++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

ดีแทคชวญร่วมกิจกรรม“เรื่องเล่าจากธนบัตร”

       
       ดีแทคจัดกิจกรรมเรื่องเล่าจากธนบัตร เสริมความรู้เรื่องลวดลายบนธนบัตร ที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมไทย สถานที่สำคัญของชาติ เนื้อความที่เป็นประโยชน์สำหรับการดำรงชีวิต โดยจับมือกับสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน FM99.5 ในกรุงเทพฯ และอีก 32 สถานีของร่วมด้วยช่วยกันแฮปปี้ สเตชั่นในทุกภูมิภาค
      
       นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่ากิจกรรมเรื่องเล่าจากธนบัตรจะเริ่มออกอากาศให้ผู้ฟังรายการร่วมด้วย ช่วยกัน FM 99.5 ทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลา 17.10 -17.30  น. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ม.ค. จนถึงสิ้นเดือนก.พ. 2552 โดยผู้ดำเนินรายการจะได้เปิดสายจากผู้ฟังให้โทร.เข้ามาเล่าหรือพูดถึงข้อคิด ที่ได้จากธนบัตรแต่ละฉบับในวันนั้น เช่น ให้ผู้ฟังลองหยิบธนบัตรใบละ 1,000 บาท ขึ้นมาดูแล้วโทร.มาบอกเล่ากับทางรายการว่าคุณคิดว่าใน ธนบัตร 1,000 บาท ในมือคุณนั้นบอกอะไรบ้าง โดยจะรับสายหน้าไมค์ วันละ 3 สาย สำหรับผู้ฟังที่โทรเข้ามาในรายการและแสดงความคิดเห็นได้ประทับใจจะได้รับหนั งสือ “CEO สลับร่าง” ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์ของผู้บริหาร 3 องค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการนำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็น หลักในการบริหารองค์กรไว้สำหรับศึกษาเป็นกรณีตัวอย่างคนละ 1 เล่ม
      
       ก ิจกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์รณรงค์ส่งเสริมให้ทุกคนได้พิจารณาใช้เงินได้อย่างคุ้มค่า เพราะคติธรรมในการดำเนินชีวิต สามารถอ่านและเตือนใจได้ทุกวันจากการสังเกตลวดลายบนธนบัตรแต่ละใบที่นำขึ้นม าใช้ ซึ่งแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของชาติ พร้อมข้อคิดต่างๆ ที่น่าสนใจ สามารถนำมาปรับใช้ในวิถีการดำเนินชีวิตให้มีความสุขและความดีที่ยั่งยืนได้ เช่น ธนบัตรใบละ 20 บาท จะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 ที่ทรงกำลังเยี่ยมเยียนราษฎรของพระองค์ เป็นพระราชกรณียกิจที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศ และพระราชดำรัสของรัชกาลที่ 8 “ถือว่าตนเป็นเจ้าของชาติบ้านเมือง และต่างปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และถูกต้องตามทำนองคลองธรรมแล้ว ความทุกข์ยากของบ้านเมืองก็จะผ่านพ้นไปได้” หรือธนบัตรใบละ 100 บาท กล่าวถึง การเลิกทาสในรัชกาลที่ 5 เพื่อให้คนไทยมีสิทธิเสมอภาคกัน ไม่แบ่งชั้นวรรณะ และธนบัตรใบละ 1,000 บาท ปรากฎเป็นพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับเรื่องของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
      
       “ เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ ล้วนให้ความรู้และแง่คิดที่สามารถนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต และทุกคนสามารถร่วมใช้ข้อคิดและร่วมรณรงค์ในการนำข้อคิดเหล่านี้มาพิจารณา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งส่วนบุคคลและประโยชน์แก่ประเทศชาติได้อีกด้วย ในทุกครั้งที่นำธนบัตรมาใช้”
      
       ผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นกับกิจกรรมเรื่องเล่าจากธนบัตรร่วมรณรงค์ และรับหนังสือ CEO สลับร่าง ที่พลิกคัมภีร์บริหาร 3 ซีอีโอ โชค บูลกุล จากฟาร์มโชคชัย ,วริสร รักษ์พันธุ์ จากชุมพรคาบาน่า และจงสฤษดิ์ คุ้นวงศ์ จากจุลไหมไทย ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่แลกธุรกิจสลับการบริหาร เป็นประสบการณ์จริงที่เรียงร้อยเป็นตัวอักษรครั้งแรกของวงการ
      
       Company Related Links :
       DTAC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น