้แจงปัญหากรณีเขาพระวิหาร

      

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่บริเวณสถานที่เตรียมงานกลับมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการจ ังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ นปก.โดยการนำของ นายสำรอง โพธิ์ซก ได้นำพาชาวบ้านจากเขตอำเภอห้วยเม็ก ประมาณ 50 คน เข้ามาทำการยึดพื้นที่ของ พันธมิตรฯกาฬสินธุ์

      

       ด้วยการจัดตั้งเวที่ปราศรัยและเขียนป้ายโจมตีแกนนำพันธมิตรฯหลัก ไม่ว่าจะเป็น นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสุริยะใส กตะศิลา อย่างรุนแรง ที่ประกาศว่าพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ต้อนรับแกนนำ ส่งผลให้บรรยากาศภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ขณะนี้เป็นไปอย่างตึงเครียด

      

       ด้าน พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่ม ได้รับรายงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งดูแลฝ่ายความมั่นคงเข้าติดตาม ที่ในเบื้องต้นจะไม่ให้มีปัญหาในเรื่องของการปะทะกัน โดยขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 200 นาย ทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์ โดยจะไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปเกี่ยวพันกัน เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

      

       “ทั้งนี้ ตนจะขอทำหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยให้ดีที่สุด”

      

       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ ขณะนี้ ได้เริ่มมีประชาชนที่รู้ข่าวได้เดินทางเข้ามาร่วมเป็นกำลังสำคัญ โดย นายยูร ภูมิชูชิต ประธานสภาทนายความจังหวัดกาฬสินธุ์ ยืนยันที่จะมีการเปิดเวทีคู่ขนาดในเย็นนี้อย่างแน่นอน แต่ในส่วนของสถานที่ให้ เพื่อนพันธมิตรฯได้ติดตามทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ในส่วนที่จะมีปัญหาปะทะกันหรือไม่นั้น คิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

      

       ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ว่าราชการจังหวัด ตนก็ได้ทำหนังสือไปแจ้งไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นไปตามสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่สามารถชุมนุมได้โดยสงบ ในส่วนที่จะมีผู้ต่อต้านนั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย

      

       สำหรับความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่มผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ถึงขณะนี้บรรยากาศเริ่มมีความตึงเครียด ในส่วนของ นปก.ก็ยังคงดำเนินการปราศรัยโจมตีพันธมิตรฯอย่างหนัก โดยกล่าวหาว่า พันธมิตรกาฬสินธุ์ เป็น “สุนัขรับใช้ นายสนธิ” อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในการเคลื่อนไหวของ นปก.ครั้งนี้ มี นักการเมืองในพื้นที่กาฬสินธุ์ อยู่เบื้องหลังโดยได้รับคำสั่งมาจาก ยี้ห้อย 120 ให้ปิดเวทีพันธมิตรฯ ไม่ให้มีการปราศรัย

      

       โดยได้จ่ายให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมกับ นปก.หัวละ 200 บาท และค่าจ้างรถคันละ 1,000 บาท พร้อมกันนี้ นปก.ยังได้นำป้ายผ้าไปเขียนติดตามสี่มุมเมืองกาฬสินธุ์ ว่าเป็นจังหวัดปลอดพันธมิตรฯ

      

       อย่างไรก็ตาม การเปิดเวทีคู่ขนานของกลุ่มพันธมิตรฯ กาฬสินธุ์ จะเริ่มต้นขึ้นอย่างแน่นอน ในเย็นวันนี้ ซึ่งหากเกิดความรุนแรง ก็จะเป็นสิ่งที่วัดใจตำรวจกาฬสินธุ์ได้อย่างชัดเจน จึงต้องการให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาแสดงพลังล้างระบอบทักษิณ ที่โกงชาติโกงแผ่นดินด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2552 เวลา 23:42

    ขอบคุณมาก ๆ นะครับสำหรับข้อมูล

    ตอบลบ