++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

พันธมิตรฯชลบุรีให้เวลา CTV ชลบุรีคืนสัญญาณ ASTV 2 ใน 7 วัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    


พันธมิตรฯชลบุรี ประท้วงที่ซีทีวี เคเบิลทีวีที่พวกเขาเป็นสมาชิกกันมายาวนานเอาพวกเสื้อแดงมาออกอากาศและเอาช่องภาษาอังกฤษ astv ออก






       
ศูนย์ข่าวศรีราชา - พันธมิตรฯชลบุรี บุกเคเบิล CTV ชลบุรี ขอคำชี้แจงหลังแพร่ภาพสัญญาน DTV ของกลุ่มเสื้อแดง และปลดสัญญาณ ASTV2 พร้อมให้เวลาในการดำเนินการ 7 วัน
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพันธมิตรฯชลบุรี ที่เป็นสมาชิกเคเบิลทีวี บริษัท เคเบิลทีวี CTV (ชลบุรี) จำกัด ใน จ.ชลบุรี เพราะไม่พอใจที่แพร่ภาพ DTV แทน ช่อง ASTV2 โดยไม่แจ้งสมาชิก ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ (21 ม.ค.) บรรดาพันธมิตรฯชลบุรีเฉพาะกลุ่มที่เป็นสมาชิกเคเบิล CTV ชลบุรี กันมาอย่างยาวนาน ได้ชูป้ายไปประท้วงกันราวๆ 25 คน บริเวณด้านหน้าสำนักงาน CTV ตำบลบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี
      
       กลุ่มพันธมิตรฯจังหวัดชลบุรี เผยว่า สาเหตุการของไปบุกสถานีเคเบิล CTV ชลบุรี เนื่องจากบริษัทนำสัญญาณ DTV (เสื้อแดง) มาแพร่ภาพในช่อง 32 ซึ่งเป็นช่องที่แพร่ภาพสัญญาณของ ASTV2 โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้อง และไม่มีการแจ้งล่วงหน้าให้สมาชิกรับทราบก่อนที่จะมีการปลดช่องดังกล่าวออกแ ล้ว เปลี่ยนเป็นช่องสัญญาณของ DVT
      
       การรวมตัวเดินทางไปที่บริษัทครั้งนี้ เพื่อสอบถามคณะผู้บริหารถึงความชัดเจนดังกล่าว ว่า จะดำเนินการอย่างไร และจะเปิดแพร่ภาพนานเท่าไร และหากได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร กลุ่มแกนนำพันธมิตรฯที่เสียค่าบริการของ CTV ชลบุรี อาจจะต้องยกเลิกสัญญาณดังกล่าวต่อไป โดยจะให้เวลาทางบริษัทดำเนินการเรียบร้อยภายใน 3 วัน หลังจากนั้น ทางกลุ่มพันธมิตรฯก็ได้เดินทางกลับ
      
       “หากถึงเวลาที่ตกลงกันแล้วทุกอย่างยังเหมือนเดิน ทางเราคงจะ ต้องการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป”
      
       สำหรับบรรยากาศการในเจรจาเป็นไปด้วยการต้อนรับขับสู้อย่างดี ของรองผู้จัดการบริษัท โดย CTV ขอเวลาในการดำเนินการภายใน 7 วัน ที่จะแก้ไขเรื่องของช่องสัญญาณ ซึ่งฝ่ายCTV ขอเวลาประชุมผู้บริหารแล้วจะให้คำตอบใน 7 วันข้างหน้า
      
       การทับช่องออกอากาศของ DTV ที่ทดลองออกอากาศ มีขึ้นขณะที่ นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ที่มีคดีหมิ่นประมาทสถาบัน เดินทางร่วมประชุมกันพรรคพวกเสื้อแดง โดยมีกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส.สอบตกในพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการ และนายทุนร้านอาหารอีสาน ย่านถนนพระยาสัจจา เป็นตัวตั้งตัวตี ประชาชนจังหวัดชลบุรี ที่เป็นพันธมิตรฯไม่ต้องการให้สมุนหน้าเหลี่ยม ผู้หมิ่นประมาทหรือเคยมีคดีหมิ่นประมาทต่อสถาบัน มากระทำการใดที่ให้ร้ายสถาบันต่อไปอีกด้วยการออกอากาศให้ร้ายกัน
      
       บรรดาพันธมิตรฯที่เป็นสมาชิก CTV ชลบุรี มานานตั้งแต่ค่าสมาชิกยังเดือนละแค่ 300 บาท ซึ่งขณะนี้ปรับเป็น 350 บาท กำลังหาใบเสร็จรับเงินไปยืนยันกับ CTV ชลบุรี ว่า เป็นสมาชิกจริงและหากยังดื้อออกอากาศพวกเสื้อแดง ก็จะให้มาตัดสายเคเบิลออกไปรับดูเคเบิล PTV (ชลบุรี) แทน
      
       อย่างไรก็ตาม ก็น่าเห็นใจเคเบิลทีวีท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้มีพลังภายในที่ออกมาบีบบังคับเคเบิลทีวี ซึ่งแม้รัฐบาลปัจจุบันก็ยังไม่ทราบ สำหรับข้อเท็จจริง เรื่องนี้เราจะนำเสนอต่อไป แต่ขณะนี้ CTV จะยังออกอากาศ DTV อยู่ และจะให้คำตอบแก่สมาชิกที่เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างไร
      
       ด้าน นางศิรินันท์ เจริญธรรม รองผู้จัดการบริษัท เคเบิลทีวี CTV (ชลบุรี) กล่าวว่า ในกรณีที่มีกลุ่ม นปช.หรือเสื้อแดง ได้เปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง DTV สถานีประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนเรียกร้องกดดันให้ทางบริษัทเปิดช่องดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเสมอภาค ระหว่างการเปิดช่อง ASTV และช่อง DTV ทางคณะผู้บริหารจึงมีมติให้เปิดช่อง 32 ของ CTV
      
       การดำเนินการดังกล่าว ปรากฏว่า ไปทับซ้อนกับช่อง ASTV2 ที่เป็นข่าวภาคภาษาอังกฤษ และวาไรตี้ หลากหลาย ทำให้ช่องนี้หายไปโดยปริยาย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้น เป็นเพียงการทดลองออกอากาศว่าสัญญาณชัดเจนหรือไม่อย่างไร และภายหลังการทดลองสัญญาณแล้ว ทางคณะผู้บริหารของบริษัทก็จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาเพื่อย้ายช่องสัญญาณตามคว ามเหมาะสม
      
       ทั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันถึงความเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มก้อนใดก็ตาม เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบริษัท ที่จะเป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อข่าวสารท้องถิ่นอย่างรอบด้าน โดยหลังจากที่พันธมิตรฯ เดินกลับไปแล้วทางบริษัทได้มีการประชุมหารือกับผู้บริหารบริษัททันที เพื่อหาข้อสรุป ในการดำเนินการต่อไป

1 ความคิดเห็น: