++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

พวกหัวใจเสื้อแดง จะช่วยทักษิณกู้ชาติ โกงชาติ หรือยึดชาติ

โดย ไทยทน    
พี่น้องหลายๆ คนที่สวมเสื้อแดง และหลายๆ คนที่หัวใจ “เสื้อแดง” อาจจะเป็นสื่อมวลชน อาจเป็นราชการ อาจเป็นผู้ช่วยปกปิดหลักฐาน ซึ่งยังคงใช้ความพยายามปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วย นช.ทักษิณ อาจเชื่อว่า กำลังช่วยวีรบุรุษกู้ชาติ และหวังอยากรักษา นช.ทักษิณเพื่อกู้ชาติต่อไป
      
       ไทยทนอยากให้ท่านเปิดใจดูหลักฐานความจริง เพื่อพินิจพิเคราะห์ว่า จริงหรือที่ช่วยทักษิณกู้ชาติ หรือท่านกำลังช่วยโกงชาติ หรืออาจถึงขั้นกำลังยึดชาติ
      
       1. จริงหรือที่ทักษิณเป็นผู้กู้ชาติ หากท่านมองประวัติ นช.ทักษิณ ทักษิณเป็นคนที่พูดความเท็จได้ โดยพร้อมที่จะหลอกตัวเองจนเชื่อ ท่านมักจะบอกว่า เพราะท่าน ประเทศไทยถึงพ้นความเป็นลูกหนี้ไอเอ็มเอฟ แต่ในลำดับความเป็นจริงเป็นดังนี้
      
        กลางปี 2540 ทั้งๆ ที่สังคมเริ่มสงสัยว่ารัฐบาลชวลิต รวมถึง ดร.อำนวย วีรวรรณ รมว. คลัง ยิ่งบริหารบ้านเมือง จะยิ่งลำบากหรือไม่ แม้รัฐบาลมีแนวทางให้ต่อสู้ค่าเงินบาทด้วยการเข้าไปทำสัญญาสว็อปค่าเงินมาก มาย มีตลาดเงินบาท 2 ตลาดซึ่งห่างกันมาก เปิดช่องให้คนทำกำไรได้มาก เศรษฐกิจทั่วไปก็ทรุดลงมาก แต่ระหว่างนั้น ทักษิณให้การสนับสนุนมาโดยตลอดเพื่อพยายามให้รัฐบาลยืนอยู่ได้
      
        วันที่ 21 มิถุนายน 2540 ได้ให้นายทนง พิทยะ (อดีตกรรมการกลุ่มชินฯ ผู้ดูแลกิจการการเงิน และกลับมาเป็นรัฐมนตรีคลังของตนอีกครั้งในรัฐบาลทักษิณสมัยแรกช่วงปลาย) เป็นรมว. คลัง
      
        วันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ลอยตัวค่าเงินบาท หลังจากที่ทุนสำรองระหว่างประเทศสุทธิลดลงจาก 38.7 ล้านเหรียญปลายปี 2539 เหลือเพียงประมาณ 7 พันล้านเหรียญในช่วงเดือนมิถุนายน 2540 เท่านั้น
      
        วันที่ 14 สิงหาคม 2540 รัฐบาลชวลิต ลงนามในสัญญา LOI ฉบับที่ 1 กับ IMF
      
        วันที่ 15 สิงหาคม 2540 พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรเข้ารับตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี
      
        วันที่ 8 พฤศจิกายน 2540 พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรลาออกจากตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี
      
        กุมภาพันธ์ 2549 นายเสนาะ เลขาธิการพรรค ทรท. คนแรกเปิดโปงว่า รวยเพราะค่าเงิน เหมือนเผาบ้านเมืองเอาประกัน ซึ่งก็เชื่อถือได้ เพราะเป็นคนขายหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ให้ทักษิณ 500 ล้านบาท และเท่าที่พูดเป็นหลักฐานชัดเจนมากมาย ทักษิณก็ไม่เคยกล้าฟ้องหมิ่นประมาท
      
       การที่ท่านจะอ้างว่า ขึ้นเป็นนายกฯ เพียงไม่กี่เดือน ก็คืนหนี้ IMF ได้และยังโกหกประชาชนอยู่ว่าท่านคือวีรบุรุษตัวจริง แต่ขัดแย้งกับ “ความจริง” ที่ว่า รัฐบาลสายของท่าน (ท่านเป็นรองนายกฯ และเมื่อเป็นนายกฯ ก็ได้ พลเอกชวลิต กลับมาเป็นรองนายกฯ) บริหารบ้านเมืองจนนำไปสู่วิกฤต ทุนสำรองสุทธิเหลือเพียงประมาณ 7 พันล้านเหรียญ แล้ว 4 ปีต่อมา ที่เรามีเงินพอเพียง จนท่านคืนหนี้ ก็เกิดจากการสะสมมาก่อนรัฐบาลท่านมิใช่หรือ
      
       นี่ก็ยังดีที่ท่านลงจากตำแหน่งไปก่อน เพราะแม้ในยามวิกฤตและหลังวิกฤต พฤติกรรมของท่านทำให้เห็นนิสัยแท้จริงของท่านจริงๆ โดยดูจากการ “ลดหนี้” ชินวัตรไหมไทย การซื้อสนามกอล์ฟอัลไพน์ ในชื่อนอมินี เช่น กลุ่ม น.ส.ดวงตา วงศ์ภักดี น.ส.บุญชู เหรียญประดับ นายชัยรัตน์ เชียงพฤกษ์ ฯลฯ โดยนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา ช่วยอธิบายแก้ต่างว่า “ที่ต้องซื้อในชื่อคนรถ คนใช้ ก็เพราะสนามกอล์ฟอัลไพน์เป็น NPL จะทำให้เสียชื่อเสียง” การที่ท่านซื้อมาแล้ว ไม่ปลอมเป็นว่าไม่มีเงิน และไม่ “ชักดาบ” เจ้าหนี้เพื่อเอาส่วนลดจากธนาคาร ท่านก็ไม่เสียชื่อเสียงหรอก แต่การซื้อกิจการ NPL ปลอมเป็นไม่มีเงิน เอาส่วนลด คือปล้นธนาคารที่กำลังทรุดอยู่แล้วต่อไป เรียกว่า ประเทศทรุดเพราะพวกพ้องท่านจนจะเป็นศพอยู่แล้ว ยังดูดเลือดไม่หยุดเลย แล้วท่านจะอ้างว่าเป็นผู้ “กู้ชาติ” ได้อย่างไร ??
      
       2. หรือกลุ่มหัวใจ “เสื้อแดง” กำลังช่วยทักษิณ “โกงชาติ” แปลกใจที่หลายๆ คน ทนฟังคำโกหก ละเลยความจริงที่ทักษิณไม่โต้ตอบ โดยเฉพาะสื่อมวลชนบางท่านที่ขาดการใช้จิตวิญญาณสื่อมวลชน ท่านอาจจะต้องเป็นกลาง และเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม แต่โดยจิตวิญญาณของสื่อ ก็ไม่ควรเป็นกลางระหว่าง “ความจริง” กับ “ความเท็จ” มิใช่หรือ? และก็ไม่ควรเป็นกลางระหว่าง “ความดี” กับ “ความเลว” มิใช่หรือ ศักดิ์ศรีของสื่อมวลชน คือผู้ที่นำเสนอข้อมูลและอาจแสดงความคิดเห็น อันมักมีอิทธิพลต่อประชาชนในวงกว้าง หากท่านไม่รักษาศักดิ์ศรีนี้ ที่จะนำบ้านเมืองให้สู่ “หลักธรรม” “ความดี” และ “ความสว่าง” ท่านก็อาจกำลังพาบ้านเมืองสู่ “ความมืด” หรืออาจช่วยคน “โกงชาติ” อยู่ก็ได้ หากท่านไม่ดูแลการสื่อสารต่อมวลชนด้วยจิตวิญญาณของท่าน
      
        หลายๆ คนตามกระพือข่าวจนรู้สึกจริงจังกับการต่อต้านการรัฐประหารยึดอำนาจ ทั้งๆ ที่รัฐบาลขิงแก่แสดงออกชัดเจนว่า ท่านไม่ได้มายึดอำนาจ เพื่ออำนาจของท่านเลย มาขจัดอำนาจมืดผู้โกงชาติ ที่ใช้อำนาจบิดเบือน ทำให้ไม่สามารถนำหลักฐานความจริงออกมาวินิจฉัยความด้วยความเป็นธรรมได้ บัดนี้ท่านก็ลงจากอำนาจไปแล้ว สื่อจะยอมให้นำมาอ้างในการเคลื่อนไหวอีกได้อย่างไร? ทำไมสื่อไม่ถามแกนนำเสื้อแดงว่า “เขาไม่ได้ยึดอำนาจเพื่อตัวเอง หรือยังยึดอำนาจอยู่ ท่านจะมาไล่ทำไม ?”
      
        หลาย คนคล้อยตาม ยอมให้คำโกหกว่า “ถูกรัฐประหารกลั่นแกล้ง” “กระบวนการยุติธรรมกลายเป็นกระบวนการยุติความเป็นธรรม” ออกไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่องโดยไม่โต้แย้ง ทั้งๆ ที่ นช.ทักษิณก็โต้ตอบไม่ได้เลยว่าหลักฐานที่ปรากฏ อะไรบ้างที่เป็นเท็จ
      
        กรณีโอนหุ้น น.ส.ดวงตา วงศ์ภักดี 738 ล้านบาท ให้นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ โดยใช้เงินหญิงอ้อ และโอนกลับเข้าบัญชีหญิงอ้อ ซึ่งถูกพิพากษาโทษแล้วว่าเป็นนิติกรรมอำพรางเพื่อหนีภาระภาษี มีหลักฐานใดเป็นเท็จหรือ ?
      
        กรณีที่ดินรัชดาฯ ภรรยานายกฯ ประมูลซื้อที่ดินของหน่วยงานรัฐ การประมูลรอบแรกต้องเลิกไป ทั้งๆ ที่มีคนวางมัดจำประมูลแล้ว 3 ราย กลับไม่ประมูลราคาให้เสร็จสิ้นในรอบต่อมา ขึ้นค่าวางประกันจาก 10 ล้าน เป็น 100 ล้านบาท ลดราคากลาง ฯลฯ ก็ถูกพิพากษาแล้วว่าเข้าข่ายเป็นรายการที่มีความขัดกันของประโยชน์ภาครัฐกับ ประโยชน์ส่วนตัว มีหลักฐานใดเป็นเท็จหรือ?
      
       ไทยทนเห็นสื่อมวลชนคล้อยตามเกม นช.ทักษิณ ไปไล่จี้ถามผู้ใหญ่ว่ามีการรับประทานอาหารร่วมกันหรือไม่? หารือกันเรื่องปฏิวัติหรือไม่? มันสำคัญไฉน? ในเมื่อท่านเหล่านั้นก็ลงจากอำนาจอยู่แล้ว และท่านก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจเพื่อตนเองเลย รัฐบาลขิงแก่เป็นรัฐบาลเศรษฐกิจพอเพียงได้ช่วยให้ไทยไม่เป็นเศรษฐกิจลูกโป่ง แตกตามโลกอีกด้วย
      
       สื่อมวลชนกลับถ่ายทอดการทำวิดีโอลิงก์ของ นช.ทักษิณ และช่วยกันขยายผลมากมายด้วยเหตุใด? ความจริงหลายอย่างที่ปกปิดไว้ไม่ตอบ มีศักดิ์ศรีเพียงนายกฯ หนีสภา จำเลยหนีศาล นักโทษหนีคุก และมีความจริงที่เปิดเผยหลายเรื่องที่ นช.ทักษิณ จะตอบหรือจะอธิบายเมื่อไร ถ้าไม่กล้าพอ ก็อธิบายโดยตัวอยู่นอกประเทศเช่นนี้ก็ได้ อยากเห็นสื่อใช้จิตวิญญาณ รักความจริง รักชาติ ฝากแกนนำเสื้อแดงถาม นช.ทักษิณ ว่า เมื่อใดจะตอบโต้หลักฐานที่กล่าวอ้างกันมาว่าท่านโกงชาติ และหากตอบไม่ได้ ก็น่าจะจี้ให้ตอบให้ได้ ก่อนจะไปช่วย นช.ทักษิณ สู้คดี “โกงชาติ” ด้วยการปลุกมวลชนสร้างความวุ่นวายบิดเบือนคดีต่อไป คำถามที่น่าจะจี้ถามผ่านแกนนำเสื้อแดง มีดังนี้
      
        วันที่ 31 สิงหาคม 2543 นาย พานทองแท้ ทำตั๋วสัญญาใช้เงิน 4.5 พันล้านบาท ให้ (อดีต) ภรรยาท่าน 1 วันก่อนโอนหุ้นชินฯ ให้ในวันที่ 1 กันยายน 2543 ใช่หรือไม่? เป็นหนี้อะไร? เพราะมันเป็นหลักฐานของการโอนหุ้นอำพรางเพื่อหลบรัฐธรรมนูญ ปี 40 ที่ห้ามรัฐมนตรีถือหุ้น โดยเฉพาะหุ้นสัมปทานผูกขาด และเป็นทางผ่านผลประโยชน์กลับมาให้พ่อแม่ผู้เป็นเจ้าของที่แท้จริง
      
        วินมาร์คเป็นใคร? ทำไมซื้อหุ้นจากท่าน 5-6 บริษัท และขายคืนให้ลูกสาวท่าน 4 ปีให้หลัง ที่ราคาพาร์ทุกบริษัท ทุกเวลา เป็นที่ซ่อนเงินสำหรับฟอกของท่านใช่หรือไม่?
      
        หลังท่านเป็นนายกฯ มีการแก้ไขสัมปทานลดประโยชน์รัฐ เพิ่มประโยชน์ตัวหรือไม่ เช่น มีการลดส่วนแบ่งรายได้ภาครัฐจาก 25-30% เหลือ 20% หรือไม่? เมื่อมีการเก็บภาษีสรรพสามิตกันผู้ประกอบการรายใหม่ ก็กลับให้ ทศท.รับภาระทั้งหมด และปลายสัญญา Built-Transfer-Operate จะโอนธุรกิจกลับเป็นของรัฐหรือไม่? ฯลฯ
      
        ท่านยังมีเงินมากมายในต่างประเทศได้อย่างไร? รัฐธรรมนูญปี 40 ให้มีการเปิดเผยทรัพย์สินทั้งสิ้นมิใช่หรือ? ยังมีเงินลงทุนสโมสรฟุตบอล มีเงินทำวิดีโอลิงก์ ต่อท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดงได้อย่างไร?
      
       สื่อมวลชนน่าจะถามตัวเองว่า หาก นช.ทักษิณ ยังไม่ยอมตอบความจริง เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และความเข้าใจตรงกัน ท่านจะปล่อยให้ นช.นี้สื่อต่อประชาชนกว้างขวางผ่านท่าน ด้วยการปกปิดความจริง และสื่อความเท็จต่อไปอีกได้อย่างไร ถามจิตวิญญาณในใจท่านดู
      
       3. หรือกลุ่มหัวใจ “เสื้อแดง” กำลังช่วยทักษิณ “ยึดชาติ” เมื่อครั้งหลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 มีการวางระเบิด จนต้องเลิกงานเคานต์ดาวน์ เอาการท่องเที่ยวเป็นตัวประกัน ครั้งนี้ก็มาทำก่อนสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่คนไทยจะได้เที่ยวอย่างรื่นเริงมีความสุข ท่านกลับสนใจแต่เรื่องปกปิดบิดคดีตัวเอง จนเศรษฐกิจคนทั่วประเทศอาจเสียหายเพราะท่าน เป็นการบั่นทอนเศรษฐกิจไทย ซ้ำเติมพี่น้องคนไทยในยามวิกฤต แต่ท่านก็ทำ
      
       น่าสังเกตด้วยว่า นอกจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พรรคเพื่อไทย ม็อบเสื้อแดง นชทักษิณ จะเคลื่อนไหวสอดรับกันแล้ว ยังสอดรับกับทหารเขมรอีกด้วย เราเห็นการยอมอย่างง่ายๆ ของรัฐบาลไทยที่จะยกพื้นที่ให้เขมร ก็ไม่มีทางแน่ใจได้ว่าเพื่อประเทศ หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ปัญหาชายแดนเขมรก็เกิดขึ้นในเวลาที่สอดรับกัน
      
       ไทย ทนหวังว่า คนไทยจะไม่ “ชั่ว” ถึงขั้นขอยืมกองทัพมายึดชาติไทย พร้อมๆกับระดมคนเสื้อแดงเข้ามาสร้างความแตกแยกภายในพร้อมๆ กัน เพื่อทำการ “ยึดชาติ” ต่อไป

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000038952

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น