++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2552

พธม.สุราษฏร์ฯเดินหน้าสานต่อการเมืองใหม่ จัดประชุมสัญจรให้ความรู้เครือข่ายพธม.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
   

นาย เกียรติศักดิ์ ชาครหัตถะการ ประธานคณะประสานงาน พธม.สุราษฎร์ธานี
สุราษฎร์ธานี -พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสุราษฎร์ฯ เดินหน้าสานต่อการเมืองใหม่-การเมืองภาคประชาชน จัดประชุมสัญจรให้ความรู้เครือข่าย ประเดิมพื้นที่ อ.นาสาร
      
       นายเกียรติศักดิ์ ชาครหัตถะการ ประธานคณะประสานงาน พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสุราษ ฎร์ธานี เพื่อก้าวสู่การเมืองใหม่ ว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ดำเนินการเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของการถ่ายทอดความรู้ให้แก่กลุ่มพันธมิตรฯ โดยการแจกจานดาวเทียม ASTVให้แก่ชุมชนต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้แจกไปแล้ว 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.นาสาร อ.นาเดิม อ.พุนพิน อ.ไชยา และ อ.พนม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแจกต่อเนื่องจนครบทุกอำเภอ
      
       ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของเครือข่ายพันธมิตรฯสุราษฎร์ฯให้มากยิ่งขึ ้น คณะพันธมิตรฯสุราษฎร์ธานี จึงได้ประสานกับ ผู้ประสานงาน อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี จัดให้มีการประชุมสัญจรขึ้นที่ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 โดยจะมีการพูดคุยกันในเรื่องการจัดองค์กรภายในอำเภอ และวางแนวทางเรื่องการเมืองใหม่และการเมืองภาคประชาชนให้เป็นไปในทิศทางเดีย วกัน
      
       รวมถึงการชี้แจงถึงการรุกคืบของ ห้างค้าปลีกข้ามชาติ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีประกาศจังหวัดให้ชะลอการก่อสร้างแ ล้ว แต่ไม่มี หน่วยงานใดให้ความสนับสนุน คณะประสานงานพันธมิตรฯสุราษฎร์ธานี เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนจึงเริ่มเคลื่อนไหวให้การสนับสนุน โดยให้เริ่มต้นที่ อ.นาสาร เป็นที่แรก และจะมีการประชุมสัญจรในลักษณะเดียวกันให้ครบทุกอำเภอภายในจังหวัดสุราษฎร์ธ านี
      
       นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดประชุมสัญจร จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ อ. บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการพูดคุยในเรื่องเดียวกันคือเรื่องของการเมืองใหม่ การเมืองภาคประชาชน และเรื่องของห้างค้าปลีก

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000008919

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น