++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

พันธมิตร นอกจากการเข้าร่วมชุมนุมแล้ว น่าจะช่วยกันทำอะไรได้อีกบ้าง

ในมุมมองของผมเห็นว่าสิ่งที่น่าจะช่วยกันทำนอกเหนือจากการเข้าร่วมชุมนุมมีอยู่ 3 อย่างหลักๆครับ 1. ช่วยกันสนับสนุนให้ ASTV อยู่ได้
ผมใช้วิธีการโอนเงินให้ ASTV เป็นรายเดือนครับ แล้วแต่ว่าจะมีเงินเหลือมากน้อยแค่ไหนอาจจะ 200 บ้าง 300 บ้าง หรือ 500 บาท บ้าง
เ งินที่ผมบริจาคให้ ASTV นั้นผมได้มาจากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นครับ เช่น การเลิกดูหนัง, เลิกกินอาหารแพงๆ(นานๆทีจริงๆถึงจะไปดูหรือไปกินสักครั้ง), เลิกคุยโทรศัพท์นานๆเพื่อประหยัดค่าโทร, ของขวัญวันเกิดที่คนจะมาซื้อให้ ก็ขอเปลี่ยนเป็นเงินแล้วนำมาบริจาคให้ ASTV
ในความรู้สึกผมนั้นเห็นว่า รากเหง้าของปัญหาต่างๆในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นความยากจนของพี่น้องชนบท ปัญหาการศึกษา ปัญหาสังคมเศรษฐกิจ ทุกปัญหาใหญ่ๆในบ้านเรา ผมคิดว่าต้นตอมาจากการทุจริตของนักการเมืองทั้งสิ้น
การให้เงินช่วยเหลือ ASTV เพื่อต่อสู้ให้ได้ชัยชนะให้ได้การเมืองใหม่นั้น ผมคิดว่าเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆครับ (ในเดือนนึงผมก็ไม่ทราบว่า ASTV ได้รับบริจาคเท่าไหร่ และต้องได้รับบริจาคเท่าไหร่จึงจะเพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน
ในส่วนตัวผมเห็นว่าการช่วยบริจาคเงินให้ ASTV ตอนนี้ยังน้อยอยู่มากครับ ผมลองคำนวณง่ายๆครับว่า
ถ้าทุกคนช่วยกันบริจาคเดือนละ 200 บาท จำนวน 1 แสนคน
ใน 1 เดือน ก็ควรจะมีเงินช่วยเหลือ 200 X 100,000 = 20,000,000 หรือ 20 ล้านบาท
ผมคิดว่าเดือนนึงไม่น่าจะถึง 20 ล้าน แสดงว่า คนที่ช่วยบริจาคไม่น่าจะถึง 1 แสนคน จากพันธมิตรทั้งประเทศ
ผมไม่อยากให้ทุกคนคิดว่า "ถ้าเราไม่บริจาคเดี๋ยวก็มีคนอื่นบริจาค ยิ่งเห็นในทีวีมีบริจาคเป็นแสนเป็นล้าน เราคงไม่จำเป็นก็ได้"
ผมอยากให้พันธมิตรทุกท่านให้ความสำคัญกับการบริจาคถึงแม้จะไม่กี่สิบกี่ร้อยบาท แต่ถ้ารวมพลังกันจริงๆ จะช่วยได้เยอะมากครับ)

2. ช่วยกันขยายเครือข่าย พันธมิตร ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
สำหรับผม ที่ทำอยู่มี 4 วิธีหลักๆครับ
2.1 อธิบายทำความเข้าใจให้คนรอบตัวมีความเข้าใจถึงการต่อสู้ของ พันธมิตร ให้เข้าใจว่า ระบอบทักษิณคืออะไร นโยบายระบอบทักษิณเหมือนขนมหวานอาบยาพิษอย่างไร
2.2 อธิบายทำความเข้าใจอย่างข้อ 2.1 แต่เข้าไปอธิบายตามเวปไซต่างๆ และส่วนใหญ่ผมก็จะให้ link เข้ามาดู ASTV ทาง net ไว้ให้ด้วย
2.3 ช่วยบริจาคซื้อจาน ASTV
2.4 ช่วยกันสนับสนุนการชุมนุมตามที่ต่างๆให้เป็นไปได้ด้วยดี เพื่อเป็นการให้ความรู้กับผู้ที่สนใจในบริเวณนั้นได้รับฟัง และถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะชักชวนคนรอบตัวที่ยังไม่ค่อยเข้าใจพันธมิตรหรือยังกล างๆอยู่ให้ไปชุมนุมเป็นเพื่อนด้วย
(สุดท้ายแล้วผมอยากให้ รายการหรือคนของ ASTV ไปออก free TV หรือทำ ASTV เป็น free TV จะช่วยให้การต่อสู้ง่ายขึ้นมาก และผมมองว่า รัฐบาลจะมีความจริงใจที่จะสร้างการเมืองใหม่หรือไม่ ก็ดูได้จากว่าจะกล้านำความจริงเสนอสู่ประชาชนหรือไม่ หากยังกีดกันหรือสร้างระยะห่างไม่ให้ คุณสนธิหรือ ASTV ไม่ให้ออก FreeTV ผมฟันธงได้เลยว่ารัฐบาลไม่จริงใจที่จะสร้างการเมืองใหม่โดยไม่จำเป็นต้องไปด ูเรื่องอื่นๆอีกเลย) 3. ช่วยกันระดมความคิดที่เป็นประโยชน์ในการต่อสู้เพื่อให้ได้การเมืองใหม่
ผมขอเสนอความเห็นที่น่าจะเป็นประโยชน์ด้วยดังนี้ครับ
3.1 อยากให้ พันธมิตร ช่วยกันรณรงค์ให้รู้จักใช้จ่ายกันอย่างประหยัดขึ้น เพื่อให้มีเงินเหลือมาช่วย ASTV และเมื่อจำเป็นต้องซื้อของ ก็ให้นึกถึงสินค้าที่โฆษณาทาง ASTV หรือไม่ก็ซื้อของจากคนในเครื่อข่ายพันธมิตรด้วยกัน
3.2 อยากให้ พันธมิตร มีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกัน เชื่อมั่นในการนำของแกนนำมีความเป็นเอกภาพ มองการต่อสู้เชิงยุทธศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าที่โฆษณาทาง ASTV หรือสินค้าในเครื่อข่ายพันธมิตรด้วยกัน การร่วมชุมนุนในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการสำแดงพลัง หรือแม้กระทั่งสินค้าของ ASTV หรือพรรคการเมืองที่อาจจะมีขึ้นในอนาคต
3.3 อยากให้ ทำรายชื่อ ธุรกิจทุนสามานย์ ที่นักการเมืองเป็นเจ้าของหรือสนับสนุนนักการเมืองที่เป็นกำลังสำคัญของระบอ บการเมืองเก่า เช่น AIS, หนังสือพิมพ์ข่าวสด มติชน, ปตท, Tesco Lotus, King Power, RS, Grammy, ฯลฯ 
เพื่อจะได้ไม่ไปสนับสนุนสินค้าเหล่านั้น เพราะถ้าธุรกิจพวกนี้ยังแข็งแรงมีเงินหล่อเลี้ยง ก็เหมือนเราคอยเติมพลังหรือเติมชีวิตให้กับระบอบการเมืองเก่า
รวมไปถึง รายการ TV หรือรายการข่าว ที่เป็นของคนในระบอบทักษิณ หากโฆษณาไหนไปลงก็ไม่ต้องไปสนับสนุนด้วย เพื่อเป็นการกดดันปลดคนไม่ดีเหล่านั้นออก ด้วยมือของประชาชนเองโดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น
และถ้าเป็นไปได้ในอนาคต ธุรกิจต่างๆที่มีแต่มุ่งแสวงกำไรโดยไม่สนใจใยดีต่อสังคมหรือคุณธรรมจริยธรรม อันดีในสังคมหรือแอบอิงอำนาจรัฐแสวงผลประโยชน์โดยการเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ก็ควรจะให้ล้มหายตายจากไปจากสังคมไทยด้วยเช่นกัน โดยการช่วยกันไม่ไปสนับสนุนสินค้าเหล่านั้น
3.4 อยากให้ ร้านอาหารหรือร้านค้าขายต่างๆในเครือข่ายพันธมิตร เปิด ASTV ตลอดวันในตำแหน่งที่ทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้เห็นได้รับฟัง
3.4.1 เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเป็นร้านในเครือข่ายพันธมิตรด้วยกัน
3.4.2 เพื่อเป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตร โดยให้ผู้คนทั่วไปที่หมุนเวียนเข้าร้านได้มีโอกาสรับฟังข้อมูลความจริงอีกด้ านที่ไม่มีใน Free TV หรือในช่องอื่นๆ
3.4.3 เพื่อให้เกิดการรวมตัวกันได้ง่ายขึ้นในกลุ่มพันธมิตรด้วยกันในชุมชนนั้นๆ ในบางพื้นที่นั้นบางคนหรือหลายๆคนไม่กล้าเปิดตัวว่าเป็นพันธมิตรหรือไม่รู้ว ่าจะคุยกับใครที่เป็นพันธมิตรด้วยกัน อย่างน้อยถ้าได้เข้าไปใช้บริการในร้านค้าที่เปิดตัวเป็นพันธมิตรก็สามารถพูด คุยกับเจ้าของร้านได้ว่าเป็นพันธมิตรเหมือนกันและเจ้าของร้านก็สามารถบอกต่อ ได้ว่าใครเป็นพันธมิตรด้วยกันอีกบ้าง หลังจากนั้นก็จะช่วยให้เกิดการรวมตัวได้ง่ายขึ้นมีความเข้มแข็งมากขึ้นในหมู ่พันธมิตรด้วยกันในชุมชนนั้นๆ
3.5 อยากให้ พันธมิตรมีพรรคการเมืองเป็นของตัวเอง
สังคมที่ไม่ปกติในทุกวันนี้นั้นเพราะในแต่ละภาคส่วนของสังคมไม่ทำหน้าที่ที่ถูกต้องของตัวเองที่ควรจะทำ
การเมืองที่ไม่ปกติส่วนหนึ่งก็เพราะในภาคส่วนของพลเมืองไม่ทำหน้าที่ที่ถูกต้องของตัวเอง คือ
ไม่ทำหน้าที่ส่งตัวแทนที่เป็นตัวแทนทางความคิด อุดมการณ์ ที่จะทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมเข้าสู่สภาเพื่อทำหน้าที่แทนประชาชนอย่างแท้จริง
ม ีแต่ปล่อยให้นักการเมืองที่เป็นตัวแทนของกลุ่มทุนกลุ่มผลประโยชน์ที่เห็นแก่ ตัวและพวกพ้องเป็นหลัก หมุนเวียนตั้งพรรคการเมืองมาให้เลือก
โดยที่ประชา ชนไม่คิดจะส่งตัวแทนจริงๆของตัวเองเข้าไปแทนพวกนี้สักที และมาติดขัดอยู่เพียงเพราะแค่ว่าไม่ไว้ใจกันเองว่าจะหลอกกันเข้าไปทำอย่างพว กนั้นหรือเปล่า
ผมมองว่าเราต้องข้ามผ่านกับดักทางความคิดที่ระบอบการเมืองเก่าสร้างไว้จนทำให้เราไม่ไว้ใจกันเอง ออกไปให้ได้ครับ
ห ากเราไม่ไว้ใจกัน แตกแยกไม่เป็นหนึ่งเดียว เราก็มีแต่จะพ่ายแพ้ให้กับนักการเมืองในระบอบการเมืองเก่าวนเวียนเป็นวงจรอุ บาทว์อย่างนี้เรื่อยไป
อย่างที่คุณสนธิเคยบอกว่า "กลุ่มพันธมิตรคือกลุ่มคนปกติในสังคมที่ไม่ปกติ"
หากว่า กลุ่มพันธมิตรนั่งเฉยๆไม่ทำอะไร มีแต่ปล่อยหรือรอให้คนอื่นทำ เท่ากับเรายอมรับให้คนที่ไม่ปกติมาทำหน้าที่แทนคนที่ปกติ
แล้วแบบนี้จะทำให้สังคมเดินหน้าขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือหลุดพ้นจากการเมืองเก่าได้อย่างไร
สำหรับ ท่านใด มีความเห็นเพิ่มเติมอย่างไร
ก็อยากให้ลองช่วยกันแสดงความคิดเห็นด้วยครับ เผื่อเป็นแนวทางใหม่ๆที่ดีในการต่อสู้เพื่อการเมืองใหม่ต่อไปครับ ขอบคุณครับ

วันที่ :  23 มกราคม 52 16:53
------------------------------
1.เมื่อไปร่วมชุมนุม
1.1เชิญชวนพี่น้องไปกันเยอะๆ
1.2ซื้อสินค้าทุกอย่างของASTV
1.3บริจาคASTV
1.4บริจาคเงินให้ผู้จัดงาน
1.5บริจาคเงินให้ผู้บาดเจ็บ
1.6ให้กำลังใจ ผู้ปฎิบัติงาน,โรงอาหาร
1.6ให้กำลังใจผู้ร่วมงาน,การ์ด,คนขายของฯ
1.7เป็นพธม.ที่ดี ช่วนในงานทำที่ทำได้
2เมื่ออยู่บ้าน
2.1ผลิตสินค้าพธม.เพื่อหารายได้ให้ASTV
2.2สินค้าในร้านจะพิมพ์ป้ายที่เกี่ยวกับพธม.เช่น
การเมืองใหม่,PAD2009,พธม2552ฯ
2.3สิ่งของที่บริจาคให้หน่วยงานต่างๆจะพิมพ์ป้าย
ให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามาจากส่วนหนึ่งของพธม.
3.อยู่นอกบ้าน
3.1แสดงตนชัดเจนว่าเป็นพธม.
3.2ให้กำลังใจเพื่อนพธม.ที่ไปร่วมชุมนุมตลอด193วัน
3.3พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพธม.ในเชิงลึก
3.4อธิบายสิ่งที่พธม.ทำไปให้ผู้ที่ต้องการรู้
 
------------------
ราควรสร้างชุมชนพันธมิตรขึ้นมา ทั้งส่วนท้องถิ่นและส่วนกลาง โดยมีระบบเศรษฐกิจยังชีพที่ตรงตามเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ทำให้เป็นวงจรเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งไม่ขึ้นต่อวงจรเศรษฐกิจโลก แล้วพัฒนาผลิตสินค้าส่งออกเพื่อให้ได้กำไรจากต่างชาติเข้ามาเพิ่มเติมอย่างม ั่นคง

หากพันธมิตรเลี้ยงกันเองได้ ก็จะเป็นแกนความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทย แล้วพันธมิตรก็จะเป็นที่ยอมรับทั่วประเทศทั่วทุกภาคส่วน
 23 มกราคม 52 20:41

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น