++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

ขอประณามบุคคลเหล่านี้

ขอประณามบุคคลเหล่านี้

จากเหตุการณ์ก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ อย่างที่สาธารณะชนทั้งหลายได้ติดตาม และรับทราบข้อมูลข่าวสารกันเป็นอย่างดีแล้ว เราในฐานะของประชาชนธรรมดาคนหนึ่งที่ติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดจนสถานการณ์ ความเป็นมาทางการเมืองมาโดยตลอด และมีความเข้าใจถึงเหตุผล ความจำเป็นของรัฐบาลเป็นอย่างดี แต่ ขณะเดียวกัน ก็มีบุคคลบางกลุ่มบางคน ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ประชาชนผู้ติดตามข่าวสารอย่างเรา เห็นว่าอาจมีลักษณะบิดเบือน สร้างความสับสนให้กับสังคม และ มีเจตนาในการแสดงความคิดเห็นที่ไม่บริสุทธิ์มีวาระซ้อนเร้น เรา ในฐานะประชาชนธรรมดาที่ติดตามข่าวสารอย่างเข้าใจ จึงขอใช้สิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นบ้าง และขอประณามการกระทำของบุคคลดังต่อไปนี้


1)ขอประณาม นักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย และบุคคลทุกคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นตามสื่อต่างๆในลักษณะกล่าวหาว่า ทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ รัฐบาล ใช้ความรุนแรง แต่กลับไม่พูดถึงการกระทำของฝ่ายก่อความไม่สงบ ทั้งๆที่ความจริงก็เป็นที่ปรากฏชัดเจนแล้ว่า ทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ รัฐบาล เพียงแค่ต้องการจะรักษากฏหมาย และสิทธิในการใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขของประชาชนโดยส่วนใหญ่ และไม่ได้ใช้อาวุธในลักษณะเก่อความรุนแรง ข่นฆ่า หรือ ทำลายประชาชนที่ชุมนุม แต่อย่างใด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมต่างหากที่เป็นฝ่ายสร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้น

เรา จึงขอประณามนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย และทุกคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว เพราะการแสดงความคิดเห็นของพวกท่าน เป็นการเจตนาบิดเบือนความจริง สร้างความสับสนให้กับสังคม และมีวาระซ้อนเร้นแอบแฝง ไม่ได้แสดงความคิดเห็นด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์

2) การออกมาแสดงความคิดเห็น หรือเสนอแนะของนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย คนในแวดวงการเมือง หรือสื่อใดๆ หรือบุคคลใดๆก็ดี ที่เสนอให้ยุบสภา ให้นายกฯลาออก ให้เลือกตั้งใหม่ในสถานการณ์เช่นนี้ หรือกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง เราในฐานะประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารด้วยความเข้าใจมาโดยตลอด จึงขอเตือนไปยังสาธารณะชน ให้รับฟังความคิดเห็น หรือ ข้อเสนอแนะต่างๆของนักวิชาการ บุคคลเหล่านี้ด้วยวิจารณญาณและความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของนักวิชาการ ตลอดจนสื่อต่างๆเหล่านี้ ล้วนสอดคล้องกับ ข้อเรียกร้อง และเอื้อประโยชน์ต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง จึงน่าสงสัยว่า นักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย ตอลดจนบุคคลเหล่านี้ แสดงความคิดเห็นด้วยเจตนาที่ไม่สุจริต


3)ตอลดเวลาที่ผ่านมา ได้มีนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย และสื่อมวลชนบางส่วน ที่พยายามจะสร้างภาพว่าตนเป็นกลาง สร้างภาพว่าหวังดีต่อชาติบ้านเมือง แต่ คำพูด ทัศนะ การกระทำต่างๆในอดีตจนถึงปัจจุบัน ล้วนแล้วแต่คอยปกป้องการกระทำผิดของนักโทษทักษิณ และสนับสนุนส่งเสริมการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง และ นำเสนอความคิดเห็นที่สร้างความสับสนกับสังคม บิดเบือนการรับรู้ในสิ่งที่ถูกที่ควรของประชาชนมาโดยตลอด

จึงเป็นความชอบธรรมที่สาธารณะชนผู้ติดตามข่าวสาร และรู้เท่าทันพฤติการณ์ของนักวิชาการดังกล่าวจะต้องออกมาเปิดโปง กระชากหน้ากากบุคคลเหล่านี้ออกมาให้สังคมได้รับรู้

4) เราขอประณามกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ที่พยายามเคลื่อนไหวเพื่อถวายฏีกาโดยอาจจะเป็นการไม่บังควร และอาจส่อเจตนาที่น่าสงสัยว่าจะมีวาระซ่อนเร้นในการเอื้อประโยชน์ให้กับนัก โทษทักษิณ และสนับสนันกลุ่มก่อความไม่สงบ

5)เราขอเตือนให้สาธารณะชนช่วยกันตรวจสอบพฤติกรรมในอดีตของบุคคล กลุ่มบุคคลที่ได้กล่าวไปแล้วในข้อ 1) ถึง ข้อง 4) ว่าที่ผ่านมามีพฤติกรรมที่สนับสนุนระบอบทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่

6) การนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และ ความคิดเห็นของโทรทัศน์เอกชนบางช่อง และรายการบางรายการในช่อง 3 ที่มักจะนำเอาอาจารย์ นักวิชาการ หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมดังที่ได้กล่าวไปแล้วในข้อ 1)ถึง ข้อ 4)มาออกให้สัมภาษณ์บ่อยๆจนผิดปกคิ เราขอเตือนให้รับข้อมูลข่าวสารจากรายการเหล่านี้ด้วยความระมัดระวังเป็น พิเศษ

7)กรณ๊ที่กลุ่มก่อความไม่สงบนำรถแก๊สของบริษัทหนึ่งออกมาใน ลักษณะที่จะสามารถก่อวินาศกรรมได้ เราขอชื่นชมสื่อ และฝ่ายรัฐบาล ที่กล้าหาญในการเปิดเผยความจริงต่อสาธารณะว่าบริษัทดังกล่าวมีความเกี่ยว ข้อง เชื่อมโยงกับนักโทษทักษิณ ผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างไร เพราะการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว จะทำให้สาธารณะชนสามารถเชื่อมโยงเรื่องราว ข้อเท็จจริงต่างๆจนเกิดความรู้ความเข้าใจในสิ่งที่เป็นความจริงได้ชัดเจนมาก ขึ้น

8)การก่อเหตุร้าย ก่อความรุนแรงต่างๆโดยกลุ่มเสื้อแดงตลอดในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา เป็นหน้าที่อันชอบธรมของสื่อมวลชนที่ต้องเก็บบันทึกภาพ และนำเสนอภาพข่าวไปตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเนื้อหาสาระในการนำเสนอข่าวก็ไม่ได้มีการบิดเบือนแต่ประการใด แต่กลุ่มเสื้อแดงกลับใช้กฏหมู่เข้าขัดขวางการทำงานของสถานทีโทรทัศน์แห่ง ประเทศไทยช่อง 11 ในหลายๆแห่ง การกระทำเช่นนี้เป็นการพยายามปิดหูปิดตาประชาชน และละเมิดสิทธิเสรีภาพของสาธารณะชนในการที่จะรับรู้ข้อมูลข่าวสาร เราในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร จึงขอประณาม

9) ขอประณาม นักโทษหนีคดี อดีตนักธุรกิจการเมือง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลุกระดมและหลอกใช้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็น เครื่องมือ จนนำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงดังที่ได้รับทราบกันไปแล้ว

10) ขอเสนอว่ารัฐบาลควรใช้สื่อในเชิงรุก เพื่อชี้ให้คนเสื้อแดงที่หลงผิดได้รู้ ได้เข้าใจว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงแล้วคืออะไร รวมทั้งแสดงให้คนเสื้อแดงที่หลงผิดได้รู้ว่าระบอบทักษิณนั้นมีพฤติกรรมเลว ร้ายอย่างไร ตลอดจนประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆที่รัฐบาลปัจจุบันได้มุ่งพยายามทำเพื่อช่วย เหลือประชาชนรากหญ้า

เพราะ ความเข้าใจ(เรื่องประชาธิปไตย)ไม่มี ความสามัคคีก็ไม่เกิด แต่ถ้าทำให้คนเสื้อแดงที่หลงผิดสามารถเข้าใจในสิ่งที่ถูกต้องได้ ความสมัคคีก็จะเกิดขึ้นได้

11) ขอสนับสนุน การทำงานของรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการทำหน้าที่เพื่อนำความสงบเรียบร้อย ปลอดภัยกลับคืนสู่สังคมโดยเร็ว

โพสต์โดย อชิรญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น