++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

เพลินใจกับ เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 24

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       ที่จังหวัดนครปฐม จัดงาน “เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 24” ประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2552 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือของหอการค้าจังหวัดนครปฐม และททท.สำนักงานสมุทรสงคราม
      
       โดยภายในงานมีกิจกรรมซึ่งแบ่งตามส่วนต่างๆ อาทิ ศูนย์ผลไม้แช่อิ่ม มีผลไม้มาให้ได้เลือกรับประทานและซื้อกลับบ้าน ศูนย์อาหาร มีร้านค้าที่มีชื่อเสียงมากกว่า 50 ร้านมาร่วมจำหน่าย มีอาหารพื้นเมือง ศูนย์เกษตรกรรม ปศุสัตว์ ประมง มีการให้ความรู้ด้านวิชาการ การแสดงเทคโนโลยีทันสมัยจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มีการจำหน่ายผักปลอดสารพิษ สาธิตการแปรรูปจากเนื้อสัตว์ จัดแสดงตู้พันธุ์สัตว์น้ำ และพรรณไม้น้ำนานาชนิด
      
       ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2552 ทางสมาคมผู้เลี้ยงกล้วยไม้จังหวัดนครปฐม มีการจัดการประกวดกล้วยไม้ ประเภทกล้วยไม้เดี่ยว และมีการจำหน่ายกล้วยไม้ราคาพิเศษ และนอกเหนือจากนั้นยัง มีการแสดงงานประดิษฐ์ งานฝีมือ และวัฒนธรรมท้องถิ่น จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีระดับ 5 ดาว จำหน่ายผลไม้โดยชาวสวนผู้ผลิต เช่น ส้มโอ ฝรั่ง มะม่วง ผลไม้ตามฤดูกาล มีการจำหน่ายข้าวหลาม มีแสดงโชว์รถ
      
       มีการจัดเมนูอาหารเด็ดจากราคาโต๊ะละ 2,000 บาท เหลือเพียงโต๊ะละ 999 บาท จำหน่ายวันละ 2 รอบ รอบแรกเวลา 12.00 น. และรอบสองเวลา 18.00 น. ผู้ประกอบการโต๊ะจีนทุกรายได้รับป้ายรับรองมาตรฐานจาก สำนักงานอาหารและยา(อย.) สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครปฐม
      
       และในวันสุดท้าย 1 กุมภาพันธ์ มีการจัดการประกวดสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ และมีการจัดเสวนาเรื่องการเลี้ยงสุนัข พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ อาหารสัตว์ในราคาพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น