++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

อลังการงานตรุษจีน เปิดลายแทงกิจกรรมไฮไลต์ ณ เยาวราช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   


       กทม.จับมือประชา คมสัมพันธวงศ์และเขตสัมพันธวงศ์ จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ภายใต้ชื่องาน “เทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2552” วันที่ 26-27 มกราคม นี้ สนุกตื่นตาเที่ยงวันยันเที่ยงคืนที่ถนนสายทองคำไชน่าทาวน์เยาวราช เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และส่งเสริมสนับสนุนการจัดงานประเพณีท้องถิ่น เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมจีน ตลอดจนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ
      
       วันนี้ (21 ม.ค.) เขตสัมพันธวงศ์ และประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ แจ้งข่าวกำหนดจัดการกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของพี่น ้องชาวไทยเชื้อสายจีน ในงาน “เทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2552” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 มกราคม 2552 ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน บริเวณตลอดเส้นทางของถนนเยาวราช
      
       โดยในงานดังกล่าว ผู้มาร่วมงานจะได้ตื่นตะลึงไปกับโคมไฟมงคลขนาดมหึมารูปมังกร ความสูง 16 เมตร, เจ้าแม่กวนอิม ความสูง 3.5 เมตร , ฮก ลก ซิ่ว และสัญลักษณ์ปีฉลู
      
       นอกจากนี้ยังมี การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, กิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน และพลาดไม่ได้กับครั้งแรกของประเทศไทยกับการแสดงนาฏศิลป์ส่งตรงจากประเทศจีนมากถึง 7 มณฑล ด้วยนักแสดงนับร้อยชีวิต และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงที่หลากหลาย อาทิ นาฏศิลป์ชนเผ่าจากมองโกเลียใน ดนตรีพื้นเมืองจากเห่ยหลงเจียง มวยกังฟูจากซานตง งิ้วเปาบุ้นจิ้นจากอานฮุย งิ้วเปลี่ยนหน้ากากจากกวางสี ระบำพื้นเมืองจากไห่หนาน(ไหหลำ) เป็นของขวัญจากรัฐบาลจีนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และกิจกรรมบันเทิง มีการแสดงดนตรี การแสดงบนเวที ของศิลปินสุดฮอตจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
      
       สำหรับกิจกรรมบันเทิงบนเวที  วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2552 เริ่มเวลา 18.00-24.00 น.พบกับ กอล์ฟ-ไมค์, อ๊อฟ ปองศักดิ์ และนัท มีเรีย สลับกับการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และวันอังคารที่ 27 มกราคม 2552 พบกับ มอส ปฏิภาณ, นิโคล เทริโอ, ไอซ์ ศรันยู, เป็ก ผลิตโชค และ วง B.O.Y. พร้อมพิธีกรคู่แฝดหน้าตี๋ ฝันดีและฝันเด่น ร่วมดำเนินรายการตลอดงาน สลับการแสดงจากจีน และ กิจกรรมไฮไลท์ประจำวันได้แก่ การแสดงเชิดมังกรทองยิ่งใหญ่สุดอลังการ
      
       และตื่นตาตื่นใจไปกับอารยะธรรมชนชาติจีนแบบใกล้ชิด ด้วยการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน บนถนนมณฑลสายมังกร อาทิ การดูโหงวเฮ้ง, เขียนคำอวยพรจีน, ศิลปะการตัดกระดาษ, ร่วมถ่ายภาพย้อนยุคเป็นที่ระลึก, นวดสุญญากาศ, เขียนคำอวยพรรูปสัตว์, การดึงขนด้วยด้าย, การทำขนมตุบตับ, การแสดงแต่งหน้างิ้ว, การทำสาคูแดง ฯลฯ และร่วมชมการแสดงอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงดนตรีจีน : ซอจีน, กู่เจิ้ง และดื่มด่ำกับบรรยากาศของงาน ด้วยรถลาก..ล่องถนนสายมังกร, ระบำขาไม้, แฟชั่นการแต่งกายจีนโบราณ, การแสดงเชิดมังกรและสิงโต ฯลฯ
      
       ด้านนักแสดงคุณแม่หน้าเด็กอย่าง “นิกกี้” - นิโคล เทริโอ เ ปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีอยู่จำนวนมาก ในเมืองไทย และมีวัฒนธรรรมที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ ครั้งนี้จะเป็นการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ที่พวกเราจะได้ร่วมเฉลิมฉลองกับงานประเพณีปีใหม่แบบจีน มีการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้แก่ไชน่าทาวน์อ ย่างคึกคักและยิ่งใหญ่ ให้สมกับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยาวนานของประเทศไทยและจีน
      
       ในขณะที่ นัท มีเรีย เปิดเผยว่า อยากเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมงานนี้กัน เพราะจะได้สัมผัสกับอารยะธรรมชนชาติจีนแบบใกล้ชิด รวมถึงการแสดงชุดพิเศษ ที่ทางรัฐบาลจีนส่งตรงมาเพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติด้วย รับรองว่าสนุกแน่นอน

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000007022

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น