++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

วันนี้ต้องขอบคุณ TPBS มากครับ........

..     
   
 ผู้เขียน: มิสเตอร์คอรับชั่น    
ด้วยรายการ สกูปข่าว ตอนค่ำวันอาทิตย์ ผมจำชื่อรายการไม่ได้ แต่มีการรีรัน อีกที 10โมงวันพุธ

ทำสกุป พธม. โดนระเบิด ค่อนข้างละเอียด
ที่สำคัญมีตอน นักข่าวของเราหลบการยิงปิน และระเบิดตอนอ่านข่าวด้วยครับ
มีสรุปโดนใจมากประมาณว่า "ตำรวจเร่งค้นหาอาวุธในทำเนียบอย่างแข็งขันมากว่าสืบหาว่าใครเป็นผู้ยิงM79"

ขอบคุณครับที่กล้าเสนอข่าว เพราะว่าไม่มีช่องไหนกล้าทำหรอกครับ

แต่ทำไมเพิ่งจะมานำเสนอครับ แน่ใจว่าจะเปลี่ยนขั้วหรอครับ ตั้งขอสงสัยนิดนึง
http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=284160&Mbrowse=9

เป็นสารคดีการชุมนุมของพันธมิตรกับระเบิดที่เกิดขึ้น  เสนอความจริงที่เกิด  สรุปจากข่าวและวิดิโอที่ถ่ายไว้  ตรงไปตรงมา  ไม่ใส่ความเห็นที่เอียง ต้องชม TPBS   ซึ่ง ASTV ควรทำและนำเสนอบ้าง

ขั้วคงไม่เปลี่ยน เพราะเท่าที่เห็นมีความพยายามเป้นกลางมาตลอดเหมือนกัน แต่ทางลมมันไม่เอื้อ ก้อตามลมไปเป็นระยะๆ แต่โดยความเชื่อมั่นก็คิดว่า TPBS น่าจะยืนเคียงข้างประชาชนฝ่ายที่ถูกที่ควร และหวังไว้อย่างจริงจังว่าในอนาคตอันใกล้ พรุ่งนี้ มะรืน บอร์ดบริหารTPBSต้องมีมาตรการที่แน่วแน่เด่นชัดในความเป็นสื่อเที่ยงธรรมให้ ได้จริงๆ รักทักษิณไม่มีใครห้ามเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ประชาชนถูกทำร้ายไม่ว่าฝ่ายใดสื่อต้องรู้สึกเดือดร้อนบ้าง ต้องไม่เสนอด้านเดียวหรือปิดๆบังๆ อำพรางเหมือนกลัวอิทธิพลเถื่อนอย่างที่ผ่านมา ทราบแล้วเปลี่ยนซะ

ด้ดูเหมือนกันค่ะ
ทำได้เป็นกลางดีค่ะ ติดตามดูจนจบเพราะหลายครั้งสื่อไม่เสนอตามความเป็นจริง
อ ย่างน้อยก็ได้แสดงให้เห็นว่า การชุมนุมของพันธมิตร ถูกกระทำไปอย่างไรบ้าง และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปเท่าไร โดยทางเจ้าหน้าตำรวจไม่ได้หาเบาะแสของผู้กระทำผิด แต่ไปให้ความสนใจในการหาอาวุธหลังจากที่ พันธมิตรเลิกประชุมไปแล้ว

ลองดู รีรันกันอีกครั้งค่ะ

 ปรัศนี
ความคิดเห็นที่ 16
แจ้งลบ
   
ท ุกท่านที่ตำหนิติติงTPBS ควรใจนิ่งๆสักนิดนะเพราะหากตัวเราไปอยู่ในสภาวะเช่นนั้นที่พวกเดรัจฉานการเม ืองมันเรืองอำนาจถึงอยากทำรายการให้ได้อย่างใจคิดก็สุดลำบาก ยังดีที่ช่องนี้เก็บรายละเอียดจากสถานการณ์จริงเอาไว้เมื่อสถานการณ์บ้านเมื องเหมาะสมก็ยังนำมาเสนอให้ชมอย่างละเอียด แบบนี้ดีแล้วอย่าไปว่าให้มากนักเลยเราจะเสียเพื่อนที่ดีที่ยังมีอยู่เสียปล่ าๆ ฉันไม่ได้เป็นสื่อไม่มีส่วนได้เสียใดๆ เป็นชาวบ้านธรรมดาที่ดูทีวีฟังข่าวสารบ้านเมืองเท่านั้น และฉันเป็นพธม.ของแท้เลยละ ตอนที่เราไปบุกบชน.ครั้งแรกแล้วโดนยิงด้วยแก๊สน้ำตา(ก่อนที่จะไปโดนยิงด้วยส ารพัดอาวุธในวันที่7ตุลา)ฉันก็เพิ่งรู้รสชาดของแก๊สน้ำตาครั้งแรกในชีวิตว่า มันแสบร้อนหน้าตาแค่ไหน ฉันวิ่งหนีออกมาแล้วยืนหลบอยู่ข้างรถโอบีของTPBS แล้วล้างหน้าอยู่ตั้งนาน ทุกครั้งที่เราดาวกระจายหรือเคลื่อนขบวนไปไหน ทางTPBSไปทำข่าวพวกเราเสมอเพราะฉันเห็นประจำ สือที่ยังพอให้พึ่งพาได้บ้างยังมีอยู่แม้น้อยนิดก็ยังดีกว่าไม่มีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น