++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

เลือกเรียนอย่างไรให้ได้เฮ! หาคำตอบได้ที่นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา Life on Campus มีโอกาสเข้าร่วมงาน "สุดยอดมหกรรมการศึกษาแห่งปี EduZones Expo 2009" จาก ความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)และพันธมิตรจับมือ บริษัทไอ เอดดูเคชั่นโซน จำกัด ผู้จัด www.eduzones.com โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเส้นทางความรู้ในระดับอุดมศึกษาที่หลากหลาย พร้อมรับคำแนะนำจากวิทยากรชื่อดัง คณาจารย์ นักศึกษารุ่นพี่ทั้งในและนอกประเทศกว่า 300 สถาบัน
      
       บรรยากาศภายในวันแรกณ ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 4 -5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เต็มไปด้วยสีสันของรอยยิ้มจากเหล่้ารุ่นพี่สถาบันต่างๆ ที่คอยให้คำแนะนำถึงหลักการวิธีการใช้ชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย อาทิเช่น มหาวิทยาลัยรังสิต ที่หยิบยกเอาประสบการณ์การเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยของศิลปินดารา
      
       ไม่ว่าจะเป็น "เกรซ" กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า นักศึกษาสาขาวิชาการสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ , "พะแพง AF4" ศุภรดา เต็มปรีชา นักศึกษาสาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ , "ต่าย"ชุิติมา ทีปะนาถ นักศึกษาจากสาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ คณะศิลปะและการออกแบบ
      
       ต่อจากนั้นมาที่บริเวณชั้น 4 บนเวทีเสวนา "ชีวิตที่สร้างสรรค์ มันส์ มันส์ ในม.กรุงเทพ" จากรุ่นพี่ "แก้ม" กวินตรา โพธิจักร มิสไทยแลนด์ 2551
       นักศึกษาสาขาประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มาพร้อมกับสาวสวย "แก้มบุ่ม" พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ Miss Motor Show 2008 นักศึกษาสาขาภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์
      
       มาต่อที่บริเวณชั้น 5 บนเวทีเสวนาในหัวข้อ "สุดยอดอาชีพที่เด็กไทยใฝ่ฝ้น หมอ อัยการ นักบิน แอร์โฮสเตส" จากวิทยากรชื่อดัง อาทิเช่น อาจารย์หมอ บุปผา เธียรจรัสกุล พ.ท.อาคม ชาติธรรมรักษา อาจารย์สอนนักบิน จากวิทยาลัยการบินนานาชาติ และผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่าน
      
       นอกจากนี้บรรยากาศโดยรอบงานเต็มไปด้วย มหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ที่หยิบนำเอาหลักสูตรใหม่มานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์, วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์,เภสัชศาสตร์, แพทย์ศาสตร์ และคณะดังสายศิลป์ อาทิ คณะนิเทศศาสตร์, อักษรศาสตร์, นิติศาสตร์, บัญชี, เศรษฐศาสตร์, ศิลปะกรรมศาสตร์
      
       อีกทั้งยังสถาบันการศึกษาพิเศษเฉพาะทาง ไม่ว่าจะการออกแบบแฟชั่น การโรงแรม หรือผู้ช่วยพยาบาลเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับน้องมัธยมจากโรงเรียน ต่างๆ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้
      
       ** จบปริญญาตรีวัยกระเตาะ ด้วยระบบPre -degree
      
       ระบบการเรียนการสอน "Pre -degree"ของ มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมากเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาตอนปลายเข้ามาศึกษาในหลักสูตรปริญญาตรีล่วงหน้า ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ ในงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ "ปวีณา พลอยชุม" ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับม.4 สายวิทยาศาสตร์โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)2
      
       " อยากเป็นนักบริหาร จึงตัดสินใจเข้าเรียนคณะบริหารธุรกิจ ม.รามในช่วงที่เรียนอยู่ ม.4 แต่หลังเรียนจบ ม.6 กะว่าจะสอบตามระบบแอดมิดชั่นเข้ามหาวิทยาลัยปิดในคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพราะอยากเรียนจบทั้ง 2 สาขาแล้ว จะนำเอาวิชาบริหารงานในด้านวิศวกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมมุ่งเป็นเจ้าของธุรกิจ และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่เป็นผู้สนับสนุนให้มาสมัครเรียน pre-degree เพราะเล็งเห็่นว่าเป็นการประหยัด
       เวลาเรียนและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์"
      
       ** ทายาทเจ้าร้านยามีสิทธิ์ ลุ้นเรียน"คณะเภสัช"
      
       มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ นำเอาหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ไม่ว่าจะเป็นคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม
       คณะนิติศาสตร์ คณะบริหาร คณะนิเทศศาสตร์ เป็นต้น พร้อมด้วยโครงการพิเศษอย่าง "เภสัชชุมชน" ที่เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยมปลาย สายวิทย์ -คณิต
       ที่มีผลการเรียน 2.50 ขึ้นไป ที่สำคัญคณะเภสัชฯ ได้มอบสิทธิ์พิเศษให้กับลูกหลาน เจ้าของร้านขายยา ตามใบอนุญาตผู้ประกอบการร้านขายยามีสิทธิ์
       ลุ้นเข้าเรียนทันที สอบถามรายงานละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 02-312-6300 ต่อ 117
      
       ** เข้าเรียนการโรงแรมง่ายๆ ด้วยเกรด 1.75
      
       สถาบันการโรงแรม & การท่องเที่ยวมาทาน่า เปิดหลักสูตรการโรงแรมและการท่องเที่ยว 1 ปี ภาคภาษาอังกฤษและภาคภาษาไทย ซึ่งคุณสมบัติผู้เรียนต้องเป็นชาย -หญิงอายุ 18-35 ปี มีความรู้พื้นฐานในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ปวช. ปวส. ปริญญาตรีทุกสาขา พร้อมปรับระดับด้วย คะแนนเกรดเฉลี่ยเพียง 1.75 เท่านั้นโดยหลักสูตรนี้จะแบ่งออกเป็น 2 เทอม ซึ่งเทอมที่ 1 เรียนทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ณ สถาบันสถาบันการโรงแรม & การท่องเที่ยวมาทาน่า และเทอมที่ 2 ฝึกงานในประเทศไทยหรือต่างประเทศ เช่น อังกฤษ ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์
      
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสถาบันให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีนักศึกษาอยู่ประมาณ 300 กว่าคน ซึ่งระบบการเรียนการสอนจะไม่เน้นวิชาการมากมาย
      
       " ขอเพียงมีความรู้ด้านภาษา หรือผู้ที่ไม่มีความรู้ด้่านภาษา สามารถเข้าเสริมภาษาได้ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ สำหรับบุคลิกของผู้เข้าเรียน สถาบันจะเน้นด้านมารยาท การวางตัว การบริการ โดยจะมีแอร์โฮร์เตสมาเป็นผู้ให้คำแนะนำตรงนี้โดยเฉพาะ สำหรับนักศึกษาที่เรียนต่อ หรือฝึกงานในต่างประเทศทางสถาบันจะเตรียมทุนการศึกษาให้ฟรี ซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณาจากอาจารย์ผู้สอนด้วย"
      
       ** อยากเป็น "หมอ" แต่เรียนยาก หันมาเรียน "ผู้ช่วยพยาบาล" แค่ 6 เดือนเท่านั้น
      
       โรงเรียนเมธารักษ์การบริบาล เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับน้องๆ นักเรียนที่อยากเรียนหมอ อยากเป็นพยาบาล ด้วยหลักสูตรง่ายๆ เพียงระยะเวลา 6 เดือน จาก "หลักสูตรการดูแลเด็กและผู้สูงอายุ" หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ รับรองคุณวุฒิโดยกระทรวงศึกษาธิการ
      
       เจ้าหน้าที่โรงเรียนเมธารักษ์การบริบาลให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลักสูตรการเรียนภาคทฤษฏีแบ่งออกเป็่น 3 เดือนแรก ส่วนช่วง 3 เดือนหลังนำการสอนภาคปฏิบัติในโรงพยาบาล " หลังจากเรียนจบเราจะโรงพยาบาล ชั้นนำมารองรับเพื่อเข้าทำงานตำแหน่ง ผู้ช่วยพยาบาล ซึ่งสามารถทราบจำนวนรายได้จากตำแหน่งหน้าที่ เช่้น จบม.6 ได้รับเงินเดือนประมาณ 7,000 -8,000บาท ระดับปริญญาได้รับเงินเดือนประมาณ 9,000 บาทขึ้นไป"
      
       ** พบกับสุดยอดมหกรรมอุดมศึกษาและศึกษาต่อ ในวันที่ 3-5 เมษายน 2552 ณ ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 4 -5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กทม. สอบถามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ Email: webmaster@eduzones.com , website: http://expo.eduzones.com หรือ 0-2561-5455-7 ต่อ 15
      

http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000038220

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น