++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“พ่อคูณ” ย้ำ “กูยังไม่ตาย” ดีใจศิษย์แห่ร่วมวันเกิด - “สุวัจน์” เปิดอาคารพุทธธรรม

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - “พ่อคูณ” ดีใจลูกศิษย์หลั่งไหลร่วมงานวันเกิด 87 ปีแน่นวัด ย้ำ “กูยังไม่ตาย” ขอให้ทุกคนเดินทางกลับปลอดภัย อย่าป่วยไข้ ขอให้ร่ำรวยทุกคน ขณะ “สุวัจน์” เป็นประธานเปิดอาคารพุทธธรรมเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเก็บรวบรวมคำสอนพระ พุทธเจ้า และหลวงพ่อคูณ เผย อยากให้คนไทยรักสามัคคี ปรองดองกัน เหมือนคำสอนของหลวงพ่อที่ให้ไว้




วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม การจัดงานแสดงมุทิตาสักการะคล้ายวันเกิดครบรอบ 87 ปี พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 1 หมื่นคน ส่งผลบรรยากาศภายในวัดบ้านไร่ เป็นไปด้วยความคึกคักภายใต้สภาพอากาศเย็นสบาย มีบรรดานักการเมืองทั้งระดับชาติ ระดับท้องถิ่น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และ ศิลปิน ดาราตลกชื่อดัง จากทุกสารทิศ เดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อคูณไม่ขาดสาย

โดยเวลาประมาณ 10.00 น.นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานนำศิษยานุศิษย์แสดงมุทิตาสักการะ พร้อมมอบจตุปัจจัยและเครื่องไทยธรรมถวายหลวงพ่อคูณ และมีคณะพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานพิธีดังกล่าวด้วย

จากนั้น หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้กล่าวสัมโมทนียกถากับศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมงานว่า เอ้อ ลูกหลานเอ้ย มีข่าวลือว่ากูตาย มันก็ลือกันอย่างนี้ทุกปีนั้นแหละ แต่กูไม่เห็นตายสักที บางทีไอ้คนที่ลือมันอาจจะตายก่อนกูก็ได้ พวกมึงมาให้กำลังใจกูมากมายขนาดนี้ก็ยังไม่ตายด๊อก ลูกหลาน พวกมึงพากันเดินทางมากันในวันนี้ กูก็ดีใจ ขอให้พวกมึงจงเดินทางกลับบ้านกลับมาตุภูมิ อย่างแคล้วคลาดปลอดภัย อย่าได้มีเหตุด่วนเหตุร้ายอะไร ระหว่างกลางทุ่งกลางทาง ขอให้เจริญๆ ขอให้อย่าเจ็บอย่าเป็น ขอให้อายุ วัณโณ สุขัง พลัง และขอให้ร่ำรวยทุกคนเน้อลูกหลานเอ้ย

ต่อมาเวลา 15.00 น.ที่ลานด้านหน้าศาลาการเปรียญ ภายในวัดบ้านไร่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารพุทธธรรม ประกอบด้วย “ศาลาปริสุทธรรม” และ “ศาลาปริสุทธาร” (ศาลาน้ำมนต์) เนื่องในงานแสดงมุทิตาสักการะคล้ายวันเกิดครบรอบ 87 ปี พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) 4 ต.ค. 2553 โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี และ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) กลุ่มโคราช, พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2), นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ส.ส. นครราชสีมา และ นักการเมือง ผู้นำท้องถิ่น รวมถึงประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อคูณได้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาคาร ธรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการอุทยานธรรมวัดบ้านไร่ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรวบรวมเกี่ยวกับพระธรรมคำสอนของพระ พุทธเจ้า และคำสอนที่สำคัญของหลวงพ่อคูณ โดยเฉพาะท่านได้เน้นย้ำอยู่เสมอว่า เราคนไทยต้องรู้จักรักสามัคคี และปรองดองเป็นหนึ่งเดียว อย่าแตกแยกขัดแย้งกัน ฉะนั้นในวันนี้จึงถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ทุกคนทุกภาค ส่วนทั้ง นักการเมืองอาวุโส, รัฐมนตรี, ส.ส., ผู้ว่าฯนครราชสีมา, แม่ทัพภาคที่ 2 และประชาชน ได้มารวมตัวกัน เสมือนการแสดงพลังเพื่อที่จะร่วมกันรักษาประเทศชาติและพัฒนา จ.นครราชสีมาให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น