++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 16 DEC 2551


by bonkalasin
      กระแสความขัดแย้งของคนเสื้อ 2 สียังคงมีอยู่ เหมือนรอเวลาที่สุกงอม เพื่อปะทะกันอีกครั้ง , ที่อุดร นปก.คนหนึ่ง ในสมาชิกชมรมคนรักอุดร เกิดอาการเบื่อคนเสื้อแดงอย่างสุดๆ.....
by bonkalasin
       193 วันของการชุมนุมที่ผ่านมา ทำให้หลายคนคิดถึงช่วงเวลาแห่งการต่อสู้ร่วมกัน ความผูกพันและชีวิตที่ใช้ร่วมกันมา 6 เดือน ..... สาวพันธมิตรคนหนึ่ง ผู้เคยเป็นอดีตหวานใจของสุวิทย์...คนที่เขาเคยรักอย่างสุดหัวใจ ... เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  เธอมาร่วมงานศพของติ๊ก ศศิธร เชยโสภณ ซึ่งมีการ์ดพันธมิตรมาร่วมไว้อาลัยอย่างมากมาย  เธอหวังว่าจะได้พบกับสุวิทย์ในงานนี้ ... แต่ได้พบกับ ชัย เท่านั้น เพราะสุวิทย์ไม่ได้มาร่วมงาน
by bonkalasin
       เพื่อนที่เป็น นปก. ถามคุณวิรัตน์ ขอนแก่นว่า ไม่รู้สึกกลัวการเคลื่อนไหวรวมพลของ นปก.บ้างเลยหรือ หรือว่า พันธมิตรกลัว แต่เก็บอาการไว้อย่างแนบเนียน
by lookesarn
เรียนท่านผู้บริหาร ASTV ผู้จัดการ   สืบเนื่องจากพัฒนาการการเมืองภาคประชาชน ที่สานต่อเป็นรูปร่างโดย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำมาซึ่งการตื่นตัวรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง จากช่องทางสื่อสารของ "ASTV ทีวีของประชาชน" ได้มีการติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม ASTV นับไม่ถ้วนกระจายไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศแล้วนั้น
by showshow
วิถีชีวิตเรียบง่ายไปด้วยกันได้ดีกับความเก่าแก่ของบ้านเรือน ผมเพิ่งมาทราบภายหลังว่า ตัวบ้านไม้และเรือนพวกนี้มีอายุอยู่ระหว่าง 60-80 ปี  ก็ประมาณชั่วอายุของคนมาแล้ว บางหลังปิดตายไปแล้วเพราะทรุดโทรม บางหลังยังมีคนอาศัย ค้าขาย และ  ถูกดัดแปลงเป็นเกสต์เฮ้าส์บ้างแต่ไม่มาก
by withwit
ไทยเป็นชาติที่เก่าแก่และมีพลเมืองมากเป็นอันดับต้นๆของโลก ได้สั่งสมภูมิปัญญาของเราไว้เป็นมรดกโลกมากมาย พลเมืองอยู่ดีมีสุขมาช้านาน แต่การพัฒนาประเทศไทยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาได้เน้นไปที่.....
by naturehome
กลับมารักกันใหม่ได้เสมอ
by prypilas
  วิบากกรรมที่ต้องเผชิญเมื่อบังเอิญที่ฟิวส์ของข้าพเจ้าเกิดขาด    
by spaceline
โปรดอย่าตั้งทัศนคติกับ เด็กแรกเกิดว่า แกดูน่าสงสารแสนกระจ้อยร่อย แต่ให้มองว่า เป็นผลิตผลที่แสนลึกลับ ที่ยังหยั่งรู้ใจไม่ได้ จะเหมาะกว่า เคยมีการทดลองจับทารกแรกเกิด ที่ยังหายใจไม่สะดวกดี หย่อนลงไปในอ่างน้ำ ตอนที่ถูกหย่อนลงไป หนูเบิกตากว้าง ยืดแขนเหยียดขา และส่งเสียงร้อง ประหนึ่งตกตุ๊บลงไปเรียบร้อย.. นี่คือ ประสบการณ์ความกลัว ครั้งแรกของชีวิตหนูน้อย ตัวกระจ้อยร่อย
by septimus
    เมื่อวานเห็นภาพในทีวีตอนที่ประธานาธิบดีของโลกโดนเฟี้ยงด้วยรองเท้าคุณผู้ชายเบอร์สิบที่อิรักแล้วอดขำไม่ไ่ด้     ก็แม่น ตรงโฟกัสล่ะ แต่บังเอิญคุณบุชเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลเก่า     รองเท้าสองข้างที่ลอยไปติดๆกันนั่นจึงเกือบได้เป็นซูวิแนร์ของฝากส่งท้ายปิดฉากความเป็นประธานาธิบดีที่น่าประทับใจ     ก็ไม่ทราบว่าชะตากรรมของคุณนักข่าวอิรักวัยยี่สิบห้าคนนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป     แต่ก็เชื่อว่าคงมีชาวอิรักหลายคนชื่นชมความกล้าบ้าบิ่นเที่ยวนี้ของเขา...ฮีโร่นักปา(เกือก)แห่งปี     ไหนๆก็พูดถึงอิรัก พูดถึงเรื่องจริงแปลกๆนิดๆหน่อยๆที่อิรักท่าจะดี     ที่เมืองแบกแดด ประเทศอิรักมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ปรากฎว่าเคยเป็นที่ตั้งกรุงบาบิโลน แห่งอาณาจักรบาบิโลน     อาณาจักรบาบิโลนนี้ชาวยิวขนานนามให้ว่า Rich and Sinful  
by gibsii
  การที่ใช้ช่องทางโปรโมทภาพยนตร์ทางรถไฟฟ้า มันได้ผลต่อเนื่องกับดิฉันทีเดียว 
by konsaim
นักข่าว นักเขียน ผู้ประกาศข่าวนักข่าว เนชั่น และ astv ที่รักทุกๆท่าน              
by blackplums
  แก๊งนรก! “เสื้อแดงเถื่อน” ก้อนหินปา-ทุบรถ “ส.ส.ปชป.-เพื่อนเนวิน” พังยับ กลุ่มเสื้อแดงได้ชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา เมื่อวันจันทร์ ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา และก่อเหตุขว้างปาก้อนหินใส่รถยนต์ ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มเพื่อนเนวิน จนได้รับความเสียหายไปจำนวน ... ไม่ต่ำกว่า 10 คัน   ......  
by greenmblog
  เอ้..เจ้าของรีไซเคิลจะสามารถนำมาจัดเป็นผลงานศิลปะฝาพนังได้หรือเปล่าน๊า ...ใช่แล้ว!! ก็ที่ Recycled city นี่ไง ที่จะพาเราเข้าสู้ผลงานศิลปะจากของใช้แล้ว
by toongarden
  อืดดดอาดดด ยืดดยาดด แต่ไม่ระย่อ คุณว่ามั้ย ?
by lady007
      ใครอยากดูมังกร 2,840 ตัว        
by phakri
      นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 4 ที่ดำรงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา 62 ปี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 4 ที่ดำรงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา 62 ปี (5 เมษายน  2489) นับจากบุคคล ดังต่อไปนี้
by phakri
                      ตะลึง! พบ"ตำราพิชัยสงคราม" อายุ200 ปี คาดเคยใช้ในศึกรบจริงมาแล้ว "ภาพ-ตัวอักษร" คมชัดสมบูรณ์แบบ พบตำราพิชัยสงคราม 2 เล่มที่เมืองเพชรบูรณ์ นักวิชาการเชื่ออายุกว่า 200 ปี ชี้เป็นฉบับกลางแปลง ใช้จริงในการทำสงคราม มีรูปภาพการตั้งทัพ ผังกำลังศึก เผยเป็นฉบับภาพที่สมบูรณ์ที่สุดหลังพบมาแล้ว 3 เล่ม เล็งศึกษานำมาใช้ในการศึกใด ยกให้เป็นฉบับ "พรหมบุญ" เป็นเกียรติแก่ตระกูลที่ครอบครอง
by phakri
        พงศาวดารเขมร             เมื่อปี จ.ศ. ๑๒๓๑ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการ ดำรัสสั่งพระเจ้าราชวรวงษ์เธอ กรมหมื่นอักษรสาสนโสภณ  จางวางกรมพระอาลักษณ์ และกรมอักษรพิมพ์ ให้จัดหาหนังสือ เรื่องพระราชพงศาวดาร ลำดับกษัตริย์ในประเทศต่าง ๆ เป็นเครื่องประดับพระปัญญา และสำหรับแผ่นดินสืบไป พระเจ้าวรวงษ์เธอ กรมหมื่นอักษรโสภณ ได้จัดอาลักษณ์จำลองเรื่องพระราชพงศาวดาร ลำดับกษัตริย์ในประเทศต่าง ๆ ทูลเกล้า ฯ ถวายหลายภาษา เรื่องพระราชพงศาวดารฝ่ายประเทศสยาม ประเทศจีน ประเทศมอญ คือ เรื่องราชาธิราชนั้น ได้ฟังได้รู้เรื่องด้วยกันเป็นอันมาก แต่เรื่องราชพงศาวดารเขมรนี้ เดิมพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการดำรัสสั่ง ขุนสุนทรโวหารในกรมพระอาลักษณ์ และพระยาธรรมาธิบดีพระเสนาพิจิตร หมื่นมหาสมุทร เป็นล่ามเขมรอยู่ในกรมมหาดไทย แปลเรื่องราชพงศาวดารเขมร เมื่อปี จ.ศ.๑๒๑๗ เสร็จแล้วเจ้าพนักงานเก็บรักษาไว้ในหอหลวง
by natayaa
    เราชาวไทย เกิดเป็นไทย ตายเพื่อไทย...     แต่...ไม่ว่าเฟสติวัลไหนๆ ของใครๆ  ชาวไทยอย่างเราเอาด้วย ช่วยร่าเริง (ใจกว้างอย่างแรง)     ดังนั้น เดี๊ยน...ในฐานะคนไทยอีกคนหนึ่ง จึงขอร่วมแจม เทศกาลงานคริสต์มาส ที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ ด้วยคน    
by sazzie
    ฉันชอบมองการเลี้ยงลูกของเพื่อนบ้านละแวกนี้ ก็ไม่ได้ถึงกับจับตามองว่าใครเลี้ยงลูกยังไง แต่แค่สังเกตว่าเพราะอะไรเขาถึงเลี้ยงลูกได้ทันใช้กันดีจริงๆ เพราะแค่ตัวเล็กตัวน้อยก็เดินตามต้อยๆ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน หรือแบ่งเบาภาระได้บ้างแล้ว   อย่างเจ้าโอเล่ตัวจ้อย เรียนป.2 เจ้าโอเล่ก็จะคอยช่วยแม่ดูแลเด็กรุ่นน้องๆที่แม่รับจ้างเลี้ยง ส่วนพี่ชายเจ้าโอเล่ ชื่อพี่ซัน เรียน ม.2 ก็จะคอยช่วยแม่ไปรับ-ส่งเสื้อผ้าที่แม่รับจ้างซักรีด เลิกเรียนกลับบ้านปุ๊บพี่ซันจะไปรับน้องโอเล่ ถึงบ้านทั้งคู่จะจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็เริ่มลงมือ ช่วยแม่ทำงานทำการ พอหกโมงเย็นเด็กๆที่รับจ้างเลี้ยงมีคนมารับกลับไปแล้ว ทั้งคู่ก็จะทำการบ้าน กินข้าว อ่านหนังสือ ..    
by initmate
:: เธอคนเดิม - ทาทา ::  
by Excalibur
คอมพิวเตอร์เดี้ยงไปหลายๆ วัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยุ่งยาก กระสับกระส่าย กระวายกระวน คล้ายๆ เจสันทำบทหนังหาย (ไม่รู้จัก save ลง flash drive write ลง CD copyไว้ที่บ้าน... เฮ้อ! เจสันเอ้ย ;-) ...พอคอมฯ กลับมาทำงานได้ ซึ่งไม่รู้จะเดี้ยงอีกเมื่อไหร่ ผมก็รีบเขียน blog ทันที... แบบว่า keep blogging ;-) ###
by phakri
      จากเรื่อง “วันของหลุมดำบนโลก” ในโพสต์ทูเดย์ คอลัมน์ “มิติคู่ขนาน” ฉบับวันที่ 15 ก.ย. 2551 ผู้เขียนได้รับ อีเมลจาก คุณคณิน ระบุตอนหนึ่งว่า   สงสัยเรื่องขนาดของหลุมดำในบทความเรื่อง “วันของหลุมดำบนโลก” ที่ระบุว่า หลุมดำจากเครื่อง LHC ถ้าเกิดขึ้นจริง จะมีขนาดเล็กจิ๋วเพียงระดับเป็น 10 เมตร มีอายุสั้นมากเพียงระดับ 10 วินาทีเท่านั้น แล้วหลุมดำจิ๋วก็จะสลายตัวไป คุณคณินสงสัยว่า ขนาดของหลุมดำจิ๋วดังกล่าวนั้น ไม่ใหญ่เกินไปหรือ เพราะขนาดระดับ 10 เมตร ก็น่าจะดูดเครื่องมือหรืออุปกรณ์เข้าไปได้ คุณคณินคิดว่า หลุมดำจิ๋วจากเครื่อง LHC น่าจะเล็กกว่าระดับเป็นเมตรเสียอีก
by phakri
          กต.แจงยกเลิกพาสปอร์ตแดง “ทักษิณ” แล้ว เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระบุสาเหตุต้องคำพิพากษาถึงที่สุด พร้อมให้กฤษฎีกาตีความกฎหมาย ยกเลิกหนังสือเดินทางธรรมดาด้วย                เมื่อเวลา 18.35 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2551 เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ ได้นำเสนอข่าว กรณีการยกเลิกหนังสือเดินทางทูตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายงานข่าวเรื่องกระทรวงก ารต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางทูตของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว    
by phakri
          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ        “แซม” ชูนโยบายสิ่งแวดล้อมสร้างสวนสาธารณะกทม.ให้เป็นแหล่งสันทนาการครบวงจร รับกระทบกระเทือนใจ “อภิสิทธิ์” เป็นนายกฯ
by comenubb
    ข่าวลือ...เรื่องบางเรื่อง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันเป็นเพียงข่าวลือ....   แต่ก็อดที่จะหวั่นไหวไปกับมันมิได้ !!
by chaleeja
    ยั่วให้ยิ้ม พริ้มละไม ใจเริงรื่น...ยั่วให้ตื่น จากคืนวัน อันโหดร้าย ยั่วให้โกรธ โปรดรู้ว่า มาทักทาย....ยั่วให้ใจ ใฝ่ละเมอ เพ้อหากัน ฯลฯ        
by milo2005
  yoyo   ไม่มีอะไรครับ พยายามจะนึกอะไรมาเขียน  พอดีพี่สาวท่านนึง เอ่ยถึงคำว่า ไพรเวท  ผมเลยนึกถึงเพลง  Private Emotion ของ Ricky martin    ต้องยอมรับว่า...ผมค่อนข้างจะเกร็ง ถ้ารู้ว่า มีคนชื่นชอบ ชื่นชม และนิยม ในตัวผม  จากสิ่งที่ผมได้เคยนำเสนอผ่าน Mblog แห่งนี้    .......จริงๆเป็นสิ่งที่ดี และผมเองก็รู้สึกดีนะ  ถ้าผมจะบังเอิญไปเป็นแรงบันดานใจของใครบางคน (หรือหลายๆคน)  ที่ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นบนโลกใบนี้  และผมก็มีความสุขไปด้วย    แต่มีอาชีพ บางอย่างที่ผมไม่อาจทำได้...เช่น ครู  เพราะผมไม่อาจเป็นตัวอย่างที่ดีได้    ชีวิตจริงผมค่อนข้างอีลุ่ยฉุยแฉก  ไร้ระเบียบ และ ขี้เกียจสุดๆ  นี่คือชีวิตจริงของผม...    
by initmate
http://www.imeem.com/takashisong/music/oKP0FVeg/potato/
by nelumbo
        เมื่อตอนเป็นเด็ก ข้าพเจ้าเคยนึกสงสัยเสมอ ๆ ว่า ตกลง ชาวสยามย้ายถิ่นฐานมาจากที่ใดแน่ การเรียนวิชาสังคมศึกษา และประวัติศาสตร์ไทย หรือกระทั่งประวัติศาสตร์โลก ที่ผ่านมา ไม่ได้มีคำตอบที่ชัดเจน ตรงกันข้าม ยิ่งเรียน ยิ่งอ่าน ก็ยิ่งพบว่า แท้ที่จริงแล้ว ... ทุกคนบนโลกนี้ ล้วนแต่มีที่มา ที่เดียวกัน ... สืบเชื้อสายเดียวกัน และ เป็นพี่น้องกัน ...       ... โลกทั้งผอง..พี่น้องกัน …      
by 11arrows
ด้วยใจระทึก . . . ข้าพเจ้า นานๆ จึงจะลงทุนนั่งชมการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี นี่เรากำลังจะได้นายกรัฐมนตรี ที่สง่างาม พอสมควรแก่เหตุ หรือได้นายกรัฐมนตรี แต่ในนาม . . . อีกครั้ง . . . ? ดีที่ไม่นาน ก็ทราบคำตอบ แม้ไม่อาจไชโยโห่ร้อง จนออกนอกหน้านอกตา แต่ก็ไม่สามารถ ไม่กล่าวว่า . . . ยินด้วยนะ  Mark The Magpie . . .
by withwit
ประเทศไทยไม่ใช่ของผมคนเดียว....และไม่ใช่ของสนธิ นปก. หรือ หน่อมแน้มนหน้าไหนก็ตามที่...........
by tomorrow02
"แม้นานเท่าไหร่ รักเธอยังมีให้เสมอ"
by chaleejang
  บทความโดย :: ชาลี   ผลออกมาแล้วว่า นายกคนที่ ๒๗ ชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากพรรคประชาธิปัตย์                                                    ด้วยคะแนน                                                  อภิสิทธิ์.............๒๓๕                                                  ประชา..............๑๙๘                                                  งดออกเสียง...........๓
by someone2008
บอกได้ไหม โกรธเคืองฉันเรื่องอะไร จึงหายหน้าไปไกล  ไม่มีแม้คำอำลา
by varitlim
มีนักวิชาการระดับศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ สื่อมวลชนระดับ บก. รวมถึงผู้อาวุโสจำนวนหนึ่งบ่นกับผมว่า ที่น่าตกใจก็คือ สิ่งที่ทำให้วิกฤตรอบนี้หนักหนากว่าวิกฤตรอบอื่นๆ ก็คือ นักวิชาการส่วนใหญ่ของประเทศนี้หมดปัญญาในการเสนอทางแก้ไข หาทางออก ให้กับประเทศเสียแล้ว   ภาพจากกรุงเทพธุรกิจ
by jimcrow
ฉันมองไม่เห็นดวงจันทร์ ฉันเห็นแต่ดวงใจ
by greenmblog
  ใครจะรู้ล่ะคะว่าเจ้ากบตัวจิ๋ว จะมีพลังวิเศษที่เกิดมาจากธรรมชาติ นั่นก็คือ เจ้ากบมีสารเหนียวๆที่มีคุณสมบัติ สามารถใช้เป็นกาวธรรมชาติในการต่อกระดูกอ่อนที่ขาดที่ข้อเข่าของแกะได้  
by prypilas
  ขอแค่นี้ไม่มากเกินไปใช่มั๊ยครับท่าน    
by littlewing
เซ็นเตอร์วัน - บ่ายวันเสาร์ เราเจอกัน...
by vincentoldbook70

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น