++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

Mblog Hot article 25 Jan 2552


by chaba2550
  เพลงนี้ ชบาอัด- และตัดคลิปไว้นานแล้ว วงคีตาญชลี เล่นสดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2551 เวลา 20.28 น. ที่เวทีมัฆวานรังสรรค์ ก็ยังไม่เคยได้นำมาโพสเผยแพร่ให้ได้ชมกันในบล๊อคเลย     วันนี้เป็นวันตรุษจีน นับว่าเป็นจังหวะโอกาสอันเหมาะ ที่จะได้นำมาให้ทุกท่าน โดยเฉพาะพันธมิตรลูกจีนรักชาติ และลูกไทยทุกเชื้อสาย ได้รับชมรับฟังกันนะคะ... และเป็นการรำลึกถึงบรรยากาศคืนวันเก่า ๆ แห่งการชุมนุมไปด้วย..   ..
by prempapat
มหันตภัย … เมลามีน!!! โดย..ประจวบ ผลิตผลการพิมพ์ http://prempapatblong.exteen.com ข่าวช๊อคโลกในห้วงหลายเดือนที่ผ่านมา... คงไม่พ้นกรณีนมที่ผลิตจากประเทศจีนปนเปื้อนสารเมลามีน  ความร้ายแรงของมัน ทำให้เด็กๆในเมืองจีนเสียชีวิต 4 ราย ไตวาย 150 คนและล้มป่วยกว่า 60,000 คน ขณะที่ยังมีเด็กๆ ชาวฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า เป็นจำนวนถึง 53,000 คน กำลังป่วยเป็นนิ่วในไตอันเป็นผลพวงมาจากสารเมลามีน....
by leelawadee2u
  บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา...     บ้านเดิม...และเจ้าของบ้านที่แท้จริง   ฉันเติบโตมาจากบ้านโกโรโกโสหลังนี้ แต่บ้านโกโรโกโสหลังนี้นั่นเอง ที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับฉันโดยไม่เคยเรียกร้องสิ่งตอบแทนใด ๆ จากฉันเลย และบ้านหลังนี้ พวกเราทุกคนก็ยังเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ของความขยัน และอดทน ของทั้งสองท่านที่สร้างบ้านหลังนี้ ด้วยสองใจ และเพียงสี่มือเปล่า...    
by Littletiger
  Last Summer 2008
by phakri
      แผนที่แสดงเเส้นทางรถไฟฟ้าจากชายแดนไทย-ลาวขนานทางหลวงเลข 9 ไปจนถึงชายฝั่งทะเลจีนใต้ ที่เมืองดงห่า (Dong Ha) จ.กว๋างจี (Quang Tri) ใช้ที่นั่นเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับเดินทางขึ้นเหนือหรือลงใต้ รอรับระบบรถไฟหัวกระสุนของเวียดนาม        
by phakri
        ตอนจอมศิลปิล  ออกจากวัดทางนฤพาน ขับรถมาเกือบถึงหน้าบ้านปู่ ชายหนุ่มเหลือบมองไปทางเบาะด้านข้าง มีหนังสือที่ปู่ให้มาสองเล่มคือพุทธธรรมกับพจนานุกรมพุทธศาสน์ เขาเตรียมจะคืนในวันนี้ เพื่อเป็นเหตุประเภทติดไม้ติดมืออ้างมาหาปู่อีกครั้ง
by phakri
      ที่ภูเขาหิมพานต์มีฤาษี 4 องค์ บวชมาได้สามหมื่นปีแล้ว ในเวลาเช้าจะมีโคนมมาที่บรรณศาลา แล้วหยอดนมไว้ในอ่างให้ฤาษีดื่มกินทุกวัน ที่หินซึ่งเป็นที่ฉันอาหาร มีกบตัวเมียอาศัยอยู่ และพระฤาษีจะให้กบเป็นทานทุกวัน วันหนึ่งมีนางนาคขึ้นมาจากบาดาลมาหาชายเป็นสามี บังเอิญพบงูดิน จึงร่วมรักกัน พระฤาษีมาเห็นเข้านางนาคอายแทรกบาดาลหายไป และคิดว่าถ้าเรื่องนี้รู้ถึงหูบิดาจะอับอายได้ จึงขึ้นไปคายพิษไว้ในอ่างนม กบได้แสดงความกตัญญูด้วยการลงไปในอ่างนมและขาดใจตาย พระฤาษีมาพบเข้าจึงชุบกบ แล้วถามความกบเล่าให้ฟัง พระฤาษีเห็นความดีของกบ ชุบนางเป็นมนุษย์ ตั้งชื่อตามสัญชาติเดิมว่า นางมณโฑ
by SICHAI
..................... รักเจ้า จึงเท่ากัน ..... !!!!
by ansaya
1.จงพิจารณาความเป็นไปได้ที่ว่าการ?
by ansaya
  ลองดูนะคะ ว่าพอจะคล้ายกับคนของเราหรือไม่...
by siwaya2517
บี...เสียใจ บี...รู้สึกแย่  มาก   ๆ  
by phakri
      อาหารรสชาติเค็มเป็นอีกรสชาติหนึ่งที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบที่จะรับประทาน ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าความเค็มนั้นมีผลเสียต่อสุขภาพมากเพียงใด โดยเฉพาะอาหารไทยบ้านเรามีส่วนผสมของเกลือในปริมาณที่สูง เช่น ของแห้ง ของหมักดอง และขนมขบเคี้ยว ถ้าบริโภคมากเกินไปนอกจากจะทำให้เป็นโรคไตแล้วยังก่อให้เกิดโรคความดันโลหิต สูงที่มีผลร้ายตามมาคือ เป็นโรคหัวใจและถึงขั้นหัวใจวายตายได้อีกด้วย
by chaba2550
  ผ่านไปแล้วด้วยดี.. งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 5 จัดกันที่หาดเชียงราย ชบาไปเก็บภาพดอกไม้สวย ๆ ทิวลิป ลิลลี่ ดอกไม้เมืองหนาว อีกหลากหลายพันธุ์   ที่เมืองไทย ก็คงจะหาดูกันได้ยาก แต่ที่เชียงราย เนื่องจากอากาศหนาวสุด ๆ   ในช่วงที่จัดงานนี้ ก็เลยได้นำดอกทิวลิป เป็นแสน ๆ ดอก หลากหลายสี มาให้ได้ชื่นชมกันถึงที่...   :)  
by chaba2550
  ติดสอยห้อยตามศิลปินพันธมิตร ไปงานคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 1 ที่ชลบุรี ซึ่งพันธมิตรหลาย ๆ ท่านก็ไปกันอย่างล้นหลาม ก็คงจะอารมณ์เดียวกัน   นั่นก็คือ .. มันเป็น  คอนเสิร์ตการเมืองครั้งแรกของพันธมิตร ยังไงหล่ะ!!! เราก็ต้องเข้าไปร่วมในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ให้ได้ ไม่ว่าจะอยู่กันไกลสักแค่ไหน ก็ต้องไปร่วมให้ได้... เก็บภาพมาเยอะแยะมากมาย เพิ่งจะว่างตัดคลิปเมื่อสองสามวันก่อน ช่วงนี้ Youtube ก็ไม่ทราบเป็นอะไรค่ะ กว่าจะอัพผ่านแต่ละคลิปก็ยากแสน แต่ได้ทำแล้ว ก็ต้องพยายามทำให้สำเร็จจริงมั้ยคะ..คิคิ..   :)
by sidabhai
บันทึกถึงความแตกต่างของขั้นตอน ที่ปฏิบัติกันตามประเพณี ตามภูมิปัญญา ฯ และแน่นอนคือไม่ฝืนธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และพฤติกรรมของมนุษย์ แล้วมาถึงขั้นตอน ที่ต้องหามศพจรจากอาคาร (ไม่เรียกว่าศาลา) ยกแล้วช่วยกันออกแรงหาม โดยไม่ต้องพึ่งพา ยาน หรือล้อเลื่อนใด ๆ
by rogerexplorer
ตำนานและบริบทการเมืองในอุดมคติ
by noffon
                         วันนี้ฉันต้องยุติความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อใครคนหนึ่ง เพราะฉันไม่สามารถหลอกตัวเอง และยื้อหัวใจตัวเองได้อีกต่อไป
by blackplums
      หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ได้รายงานข่าว มั่ว และ บิดเบือนอีกแล้ว เนื้อหาข่าวมีอยู่ว่า      
by septimus
    Gong Xi Fa Chai!   ซินเหนียนคว่ายเล่อ   ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ตั่วถั่ง   ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้   HaPpY ? yEaR   สุขสันต์วันตรุษจีน     วันตรุษจีนเวียนมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว จะเขียนอะไรที่เกี่ยวเนื่องดีหนา คิดไปค้นมา   จากความสงสัย(ไม่ใช่น้อย)ว่าเหตุใดจึงเรียกปีต่างๆด้วยชื่อสัตว์ ๑๒ ชนิด และทำไมต้องเป็นเพียงสัตว์ ๑๒ ชนิดนี้เท่านั้น มีหลักอะไรจึงกำหนดให้หนูเป็นลำดับแรกแล้วมีหมูอยู่รั้งท้าย    
by adisai2550
Temple on the hill "WaT Phra That Mae Yen" "Amazing views serenity still with an old world charm”
by blackplums
        "มาเรียนา บริดิ ดา คอสตา" นางงามชาวบราซิลวัย 20 ที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่เธอติดเชื้อในเลือดจนแพทย์ต้องยอมตัดเท้าและมือทั้งสองของเธอ เพื่อหวังยื้อชีวิต ได้สิ้นใจแล้วจากโรคแทรกซ้อนเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา      



เมื่อไรการจัดการกีฬาของไทยจะเป็นระบบเสียที?
by thaisport
นี่คือความคับข้องใจของใครบางคนที่ไม่มีที่ระบายอารมณ์ ก็ขออนุญาตที่จะใช้สถานที่แห่งนี้ในการระบายอารมณ์ที่มีต่อปัญหาของการจัดกา รกีฬาของไทยที่นับวันยิ่งแย่ลงทุกวัน ทุกวัน
by initmate
ให้เธอ - Asanee Wasan
by gorbhong
ภาพประกอบโดยชาญวิชช์ นามโนรินทร์ ป.6 โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล สกลนคร   เอ็กซ์ บาร์เบอร์  เป็นชื่อเด็กหนุ่มแว่นหนา และเป็นชื่อกลางเรียกกลุ่มคนที่รับจ้างตัดผมทุกดาวจักรด้วย   เขาสวมเสื้อผ้าคงเอกลักษณ์  ผมสีทองอันดกแน่นตั้งชูราวกับเคลือบเจลมาแรมปี   ความจริงไม่ใช่...

1 ความคิดเห็น: