++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

นัดพบแรงงานรอบ 2 เสาร์ 24 ม.ค.นี้ เผยตำแหน่งงานว่างกว่าแสนอัตรา รองรับคนตกงาน-นศ.จบใหม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       กรมการจัดหางานจ ัดนัดพบแรงงานครั้งที่ 2 เสาร์ที่ 24 ม.ค.นี้ ที่กระทรวงแรงงาน รองรับผู้ตกงาน นักศึกษาจบใหม่ เผยมีบริษัทมารับเองกว่า 30 แห่ง ตำแหน่งงานอีกกว่าหมื่นอัตรา พร้อมทั้งบริษัทที่ไม่มารับสมัครเองอีกกว่าแสนอัตรา
      
      
       นายพิชัย เอกพิทักษ์ดำรง อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ถูกเลิกจ้าง คนตกงานจากวิกฤติเศรษฐกิจ และนักศึกษาจบใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จึงจัดนัดพบแรงงานทุกวันเสาร์ ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน โดยได้จัดงานครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2552 มีผู้มาร่วมงานประมาณ 4,500 คน ซึ่งคาดว่าผู้สมัครงานจะได้รับการบรรจุเข้าทำงานไม่น้อยกว่า 1,000 คน และประกอบอาชีพอิสระจำนวนมาก โดยการจัดงานนัดพบแรงงานที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์นั้น จะมีไปจนถึงวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2552 โดยในครั้งนี้มี น ายจ้างแจ้งความประสงค์จะมารับสมัครงานและสัมภาษณ์งานโดยตรงกว่า 30 บริษัท ตำแหน่งงานว่างทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่าหมื่นอัตรา
      
      
       นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานจากทั่วประเทศที่นายจ้างไม่ได้มารับสมัครด้วยตนเองอีกกว่าแสนอัตรา ร วมทั้งกิจกรรมบริการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงาน การขอรับสิทธิประกันสังคม รับลงทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน การรับสมัครฝึกอาชีพ และการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในงาน กรมการจัดหางานขอเชิญชวนผู้ถูกเลิกจ้าง คนว่างงาน ผู้จบการศึกษาที่ต้องการหางานทำ และประชาชนทั่วไป ไปสมัครงาน หรือเข้ารับการส่งเสริมอาชีพอิสระในงานนัดพบแรงงาน วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน
      
      
       ผ ู้ที่ประสงค์จะสมัครงานขอให้เตรียมเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษา รูปถ่ายขนาด 1-2 นิ้ว ประวัติย่อ (ถ้ามี) หลักฐานการเกณฑ์ทหาร (ถ้ามี) ใบผ่านงาน (ถ้ามี) และแต่งกายสุภาพ เพื่อเตรียมพร้อมรับการสัมภาษณ์กับนายจ้าง สอบถามรายละเอียดได้ที่ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน กรมการจัดหางาน โทร.0-2246-9292 หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000007949

1 ความคิดเห็น: