++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

Mblog Hot article 24 Jan 2552


by bonkalasin
      ช่วงบ่าย 24 มกราคม 2552 นายบอนไปที่บึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด จะไปร่วมชมงานเวทีพันธมิตรสัญจรที่ร้อยเอ็ด ไปถ่ายภาพมาฝาก มีกลุ่มคนเสื้อแดงมากมาย เลยไปถ่ายรูปหลายๆมุม ตั้งแต่กลุ่มเสื้อแดงร่วมชุมนุม จนถึงฝ่าด่านตำรวจเข้าไปยึดพื้นที่หน้าเวที พร้อมสั่งให้รื้อถอนเวที เต็นท์ภายใน 30 นาที... จับภาพแกนนำเสื้อแดง, การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และพี่น้องพันธมิตรที่อยู่ในเหตุการณ์... พร้อมคลิปวิดีโอ บรรยากาศบางส่วน เสื้อแดงบุกยืดหน้าเวทีพันธมิตร , ผู้จัดงานสาว ต้องขึ้นเวทีประกาศขอรื้อถอนเวที ยุติการจัดงาน !!! เกิดอะไรขึ้น.ที่ร้อยเอ็ด!!!!
by sidabhai
ถึงคราวพระสงฆ์ต้องสวดศพสงฆ์ด้วยกัน เป็นการสวดกลางวัน สวดก่อนเผาจริง แขกร่วมบงานนี้นอกจากชาย-หญิง ฯ แล้ว จะล้นหลามไปด้วยเหล่าสงฆ์ มาร่วมอาลัย เพราะผู้จากไปเป็นศิษย์ตามรอยพุทธทาส และมรณภาพ ในขณะดำรงสมณเพศ...  
by blackplums
      หมวดเจี๊ยบ"คิดเรียนต่อสาขาภาพยนตร์ เผยอยากทำหนังชีวประวัติ"แม้ว" ขออุบเนื้อหาไว้ก่อน ปัดข่าวสัมพันธ์ลึกซึ้งบิ๊กทหารกองทัพ      
by maadoo
M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u M i s s Y o u
by phakri
  รายงานโดย :เพ็ญแข:   หนึ่งในสังกัดแผ่นเสียงที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการดนตรีของโ ลก “โมทาวน์ เรกคอร์ดส” เพิ่งจะมีอายุครบ 50 ปี เมื่อ สัปดาห์ก่อน   เบอร์รี กอร์ดี แรกเริ่มเดิมทีสังกัดนี้มีชื่อว่า แทมลา ตั้งขึ้นโดย “เบอร์รี กอร์ดี” เปิดทำการในวันที่ 12 ม.ค. 1959 เป็นวันแรก ตั้งต้นจากเงิน 800 เหรียญสหรัฐที่หยิบยืมมา ก่อนกลายมาเป็นบริษัทแผ่นเสียงเจ้าของเพลงยอดนิยมอันดับหนึ่งเกือบ 200 เพลง ทั้งยังได้สร้าง “ดาวเพลง” ผู้รุ่งโรจน์ นับตั้งแต่ สตีวี วอนเดอร์ มาร์วิน เกย์ ไปจนถึง เดอะ เทมเทชันส์ และเดอะ ซูพรีมส์
by phakri
                "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้   ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ"    ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวย ความรู้เกี่ยวกับ "วันตรุษจีน"
by phakri
      ร้อยเอ็ด-ตำรวจตรึงกำลังกว่า 1 พันนายคุมเข้มกลุ่ม นปก.ป่วนเวที พันธมิตรฯร้อยเอ็ด แฉมีคำสั่งให้บุกรื้อเวทีก่อนแกนนำพันธมิตรฯขึ้นปราศรัย ด้าน พันธมิตรฯย้ำปักหลักชูการเมืองใหม่ ก้าวสู่ร้อยเอ็ดภิวัฒน์ คาดหากตำรวจคุมกันไม่ดีมีปะทะกันแน่        
by singingintherain
            "Bodyslam ตัวจริงมาแว้วววววววว..."
by gorbhong
     ขอบคุณภาพจาก Thaipoem.com     บุษบาเป็นเพื่อนรุ่นน้องของผม ตอนนี้เธออายุเข้าปูน 40 แล้วครับ  แต่ยังไม่แต่งงาน    ยังไม่แต่งงานนะครับ ไม่ใช่ไม่ยอมแต่งงาน     ผมพบเธอครั้งหลังสุด...
by septimus
    นั่งดูรูปวัดที่บาหลีแล้วนึกถึงข้อห้ามข้อหนึ่งที่พวกเราพากันยืนขำพร้อมกับ ถามเช็คกันให้วุ่น...ห้ามสตรีที่มีประจำเดือนเข้าเขตวัด(ข้อรองสุดท้ายบนป้า ย)       แล้วนึกถึงข้อห้ามคนโบราณบ้านเรา รู้สึกจะมีข้อห้ามคล้ายๆกันอย่างนี้ถ้าจำไม่ผิด เช่น  
by phakri
          “ทนายกู้ชาติ” เผยพันธมิตรฯ โดนฟ้องช่วงชุมนุม 193 วันรวม 36 คดี ขึ้นสู่ศาลแล้ว 17 คดี รวมกรณียึดทำเนียบ-จัดชุมนุมในสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง วอนนักข่าวเลิกถามนายกฯ เมื่อไหร่จะเอาผิด แต่ยันพันธมิตรฯ ไม่เคยกลัว ปชป.ไม่ต้องช่วย ขำกลิ้งหลายคดีฟ้องมั่ว ไม่ระบุตัวผู้ทำผิด พิลึกวงดนตรี"แกงโฮะ"โดนด้วย เผยไม้เด็ด ร้องศาลพิสูจน์ลายเซ็น“ทักษิณ”ปลอมในใบมอบอำนาจ ส่อแววอดีตนายกฯ โดนหมายจับทุกคดีที่เป็นโจทก์        คลิก!ฟังเสียงทนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ปราศรัย=>
by danudanu
เครื่องสำอางจากธรรมชาติ สูตรดูแลความงามอย่างง่ายๆ ตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า โดยใช้สมุนไพรจากครัวไม่ว่าจะเป็นมะนาว แตงกวา สะระแหน่ กระวาน กานพลู เมล็ดงา เกลือ น้ำมันมะกอก พริกไทย น้ำตาล น้ำส้มสายชู การบูร และนมเปรี้ยว ในตอนแรกอาจจะดูวุ่นวายแต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าพึงใจ ทั้งผิวนวลใสแบบประหยัดและยังเหมาะกับยุคอนุรักษ์ธรรมชาติอีกด้วย...
by usamarnlookyee
จงสนใจในเวลาแน่แท้มนุษย์นั้นขาดทุนเว้นแต่ผู้พิสูจน์ศรัทธา
by phakri
          การอาบน้ำทำความสะอาดชำระล้างร่างกายไม่ว่าจะเวลาไหนๆ ถ้าคุณรดน้ำไปที่ส่วนใหนของร่างกายก่อน แสดงว่า....
by chaiyan00
อ่านหนังสือพิพม์ไทยเช้านี้แล้วอดไม่ได้ที่จะเอาภาพที่เห็นข้างล่างมาลงในบล อค...บุณคุณเป็นสิ่งที่เราคนไทยทุกๆคนได้ถูกสอนมาจากบรรพบุรุษตั้งแต่แล็กแต ่น้อยว่าให้รู้จักบุณรู้จักคุณกับผู้ที่ทำความดีให้กับตัวเรา.ความสุขและควา มทุกข์มันเป็นของควบคู่กันไปในชีวิตแต่บ่อยครั้งในขณะที่ความสุขเข้ามาเยือน เราก็จะมีโอกาสตอบแทนได้มากกว่าในช่วงเวลาอื่นๆ. บุณคุณแผ่นดิน เป็นสิ่งที่เราชาวไทยทุกผู้ทุกนาม จะต้องหาโอกาสไม่ว่าวันใดวันหนึ่ง ตอบแทน..
by danudanu
เครื่องสำอางการพัฒนากลไกการบริหารงานกองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย              กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย เป็นห้องปฏิบัติการอ้างอิงด้านเครื่องสำอาง และวัตถุอันตรายจากปัญหาต่างๆ ที่ พบในการปฏิบัติงาน และการวิเคราะห์องค์กร เพื่อศึกษาสภาพปัญหา พบว่ากองฯ มีจุดอ่อนด้านระบบการบริหารงานทั่วไป ที่ยังไม่สามารถสนับสนุนงานด้านวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับด้าน วิชาการพบว่า....
by phakri
                  มียักษ์อีกตนหนึ่งชื่อ นนทก มีหน้าที่ล้างเท้าเทวดาที่มาเฝ้าพระอิศวร ณ เชิงเขาไกรลาสถูกเหล่าเทวดาลูบหัวทุกวันจนหัวล้าน มีความเสียใจและแค้นใจ จึงไปเฝ้าพระอิศวรทูลขอนิ้วเพชร ชี้ไปที่ใครต้องตาย เมื่อพระอิศวรให้พรแล้ว จึงกลับไปล้างเท้าเทวดาตามเดิม เมื่อถูกเหล่าเทวดาลูบหัวอีก จึงเอานิ้วเพชรชี้เทวดาล้มตายไปเป็นอันมาก เหล่าเทวดาจึงไปทูลฟ้องพระอิศวร พระอิศวรจึงให้พระนารายณ์ไปปราบ พระนารายณ์ได้แปลงกายเป็นนางอัปสรไปร่ายรำยั่วยวนจนนนทกหลงกลรำตาม เอานิ้วเพชรชี้ไปที่ต้นขาตนเองล้มลง พระนารายณ์จึงกลับร่างเดิมเหยียบอกนนทกไว้ นนทกจึงว่าพระนารายณ์กลัวตนจึงต้องแปลงร่างมา พระนารายณ์จึงสาปให้นนทกไปเกิดใหม่ มีสิบหัวสิบหน้าและยี่สิบมือ สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ มีคทาและธนูเป็นอาวุธ ส่วนพระองค์จะเกิดเป็นมนุษย์มี 2 มือ ตามไปฆ่า แล้วจึงฆ่านนทกตาย
by phakri
        ตอนเข้าสมาธิ    เป็นเช้าที่เกาทัณฑ์นอนแช่บนเตียงนานผิดไปกว่าเคย เหมือนไม่พร้อมจะทำอะไรทั้งนั้น สมองปั่นป่วนสับสนคล้ายคนป่วย ภาพหญิงสาวกับชายชราสลับกันเวียนวนอยู่ในหัวแบบลอยไปลอยมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า นั่นไม่ใช่แบบแผนระบบความคิดของเขาเลย


by danudanu
เครื่องสำอางผสมสารห้ามใช้        ในปัจจุบันเครื่องสำอางที่ช่วยให้ใบหน้าขาวเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเครื่องสำอางดังกล่าวเป็นเครื่องสำอางทั่วไป จึงยังไม่มีการควบคุม การใช้สารสำคัญ ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ที่ช่วยทำให้ใบหน้าขาวขึ้น จากข้อมูล ผลวิเคราะห์พบว่ามีการลักลอบใช้สารห้ามใช้ในผลิตภัณฑ์ช่วยให้ใบหน้า ขาวได้แก่ สารไฮโดรควิโนน, กรดเรทิโนอิก และปรอทแอมโมเนีย....
by nelumbo
        เรื่องของ ... ความรัก และมิตรภาพ ที่ความคิดอันแตกต่างมิอาจปิดกั้น ...      
by tomorrow02
"ไม่รู้ว่าระหว่างเรา เปลี่ยนไปเมื่อไหร่"
by SICHAI
เมื่อข้าพเจ้าแหกปากวิจารณ์ ประชาธิปัตย์ .... !
by sazzie
เพราะความหงุดหงิดแท้ๆ ที่นำพาให้ฉันผละออกมาจากห้องรอตรวจ-รักษา ก็จะไม่ให้หงุดหงิดได้ยังไง ห้องรอตรวจของโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งน่าจะมีแต่คนป่วยคนไข้ หรือคนที่มาตามนัดเพื่อตรวจร่างกายที่ควรจะอยู่ในนั้น ปรากฎว่ามองไปทางไหนกลับมีแต่ญาติ คนป่วยที่นั่งจับจองเก้าอี้อยู่สลอนไปหมด คนป่วยแท้ๆกลับต้องยืนรอพยาบาลเรียกเข้าไปตรวจ ที่น่าหงุดหงิดที่สุด คือ ญาติที่เป็นเพศผู้ ที่เห็นตำตาว่าคนป่วยสูงวัยต้องยืนหันซ้ายหันขวา มองหาที่ว่างก็ยังอุตส่าห์ใจดำ นั่งมองตาปริบๆ โดยที่จิตสำนึกลืมสั่งว่า ตัวเองควรจะลุกขึ้น แล้วเดินออกไปรออยู่ข้างนอกนั่น   หากฉันไม่ได้หมั่นไส้จนปากไวพอๆกับความคิด เอ่ยออกไปว่า .. " ผู้ชายนี่..เธอผู้เสียสละจริงๆ มากมายจนหนักแผ่นดิน " ก็ไม่รู้ว่าพวกที่เหนียมๆแล้วค่อยๆลุกเดินออกไปนั่นมันจะลุกได้ด้วยกมลสันดานตัวเองหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ขอบคุณที่อุตส่าห์ลุกให้คนแก่ๆได้นั่ง   ใช่ .. ฉันอาจจะปากหมา แต่เจตนาดี และพร้อมจะมีเรื่องด้วยสิ .. ถ้าจะต้องมี ..    
by prypilas
  .. ความในใจของคนไทยปนจีนคนหนึ่ง ..    
by initmate
:: คะแนนแห่งชีวิต - Boyd ::
by bangwera
  หมอกเย็น แต่ ก็พล่าเลือน
by phakri
       ความเป็นมาของเรื่องรามเกียรติ์ รามเกียรติ์ มีที่มาจากเรื่อง รามยณะ ที่ฤาษีวาลมิกิ ชาวอินเดีย แต่งขึ้นเป็นภาษาสันกฤต เมื่อประมาณ 2,400 ปีเศษ มาแล้ว และได้แพร่หลาย จากอินเดียไปยังประเทศใกล้เคียง และได้มีการเพิ่มเติมรายละเอียด ผิดแผกแตกต่างออกไปจากต้นฉบับเดิมไปไม่น้อย รามยณะเป็นปางหนึ่งในสิบปางของการอวตารมาปราบยุคเข็ญของพระนารายณ์ ที่มีชื่อว่า รามาวตาร
by gorbhong
ขอบคุณภาพจาก http://www.mpc3000.com/   ผมไม่ใช่โปรแกรมเมอร์  เป็นแค่นักใช้เครือข่ายสเปซเน็ตยามค่ำคืน ..
by 11arrows
  “He who does not understand your silence will probably not understand your words.” : Elbert Hubbard . . .
by milo2005
  ฮิๆ   โย่วๆครับ  วันนี้ อัพไป 3 บันทึก  จริงๆผมต้องใช้ความกล้าพอสมควรนะ  เพราะมันเป็นเวลาทำงานนะสิ  เหอๆ    จริงๆ นึกไว้ว่าจะมาเล่าเรื่องอะไร  ...อ่อ...เรื่องแมวๆ  เด็กๆของผม     ตอนนี้พวกเขาสบายดีครับ    ไล่ทีละตัวก็แล้วกันนะครับ    .........    
by ana123
  บทเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เหมยหลานฟาง -- 梅兰芳   สร้างจากอัตถชีวประวัติของนักแสดงงิ้วระดับตำนานของจีน   เริ่มฉายในประเทศจีนในปี 2008        
by ana123
    PIN YIN & MP3 :   http://imandarinpod.com/hoola/index.php?option=com_content&task=view&id=274&Itemid=33   Friday, 12 December 2008
by ana123
    PIN YIN & MP3 :     http://imandarinpod.com/hoola/index.php?option=com_content&task=view&id=272&Itemid=33   Monday, 08 December 2008 
by Littletiger
      วิธีแก้ความเครียด และ ขจัดอาการขี้อิจฉาตาร้อน ...คือ      
by maadoo
    ไม่ว่าวันเวลาจะเปลี่ยนไปอย่างไร ไม่ว่าฉันจะเปลี่ยนแปลงแค่ไหน คุณยังจะรักฉันอยู่มั้ย...?  
by showshow
ทะเลหมอกน้อยๆมองดูคล้ายควันเบาบางลอยตัวอยู่เหนือยอดหญ้าป่าละเมาะในละแวกบ ้านทำให้นึกถึงห้วยน้ำดังชวนให้คิดถึงวันเวลาเก่าๆและความงามของธรรมชาติ
by danudanu
ถุงผ้าทำให้โลกร้อน mba เล่ม “อากาศเปลี่ยน โอกาสเปิด” เป็นนิตยสารเล่มแรกที่ซื้ออ่านหลังจากกลับมาจากจีน ประเทศที่ผมไม่สามารถซื้อแมกกาซีนมานอนอ่านเล่นได้ เพราะอ่านไม่ออก! เมื่อได้กลับมาเมืองไทย สิ่งหนึ่งที่พบเห็นอย่างชัดเจนนอกจากโฆษณาของพี่โดมกับน้องแพนเค้กที่ฉาย อยู่จนล้นทีวี ก็คือกระแสเห่อและห่วงโลก เกรงว่ามันจะร้อนจนละลายนี่เอง ที่ใช้คำว่า “เห่อ” ก็เพราะมันลุกลามเหมือนผื่นที่เห่อขึ้นมาเวลาที่เราเผลอไปเกา ซึ่งเมื่อเทียบกับที่จีนแล้ว ขณะนี้เมืองไทย “เขียว” กว่ามาก....

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 มกราคม 2552 เวลา 18:24

    ปีใหม่แล้วเเลิกทะเลาะกันเทอะ

    ตอบลบ