++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้...เที่ยวงานตรุษจีนทั่วไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ สวัสดีปีใหม่กับชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคน ตรุษจีนปีนี้หลายๆ บ้านคงจะเตรียมข้าวของเครื่องเซ่นไหว้กันไว้เรียบร้อยแล้ว และหลังจากวันจ่ายและวันไหว้ผ่านพ้นไป ก็จะเริ่มเป็นวันเที่ยว โดยในปีนี้หลายๆ พื้นที่ก็มีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนกันอย่างยิ่งใหญ่ จนเลือกไปเที่ยวกันไม่ถูกเลยทีเดียว
      
       งาน “เทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2552” วันที่ 26-27 มกราคม ณ ถนนเยาวราช กรุงเทพฯ ภายในงาน ผู้มาร่วมงานจะได้ตื่นตะลึงไปกับโคมไฟมงคลขนาดมหึมารูปมังกร ความสูง 16 เมตร, เจ้าแม่กวนอิม ความสูง 3.5 เมตร , ฮก ลก ซิ่ว และสัญลักษณ์ปีฉลู นอกจากนี้ยังมี การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, กิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน และพลาดไม่ได้กับครั้งแรกของประเทศไทยกับการแสดงนาฏศิลป์ส่งตรงจากประเทศจีน มากถึง 7 มณฑล ด้วยนักแสดงนับร้อยชีวิต และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงที่หลากหลาย อาทิ นาฏศิลป์ชนเผ่าจากมองโกเลียใน ดนตรีพื้นเมืองจากเห่ยหลงเจียง มวยกังฟูจากซานตง งิ้วเปาบุ้นจิ้นจากอานฮุย งิ้วเปลี่ยนหน้ากากจากกวางสี ระบำพื้นเมืองจากไห่หนาน(ไหหลำ) เป็นของขวัญจากรัฐบาลจีนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และกิจกรรมบันเทิง มีการแสดงดนตรี การแสดงบนเวที ของศิลปินสุดฮอตจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
      
       สำหรับกิจกรรมบันเทิงบนเวที วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2552 เริ่มเวลา 18.00-24.00 น.พบกับ กอล์ฟ-ไมค์, อ๊อฟ ปองศักดิ์ และนัท มีเรีย สลับกับการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และวันอังคารที่ 27 มกราคม 2552 พบกับ มอส ปฏิภาณ, นิโคล เทริโอ, ไอซ์ ศรันยู, เป็ก ผลิตโชค และ วง B.O.Y. พร้อมพิธีกรคู่แฝดหน้าตี๋ ฝันดีและฝันเด่น ร่วมดำเนินรายการตลอดงาน สลับการแสดงจากจีน และ กิจกรรมไฮไลท์ประจำวันได้แก่ การแสดงเชิดมังกรทองอย่างยิ่งใหญ่
      
       และยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนบนถนนมณฑลสายมังกร อาทิ การดูโหงวเฮ้ง, เขียนคำอวยพรจีน, ศิลปะการตัดกระดาษ, ร่วมถ่ายภาพย้อนยุคเป็นที่ระลึก, นวดสุญญากาศ, เขียนคำอวยพรรูปสัตว์, การดึงขนด้วยด้าย, การทำขนมตุบตับ, การแสดงแต่งหน้างิ้ว, การทำสาคูแดง ฯลฯ และร่วมชมการแสดงอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงดนตรีจีน ซอจีน กู่เจิ้ง และดื่มด่ำกับบรรยากาศของงาน ด้วยรถลาก ล่องถนนสายมังกร, ระบำขาไม้, แฟชั่นการแต่งกายจีนโบราณ, การแสดงเชิดมังกรและสิงโต ฯลฯ
      
       งาน “ตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล” 27-31 ม.ค. 2552 ณ บริเวณถนนนเรศวร (ตลาดเจ้าพรหม) ถึงเจดีย์เจ้าอ้ายเจ้ายี่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานฯ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น ไหว้เจ้า ขอพรปีใหม่เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต โดยอัญเชิญศาลเจ้าจาก 16 อำเภอ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขบวนแห่เจ้าเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ตระการตา การประกวดรถบุปผชาติเอกลักษณ์จีน การประกวดหนูน้อยไชน่าทาวน์ และมิสไชนีส การประกวดร้องเพลงสุนทราภรณ์ (ลูกกรุง) และเพลงลูงทุ่ง การแสดงขององค์กร/โรงเรียน/สถานศึกษา การแสดงมังกรทอง สิงโต การแสดงอุปรากรจีน การประดับโคมไฟจีนตลอดบริเวณงาน การออกร้านสินค้าราคาถูก การออกร้านอาหารอร่อย
      
       สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล โทร.0-3524-4451 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.0-3532-2730

       “งานตรุษจีนปากน้ำโพ” 19-30 ม.ค. 2552 ณ บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ในแนวคิด “สายน้ำ สายเลือด แห่งเจ้าพระยากับความศรัทธาของชาวจีน-ไทย ปากน้ำโพ ต่อองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่” โดยในอดีตปากน้ำโพ หรือ จังหวัดนครสวรรค์เป็นเมืองที่ตั้งของต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นศูนย์รวมของชุมชนชาวจีนขนาดใหญ่กว่า 167 ปี ซึ่งชาวปากน้ำโพเชื่อมั่นและศรัทธา เคารพบูชาในองค์เจ้าพ่อเทพารักษ์ และเจ้าแม่ทับทิมแห่งศาลเทพารักษ์ จึงมีการสืบสานประเพณีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ กับเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์มายาวนาน
      
       ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การมาสักการะองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ และเทพเจ้าทุกองค์ และมหกรรมแสดงสินค้าของดีเมืองปากน้ำโพ มหกรรมอาหารจีนรสเลิศปากน้ำโพ สักการะเสริมสิริมงคลกับสวน 12 นักษัตร สวนเฮ่งเจีย องค์เจ้าแม่กวนอิม การแสดงนาฎศิลป์ดนตรีไทย-จีน พร้อมแสง สี เสียง และชมภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ตำนานชีวิต “สายเลือดมังกร...สายน้ำแห่งศรัทธา” ส่วนในวันที่ 28 ม.ค. (กลางคืน) ชมขบวนแห่ประเพณี อันยิ่งใหญ่อลังการกว่า 24 ขบวน และวันที่ 29 ม.ค. (กลางวัน) ชมขบวนแห่เจ้าและขบวนแห่ประเพณีอันยิ่งใหญ่
      
       จุดเด่นของการจัดงานในปีนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเติมเต็ม ความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ในโอกาสต้อนรับปีใหม่ของชาวจีน ด้วยลานบุญ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งลานบุญดังกล่าวประกอบด้วยซุ้มต่าง ๆ เช่น ซุ้มประตูฮก ลก ซิ่ว, ศาลา 12 นักษัตร, ต้นส้มมงคล, ศาลา 8 เซียนบูชาโคมสวรรค์, ซุ้มมังกรทะยานฟ้า, ประติมากรรมองค์เจ้าแม่กวนอิม และศาลาบูชาเครื่องสักการะ,สวนสวรรค์เทพเฮ้งเจีย, มังกรสวรรค์ ,ประติมากรรมหิน 12 นักษัตร,แท่นบูชาเจ้าพ่อกวนอู,โคมจีน,ธงและโคมจีน,โคมพระจันทร์,โคมพระอาทิต ย์ ตลอดระยะเวลา 12 วันของการจัดงาน
      
       ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะกรรมการจัดงานเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ โทร.0-5621-3614 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุทัยธานี โทร.0-5651-4982
      
       “เทศกาลงานตรุษจีนสุพรรณบุรี” 25 ม.ค.-8 ก.พ. 2552 ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าพ่อหลักเมือง ตั้งอยู่ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี มีพระนามว่า “พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร” หรือ “พระนารายณ์สี่กร” ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและบริเวณใกล้เคียงได้แวะเวียนเข้ามากราบไห ว้สักการะขอพรต่างๆนานา และท่านก็ทรงช่วยเหลือมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายให้พ้นทุกข์ ให้ประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง และในการจัดงานดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสักการบูชาเจ้ าพ่อหลักเมือง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นอย่างดี
      
       ภายในงานมีการร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง การไหว้เจ้าการจัดเลี้ยงอาหารเจ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.-8 ก.พ. (รวม 15 วัน) ชมการแสดงงิ้วในระหว่างวันที่ 25-30 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ในช่วงการจัดงานเทศกาลตรุษจีนทางพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร (อุทยานมังกรสวรรค์) เปิดให้บริการพิเศษในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฯ ในวันจันทร์และวันอังคาร (26-27 ม.ค.) เพื่อรับรองนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจต้องรับรองบัตรเข้าชมล่วงหน้า ได้ที่ 0-3552-6211 ถึง 2
      
       นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวงาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดสุพรรณบุรี ประจำปี 2552” ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ ในระหว่างวันที่ 18 ม.ค.-1 ก.พ. ได้อีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองโทร.0-3552-1690 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี โทร.0-3553-6030, 0-3553-5789, 0-3553-6189

       “เทศกาลตรุษจีนพัทยา 2009” 24-27 ม.ค. 2552 ณ เวทีบริเวณท่าเรือบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำคณะการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 7 มณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีนักแสดงกว่า 200 ชีวิต มาแสดงในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 ณ เวทีบริเวณท่าเรือบาลีฮาย เมืองพัทยา พบกับการแสดงชุดต่างๆที่จะถ่ายทอดศิลปะและวัฒนธรรมจาก 7 มณฑล ได้แก่
       1.มณฑล กวางสี การแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า-กายกรรม-งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก
       2.มณฑลไหหนาน การแสดงวัฒนธรรมชาวเกาะ-ระบำพื้นเมือง
       3.มณฑลซานตง ศิลปะป้องกันตัว- มวยกังฟู
       4. มณฑลอานฮุย นาฏศิลป์อานฮุย-งิ้วเปาบุ้นจิ้น
       5. มณฑลเห่ยหลงเจียง ดนตรีนาฏศิลป์พื้นเมือง
       6. เขตปกครองตนเองมณฑลมองโกเลีย นาฏศิลป์อันทรงคุณค่าของชนเผ่ามองโกล
       7. มณฑลจี๋หลิน การแสดงศิลปะล้ำลึกของมายากล
      
       และในวันที่ 26-27 ม.ค. 2552 ณ ท่าเรือบาลีฮาย เมืองพัทยา จะมีขบวนแห่สิงโต-การประกวดหนูน้อย ไชนีส เกิร์ล 2009 การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีอื่นๆ
      
       ส่วนในวันที่ 26 ม.ค.-1 ก.พ. จะมีพิธีมงคลต่างๆ อาทิ พิธีถวายพุทธบูชา พิธีสวดมนต์ดาวเทพสัตเคราะห์สูตร พิธีสวดขอขมา พิธีสวดบทพระจตุรพิธพรชัยเทพสูตร ณ วิหารเทพสถิตพระกิตติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาไท้จื้อ) สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานททท.พัทยา โทร.0-3842-8750, 0-3842-7667
      
       “งานเทศกาลตรุษจีน กินเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว” 24-26 ม.ค. 2552 ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน สนุกกับดนตรี ฟรีคอนเสิร์ต ศิลปินดารานักร้องเต็มเวที อาหารอร่อยหลากหลายรายการและมหกรรมสินค้าราคาถูก
      
       - วันที่ 24 มกราคม 2552 พบกับสาวสวยเซ็กซี่ ตุ๊กตา อุบลวรรณ บุญรอด
       - วันที่ 25 มกราคม 2552 พบกับสาวสวยตลอดกาล จิ๊ก เนาวรัตน์ และในช่วงห้าโมงเย็น ชมฟรีคอนเสิร์ต เต็มรูปแบบ กลางหุบเขา กลางสายลมหนาวสนุกแบบลืมไม่ลงกับคณะโปงลาง สะออน
       -วันที่ 26 มกราคม 2552 ขำกระจายกับตลกดัง 6 คณะ สุเทพ สีใส, น้องทราย คุณแม่ขอร้อง, เพชร ดาราฉาย, ซุปเปอร์ดอน, บิลลี่ แดนนี่ ผีน่ารัก, ดู๋ ดอกกระโดน
      
       นอกจากนั้นในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ชมกัน อาทิเช่น Journey to the Jungle การแสดงชุดมหัศจรรย์ของสัตว์ป่า ประสบการณ์ใหม่ ที่จะได้ชมอย่างใกล้ชิด เปิดตัวแล้วสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ คือลูกฮิปโปโปเตมัส ต่อกันด้วยสัตว์ป่าหาชมยากที่สุด ตัวกินมดยักษ์ ยังไม่หมดแค่นั้นมาท่องเที่ยว เดินป่า กับ โขลงช้างประสบการณ์สุดประทับใจ และอาณาจักรแห่งเสือและแมวป่า ที่หลากหลายชนิดพันธุ์มากที่สุดในประเทศ เช่น เสือโคร่งขาว เสือโคร่งไซบีเรีย ใกล้ชิดกับการให้อาหารสัตว์ด้วยมือท่านเอง ส่วนช่วงพลบค่ำ พลาดไม่ได้กับบรรยากาศยามค่ำคืน ชมสัตว์ป่า ไนท์ ซาฟารี ในรอบเวลา 19.00 น. และ 20.00 น. สนุกกันเต็มที่ กับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
      
       โดยตั้งแต่ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป เข้าสวนสัตว์ ชมคอนเสิร์ต ฟรี ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู สอบถามรายละเอียดโทร.0-3829-8159
      
       “งานตรุษจีน-ย้อนอดีต เมืองภูเก็ต” 31 ม.ค.-2 ก.พ. 2552 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ถนนกลางซอยรมณีย์ และถนนกระบี่ จ.ภูเก็ต โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกในการอนุรักษ์อาคารอันเป็นมรดก ล้ำค่าของเมืองภูเก็ต ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในเขตเมือง อันจะนำมาซึ่งการฟื้นฟูเศรษฐกิจของเมือง ภายในงานจะมีกิจกรรมหลักๆ เช่น การบรรยายทางวิชาการ โดย ผศ.ดร.ยงธนิศร์ พิมลเสถียร และอาจารย์จารุณี พิมลเสถียร ในเรื่องความเป็นมาของสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุเกส การอนุรักษ์เมืองเก่าภูเก็ต และเรื่อง The Conservation of Phuket Old Town การฉาย Animation สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุเกส การเสวนาภาษาภูเก็ตกับปราชญ์ท้องถิ่น การแสดงการละเล่นต่างๆตามแนวถนนกลาง การออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองและขนมโบราณ บริเวณริมคลองบางใหญ่ สวน 72 พรรษา การล่องเรือกอจ๊าน การฉายภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
      
       สำหรับในวันที่ 31 มกราคม 2552 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน จะมีขบวนแห่ในเวลาประมาณ 17.00 น. โดยขบวนจะเคลื่อนออกจากหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เลี้ยวซ้ายเข้าถนนภูเก็ต ผ่านวงเวียนสุรินทร์ เข้าถนนรัษฎา เลี้ยวขวาวงเวียนสุริยเดช ผ่านถนนเยาวราช เลี้ยวขวาเข้าถนนกลาง จนถึงเวทีกลางสวน 72 พรรษาฯ และในเวลาประมาณ 19.00 น. จะมีพิธีเปิดงานโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นจะมีการลงนามสานสัมพันธ์ “ภูเก็ต-เอี้ยนไถ-ไหหนาน”
      
       นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้นำการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 7 มณฑล ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ มรฑลกวางสี มณฑลไหหนาน มณฑลซานตง มณฑลอานอุย ปักกิ่ง มณฑลเห่ยหลงเจียงและมณฑลยูนาน แสดง ณ เวทีกลางให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมฟรีตลอด 3 วัน ของการจัดงาน
      
       ส่วนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน ตรงกับวันไหว้เทวดา ซึ่งเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของชาวภูเก็ต เทศบาลฯได้จัดให้มีพิธีไหว้เทวดาขึ้นในเวลา 22.30-24.00 น. ณ บริเวณด้านหน้ารูปปั้นพญามังกร (ฮ่ายเหล็งอ๋อง) ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรืองของเมืองภูเก็ต และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตและครอบครัวในการต้อนรับปีใหม่จีน รวมทั้งร่วมกันส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีของท้องถิ่นให้คงไว้สื บไป
      
       งานเทศกาลตรุษจีน “ราชบุรีไชน่าทาวน์” 23-31 ม.ค. 2552 ณ ถนนอัมรินทร์-ถนนวรเดช อ.เมือง จ.ราชบุรี ชมขบวนแห่มังกร ขบวนแห่สิงโต เอ็งกอ-พะบู๊ ที่ยิ่งใหญ่อลังการ โดยในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 6 โมงเย็น จะมีขบวนแห่อัญเชิญเทพเจ้ามาที่ศาลเจ้าจำลอง วันที่ 25 ม.ค. เวลา 4 โมงเย็น จะมีขบวนแห่รอบถนนใจกลางเมืองราชบุรี เข้าสู่งาน
      
       ส่วนตลอดการจัดงานในวันที่ 23-31 ม.ค. ชมการแข่งขันเชิดสิงโตเสาดอกเหยบนเวทีกลางลำน้ำแม่กลองแห่งเดียวในประเทศไทย การแสดงกลอง 24 ฤดูกาล สัมผัสบรรยากาศโรงเตี๊ยมย้อนยุคสมัยราชวงศ์จิ๋น ประติมากรรมโคมไฟที่สวยงามตระการตา การประกวดการเขียนลายโอ่งมังกรที่วิจิตรบรรจง การประกวดแดนเซอร์ การประกวดตี๋น้อย-หมวยน้อย และมิสไชน่าทาวน์ 2009 การแข่งขันจอมพลังไชน่าทาวน์ (คนลากรถดับเพลิง) ร่วมผัดหมี่มงคลเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และสัมผัสวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีนบนถนนคนเดิน พร้อมเลือกซื้อสินค้า-อาหารพื้นบ้าน และสักการะศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแห่งชีวิต ณ ศาลเจ้าจำลอง ซึ่งคณะผู้จัดงานได้อัญเชิญเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทั้งจังหวัดราชบุ รีนำมาให้ท่านสักการะนานนี้ พร้อมลานบุญกลางลำน้ำแม่กลอง ที่ท่านจะต้องข้ามสะพานไปยังลานบุญ โดยชาวจีนเชื่อกันว่าเป็นมงคลแห่งชีวิต
      
       สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร.0-3247-1005 ถึง 6 และที่สำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี โทร.0-3233-7075
      
       งานเทศกาลตรุษจีนโคราช “เฮง เฮง เฮง มหัศจรรย์วันตรุษจีน” 25-27 ม.ค. 2552 ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และสวนเมืองทอง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายในงานมีการแสดงที่น่าสนใจ อาทิ ขบวนแห่อัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย การแสดงเชิดสิงโตอังกอร์ การแสดงมังกรไฟ การแสดงดนตรีจีนและอาหารจีน การจัดนิทรรศการอารยธรรมและวิถีชีวิตชาวจีน การจำลองประตูไชน่าทาวน์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน
      
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ เทศบาลนครนครราชสีมา โทร.0-4424-2007 ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทร.0-4421-3666, 0-4421-3030

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น