++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สตูลจัดงาน“เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล”รับฤดูกาลท่องเที่ยวพร้อมชวนเก็บขยะในทะเล

เกาะไข่ อุทยานฯตะรุเตา
ททท.ตรัง ร่วมกับ อบจ.สตูล จัด 2 งานใหญ่ คืองาน “รักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล” เพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว และงาน “เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล” เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดสตูล จัดงานยิ่งใหญ่พร้อมกัน 2 งาน เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัด ประกอบด้วย งานแรก คือ กิจกรรมเก็บขยะ “รักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล” กิจกรรมรณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดให้คงความสมบูรณ์ตามธรรมชาติและ พร้อมที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดที่มี ขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนต่อเนื่องกันไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

งานนี้มีจะกิจกรรมเก็บขยะ รักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน 2553 กำหนดให้มีการเก็บขยะบริเวณเกาะตะรุเตา เกาะไข่ เกาะอาดัง เกาะหินงาม เกาะราวี โดยเปิดรับผู้เข้าร่วมเก็บขยะเป็นนักดำน้ำ นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ผู้มีจิตอาสาและหัวใจสีเขียว มีความรักและหวงแหนต่อทรัพยากรธรรมชาติ มีจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมจำนวนกว่า 700 คน แยกเป็น จิตอาสาที่มิใช่คนสตูล จำนวน 400 คน และจิตอาสาคนสตูล จำนวน 300 คน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสมัครร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2553 โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.satunpao.go.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 0 7471 2380 ทั้งนี้ผู้สมัครร่วมกิจกรรมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายท่านละ 500 บาท (ท่านจะได้รับ เสื้อแจ๊คเก็ต เสื้อยืด และหมวก) โดย อบจ.สตูลจะรับผิดชอบค่าอาหารทุกมื้อ

งานที่สอง “เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล” เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดและประกาศเชิญชวน นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตของคนเมืองสตูล โดยมีรายละเอียดการจัดงานดังนี้

สำหรับงาน เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล กำหนดจัดวันที่ 29 ตุลาคม 2553 ณ จุดชมวิวบ้านปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล พบกับมหกรรมแสดงแสง สี เสียง อลังการกับการแสดงย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ชมการแสดงดนตรี จากศิลปินดัง ตระการตากับพลุเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย โดยททท.สำนักงานตรัง เชิญชวนผู้มีจิตอาสา สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะ รักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล และร่วมสัมผัสความงดงามแห่งเมืองสตูลกับงาน เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น