++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

เปิดศึก งานบอล มธ.-จุฬาฯ' 65 นักเตะฟิต เตรียมลงสนาม 31 ม.ค.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
   
       มธ.-จุฬา ร่วมแถลงข่าว “ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 65” ภายใต้แนวคิด “สานต่อความคิด สร้างจิตสาธารณะ” ด้านโค้ชเผยทีเด็ดนักแตะสุดฟิต เตรียมลงสนาม 31 ม.ค.นี้
      
       นายกสมาคมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมแถลงข่าวฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 65 ซึ่งปีนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 31 มค.นี้ ณ สนามศุภชลาศัย
      
       ดร.นริศ ชัยสูตร กล่าวว่า ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ จัดมาต่อเนื่องตั้งแต่พ.ศ. 2477 จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 65 เป็นการสานต่อประเพณีที่ดีงาม สร้างความรักความสามัคคี ระหว่างศิษย์เก่าของ 2 สถาบัน ไม่เพียงแต่การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี นิสิตนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน ยังรวมพลังกันจัดกิจจกรรมบำเพ็ญประโยชน์, ขบวนพาเหรด, การเชียร์ และการแปลอักษร ในแนวทางสร้างสรรค์ มีส่วนร่วมพัฒนาสังคม
      
       “ สำหรับฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 65 เราใช้แนวคิดการจัดร่วมกันในชื่อ “สานต่อความคิด สร้างจิตสาธารณะ” เพื่อแสดงให้เห็นว่า แม้จะอยู่ต่างสถาบันก็มีความรักสามัคคีกัน ที่จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม ไม่มีการแบ่งแยกเป็นสีใดสีหนึ่ง ซึ่งจะมีการแสดงชุดหนึ่งบวกหนึ่งเป็นหนึ่ง ในช่วงพักครึ่งฟุตบอล เพื่อสะท้อนปัญหาความแตกแยกของสังคมไทยในปัจจุบัน ทั้งความไม่สงบในภาคใต้ และการแบ่งฝ่ายของชาวไทยที่มีความคิดทางการเมืองต่างกัน และฟุตบอลประเพณี ยังมีความสำคัญในการฝึกฝนให้นิสิตนักศึกษาร่วมกันทำงานใหญ่ระดับชาติ”
      
       นอกจากนั้น ดร.นริศ ชัยสูตร กล่าวว่า ตอนนี้ธรรมศาสตร์มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันเต็มที่ “ มีการเตรียมงานมายาวนาน ใช้งบประมาณจัดการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แต่ก็จะมีรายได้การจำหน่ายบัตรทางไทยทิคเกตเมเจอร์ บัตรราคา 100 และ 200 บาท โทร. 0-2262-3947 และหน้าสนาม รวมทั้งรายได้จากการขายของที่ระลึก มีกำไรหลักล้าน”
      
       ด้าน วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลธรรมศาสตร์ กล่าวว่าไฮไลท์ของงานคือการแข่งขันฟุตบอล ที่ธรรมศาสตร์มีการเตรียมทีมฝึกซ้อมกันมายาวนานกว่า 4 เดือน
      
       “ นักเตะทั้งหมดเล่นอยู่ในไทยลีก นำทัพโดยมิดฟิลด์ทีมชาติไทย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และเป็นนัดเทสติโมเนียลแมตช์ของ โชคทวี พรหมรัตน์ ที่รับใช้ทีมธรรมศาสตร์มา 13 นัด จะเน้นเกมบุก ไม่เน้นเกมรับเพื่อความสนุกสนานของผู้ชม มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์แน่นอน”
      
       ส่วน เชิดศักดิ์ ชัยบุตร โค้ชทีมธรรมศาสตร์ กล่าวเสริมว่า ได้คุยกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถึงเกมส์การแข่งขัน “ เราจะเปิดเกมบุกแลกกัน ให้บอลสนุก ยิงประตูกันมาก ๆ เชื่อว่าตัวผู้เล่นต่างเป็นนักเตะไทยลีก ฝีเท้าสูสีกันทั้ง 2 ทีม จะวัดกันที่สปิริตของทีม และมั่นใจว่าธรรมศาสตร์ จะเอาชนะได้”
      
       สำหรับผู้จัดการทีมฟุตบอลจุฬาฯ ศุภพสิษฐ์ นวลปานวรชาติ บอกว่า ทีมจุฬามีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย เลือกใช้ได้สบาย นักเตะฝึกซ้อมกันทั้งปี “ เรากำชับให้เล่นเกมบุก ไม่ต้องการแค่เสมอ มั่นใจจะพิชิตธรรมศาสตร์ได้เช่นกัน ถึงแม้ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย จะไปค้าแข้งกับทีมลีร์เซ ในเบลเยียม แต่จะมาเตะให้จุฬาฯในวันที่ 31 ม.ค.นี้”

1 ความคิดเห็น: