++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

ครบรอบวันตาย"ฮีธ เลดเจอร์"ครอบครัวยังเศร้าแต่สุดปลื้มมีชื่อเข้าชิงออสการ์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       
เป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อเลยทีเดียวว่าขณะนี้ครบรอบการเสียชีวิตของ "ฮีธ เลดเจอร์" ได้ 1 ปีแล้ว โดยครอบครัวของฮีธกล่าวยังเสียใจต่อการจากไปเหมือนเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเม ื่อวานและดีใจกับความสำเร็จหลังนักแสดงดังมีชื่อเข้าชิงออสการ์
      
       "วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไปของฮีธ" เคท เลดเจอร์ น้องสาวของเขากล่าวต่อหน้าสื่อในออสเตรเลีย "สำหรับพวกเราเหตุการณ์มันเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เรายังคงใจสลายและเจ็บปวดต่อการสูญเสียเหมือนครอบครัวอื่นๆที่ต้องเสียสมาชิ กของครอบครัวไป แล้วต้องเจ็บปวดทุกครั้งที่ลืมตาขึ้นมาพบความจริง"
      
       "เรารู้สึกโชคดีจริงๆที่ในชีวิตนี้ยังมี มาทิลดา ลูกสาวตัวน้อยของฮีธ และ มิเชล แม่ผู้แสนน่ารักของเธอ แม้ว่าตัวเราจะอยู่ห่างไกลกันแต่เราก็ยังคงติดต่อและพยายามหาโอกาสเพื่อให้ได้พบเจอกันอยู่เสมอ มิเชลทำหน้าที่ของเธอและดูแลเจ้าตัวน้อยของพวกเราได้อย่างดีเยี่ยม เรายังคงจะรักและใส่ใจในทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกๆช่วงชีวิตของเธอ"
      
       ทางด้าน แอชลีจ เบลล์ น้องสาวคนกลางของฮีธได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "วันนี้ยังเป็นอีกวันหนึ่งที่เราจะเฉลิมฉลอง กับข่าวการมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ของฮีธ แม้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เราอยากจะให้เขาอยู่ที่นี่กับเรา แต่เราก็ยังภูมิใจและรู้สึกตื่นเต้นไปกับเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ของเขา ฮีธเ คยพูดว่า มันถึงเวลาของเขาแล้ว เมื่อเขาได้รับบทโจ๊กเกอร์ และยังพูดด้วยว่า มันเป็นบทที่สนุกที่สุดตั้งแต่เขาเคยถ่ายทำภาพยนตร์มา ในนามของฮีธเราจึงอยากจะกล่าวขอบคุณ โมชั่น พิคเจอร์ อคาเดมี ที่เห็นคุณค่ากับผลงานของเขา"
      
       "มันเป็นมรดกอันเหลือเชื่อที่เขาทิ้งไว้ให้มาทิลดาและครอบครัว เราจึงอยากจะใช้โอกาสวันนี้เพื่อเป็นเกียรติกับชีวิตที่แสนวิเศษของเขา และเพื่อระลึกถึงว่าฮีธจะเป็นที่จดจำและเป็นศิลปินแบบอย่างของคนรุ่นหลังต่อไป"
      
       ฮีธ เลดเจอร์ มีชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดส์ ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบท โจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์ The Dark Knight โดยก่อนหน้านี้งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา คริสโตเฟอร์ โนแลน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ขึ้นรับรางวัลแทนฮีธในสาขาเดียวกันมาแล้วด้วยเช่นกัน
      
       โดยวันที่ 22 ม.ค. ของปีที่แล้วเป็นวันที่ทั่วทั้งโลกต้องสูญเสียนักแสดงมากฝีมือ ฮีธ เลดเจอร์ น ักแสดงหนุ่มที่จากไปก่อนวัยอันควรขณะมีอายุเพียง 28 ปี จากการกินยาเกินขนาดโดยพบร่างเขาในอพาร์ทเมนต์กลางมหานครนิวยอร์ก ซึ่งนับเป็นข่าวที่ช็อคโลกและช็อควงการบันเทิงมากที่สุดข่าวหนึ่งในรอบปีที่ ผ่านมา


http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9520000008234

1 ความคิดเห็น: