++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 13 DEC 2551


by supanika
เมื่อนักเคมีถ่ายรูป   Photo by Eve   Location: SC, USA   เนื่องด้วยคืนที่ผ่านมา พระจันทร์อยู่ใกล้โลกมากที่สุดในรอบสิบห้าปี  ดิฉันเลยรีบจรลีคว้างกล้องไปเก็บภาพพระจันทร์สวยๆ พร้อมด้วยบรรยากาศยามราตรีในสหรัฐอเมริกามาฝากค่ะ     จันทร์ ๑.  จันทร์เจ้าฉายพรายพรรณบุหลันแย้ม    
by zodiac
Lost scene from love scene ..  
by bonkalasin
         เพื่อนของคุณวิพิศ มหาสารคาม เป็นคอเพลงกู้ชาติ ตั้งแต่มีเวบ padmusic.net เขามักจะเข้าไปโหลดเพลง ฟังเพลง และคุยกับเพื่อนๆใน webboard เขามักจะเข้าเวบนี้บ่อยๆ  แนะนำให้เพื่อนเข้ามาโหลดเพลงกู้ชาติไปฟัง  อยู่มาช่วงหนึ่ง เวบแห่งนี้เกิดปัญหา  ถูกฝ่ายตรงข้ามพันธมิตรโจมตี จนข้อมูลทั้งหมด อาทิ ไฟล์เพลง mp3 และ  video ถูกลบหายไปหมดทีมงานของ padmusic.net จึงต้องกู้ข้อมูลใหม่ ทำ zip file รวม mp3 และไฟล์ video ให้ดาวน์โหลดในไฟล์เดียว ก่อนที่ข้อมูลจะสูญหายไปหมด ..... เมื่อต้นสัปดาห์ก่อนเปิดเข้า padmusic.net ก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นหน้าขาวๆ มีข้อความ 3-4 บรรทัดแจ้งว่า เวบแห่งนี้กำลังจะถูกปิดใน 2 วัน เพราะยังไม่จ่ายค่าเช่า host เพื่อต่ออายุ ...  Padmusic.net พันธมิตรกู้ชาติื padmusic.net จะถูกปิดโฮสติ้งภายใน 2 วัน เนื่องจากผู้เช่าพื้นที่นี้ไม่ได้ชำระค่า บริการมาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว (รวมเป็นเงิน 2000x4) ... www.padmusic.net/ - 1k -   . วันนี้ (13 ธ.ค.51) เปิดเข้า padmusic.net อีกที กลายเป็นหน้าเวบ www.boonniyom.net โผล่ขึ้นมาแทนซะแล้ว....  
by bonkalasin
         เรื่องของการแต่งงาน หลายคนใฝ่ฝันอยากที่จะมีวันนั้นเหลือเกิน หลายคนใน mblog  ยังโสด ยังไร้คู่ อยากมีครอบครัว อยากแต่งงาน ฯลฯ และอิจฉาคู่บ่าวสาว ที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานนั้น  หลายคน มีโอกาสได้แค่ไปรดน้ำสังข์ หรือไปร่วมกินโต๊ะจีนเท่านั้น  บันทึกนี้จะพาเข้าไปดู การส่งตัวคู่บ่าวสาว เข้าห้องหอ จากงานแต่งงานที่ จ.น่าน เมื่อ 15 มี.ค.2551 บรรยากาศจริงๆ ที่น่าอิจฉา....  ขนาดนายบอนไปถ่ายคลิป ยังสัมผัสความหวานฉ่ำในวันนั้น...          ...ลองดูบรรยากาศพิธีการส่งตัวคู่บ่าว-สาวของทางภาคเหนือดูนะครับ  เป็นญาติของนายบอนนี่แหละ จะเห็นคุณแม่ของนายบอน ยืนอยู่ตรงประตูช่วงนาทีที่ 1-2 ในเสื้อสีชมพูด้วย...  ในช่วงส่งตัวเข้าหอ จะมีกิจกรรมสนุกๆ นอกจากคู่บ่าว สาว จะถูกขอให้หอมแก้มแล้ว ยังมีอะไรในตอนท้ายด้วย ต้องชมกันเองครับ :)))))  
by bonkalasin
       พี่น้องพันธมิตรหลายคน ฝันอยากที่จะให้ทุกบ้านเปิดดู ASTV ได้เหมือนดูช่อง 3 5 7 9 บ้าง อยากให้ ASTV อยู่ได้ มั่นคงเหมือนฟรีทีวีเหล่านั้นบ้าง , บางคนอยากให้จาน ASTV มีรัศมีการส่งสัญญาณครอบคลุมรัศมี 10-20 กิโลเมตร ที่ไหนติดจาน ASTV บ้านที่อยู่ใกล้ๆ จะได้รับสัญญาณ ASTV ได้ด้วย เหมือนการรับคลื่นวิทยุ... อยากให้เกิดอย่างนั้นจริงๆ
by whiney
เรื่องราวที่เกิด ณ มุมหนึ่ง ในร้านกาแฟเล็กๆ ฤ...พรหมลิขิต จะไม่มีอยู่จริง???
by likimhung
ปีใหม่ไปเที่ยวไหนดี? 
(  polls)
by phakri
          ปกนิตยสารดิ อีโคโนมิสต์ฉบับดังกล่าว       ASTVผู้จัดการออนไลน์ – ก.ต่างประเทศ ทำหนังสือประท้วง “ดิ อีโคโนมิสต์” หลังเผยแพร่เนื้อหาพาดพิงสถาบันกษัตริย์ไทยบิดเบือนความจริง อธิบดีกรมสารนิเทศระบุคนไทยทั้งโกรธเคืองและผิดหวัง เพราะเป็นการคาดเดาโดยไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทั้งไม่คำนึงภูมิหลังของประเทศไทย ย้ำพระองค์ทรงเป็นกลางและแทรกแซงการเมืองน้อยมาก
by naturehome
ตรงนี้เว้นไว้...(ที่เขียนอยู่เนี่ย เ้ว้นที่ไหนฟระ)
by tomorrow02
"บางอย่างที่ ไม่เหมือนเดิม"
by prypilas
  บนทางแยกแห่งหนึ่ง .. ซึ่งคุณต้องเลือก ..    
by toonio
  หลังวันที่ 25 ธค. จะมีคำถามยอดฮิต "ปีใหม่ เที่ยวไหนดี"
by initmate
:: เพิ่งรู้ว่ารัก - พอล :: http://www.imeem.com/utahmusics/music/tGam8ylM/
by chaleejang
  บทความโดย :: ชาลี   ประวัติศาสตร์ของนักรบมือตบ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปีพุทธศักราช ๒๕๕๑ ที่เขียนโดยประชาชนคนธรรมดา  
by phakri
        พระราชพงศาวดารฉบับหลวงประเสริฐ             พระราชพงศาวดารฉบับนี้ เดิมพระปริยัติธรรมธาดา (แพ เปรียญ) แต่ยังเป็นหลวงประเสริฐอักษรนิติ ไปพบต้นฉบับที่บ้านราษฎรแห่งหนึ่ง จึงขอมาให้แก่หอพระสมุดวชิรญาณ เมื่อปี พ.ศ.๒๔๕๐ กรรมการหอพระสมุดเห็นเป็นหนังสือพระราชพงศาวดารแปลกจากฉบับอื่น ๆ จึงให้เรียกชื่อว่า พระราชพงศาวดารฉบับหลวงประเสริฐให้เป็นเกียรติยศแก่ผู้พบ             หนังสือฉบับนี้ มีบานแพนกว่าเป็นหนังสือฉบับหลวง สมเด็จพระนารายณ์ ฯ มีรับสั่งให้แต่งขึ้นเมื่อปี จ.ศ.๑๐๔๒ กล่าวเนื้อความตั้งต้นแต่สร้างพระพุทธรูปพระเจ้าพนัญเชิง เมื่อปี จ.ศ.๖๘๖ ความค้างอยู่เพียง ปี จ.ศ.๙๖๖ ในแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวร ฯ เมื่อเตรียมทัพจะเสด็จไปตีเมืองอังวะ             สมุดต้นฉบับที่ได้มาเป็นสมุดคำเขียนด้วยตังรง ฝีมือเขียนครั้งกรุงเก่า ตัวหนังสือลบเลือนหลายแห่ง กรรมการหอสมุดให้พิมพ์พระราชพงศาวดารฉบับนี้ เมื่อปี พ.ศ.๒๔๕๐ เป็นครั้งแรก ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.๒๔๕๖ หอสมุดได้หนังสือพระราชพงศาวดาร ความเดียวกับฉบับหลวงประเสริฐ ฯ มาอีกสองเล่มสมุดไทย เป็นฉบับหลวงของพระเจ้ากรุงธนบุรี เป็นฉบับลอกจากเล่มของหลวงประเสริฐ ฯ เพราะที่สุดไปค้างอยู่คำต่อคำเหมือนฉบับหลวงประเสริฐ ฯ             พระราชพงศาวดารฉบับหลวงประเสริฐ ฯ ความที่กล่าวเป็นอย่างย่อ ๆ แต่มีเนื้อเรื่องที่ไม่ปรากฎในพระราชพงศาวดารฉบับอื่นออกไปอีกมาก ศักราชในฉบับนี้แม่นยำ และเชื่อได้แน่กว่าฉบับอื่น ๆ จึงเป็นหลักในการสอบหนังสือพงศาวดารได้เรื่องหนึ่ง
by oldsongs
เพลงแสงจันทร์ เป็นเพลงที่แต่งโดยคุณชวาลา ชัยมีแรง คนที่แต่งเพลง "เรือน้อย" ที่พี่ปอง-อัญชะลี ไพรีรักษ์ชอบนักชอบหนา เนื่องจากคืนนี้ เป็นคืนที่พระจันทร์โคจรมาอยู่ใกล้โลกมากที่สุด... เขาว่ากันว่า เวลาประมาณเที่ยงคืน ก็จะเห็นพระจันทร์ดวงกลมโตที่สุด กว่าที่พวกเราได้เคยเห็นกันในคืนปกติ  ยังไง ก็ลองฟังเพลงนี้ ประกอบไปด้วยนะคะ คิคิ.. คงจะเคลิ้มฝันไปตามเพลงกันหล่ะค่ะทีนี้.. พี่ไข่ มาลีฮวนน่า พูดไว้ท้ายเพลงว่า .. แด่ชัยชนะของพันธมิตรครับ.. :) ขอให้มีความสุขทุกท่าน ในคืนพระจันทร์ใกล้โลกค่ะ... ^^J&&
by rwatcharakorn
      เมื่อต้องตกงาน มีเพื่อนหลายคนบอกว่าโอ๊ย ! ถ้าไม่ทำงานคงหงุดหงิดน่าดูแล้ววันหนึ่งๆ จะทำอะไร สำหรับฉันแล้วงเมื่อตกงาน ก็เริ่มจัดแจงเตรียมหาเลยว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี และเมื่อเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ก็ต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยก ันหน่อย และอีกอย่างก็ไม่อยากให่ฝรั่งหัวเราะเยาะเอาได้ว่า ฉันไม่รู้จักเมื่องไทยเท่าฝรั่งหัวแดง   เป็นคนไทยแท้ๆ แต่ไม่เที่ยวเมืองไทยกลับไปเที่ยวต่างแดนได้ไง ? อันที่จริงใช่ว่าฉัไม่เคยท่องเที่ยวเมืองไทย เพียงแต่ว่าฉันยังเที่ยวไม่ครบ 76 จังหวัดเท่านั้น คงต้องเก็บส่วนที่ยังไม่ได้ไปให้ครบในช่วงตกงานนี่แหละ และต่อไปฉันก็ไม่ต้องกระดากใจที่จะบอกใครต่อใคร เพราะฉันจะเที่ยวเมืองไทยครบ 76 จังหวัด ในไม่ช้านี้แล้ว  อันที่จริงก็ขาดอยู่นิดหน่อยเอง โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ด้วยแล้วเราคนไทยก็ต้องสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย      
by Littletiger
      วันนี้จะชวนท่านผู้อ่าน ไปตามหาน้องติ๋ม..สักวัน    
by peacock
    เมื่อดวงใจมีรัก ดั่งเจ้านกโผบิน บินไปไกลแสนไกล...  
by intellect
มิลินทปัญหา ฉบับการ์ตูน เรื่องย่อ ราว พ.ศ. 500 หรือหลังจากพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานได้ 500 ปี ราชากรีกนาม “พระเจ้ามิลินท์” ผู้เกรียงไกรได้แผ่ขยายอำนาจมาถึงประเทศอินเดีย และเข้าปกครองเมืองสาคละ พระองค์ไม่เพียงแต่ปรีชาสามารถในการรบเท่านั้น แต่ยังมีสติปัญญาล้ำเลิศ ทรงโปรดศึกษาศาสนาปรัชญาต่างๆ รวมทั้งพุทธศาสนาด้วย พุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ต้องใช้ปัญญาอย่างยิ่ง ในการทำความเข้าใจ พระเจ้ามิลินท์จึงโปรดที่จะถกเถียง ซักถาม และโต้แย้งเพื่อความงอกงามทางปัญญา จึงได้เที่ยวป่าวประกาศโต้ปุจฉา-วิสัชนา กับเหล่าพระภิกษุและสมณพราหมณ์ต่างๆ แต่ก็หาผู้ตอบคำถามให้กระจ่างแจ้งแก่พระองค์ไม่ได้ จนกระทั่งได้มาพบกับพระหนุ่มนาม “พระนาคเสน” ผู้ซึ่งเจนจบและแตกฉานในพระไตรปิฎก อีกทั้งเฉลียวฉลาดปราดเปรื่องหาภิกษุใดเทียบได้ พระเจ้ามิลินท์จึงได้คู่ปุจฉาวิสัชนาอย่างเข้มข้น พระนาคเสนสามารถตอบข้อสงสัยต่างๆ นานาในเรื่องราวชีวิตมนุษย์ของพระเจ้ามิลินท์ได้อย่างถ่องแท้ จนในที่สุดพระเจ้ามิลินท์ ผู้ซึ่งไม่ได้เลื่อมใสในพุทธศาสนามาก่อนก็ได้ยอมถวายตนเป็นพุทธ มามกะและได้บรรลุธรรมขั้นสูงอีกทั้งยังได้ทรงสร้างพระพุทธรูปอง ค์แรกในพุทธศาสนาขึ้นมาอีกด้วย เรื่องราวที่ปุจฉา – วิสัชนา กันนั้นเปรียบเหมือนการจุดคบไฟขึ้นในความมืด เผยให้เห็นทางสว่างของชีวิต และได้ถูกรวบรวมขึ้นเป็นคัมภีร์สำคัญเรียกว่า “มิลินทปัญหา” เป็นเวลากว่า 2,000 ปี มาแล้ว ได้รับการยอมรับนับถืออย่างมากมายในหมู่ชนต่างๆ ทั่วโลกมาจนทุกวันนี้        
by dekmarkphitsanu
ทั้งอาทิตย์นี้ผมเชื่อว่าประชาชนคนไทยคงรอลุ้น ใครนะจะมาเป็นนายกคนต่อไป ผมนั่งดูข่าวคุณเนวิน ก็นึกขำ ถ้าวิทยาศาสตร์เป็นการศึกษาเรื่องของความเปลี่ยนแปลง ผมว่าการเปลี่ยนไปของคุณเนวินน่าสนใจครับ มันต้องมีเหตุและผลสิน่ะ แต่ถ้าถามผมว่าเชื่อทุกสิ่งที่เห็นมั๊ย ผมไม่เชื่อครับ จนกว่าจะได้พิสูจน์ คือไปถามคุณเนวินจริงๆ แต่เมื่อทำเช่นนั้นไม่ได้ ก็รอดูอย่างเดียว ไม่ออกความเห็น คิดว่าไม่ใช่เรื่องปกติ แน่นอน .. บางทีสิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด .....
by kathatyai
กลับมานะ..ไอ้พวกเนรคุณ..เอาเงินคืนมา.า.า..า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น