++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เคาะข่าวริมโขง : เสื้อแดงกัดกันเอง โอกาสดีที่รัฐบาลจะบดขยี้ ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia

"เมธี - ตู่" กัดกันนัว แฉกันเอง เป็นสิ่งที่ดีคนเสื้อแดงจะได้ตาสว่างโดยเฉพาะกรณี "ตู่" รอมเงินบริจาค 68 ล้าน พร้อมถาม "เมธี" รู้หรือยังช่วงม็อบ แกนนำได้เงินจากกองสลากฯ 200-300 ล้านบาท แลกกับการย้ายม็อบจากราชดำเนินไปราชประสงค์ พร้อมแนะรัฐบาลควรเอาข้อมูลที่แฉกันเองนี้มาขยายผล และบอกให้ปชช.ได้ทราบ รวมถึงข้อมูลการให้ปากคำของ 11 นักรบแดงด้วย ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะบดขยี้เสื้อแดง


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง รายการ "เคาะข่าวริมโขง"

รายการ “เคาะข่าวริมโขง” ออกอากาศทาง “อีสานทีวี” ช่วงเวลา 18.30-20.30 น.วันอังคารที่ 12 ต.ค.โดยมีนายแสงธรรม ชุนชฎาธาร รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ และได้เชิญ นายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายเทิดภูมิ ใจดี รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ และนายชัยวัฒน์ สุรวิชัย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมือง (ภาคประชาชน) ร่วมพูดคุยในรายการ

นายแสงธรรม กล่าวเปิดประเด็นว่าแดงกัดกันเองแล้ว วันนี้นายเมธีออกมาแฉนายจุตุพรว่าได้โทรขู่ฆ่าตน และยังสู้แล้วรวยอมเงินบริจาคคนเสื้อแดง 68 ล้าน

นายประพันธ์ กล่าวว่าประเด็นนี้นายเมธีพูดค่อนข้างตรงและมีความกล้าหาญพูดความจริงของนาย จตุพร สังคมจะได้รู้สักทีว่านายคนนี้เป็นอย่างไร นายจตุพรก็ยอมรับเองนะว่าคุยกับผู้หญิงชื่อจ๊าบที่โทรมาต่อว่าหลังจตุพรออก มาด่าเมธีเรื่องแอนนี่ และนายจตุพรคงข่มขู่ผ่านทางผู้หญิงคนนี้

นายแสงธรรม กล่าวว่านายเมธีอาจจะฉกฉวยโอกาสนี้เพื่อจะกลับมามีชื่อเสียงก่อนลงการเมือง หรือเปล่า ตนมีน้องผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันอยากเข้าวงการบันเทิงเคยเจอกับนายเมธี นายคนนี้ก็แนะนำว่าถ้าอยากเป็นดาราให้ไปเดินพารากอนด้วย จะได้เป็นข่าว

นายประพันธ์ กล่าวว่านประเด็นสาระสำคัญคือการปะทะกับนายจตุพร เรื่องอมเงินบริจาคทำให้เห็นว่าแกนนำคนเสื้อแดงเป็นแบบนี้หรือ หรือเรื่องการข่มขู่ฆ่าจริงหรือเปล่า ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมควรได้ฟัง ส่วนเรื่องแอนนี่ บรู๊ค หรือหลอกเด็กมาเข้าวงการเพื่อหวังจะเคลม เป็นเรื่องปกติในวงการบันเทิง

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่าบางครั้งเราที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามพูดคนจะเห็นว่ามีน้ำหนักน้อย แต่นี่เขาพูดกันเองทำให้มีน้ำหนักขึ้นมา พอต้องดูสมัยก่อนตุ๊ดตู่ทำงานอะไรถึงมีเงินมากมายขนาดนี้ มันเป็นเงินมาจากไหน และมีพฤติกรรมที่ชอบข่มขู่คนโน้นคนนี้มาตลอด

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่าตนมีเรื่องคลาสสิคเรื่องหนึ่ง ที่เขาหลวง ภายหลังทักษิณหมดอำนาจลง มีการไปรวมตัวกันของเหล่านักการเมืองที่เขาหลวง และมีการวิพากษ์วิจารณ์อัดทักษิณกัน ว่าตอนร่วมพรรคด้วย โดนข่มขู่ กดขี่ ทั้งๆที่หลายๆคนก็เป็นถึงหัวหน้ามุ้ง และมีประโยคคลาสสิคคือ ตอนนี้ทักษิณไม่ให้เรากินเหมือนก่อน เมื่อถามว่าแล้วทำไมยังอยู่ด้วย พวกนั้นก็ตอบว่าแม้ทักษิณไม่ให้เราอิ่มแต่ก็ไม่ให้เราอด มันสะท้อนให้เห็นว่านักการเมืองพวกนี้ทำเพื่อผลประโยชน์ แล้วประชาชนก็ยังไปเลือกเขา ประชาชนควรต้องทำการศึกษา ต้องเอาความจริงมาให้ประชาชนได้รู้ ว่าพวกคุณเป็นแบบนี้

นายประพันธ์ กล่าวเสริมว่าก่อนหน้านี้เราพูดกันว่าสู้แล้วรวย คนยังไม่เชื่อ แต่วันนี้เมธีออกมาแฉ ถ้านายจตุพรมีเกียรติควรฟ้อง นายเมธีฐานหมิ่นประมาท เมธีบอกด้วยว่ามีหลักฐานเด็ด ตรงนี้เราอยากฟัง เงินตั้ง 68 ล้านเลยนะ แล้วจตุพรก็บอกว่ามีแค่ 37 ล้าน ถ้าไม่เกี่ยวข้องควรออกมาฟ้อง เมธีก็จะได้ออกมาสาวไส้ ประชาชนจะได้หูตาสว่าง หลักฐานจะได้ออกมาให้หมด

นายเทิดภูมิ กล่าวว่าก่อนนี้เราพูดก็โดนหาว่ากล่าวร้ายโจมตี มาบัดนี้ความจริงภายใน เมธียังย้ำอีกว่าเอาไป 68 ล้านโดย 3 แกนนำรู้ดี เรื่องนี้คนภายนอกไม่รู้หรอก มีหลายคนเล่าว่าเหตุที่ม็อบเสื้อแดงย้ายจากราชดำเนินมาราชประสงค์เพราะกอง สลาก ผู้ค้าสลาก จ่ายเงินให้แกนนำ2-3 ร้อยล้าน เพื่อแลกกับการไปตั้งม็อบที่อื่น เรื่องพวกนี้รัฐบาลต้องรีบออกมาขยายผล บอกประชาชนให้หมด เรื่องนักรบแดง 11 คนเหมือนกัน

นายประพันธ์ กล่าวเสริมว่าเชื่อว่าการให้ปากคำคนพวกนี้ตำรวจทำการบันทึกภาพและเสียงไว้หมดแล้ว ต้องเปิดให้เสื้อแดงฟัง

นายเทิดภูมิ กล่าวต่ออีกว่าเรื่องสื่อรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้เรื่อง มันต้องเด็ดขาด นายกฯต้องแสดงภาวะผู้นำ ป้อมปราการตีแตกจากภายใน ตอนนี้ได้โอกาสบดขยี้แล้ว พวกนี้ไม่มีอุดมการณ์หรอก ให้เงินไปก็ให้กลับเนื้อกลับตัวหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น