++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

“ฝูงหมาลอบกัด” ส่งท้ายปีเก่า!

โดย ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย    

      
       พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ไปชมการแข่งเรือยาวประเพณี ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า..อำเภอหัวหิน
      
       ในหลวงได้ทรงถ่ายภาพและทรงแย้มพระสรวล ทรงพระเกษมสำราญโดยมี “คุณทองแดง” สุนัขผู้ซื่อสัตย์และจงรักภักดีเคียงพระบาท
      
       ภาพข่าวอันทรงคุณค่านี้ ชาวไทยทั้งประเทศเห็นแล้ว..สุขจับใจ..สุดแสนพรรณนา..
      
        เมื่อราว 50 ปีที่ผ่านมา ในหลวงได้ทรงแล่นรถจี๊ปไปตามริมหาดทราย และเกิดติดหล่มที่เขาเต่า ชาวบ้านแห่งนี้..ได้เข้ามาช่วยพระองค์ท่านเข็นรถขึ้นจากหล่ม การนั้นในหลวงได้ทรงเห็นชาวบ้านมีชีวิตยากลำบากกับการขาดแคลนน้ำจืด เพราะชาวเขาเต่าต้อง “โพงน้ำจืด” ในบ่อเล็กๆ หน้าวัดเขาเต่า ซึ่งเป็นแหล่งน้ำจืดเพียงบ่อเดียวที่ใช้หล่อเลี้ยงผู้คนทั้งหมู่บ้าน..
      
       ในหลวงผู้ทรงทศพิธราชธรรมพระองค์นี้ จึงเสด็จฯ ลงมาแก้ไขทุกข์-สร้างความสุขให้กับพสกนิกรของพระองค์ท่าน..ด้วยพระองค์เอง โดยได้ทรงเล่าไว้ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2544 ว่า
      
       เดิมทางชลประทานเสนอจะใช้เงินถึง 1 ล้านบาท แต่ทรงเห็นว่าสิ้นเปลือง จึงใช้เงินส่วนพระองค์ 60,000 บาท สร้างอ่างเก็บน้ำและทำประตูกั้นน้ำเค็มไว้ โดยโครงการนี้ทำกันนานกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2496 มาสำเร็จเสร็จสิ้นเอาในปี 2506 นับเป็นอ่างเก็บน้ำโครงการชลประทานแห่งแรกได้กำเนิดเกิดขึ้น ณ ที่ชุมชนเขาเต่านี่เอง
      
        ด้วยพระวิริยะอุตสาหะที่มิรู้เหน็ดเหนื่อย และพระปรีชาสามารถของในหลวงผู้เป็นร่มโพธิ์ร่มทองของผองชนชาวไทยพระองค์นี้น ี่แหละ วันนี้..เขาเต่าจึงมีน้ำจืดใสสะอาดเต็มอ่างทุกฤดูกาล ชีวิตผู้คนในชุมชนแห่งนี้จึงอยู่ด้วยความผาสุกดังที่เห็นไงล่ะครับ
      
        เขาเต่า..เป็นแค่เศษเสี้ยวแห่งโครงการพระราชดำริ ที่ในหลวงทรงดำเนินการขจัดทุกข์-ก่อสุขให้แก่ชาวไทยตามถิ่นทุรกันดารมากมายใ นประเทศนี้ นั่นทำให้พระราชาผู้ทรงทศพิธราชธรรมพระองค์นี้ ได้ประทับตราตรึงอยู่ในหัวใจพสกนิกรทุกคนทั่วทุกแว่นแคว้นแดนไทย!
      
        ผมชอบเขาเต่าและมักมาซื้อน้ำพริกปลากุเลา น้ำพริกกุ้ง ปลากะพงทุบ ปลากุเลาเค็ม และกุ้งแห้งแสนอร่อยที่ร้านคุณ “มาลา” หน้าอ่างเก็บน้ำตรงปลายถนนหน้าศาลเจ้าเขาเต่า “มาลา” เป็นหนึ่งในลูกหลานชาวเขาเต่า ที่ได้รู้ได้เห็นในหลวงพระองค์นี้..ทรงมาพัฒนาเขาเต่าตั้งแต่วัยเด็ก
      
       “มาลา” และชาวเขาเต่าทุกคน จึงเปี่ยมความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และเต็มไปด้วยความจงรักภักดีล้นเหลือ จึงมิต้องแปลกใจใดๆ เลย..ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงผูกพันกับผู้คนและชุมชนแห่งนี้มายาวนาน จนถึงกับเสด็จฯ มาเยือนเขาเต่าเป็นการส่วนพระองค์เสมอ
      
       แต่พ่อแม่พี่น้องเอ้ยยย..ผมสุขใจสุขกายได้แค่แพลบเดียว พอวันที่ 29 ธันวาคม 2551 ความปลื้มปีติสุขในใจ..พลันกลายกลับเป็นโกรธ-เป็นฟืน-เป็นไฟไปเลย
      
        เพราะการเคลื่อนไหวของ นปช.คนเสื้อแดง นำโดยสามเกลอหัวขวด “วีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิ” ผู้ใกล้ชิดกับนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ได้ยกพลเข้าปิดล้อมรัฐสภาเพื่อมิให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเข้าไปแถลงนโยบายรัฐบาลในรัฐสภา
      
       นปช.จะต่อต้านต่อสู้กับรัฐบาลอภิสิทธิ์วิธีไหน? แรงแค่ไหน? บ้าเลือดสักปานใด..ผมไม่เกี่ยว แต่สิ่งที่ทำให้หัวใจผมลุกโชนด้วยความไม่พอใจสุดๆ คือ
      
       พวก นปช.ได้ตั้งเวทีมีฉากหลังสีแดงฉาน แล้วนำเอารูปพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถมาติดไว้ที่ฉากเวที แถมยังบังอาจติดข้อความจาบจ้วงโดยมิบังควร ไว้ด้านข้างพระบรมรูปของพระองค์ท่านว่า “อภิสิทธิ์ชนโจร”
      
        เท่านั้นไม่พอ..พวก นปช.ยังติดป้ายด้านล่างเวที ที่เห็นกันแบบชัดๆ ว่า..กูไม่กลัวมึง!
      
       เอ..พวก (มึง) นปช.ทำอัปรีย์จัญไรชั่วๆ แบบนี้ได้ไง (ว่ะ)???
      
        แน่นอน..คนที่รู้ตื้นลึกหนาบางถึงกมลสันดาน นปช.บางคนและพลพรรคของ“หน้าเหลี่ยม” บางกลุ่ม รวมทั้งตัวนักโทษชายทักษิณเองด้วย ไม่เคยแปลกใจกับความเหิมเกริม-บังอาจ-บวกมิบังควรต่อการกระทำจาบจ้วงละเมิดเ บื้องสูงในครั้งนี้ หรืออีกหลายครั้งหลายเรื่องที่ผ่านมาครับ
      
        ผมและเพื่อนๆ รู้ดีว่า ใครหลายคนที่ทำงานทางการเมืองกับทักษิณ มีส่วนในการทำร้ายทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งในและต่างประเทศ-ทั้งลับและเปิดเผยมานานแล้ว
      
        การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเป็นระบบแบบนี้ มิใช่เรื่องง่ายและต้องใช้เงินทองมหาศาล เพราะต้องมีที่ทำงานไว้ประสานเครือข่าย ต้องว่าจ้างผู้คนแทบทุกวงการ รวมทั้งมีพวกสื่อมวลชน-นักวิชาการบางคนบางกลุ่ม ที่ถูกซื้อตัวและให้ทำงานทั้งลับและเปิดเผยมาอย่างต่อเนื่อง
      
        แน่นอน..ผู้อยู่เบื้องหลังในการนี้ ต้องร่ำรวยมหาศาลและต้องมีอำนาจใหญ่โตทางการเมืองเพราะหลายปีที่ผ่านมานี้.. ข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง และมีหน้าที่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์โดยตรง ยังถึงกับตาบอดและทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนแบบผิดปกติเลยครับ
      
       คน-ชั่วผู้บงการเป็นใครน่ะหรือ? ท่านผู้อ่านรู้กันอยู่แก่ใจแล้ว ไม่ต้องให้ผมต้องเอ่ยชื่อจริงให้เสนียดปากอีกเลย..จริงไหม?
      
        ใครคนนั้น..ไฉนคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์น่ะหรือ? แหม..ก็เพราะไอ้ใครคนคนนั้นมันมีจิตใจมักใหญ่ใฝ่สูง บ้าอำนาจและอยากใหญ่คับฟ้าเมืองไทยเพียงคนเดียวไงล่ะครับ
      
       แถมยังมีอดีตคอมมิวนิสต์ไทยบางคน ซึ่งเคยจับปืนต่อสู้อยู่ในเขตป่าเขา ที่ยังเชื่อในทฤษฎีการเมืองแนวมาร์กซ์-เลนิน-เหมาเจ๋อตง..ที่ว่า..
      
        มนุษย์-มีวิวัฒนาการ 5 ขั้น โดยวิวัฒนาการจากสังคมบรรพกาลสู่สังคมทาส ตามติดด้วยสังคมศักดินา ก่อนจะตามด้วยสังคมทุนนิยม แล้วมาสิ้นสุดลงตรงสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ครับ
      
       ดังนั้น..สังคมทุนนิยมจะเติบโตและแข็งแกร่งได้ ต้องล้มล้างสังคมศักดินาหรือพระมหากษัตริย์ลงเสียก่อน เพื่อจะได้สถาปนาทุนนิยมสามานย์ให้เต็มรูปแบบ ก่อนจะก้าวสู่หนทางสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ต่อไป
      
        หากไม่มีเงินและอิทธิพลของผู้ยิ่งใหญ่ทางการเมืองบางคนคอยหนุนหลัง และพิทักษ์ปกป้อง มีหรือคนธรรมดาสามัญที่เป็นแกนนำ นปช.อย่าง..ดา ตอร์ปิโด สุชาติ นาคบางไทร จะกล้าขึ้นเวทีสนามหลวงโจมตีสถาบันเบื้องสูง อย่างสาดเสียเทเสียขนาดนี้ทีเดียวเชียวหรือ?
      
       ที่สำคัญคนอย่าง นายชูชีพ ชีวสุทธิ์ ซึ่งเป็นถึงที่ปรึกษานายกฯ ทักษิณ นายวีระ มุสิกพงศ์ และนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้นำคนเสื้อแดงที่สนิทชิดเชื้อ และเป็นแกนนำในพรรคการเมืองของทักษิณ รวมทั้งแกนนำ นปก.อีกหลายคน จะกล้าใช้เวทีทั้งในและต่างประเทศเที่ยวพูดเท็จ โจมตีให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งลับและเปิดเผยอย่างต่อเนื่องเช่นนี้หรือ?
      
        จนบางคนถูกควบคุมตัวอยู่ในคุก บางคนถูกออกหมายจับ จนต้องหลบหนีไปอยู่ยังต่างประเทศ เพราะต้องคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และมีพฤติกรรมอาฆาตมาดร้ายต่อราชวงศ์จักรีครับ
      
        ทว่า..แปลกแต่จริง..ทั้งๆ ที่บางคนในหมู่คนรักทักษิณ มีพฤติกรรมจาบจ้วงทำร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่รัฐบาลทักษิณ-สมัคร-สมชายกลับตั้งให้เป็นรัฐมนตรี หรือให้ตำแหน่งใหญ่โตทางการเมืองมาตลอด โดยไม่แยแสต่อความรู้สึกของปวงชนชาวไทย ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แม้แต่น้อย..
      
        ที่สำคัญ..เจ้ามหาเศรษฐีบางคน-คนนั้น ได้แอบเอาเงินไม่โปร่งใสออกนอกประเทศกว่าแสนล้านบาท จนถูกบางประเทศอายัดเงินเป็นข่าวฉาวไปทั้งโลก ยังได้ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ เที่ยวใช้สื่อสารเลวและข่าวเท็จโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันเบื้องสูงและประเทศชาต ิอยู่เนืองๆ
      
        เรียกว่า..เพียงเพื่อตนเองและพวกพ้อง อยากจะหวนคืนมามีอำนาจทางการเมืองอีกครั้ง พวกเขาถึงกับกระทำเรื่องสารเลวที่คนไทยจริงๆ เขาไม่ทำกัน นั่นคือ ทำร้ายทำลายแผ่นดินถิ่นเกิดโดยไม่แยแสสนใจว่า ประเทศไทยจะล่มจมสักปานใด นับเป็นเรื่องน่ากลัวจริงๆ ครับ!
      
        พ่อแม่พี่น้องเอ้ย..สรุปได้แล้วใช่ไหมล่ะว่า ใคร-ตระกูลไหน-พวกไหน--เป็นตัวการหนุนหลังทั้งลับและเปิดเผย ให้ขบวนสัตว์นรกออกมาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาติไทยอยู่ในขณะนี้?
      
       พ่อแม่พี่น้องเอ๊ยยย..ไม่ต้องเสียเวลาทายนะว่า..ใครคนนั้น คือ ไอ้เหลี่ยม หรือ ไม่เหลี่ยม???
      
       หลายปีก่อน..จรดวันนี้..ปีนี้ 2552 “หมาบ้าฝูง” นี้..ยังตั้งหน้าตั้งตา “ลอบกัด” และ “กัดซึ่งหน้า” ทำร้ายทำลายสถาบันเบื้องสูงที่คนไทยทั้งชาติเทิดทูนอยู่ทุกวี่วันครับ
      
       ผมเลยต้อง ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ หนังสือพิมพ์ เอเอสทีวี-ผู้จัดการรายวัน ดังๆ ว่า..
      
       พ่อแม่พี่น้องเอ๊ยยย..ยอม-ไม่-ยอม?
      
       แน่นอน..เสียงตอบกลับต้องดังกึกก้องว่า..ไม่ยอม-ไม่ยอม-ไม่ยอม!
      
       เมื่อผมตะโกนถามต่อว่า..พ่อแม่พี่น้องเอ้ยยย..สู้-ไม่-สู้?
      
       แน่นอนอีก..เสียงตอบจะยิ่งดังกระหึ่มสนั่นหวั่นไหวว่า..สู้-สู้..สู้-สู้..สู้-สู้!
      
       จริงไหมครับ...พ่อแม่พี่น้อง-นักรบประชาชนของพระราชาและพระราชินี???

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000000785

1 ความคิดเห็น: