++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“โกลบอลเฮ้าส์” เล็งเปิดใหม่ 2 แห่ง ที่มหาสารคาม-หนองคาย

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
ศูนย์ข่าวขอนแก่น-โกลบ อลเฮ้าส์ โอ่ผลประกอบการค้าวัสดุก่อสร้างครึ่งแรกปี 53 ยอดขาย 10 สาขาทั่วประเทศโตกว่า 52% เหตุราคาสินค้าเกษตรปรับตัวสูงเป็นประวัติการณ์ ทั้งได้อานิสงส์จากโครงการไทยเข้มแข็ง กระตุ้นกำลังซื้อคึกคัก ชูผลดีหลังเข้าเทรดในตลาดหุ้น ภาพลักษณ์องค์กรดี มีฐานทุนหนุนธุรกิจขยายตัว เตรียมเปิดอีก 2 สาขามหาสารคาม-หนองคาย ภายในปี 53

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานค้าวัสดุก่อสร้างของโกลบอลเฮ้าส์ ที่มีสาขาทั้งหมด 10 สาขาทั่วประเทศในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2553 นั้น ประสบผลสำเร็จดี ยอดขายวัสดุก่อสร้างเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยยอดรวมทั้งหมดผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นกว่า 52% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 52

ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าวัสดุก่อสร้างปี 2553 ได้รับผลดีจากการผลิตภาคเกษตรฤดูการผลิต 52/53 ที่สินค้าเกษตรหลักทั้ง ข้าว อ้อยโรงงาน มันสำปะหลัง ล้วนมีราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะอ้อยโรงงานราคาดีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลดีต่อกำลังซื้อของประชาชนส่วนใหญ่ กอปรกับนโยบายรัฐ ภายใต้โครงการไทยเข้มแข็ง มีเม็ดเงินสะพัดลงพื้นที่ทั่วประเทศ กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้น

แม้ว่าช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทางการเมือง กระทบต่อภาคธุรกิจ และการลงทุนบ้าง แต่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจะอยู่ในเขตกรุงเทพฯมากกว่า ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างของโกลบอลเฮ้าส์ที่มีสาขาอยู่ในต่างจังหวัด จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ปัจจัยดังกล่าวทำให้ยอดขายวัสดุก่อสร้างโกลบอลเฮ้าส์เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวิทูรกล่าวต่อว่า การนำบริษัทโกลบอลเฮ้าส์ เข้าไปซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อธุรกิจโกลบอลเฮ้าส์ นอกจากภาพลักษณ์องค์กรที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นแล้ว การซื้อขายในตลาดหุ้น ทำให้บริษัทสามารถระดมเงินทุนรองรับการขยายตัว โดยเร่งลงทุนขยายสาขาได้สม่ำเสมอ ล่าสุดโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาทั่วประเทศถึง 10 สาขาพื้นที่ขายรวมกว่า 230,000 ตารางเมตร และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และจัดซื้อที่ดินเป็นแลนด์แบงก์รองรับการเติบโตในอนาคต

“โกลบ อลเฮ้าส์มีนโยบายดำเนินธุรกิจเชิงรุก เร่งเปิดสาขาในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับแรงซื้อวัสดุก่อสร้างที่ตอบรับกับรูปแบบค้าวัสดุก่อสร้างของโกลบ อลเฮ้าส์ ที่มีจุดแข็งด้านบริการครบ และมีสินค้าหลากหลายให้เลือก ล่าสุดอยู่ระหว่างก่อสร้าง 2 สาขาแห่งใหม่ที่จ.มหาสารคาม และจ.หนองคาย โดยจะพยายามเปิดให้ทันภายในปี 2553 นี้” นายวิทูรกล่าว และว่า ส่วนแผนงานในปี 2554 จะขยายสาขาให้ได้อย่างน้อย 3 แห่ง ซึ่งตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โกลบอลเฮ้าส์จะขยายสาขาให้ได้ไตรมาสละ 1 สาขา หรือปีละ 4 สาขา โดยเลือกลงทุนในจังหวัดที่มีศักยภาพทางธุรกิจ ไม่จำกัดเฉพาะภาคอีสานเท่านั้น

สำหรับโกลบอลเฮ้าส์ เป็นผู้ค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศ และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 2552 ด้วยรูปแบบธุรกิจสไตล์โมเดิร์นเทรด จัดพื้นที่ขายขนาดใหญ่ นำสินค้าหลากหลายให้เลือก เริ่มต้นธุรกิจแห่งแรกที่ จ.ร้อยเอ็ด ปัจจุบันมี 10 สาขาประกอบด้วย ขอนแก่น, อุดรธานี, เชียงใหม่, ระยอง, ชลบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, กาฬสินธุ์, และนครสวรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น