++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

“ขายตรง” จัดกิจกรรมดึง นศ.ร่วมขายตรง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
บริษัทขายตรงตั้งบริษัทจำลอง ดึงนักศึกษาฝึกวิชาชีพขายตรง ในรูปแบบประกวดเป็นทีม พร้อมทำโรดโชว์ไปยัง 10 มหาวิทยาลัย ชิงเงินรางวัลกว่าแสน
      
       ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำเช่นนี้ ผลกระทบหาได้เกิดกับบรรดาคนทำงานแล้วเท่านั้น แม้แต่นิสิต นักศึกษา ซึ่งกำลังจะเรียนจบยังได้รับผลกระทบด้วย เพราะโอกาสในการหางานทำนั้นยากยิ่งนัก เพราะผู้ประกอบการโดยมากมักต้องการผู้มีประสบการณ์ในการทำงานมาเข้าร่วมงานม ากกว่า
      
       ดังนั้นทางออกของนิสิต นักศึกษา หลายต่อหลายคนหลังจบการศึกษา จึงหันไปทำธุรกิจเอง ไม่ว่าจะเป็นเปิดแผงขายของที่ทำเอง หรือไปรับสินค้ามาข่าย ที่พอมีทุนบ้างก็ร่วมกันลงขันทำธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง หรือไม่ก็หันไปทำธุรกิจขายตรงไม่ว่าจะเป็นขายประกัน หรือขายสินค้า
      
       ล่าสุดบริษัทออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัดทำโครงการ “Good Vision with Oriframe” ขึ้น โดยจัดตั้งเป็นบริษัทจำลองให้นิสิต นักศึกษา ได้เข้ารับการอบรมเทคนิคการขาย และข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของบริษัท
      
       ศุภราภรณ์ เอสซี เปา กรรมการผู้จัดการ บริษัทออริเฟลมฯ กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้ นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมจะได้เก็บประสบการณ์ไปใช้เมื่อจบการศึกษา และโครงการในครั้งนี้จะมีโรดโชว์ไปที่ 10 มหาวิทยาลัยก่อน
      
       “เราหวังว่าโครงการของเราจะสร้างทักษะนักการตลาดและนักขายให้กับนักศ ึกษาได้นำไปใช้หลังจบการศึกษาแล้ว และรายได้ที่นักศึกษาทำยอดขายได้จริง นักศึกษาก็จะได้รับส่วนแบ่งไป โดยไม่ต้องเป็นพนักงานของบริษัท”
      
       ทั้งนี้ 10 มหาวิทยาลัยที่กรรมการผู้จัดการ บริษัทออริเฟลมฯ กล่าวมามีดังนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฎกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต
      
       “กติกาก็คือขอให้สมัครเป็นทีม ทีมละ 4 คน เป็นนักศึกษาอายุระหว่าง 17 – 25 ปี แล้วก็ผู้ที่ เป็นสมาชิกออริเฟลมฯ ก็ไม่สามารถที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ได้” ศุภราภรณ์กล่าวปิดท้าย


http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000008850

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น