++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2552

Mblog Hot article 27 Jan 2552

by tomorrow02
"จะเก็บเอาความทรงจำที่ดีๆ ไวในลมหายใจตลอดไป"
by write01
ในวันนั้น
by buadhram
      ใครๆ ก็มีความรัก เพราะ "ความรัก" เป็นเรื่อง ของจิตวิญญาณ ของทุกรูปทุกนาม หยาบ กลาง ละเอียด ลึกซึ้ง แตกต่างกันไป แต่มีด้วยเหตุที่จิตวิญญาณได้เกิดขึ้นมาแล้ว                                   "ความรัก"   ตัวตนและความรู้สึกรักตัวรักตนและรักคนอื่นๆย่อมเกิดขึ้น ตามจิตวิญญาณนั้นๆ ทุกๆจิตทุกๆวิญญาณเป็นแน่     ฉัน มีความคิดเห็น และ เชื่อเช่นนี้ !    
by danudanu
มารยาทการในแต่งกาย การแต่งกายไปวัด วัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวพุทธจึงควรปฏิบัติตนต่อวัดด้วยความสุภาพและความเคารพ เพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง โดยปฏิบัติดังนี้คือ - ควรแต่งกายให้สะอาดเรียบร้อยสีเรียบ ๆ ไม่มีลวดลายหรือสีฉูดฉาด ไม่รัดรูปเพื่อสะดวกในการกราบไหว้ และทำสมาธิ - วัดมิใช่ที่ที่คนจะแต่งตัวไปอวดความร่ำรวยกัน....
by danudanu
การแต่งกายไปสมัครงาน การแต่งกายไปสมัครงานหรือสอบสัมภาษณ์ อาจมองดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณสาวๆ ที่เจนเวทีทั้งหลายที่ทราบว่าจะเลือกเสื้อตัวนี้ให้เหมาะกับกระโปรงตัวนั้น ผมต้องทำทรงนี้ เครื่องประดับต้องใส่ชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่จึงจะดูดี มีบุคลิกที่เป็นตัวของตัวเอง...  
by todoka
A larger vocabulary generally = more $ of income in your life!
by septimus
    คงไม่มีใครปฏิเสธ ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปแล้วเท่าใด ความไม่รู้ของมนุษย์มักก่อให้เกิดความกลัวขึ้นก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ     ในอดีตมนุษย์เคยกลัวธรรมชาติ เคยกลัวเสียงดังสนั่นลั่นเลื่อนจากฟากฟ้า เคยไม่รู้ว่าสายน้ำที่ร่วงหล่นลงมาจากฟ้ามากมายนั้นมาจากไหน เคยเชื่อเรื่องผีสางนางไม้เทวดาว่าสามารถให้คุณให้โทษได้หากทำไม่ถูกใจ     ผลแห่งความกลัวและความเชื่อที่น่าเหลือเชื่อสำหรับมนุษย์พันธุ์ปัจจุบัน จึงทำให้เกิดวิธีการต่างๆสุดแล้วแต่จะคิดกันได้...ขึ้นมาปลอบใจเรียกขวัญตนเ อง     นานวันเข้าก็ก่อให้เกิดพิธีกรรมการบวงสรวง การบูชายันต์ การทำวัตถุมงคล เพื่อป้องกันตัว     เป็นอย่างนี้นับพันปีก่อนที่ศาสนาจะเป็นที่รู้จักและนับถือศรัทธา     กระนั้นแม้ในปัจจุบันก็ยังคงพบเห็นอยู่มากมายกับพิธีกรรมความเชื่อที่ตกผลึก สืบทอดต่อๆกันมาไม่ขาดตอน     มีทั้งที่ต่อต้านความอัปมงคลและเสริมมงคล     และเพราะกลิ่นไอตรุษจีนยังไม่จางหาย ในหลายประเทศวันนี้ยังคงเป็นวันหยุด เช้านี้ฝรั่งเขาก็บอกว่า Gardening good for the elderly แต่เราว่าดีแก่สุขภาพของผู้คนทุกวัยซะมากกว่า     ก็ขอถือเป็นโอกาสดีที่จะบันทึกเรื่องราวสิริมงคลของชาวจีนสักเรื่องหนึ่ง         จากจำนวนหลากหลายจดจำกันไม่หวัดไหวที่ข้องเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ตั้งแต ่แรกเกิดจนสิ้นอายุขัย(ที่ช่างมีความเชื่อเหลือเกิน) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคำพูด ตัวอักษร ลวดลาย ภาพวาด สิ่งของ เครื่องใช้ ดอกไม้ ขนม ผลไม้     ที่ล้วนแล้วแต่เพื่อ...เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต...ทั้งสิ้น  
by danudanu
เครื่องแต่งกายความหมายของเครื่องแต่งกาย คำว่า “ เครื่องแต่งกาย “ หมายถึงสิ่งที่มนุษย์นำมาใช้เป็นเครื่องห่อหุ้มร่างกาย การแต่งกายของมนุษย์แต่ละเผ่าพันธุ์สามารถค้นคว้าได้จาก หลักฐานทางวรรณคดีและประวัติศาสตร์ เพื่อให้เป็นเครื่องช่วยชี้นำให้รู้และเข้าใจถึงแนวทางการแต่งกาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสภาพของการดำรงชีวิตของมนุษย์ในยุคสมัยนั้นๆ....  
by nelumbo
        สืบเนื่องมาจากเรื่อง ความเชื่อโบราณ ของ คุณ septimus http://mblog.manager.co.th/septimus/th-47018/       เมื่ออ่านเรื่องโบราณดังกล่าว ... ข้าพเจ้ากลับนึกไปถึงเรื่อง มหากาพย์มหาภารตะ เพราะในเรื่อง มีตอนหนึ่ง ที่กล่าวถึงสตรีนางหนึ่ง และการมีประจำเดือนของนาง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนาง ในวันนั้น ... อาจถือได้ว่า เป็นเหตุที่นำไปสู่มหาสงครามต่อมา       นาง ... ผู้ถือกำเนิดจากกองเพลิง     นาง ... ผู้มีผิวคล้ำ แต่ งามล้ำเลิศ ...     นาง... อันเป็นที่รัก ของภัสดาปาณฑพ ทั้ง ๕ พระองค์     พระนาม ของพระนาง เป็นที่จดจำของทั้งสามโลก ...     คำอ้อนวอน ของพระนาง แม้แต่พระผู้เป็นเจ้า ยังต้องสดับ       ... พระนางเทราปที ...      
by toodtoodton
หนึ่งในเรื่องสั้น 193 (พันธกิจชีวิตพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย)
by toodtoodton
หนึ่งในเรื่องสั้น 193 (พันธกิจชีวิตพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย)
by danudanu
การแต่งกายตามบุคลิกภาพ1. Conservative ได้แก่สาวเจ้าระเบียบ ขรึม เนี้ยบเท่ และสง่างาม -สาวประเภทนี้ออกจะหัวเก่าอยู่บ้างแต่จากบุคลิกอันเงียบขรึมคือความสง่างาม - อาชีพส่วนใหญ่ของสาวประเภทนี้คืองานเกี่ยวกับการเงิน ทนายความ หรือนักการเมือง ควรเลือกเสื้อผ้าสไตล์เรียบโก้จะดีที่สุด - เลือกจับคู่สีเพียง 2 สีกำลังสวย ไม่ว่าจะเป็น ขาว-ดำ เบจ-น้ำตาล ชมพู-ดำ หรือ น้ำเงิน-ครีม ค่ะ - เติมลูกเล่นเล็กน้อยด้วยเข็มกลัด นาฬิกา กระเป๋า หรือรองเท้าที่ดีไซน์ออกแนวคลาสสิค เพราะคุณจะใช้ได้นานและไม่เบื่อ - หาก ต้องออกงานกลางคืน ควรใส่ชุดเดรสผ้าแคชเมียร์ ผ้าซาติน หรือผ้าไทย ความยาวควรคลุมเข่าหรือเสื้อแขนกุดกับกระโปรงตรงที่เข้าชุดกัน แล้วคาดทับด้วยเข็มขัดเส้นเก๋ ๆ และเปลี่ยนจากคาดนาฬิกามาสวมสร้อยข้อมือแทน จะเป็นทอง เพชร พลอย ก็ได้เพื่อเพิ่มประกายแวววาวสะดุดตา แต่ต้องไม่ลืมว่าเครื่องประดับทุกชิ้นต้องอยู่ภายใต้ดีไซน์เรียบหรูเท่านั้น ...  
by milo2005
  ฮ่าๆ   โย่วๆครับ   หัวข้อวันนี้ น่าคลิกอีกแล้วครับ  ฮิๆ    มันก็น่าแปลกนะครับ ผมเองก็จะสะดุดใจ หรือ ต้องรีบคลิกมาดู ถ้าเจอคำคำนี้  หรือ คำอื่นเช่น  ลับสุดยอด, อย่าบอกใครนะ , รู้แล้ว เหยียบไว้นะ    เหอๆ โหๆ    ขออภัยจริงๆครับ  ที่ทำให้ท่านผิดหวัง  เพราะเรื่องส่วนตัวของผม ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยสักนิด   ผมคิดว่า.......จินตรนาการของท่านๆ น่าสนใจกว่าเยอะ  (น่าสนใจสำหรับตัวท่านเอง)    จินตนาการ ว่าคนนั้น คุณนู้น เรื่องนั้น เรื่องนี้  ต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้..........    นั่นไง... ชั้นว่าแล้ว.... ใช่เลย.... คิดไว้ไม่มีผิด..........    อ้าก...........     พอๆ  ชักจะออกทะเล    "กลับเข้าฝั่งเดี๋ยวนี้!!!...."   >>>>>>>>>          
by spaceline
กิจกรรมพื้นฐานชั้นต้นอีกประการ  ที่เด็ก ๆ โปรดปราน คือ การเปิด ปิดกล่อง,  เปิด ปิดลิ้นชักหรือประตู  เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายดายว่า  พ่อแม่กับลูกมักมีเรื่องขัดแย้งกันได้ง่าย  ค่าที่สิ่งสะดุดตาลูกให้คว้ามาเล่น  มักเป็นของที่พ่อแม่ห้ามหยิบ 
by phakri
            การจะได้สิ่งที่ดีที่สุดต้อง "บำเพ็ญบารมี" การปฏิบัติบารมีแบบนี้ เป็นแบบที่ผู้คนส่วนใหญ่มักเคยได้ยินได้ฟังมาแล้วจากนิทานชาดก ทั้งพระโพธิ์สัตว์ พระสาวก และผู้ที่บำเพ็ญบารมีเพื่อเป็นพระอรหันต์
by lady007
    โยงใย ไปด้วยกันอีกครั้ง นะคะ    
by tomorrow02
"ไม่ใช่แต่ก็ ใกล้เคียง"
by sazzie
    มิถุนา 2550 เขาเป็น 1 ในผู้บาดเจ็บจำนวน 22 คนที่รอดตายจากเหตุระเบิดร้านน้ำชา ในตัวเมืองยะลา แต่ก็ใช้เวลาอีกเกือบปีหลังจากนั้นในการรักษาและกายภาพบำบัดแขนข้างขวา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่กี่เดือนก่อน ฉันคุยกับเขาผ่านโทรศัพท์และฉันบอกกับเขาว่าเหตุการณ์ร้ายๆแบบนั้น จะไม่เกิดขึ้นกับเขาอีก ที่ผ่านไปแล้วก็ถือซะว่าฟาดเคราะห์ ฉันไม่รู้หรอกว่านั่นจะเป็นการพูดคุยกันครั้งสุดท้าย     โจรป่วนใต้-โหด ยิงผู้รับเหมาคนงาน 4 ศพ ยิงถล่มผู้รับเหมา-โฟร์แมนคุมงาน-คนขับรถ โจรใต้บุกแคมป์ ยิงหัว 4 ศพ นายช่าง-หน.คนงาน จนท.ล่าโจรใต้ยิงผู้รับเหมา-คนงานยะลา 4 ศพ   ฯลฯ    
by leelawadee2u
  หากท่านได้เป็นผู้บริหาร... ท่านจะเลือกเป็นผู้บริหารแบบใดกัน ระหว่าง "เป็นไม้ใหญ่ในนาข้าว" กับ... "ไม้ใหญ่บนเกาะกลางถนน"   ???        
by ansaya
1. ออกเดทพิสดาร ควรชวนเขาไปออกเดทที่แตกต�
by ansaya
1. คนเรามีความรู้สึกรัก ชอบ โกรธ เศร้า


by initmate
:: ชายคนหนึ่ง - ปีเตอร์ คอร์ป - PETER ::  
by someone2008
27 มกราคม 25...
by phakri
      มียักษ์ตนหนึ่งชื่อนนทกาลอสูร เป็นผู้เฝ้าประตูกำแพงชั้นในเขาไกรลาสของพระอิศวร ได้ล่วงเกินนางมาลีซึ่งเป็นคนร้อยดอกไม้ นางจึงไปทูลฟ้องพระอิศวร พระอิศวรโกรธสาปให้นนทกาลไปเกิดเป็นควายป่าชื่อ ทรพา และเมื่อถูกฆ่าโดยลูกชายชื่อทรพี จึงจะพ้นคำสาป เมื่อทรพาเข้ามาอยู่ในป่าได้นางควายเป็นเมียมากมาย เมื่อนางควายตัวใดมีลูกตัวผู้ก็จะถูกฆ่าตายหมด นางควายนิลาจึงหนีไปออกลูกในถ้ำสุรกานต์เป็นตัวผู้ ฝากเทวดาให้เลี้ยงดู เทวดาได้ตั้งชื่อ ลูกควายนี้ว่าทรพี
by phakri
        ตอนอุปจารสมาธิ      เกาทัณฑ์ขับรถกลับที่พักด้วยความรู้สึกเศร้าอย่างประหลาด มีความอาลัย เสียดาย คล้ายทำสิ่งหวงแหนหาย
by gorbhong
ขอบคุณภาพประกอบจากwww.lannabiketrip.com/colum/akik/01.htm 000ผลา   เป็นหนุ่มใหญ่ ผิวเกือบคล้ำ ตัวสูง  ร่างหนา   หน้าตาคมคาย  ไว้ผมสั้น  ผมเพิ่งรู้จักเขา   ส่วน  ดลบุญ   เป็นเด็กหนุ่ม ร่างเพรียวกว่าผลา  และผิวก็ขาวกว่าด้วย   เขาไว้ผมยาวและมัก หาผ้าโพกหัวรักษาทรงไม่ให้ยุ่งเหยิง    ผมรู้จักเขามานาน  คนแรกเป็นเจ้าของที่ดินร้อยไร่เศษ  ..
by SICHAI
.....เหมือนแดงทราม ลามไม่สิ้น .... !!!
by phakri
            "ผบ.ทบ."ท้า“ทักษิณ”ถ้ากล้าจริงกลับไทยเข้าพิสูจน์ตัวในกระบวนยุติธรรม ปัดข่าวลอบฆ่าโยนให้ไปถามเจ้าตัวเอง "อภิสิทธิ์"เย้ย"แม้ว"ระบุความเป็นธรรมอยู่ในไทยให้กลับมาเถอะ
by phakri
        "วงแหวนแห่งไฟ" ไฮไลต์ของปรากฎการสุริยุปราคาวันที่ 26 ม.ค.52 ช่างภาพจากรอยเตอร์บันทึกไว้ที่เมือง เมืองบันดาร์ ลัมปุง ประเทศอินโดนีเซีย โดยใช้ฟิลเตอร์พิเศษสำหรับบันทึกภาพดวงอาทิตย์ (REUTERS/Beawiharta)
by peacock
  ขวัญเอยขวัญอย่าร้าง      แรมไกล แขนพี่โอบขวัญฤทัย        แนบน้อง นิทราเถิดดวงใจ             อย่าหวั่น  ภัยเลย อ้อมกอดพี่จักป้อง           ปกเจ้าจอมขวัญ  
by koostory
    "เธอ" คนนี้หล่ะ ที่ตามหลอกหลอนฉัน ทุกเช้าวันตรุษจีน!!  
by showshow
“ดิฉันจำแม่น...ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณเป็นผู้ชาย คุณมีสิทธิอะไรมาตบหน้าผู้หญิง ตบหน้าดิฉัน เชื่อว่า คนเสื้อแดงที่มาบุกมช.เหล่านี้ก็ล้วนมีบุตรหลานหรือคนรู้จักได้ศึกษาเล่าเรี ยน น่าเสียดาย เสียใจที่เขาไม่รู้สึกอะไรเลย”
by blackplums
        วันนี้กะว่าไม่ออกจากบ้าน และกะจะไม่ดู สุริยุปราคา แล้วค่ะ คือฟังเขามา ถ้าได้รับ แสงและดูสุริยุปราคา ในวันนี้ จะโชคไม่ดี ไม่รู้จริงหรือไม่ ก็เลยคิดจะมุดหัวอยู่แต่ในบ้าน ๕๕๕๕ แต่ในที่สุด ก็ทนที่จะไม่ดู ไม่ได้ เลย ต้อง เยื้องกาย ออกไปดูซักหน่อย ถึงแม้ในส่วนของประเทศไทย จะได้เห็นแค่เพียงบางส่วนของปรากฏการณ์ แต่ก็ต้องดูซักหน่อย อิอิ นาน ๆ จะมีสักครั้งอ่ะนะคะ ถึงแม้ว่า ดวงจะไม่ดี จะพบโชคร้าย ก็ ตามทีเถอะ ยังไงก็ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาทก็ละกัน    
by noffon
               สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ฉันตัดสินใจยุติความรู้สึกดีๆที่มีต่อคนพิเศษ คนหนึ่ง วันนี้เป็นวันแรกที่หัวใจของฉันกลับมาอยู่กับตัวเอง ความจริงอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้เหงาอะไรมากมาย ฉันรู้สึกว่าตัวเองสบายใจมากกว่าหลายเดือนที่ผ่านมา ทำไมน้า ทำไมถึงได้รู้สึกเบิกบานใจได้ขนาดนี้      
by danudanu
ชนิดของเสื้อผ้า ผ้า (Fabrics) - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - โดยนิยามแล้วผ้าคือวัสดุที่มีลักษณะเป็นแผ่นแบน สามารถผลิตจากสารละลาย เส้นใย เส้นด้าย หรือวัสดุพื้นฐานเหล่านี้รวมกัน เมื่อแบ่งแยกตามลักษณะการผลิต สามารถแบ่งประเภทของผ้าออกเป็น 3 แบบ คือ ผ้าทอ (woven fabrics) ผ้าถัก (knitted fabrics) และ ผ้าอื่น ๆ.....
by withwit
ผมเพิ่งใช้ปะกิด แบบ snish fake ๆ ของผม เขียนอีเมล์ไปถึงท่าน Obama  ดังนี้ (แปลเอาเองนะครับ :-)  
by suriya105
         ชื่อของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยโด่งดังสั่งสมกันมานานนับร้อยปี เด็กสวนฯ เก่งทั้งการเรียน เก่งทั้งกีฬา เก่งทั้งกิจกรรม มีรุ่นพี่เป็นตัวอย่างที่ดีมาตลอด ในห้องจาริกานุสรณ์ จะมีบันทึกเรื่องราวเด็กสวนฯ ที่ทำชื่อเสียงให้โรงเรียนเอาไว้ให้เด็กในรุ่นปัจจุบันได้ชม และเกิดความรู้สึกว่ามีรุ่นพี่เป็นแบบอย่างที่ต้องปฏิบัติตาม เพื่อคงรักษาความเป็นหนึ่งของเราไว้ และต้องไม่ให้ใครว่าเราได้ว่า อาศัย ”กินบุญเก่า” ที่รุ่นพี่ทำไว้  ท่านผู้อำนวยการสุทธิเพ็งปาน กล่าวย้ำกับพวกเราอยู่เสมอว่า “ลูกสวนกุหลาบ ต้องไม่เป็นสองรองใคร” 
by danudanu
หลักการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับราศี ( สำหรับผู้หญิง ) และหลักการในการออกแบบเสื้อผ้า ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์ สาว ราศีมังกรเป็นผู้ที่มีท่าทางสงบเสงี่ยม มีความสุขุมรอบคอบ ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย ขยัน ชอบทำงานเป็นที่สุด ดังนั้น เสื้อผ้าอาภรณ์ต่าง ๆ ของคุณจะต้องดูทะมัดทะแมง ใส่สบาย คุณจะชอบเป็นที่สุดหากชุดเสื้อผ้าที่ใส่ทำงานมีความคล่องแคล่วมากเป็นพิเศษ สีที่เหมาะกับสาวราศีมังกร คือสีที่ดูขรึมไม่ฉูดฉาด อย่างเช่น สีดำ สีน้ำตาล สีเทา เป็นต้น.....
by danudanu
หลักการเลือกแต่งกายด้วยเสื้อผ้าโดยแก้ไขเฉพาะส่วน หน้าเล็ก หากคุณเป็นคนที่มีใบหน้าเล็กควร เลือกสวมเสื้อเป็นแบบเรียบไม่มีปก ท่อนเสื้อซึ่งอยู่ใกล้กับใบหน้าที่สุดควรให้เรียบ ที่เรียบคือไม่มีปกระบายให้พองจนดูตัวใหญ่เกินไป และไม่ให้มีสิ่งดึงดูดความสนใจส่วนบนเพราะจะข่มให้ใบหน้าของคุณดูเล็กลงไป อีก ถ้าอยากมีลูกเล่นควรเน้นที่กระโปรงหรือท่อนล่าง ยึดหลักที่ว่าข้างบนเรียบแต่งท่อนล่างแทน....
by write01
ที่ผ่านเลย..


by write01
ที่ผ่านเลย..
by chaba2550
ได้ถูกขอร้องจากเพื่อน ๆ ชาว Mblog ให้ช่วยอัดคลิปชุดนี้ให้อีกเช่นเคย ^^J..   ซึ่งชบาก็ได้รับอัดภาพ ตัดต่อคลิป และโพสคลิป ให้ด้วยความเต็มใจ เพราะประวัติชีวิตการต่อสู้ของผู้ชายคนนี้ ผู้ได้รับเชิญไปออกรายการ Only The Lonely ช่างน่าสนใจนัก ในการยืนหยัดต่อสู้ร่วมกับพันธมิตร   ทั้งที่ตนเองเคยทำงานเป็นถึงวิศวกรข้ามชาติมาแล้ว แต่ก็ยังเต็มใจละทิ้งครอบครัว และความสะดวกสบายในบ้าน มาเป็นการ์ดอาสาประตู 4 ของพันธมิตร ซึ่งน่าชื่นชม และสรรเสริญ คุณงามความดี กล้าหาญ และเสียสละ ไม่แตกต่างจากพี่น้องพันธมิตรทุกท่าน ที่ยืนหยัดต่อสู้ร่วมกันจน วันประกาศชัยชนะวันที่ 193     ชมคลิปชุดนี้แล้วต้องขอคารวะจิตใจของท่านผู้นี้ และพันธมิตรทุกท่านค่ะ..   :)
by greenmblog
 ใครที่กำลังมองหาขอตกแต่งบ้านแบบแมนๆแล้วล่ะก็ หุ่นยนต์เหล็กรีไซเคิล น่าจะเป็นตัวเลือกในการเลือกซื้อนะคะ  
by pijika
         รายการ Only the Lonely ตอน “ร่วมบันทึกประวัติศาสตร์กับ มัฆวาน โปรดักชั่น” ออกอากาศ ห้าทุ่ม – เที่ยงคืนครึ่ง จันทร์ 26 มกราคม 2552 ที่ช่อง Happy ASTV3 ดูทางเน็ตได้ที่... http://tv.sappasan.com/tvth/astv3/56.php        
by bonkalasin
วันเสาร์ที่  31  มกราคม  2552 ณ เวทีลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เวลา  09.00 น.  - เคลื่อนขบวนอัฐิ พ.ต.ท.เมธี  ชาติมนตรี ออกจากสำนักงาน เมธีการบัญชี ถนน อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เวลา  09.30 น.  -  พิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ “สารวัตรจ๊าบ” พ.ต.ท.เมธี  ชาติมนตรี และพันธมิตรที่เสียชีวิตในเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม  2551 เวลา  10.30 น.  -  ถวายภัตตาหารเพล เวลา  11.00 น.  -  พิธีเปิด “สถานีวิทยุชมชนเพื่อการเมืองใหม่ จังหวัดบุรีรัมย์”                        -  บรรยาย “ธรรมะสำหรับการเมืองใหม่” เวลา  13.00 น.   -  พิธีคารวะรำลึก “สารวัตรจ๊าบ” พ.ต.ท.เมธี  ชาติมนตรี  วีรชนแห่งการเมืองใหม่ เวลา  14.00 น.   -  แบ่งกลุ่มเสวนาย่อยเพื่อร่อนหา แก่นแท้ของ “การเมืองใหม่” เวลา  16.00 น.   -  เปิดเวทีย่อย เปิดใจ พันธมิตรที่มาร่วมงาน เวลา  18.00 น.   -  การบรรยายทางการเมือง โดยแกนนำชาวพันธมิตรฯ                            -  การร้องบรรเลงบทเพลงและบทกวีจาก ประทีป  ขจัดพาล ,จุ๋ม  ด่านเกวียน  แหลม  ผู้จัดกวนฯ  (อาจมีการแสดงจากศิลปินเพิ่มเติม) เวลา  24.00  น.    -  ปิดงาน
by danudanu
ความก้าวหน้าของเครื่องสำอางไทยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของสารนำพาที่วิจัยค้นคว้ าโดยทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ไทย   นู-เอ็นแคป (Nu-Encap) คือระบบการนำพาสารสู่ผิว ที่ได้จดสิทธิบัตรและเปิดตัวในการประชุมแพทย์สากล ณ มลรัฐซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2547 จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งวงการแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ได้พยายามคิดค้นวิธีการและสารนำพาใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของยาและเครื่องสำอาง โดยเน้นการพัฒนากลไกในการดูดซึม หรือการนำพาสารสู่ผิวที่มีประสิทธิภาพ แต่พบว่ายังมีข้อจำกัดและปัญหาสำคัญอยู่หลายประการ ได้แก่....
by tomorrow02
"ทำเพื่อ อนาคต"
by danudanu
เครื่องสำอาง ลดเลือนริ้วรอยด้วย โบท็อกซ์ (Botox) โบท็อกซ์เป็นสารสกัดจากแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Clostridium Botulinum   ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่สามารถสร้างท็อกซินหรือสารมีพิษที่ทำให้เกิดอาการอาหาร เป็นพิษได้ สารสกัดจากแบคทีเรียนี้มีสองชนิด คือ โบทูลินั่ม เอ (Botulinum A) และ โบทูลินั่ม บี (Botulinum B)...
by danudanu
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง นวัตกรรมใหม่   ปัจจุบัน เทคโนโลยีการผลิตเครื่องสำอางได้รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว มีการใช้สารเคมีและสารสกัดจากธรรมชาติชนิดใหม่ ๆ เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตจากต่างประเทศ กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตรายได้รวบรวมข้อมูล ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่าง ๆ จากเว็บไซต์ของผู้ประกอบการผลิตแต่ละยี่ห้อ และนิตยสารต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบค้นข้อมูลวิชาการที่เป็นปัจจุบันของสารสำคัญที่ใช้ เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั้งที่นำเข้า และผลิตในประเทศ ดังรายละเอียดต่อไปนี้...
by withwit
โดยเฉพาะในมหาวิทยาลัย ต่างพากันขึ้นป้ายหน่วยงานเป็นภาษาอังกฤษ บางหน่วยไม่มีภาษาไทยเลย    
by chaba2550
เป็นที่ฮือฮามากช่วงประมาณเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่มีข่าวกลุ่มคนเสื้อแดง ในนาม กลุ่มรักเชียงใหม่51 บุกสถานปฏิบัติธรรมภูผาฟ้าน้ำ เชียงใหม่   เมื่อคืนชบาได้เข้าไปในเวป FMTV ก็เพิ่งได้เห็นว่าทางเวป ได้นำคลิปชุดนี้โพสเผยแพร่แล้ว ก็เลยนำมาให้ได้ชมกันค่ะ...   ..  
by mblogtips
  ตามที่ได้มีการแจ้งเปิดโครงการ "MBlog บนสื่อในเครือผู้จัดการ"   วันจันทร์ที่ 26 ม.ค. 52 MBlog ได้นำบทความของสมาชิกลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ส่วนปริทรรศน์(หน้า 34) 2  เรื่องดังนี้
by sakaitadokfin
คืน วันเสาร์ที่ ๓๑ มกราคม นี้ ที่สนามกิฬา สระบุรี
by chaba2550
  งานนี้ นอกจาก 2 Mblogger ที่ชบาคุ้นเคยมาก ๆ แล้ว ยังมีพี่น้องชาว TGO ไปกันเป็นกลุ่มเลย ที่จำได้เพราะ 1 คนสวยที่สุดในกลุ่ม คิคิ   และก็เห็นรูปน้องเค้าบ่อย ๆ ด้วย นั่นก็คือ น้องเจี๊ยบเคโร๊ะ.. ซึ่งเป็น Mblogger ด้วยอีกคน อารามดีใจ ร้องทักน้องเจี๊ยบ!!..  คิคิ.. ปรากฏว่า น้องเค้าทำหน้างง ๆๆ มั๊กมาก.. แป่ว!!   ในใจคงคิดว่า ยัยป้าที่ไหน มาเรียกเรา รู้จักเราด้วยเหรอ ???..   เลยรีบบอกน้องเค้าว่า "พี่ชบา Mblog ไง!! " น้องเจี๊ยบก็เลยยิ้มสวย ๆ ให้ แล้วน้องเจี๊ยบชี้ไปที่หนุ่มหนึ่ง พลางแล้วถามชบาว่า แล้วนี่ใครคะ จำได้ไหม ??   ชบาตอบได้ถูกต้องว่า เป็นคุณนพ.. เพราะเราคุยเป็นเพื่อนพันธมิตรกันที่ hi5  แล้วคุณนพเนี่ย เคยบังเอิญมีตัวตนปรากฏอยู่ในคลิปที่ชบาถ่ายที่มัฆวาน ตั้งแต่นานแล้ว ก็เลยประทับใจและจำได้แม่นเลย จากนั้นก็ทักทาย ถ่ายรูปกัน แล้วก็แยกย้ายกันไป.. ..   :)
by phakri
      รายงานโดย :เรื่อง อนุสรา ทองอุไร:         ตลอดเวลากว่า 6 ทศวรรษ แห่งการครองราชย์ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนทั้งชาติ   ด้วยพระราชปณิธานอันแน่วแน่ที่จะทรงเสียสละประโยชน์สุขส่วนพระองค์เพื่อพสกน ิกรชาวไทย สมดังที่ได้พระราชทานพระปฐมบรมราชโองการว่าเราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
by henggy
 "ขออวยพรให้ชาวเอ็มบล็อค มั่งมี ศรีสุข เฮง เฮง เฮง ตลอดปีตลอดไป"   "ขอให้การเมืองใหม่จงบังเกิดขึ้นเร็ววันเร็วคืน" (เกี่ยวกันป่ะ แฮะๆ)
by blackplums
    เริ่มกันที่วัดแรก "วัดมังกรกมลาวาส" หรือที่เรียกในภาษาจีนว่า "วัดเล่งเน่ยยี่" วัดเก่าแก่ที่มีคนแวะเวียนไปกราบไหว้กันแน่นขนัดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนอย่างนี้ จำนวนคนก็ยิ่งเยอะขึ้น เป็นทวีคูณ สังเกตได้จากควันธูปหนาที่ลอยฟุ้งอยู่ภายในวัด  ไม่จางหาย    
by tomorrow02
"เป็นอย่างที่คิด เอาไว้"
by sazzie
    " แม่ค๊าบ .. เราไหว้ใครกันล่ะเนี่ย " หลานชายวัยกำลังน่าเตะ เอ๊ย น่ารัก .. เอ่ยถาม เมื่อเห็นฉันลงมือจัดโต๊ะไหว้กลางแจ้ง    



1 ความคิดเห็น: