++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯเหนือ-อีสานร่วมช่วยเหลือกะเหรี่ยงคอยาวต้านภัยหนาว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
   

แม่ฮ่องสอน – สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯเหนือ-อีสาน ร่วมช่วยเหลือกะเหรี่ยงคอยาวต้านภัยหนาว เดินสายมอบผ้าห่ม พร้อมอุปกรณ์กีฬาตามหมู่บ้านชนเผ่าต่อเนื่อง
      
       จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนติดต่อกันเป็นเวล าแรมเดือน อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาฯ โดยเฉพาะตามเทือกเขา ล่าสุดนายเฉลิมชัย เจริญสุข ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมัคคุเทศก์แม่ฮ่องสอนและเพื่อน จำกัด ได้นำผ้าห่มนวมกันหนาวไปมอบให้แก่กะเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยปูแกง / ราษฏรชาวไทยภูเขาบ้านไม้เดื่อโง้ม/ ราษฏรบ้านน้ำเพียงดิน / และราษฏรบ้านห้วยเดื่อ จำนวน 200 ครอบครัว
      
       พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การกีฬาให้กับคณะกรรมการหมู่บ้านห้วยเดื่อ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
      
       นอกจากนี้ เมื่อ 23 มกราคม 2552 ก็ได้นำผ้าห่มนวมไปมอบให้แก่ราษฏรบ้านน้ำกัด จำนวน 200 ครอบครัว และมอบอุปกรณ์การกีฬา ให้แก่โรงเรียนบ้านน้ำกัด ตำบลห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
      
       นายเฉลิมชัย เจริญสุข เปิดเผยว่า ผ้าห่มนวมและอุปกรณ์การกีฬาที่ทางสหกรณ์ฯนำมามอบให้แก่ราษฏรในพื้นที่ดังกล่ าวนั้น ได้รับการสนับสนุนจากชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทยภาคเหนือ และภาคตะวันออก โดยได้จัดเป็นโครงการเพื่อเครดิตยูเนี่ยนต้านภัยหนาว ระหว่างวันที่ 23 – 25 มกราคม 2552 นำผ้าห่มนวมและอุปกรณ์การกีฬามามอบให้แก่ราษฏรในพื้นที่ดักล่าว จำนวน 400 ครอบครัว
      
       อย่างไรก็ตามโดรงการ ฯ ดังกล่าว สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมัคคุเทศก์แม่ฮ่องสอนและเพื่อน จำกัด ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูหนาว
      
       นายเฉลิมชัย เจริญสุข ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมัคคุเทศก์แม่ฮ่องสอน และเพื่อนจำกัด ได้นำผ้าห่มนวมกันไปมอบให้แก่กะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยปูแกง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000008592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น