++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 10 DEC 2551


by thongthai911
คำขวัญโบราณ...สงครามยังไม่จบ..อย่าเพิ่งนับศพทหาร..... แต่ความร้าวรานที่มิอาจให้ผ่านเลย..... ในช่วงพักศึก..ขอระลึกถึง เพื่อนมิตรผู้ล่วงลับ... นับจำนวนให้ถ้วนก่อนถึงเวลาต้องชดใช้...
by bonkalasin
         การต่อสู้อันยาวนานตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ของพันธมิตรฯ มีคนที่เข้าไปร่วมชุมนุม และกลับมาเห็นข่าวสารทางฟรีทีวีที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา  ทำให้หลายคน หวั่นไหว ไม่มั่นใจว่า การต่อสู้ของภาคประชาชนที่ผ่านมานั้น พวกเขาตัดสินใจถูกต้องหรือไม่ ที่เข้าไปร่วมในครั้งนี้         วันนี้ เห็นนักการเมือง จัดตั้งรัฐบาล เหมือนพวกเรา ถูกกันออกไปอยู่วงนอก แล้วพวกเราสู้ไปเพื่ออะไรกัน...??          พี่น้องพันธมิตรหลายคน ต่างอธิบายเหตุผลของการต่อสู้ครั้งนี้ แต่พวกเขาเหล่านั้น ยังคงหวั่นไหว สงสัยกันอยู่ .. ...อาจเพราะ พวกเขาเหล่านั้นเข้าไปร่วมชุมนุมเป็นบางครั้ง ได้รับข้อมูลข่าวสารเพียงส่วนหนึ่ง ยังไม่ชัดเจนมากนัก        พอดีเมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค. นายบอน forward ข้อความที่คุณ บุณฑริกา ASTV ศูนย์ข่าวขอนแก่น ตอบเมล์นายบอน ซึ่งเป็นข้อความที่แสดงจุดยืนของทีมข่าว ASTV ขอนแก่นได้อย่างชัดเจน ส่งไปให้คุณวิพิศ ได้อ่าน.....ดังนี้
by bonkalasin
      มีหลายคนบ่นมาว่า ในบางเวลาทำไม เปิด mblog ได้ช้ามากๆ แค่การเปิดอ่านบันทึกในบาง blog ที่มีแต่ตัวอักษร ไม่ได้มีรูปภาพอะไรมากนัก ยังเปิดเข้าดูยากมากๆ และใช้เวลารอนานอีกด้วย แต่ทว่า ในบางจังหวะ คลิกเปิดอ่านบันทึกแรก แป๊บเดียว หน้านั้นก็โผล่มาแล้ว แต่พอคลิกไปหน้าใหม่ โอ้โห.... ทำไมไม่ขยับ ช้า.... นานขนาดนั้น บางทีโหลดมาไม่ครบ มาได้แค่ครึ่งบันทึก มีเมื่อกี้ คลิ๊กปุ๊บ มาปั๊บ เอ.. ผีหลอกตอนกลางวันแสกๆ รึเปล่าเนี่ย....
by bonkalasin
       หลังการยุติการชุมนุมของพันธมิตร ส่งคืนทำเนียบรัฐบาลแล้ว ข่าวคราวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ สำรวจความเสียหายและพบอะไรหลายอย่าง นำมาแถลงออกข่าวในฟรีทีวีนั้น  เพื่อนของคุณวิรัตน์- ขอนแก่น ได้พูดคุยกับ นปก. อุดร ถึงข่าวคราวที่เกิดขึ้น ซึ่ง นปก.คนนั้นบอกว่า พันธมิตร เป็นพวกที่มีเส้นจริงๆ  มีอาวุธแค่นี้ ได้เป็นข่าวออกทีวีทุกช่อง พวกเขาก็มีเหมือนกัน ไม่เห็นได้ออกข่าวเหมือนพันธมิตรมั่งเลย            "อาวุธที่เห็นในทีวี ก็ดูธรรมดาๆ ไม่เห็นจะน่ากลัวอะไรเลย แต่พันธมิตรก็ทำให้มันเป็นข่าว เอาเงินไปจ้างนักข่าวให้ทำข่าวออกทุกช่อง แค่ไม้กอล์ฟ หนังสติ๊ก เอาออกมาโชว์ยังกะอาวุธสงคราม ลงทุนกันแค่นี้ แต่เป็นข่าวได้ทุกช่อง ไม่เข้าท่าว่ะ"            เพื่อนของคุณวิรัตน์ ได้แต่ถอนใจ คงมี นปก.อีกหลายคนที่ยังไม่เข้าใจการบิดเบือนข่าวสารเพื่อโจมตีพันธมิตรอยู่เพียงข้างเดียว
by chanccha
ตอนแรกตั้งใจจะไปที่ตลาดร้อยปีสามชุกแต่เนื่องจากมีเด็กๆ ไปด้วยเลยไปแวะบึงฉวากก่อนดีกว่าระหว่างทางได้แวะอนุสาวรีย์วีรชนบางระจัน แล้วไปบึงฉวากซึ่งกว้างใหญ่อยูที่นั้นทั้งวันเลย ไม่ได้ไปตลาดสามชุกแต่ก็โอเคนะที่หลังค่อยไปใหม่
by leelawadee2u
    เริ่มต้นวันใหม่...   ดวงจันทร์ยังไม่ห่างหายไปจากฟากฟ้า   [ภาพถ่าย เช้ามืดช่วงลอยกระทง ก่อนออกไปใส่บาตร]   ดวงจันทร์ฉายเจิดจรัสบนนภา ไม่เกรงว่าแสงอาทิตย์ทอล้อไล่ตน      
by peacock
    ไก่งามเพราะขน..นกยูงงามเพราะบล็อกบัสเตอร์ค่ะ...อิอิ...  สาวๆ คนไหน...มีใครหลงเสน่ห์ blockbluster แบบนกยูงบ้างรึเปล่าคะ อดไม่ได้สักปีเลยค่ะที่จะไม่ควักเงินจากกระเป๋าซื้อให้ตัวเองน่ะค่ะ... เนี่ยชุดนี้ซื้อปีที่แล้วค่ะ กำลังใช้อยู่ค่ะ...แต่น้ำหอมยังไม่ได้เปิดใช้เลยค่ะ รู้สึกว่าจะกลิ่น Paradise หรือไงเนี่ยค่ะ (ยังไม่ได้เปิดอีกหลายขวดค่ะ)    
by chaleeja
        แด่ นักรบหญิงกล้าแห่งกองทัพพันธมิตรประชาชน ชาวใต้                                                     กมล     แม่นแม้นชาตินี้     จำตาย                                                     วรรณ    วาระเผ่าไทย        ตื่นรู้                                                     หมื่น     แสนอาวุธใด        เข่นขู่                                                      หนู โบว์ จึ่งลุกสู้ เซ่นชีพ     อหิงสา  
by chaiyan00
กลับถึงบ้านนอกในเมืองนอกในตอนเช้าๆกับความหนาวเย็นที่กำลังกระหน่ำลงมาอย่า งไม่หยุดยั้ง. ดูเหมือนว่าความร้อนที่ได้กอบโกยมาจากภูเก็ต กำลังจะเหือดหายออกไปจากตัวตนที่ละน้อยๆ...เดินตรวจดูสภาพรอบๆบ้านถึงความเร ียบร้อย ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นปกติดีและเราก็ไม่ลืมที่จะเดินลงไปในสวนเพื่อเอาไม้ที่เ ก็บเอาไว้มาจุดในเตาผิงเพิ่มความร้อนภายในบ้านให้สดวกสบายยิ่งขึ้น.ตอนบ่ายๆ หิมะได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพรอบๆบ้านขาวโพลนไปหมด.ในตอนเย็นเปิดไวน์ขาวของ ซองแซร์ มาหนึ่งขวด รับทานกับสปาเก็ตตี้่ข้างๆเตาผิง ปล่อยใจไปในความว่างเปล่าเพื่อที่จะเรียกพละกำลังที่สูญหายไปจากการทำงานให้ รีบกลับมาดังเดิม....
by prypilas
  บทความที่ต้องการระบายความเซร็งจิตออกมาเป็นตัวหนังสือ    
by tomorrow02
"เปรียบความรัก เป็นดั่ง ดอกทานตะวัน"
by septimus
      จัดเป็นบันเทิงราตรีฉบับอาหรับที่โด่งดังราว ค.ศ.๖๐๐ และหาผู้เล่าตัวจริงไม่พบ     พบเพียงดรุณีนาม Shahrazad ในนิทานต้นเรื่องที่ใช้ยุทธวิธีซื้อเวลาต่อชีวิตให้แก่ตัวเธอเองจากกษัตริย์ Shahryar      ด้วยวิธีเล่านิทานที่สนุกสนานแต่ไม่เคยจบภายในคืนเดียวให้น้องสาวนาม Dunyazad ฟัง    
by SICHAI
.... การเมืองใหม่.... กับการสมสู่ของผู้แทน .....!!
by withwit
ไม่มีฝ่ายค้านมาคอย “คานอำนาจชั่ว” ตามหลักการโบราณของปชต. ตะวันตก แต่สส.ทุกพรรคการเมืองในรัฐสภาทำหน้าที่ “เสริมความดี” ระหว่างกันและกับรัฐบาลเสียมากกว่า................
by myself
                        จู่ๆๆ (อี
by amseen
...
by henggy
  ท่านใดเคยชมหนังญี่ปุ่นเรื่อง"พยัคฆ์สาวนักสืบบ้างคะ ยกมือขึ้น" แป่ว!!! อ่ะๆๆ ท่านที่เข้าสู่วัยเลขสี่แล้ว ต้องเคยชมแน่ๆ ชัวร์ป้าบบบ ป.ล.เข้ามาอัพบล็อคเพื่อผ่อนคลายเท่านั้นเองค่ะ แต่ใจจริงแล้วปราถนาจะแจ้งว่า อยากเห็น"การเมืองใหม่"จริงๆ 2-3 วันมานี้เห็นการจับขั้วแบบเดิมๆนะ
by kingkoon
  ขอบคุณภาพจาก เอเอสทีวีผู้จัดการ        การเมืองประเทศไทยมันเพี้ยนหนักเข้าไปทุกวันแล้ว โดยเฉพาะสาวกเสื้อแดงม็อบเติมเงินแห่ง ระบอบทักษิณ ที่แกนนำระดับลิ้วล้อออกอาการคุ้มคลั่งตามใบสั่งออกมาข่มขู่ คุกคามคนที่เคยเป็นพวกตนเองที่คิดตีจากไปร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธ ิปัตย์ว่า "เนรคุณ" ต่อทักษิณนายเหนือหัว ใครที่คิดตีจากไม่ยอมร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยนอมินีรุ่นที่ 3 ถือว่าเป็น "คนทรยศต่อประชาธิปไตย"
by initmate
:: เรื่องจริง.mp3 - Boyd_Pod ::
by stupiddog
  ใครจะหนีทหาร ไม่เคยเป็นเรื่องใหญ่ให้พูดถึงกัน...เหมือนคนคนนี้     ถ้าเขาคนนี้ไม่ใช่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าเขาไม่ใช่ว่าที่นายกคนต่อไปของประเทศไทย ถ้าเขาไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมือง ที่เป็นความหวังของหลายคนในเวลานี้     เอาข้อมูลมากองให้อ่านกันตรงนี้แล้วครับ   ...
by chaiyan00
ไม่ว่าเราจะเกิดมาจากถิ่นฐาน หนใดในโลก..ทุกผู้จะต้องมีความหวัง..หวังว่าวันหนึ่งจะมีความสุข หวังว่าวันหนึ่งจะได้คู่ครองที่สวยงาม หวังว่าวันหนึ่งจะมีความร่ำรวย มั่งคั้ง..แล้วแต่ละความหวังที่แตกต่างกันออกไป..ในแถบอาฟริกา ความอดหยากปากแห้งทำให้พวกเขาไม่ค่อยได้คิดหวังอย่างอื่นอย่างใด นอกเสียจากความหวังที่จะมีจะกินไปวันๆเพื่อเอาชีวิตรอดปลอดภัยจากธรรมชาติที ่ไม่่ค่อยจะเอื้ออำนวย.  บ่อยครั้งที่ออกไปทำงานในอาฟริกา ได้รู้่ซึ้งถีงความยากลำบากของพวกเขาตั้งแต่เล็กจนโต ต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวที่ถูกธรรมชาติปล่อยให้เป็นไป..ความเจริ ญทางด้านวัตถุดูเหมือนจะมองหาได้ยาก เรียกได้ว่ามันขาดทุกอย่างที่ชีวิตต้องการ...ความหวังของพวกเขาก็เพียงแต่มี กินมีใช้ไปวันๆเพื่อต่อสู้กับสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิต..ในภาพ ชายชราผิวดำ กำมือของคนขาวคนหนึ่งจนแน่น เหมือนจะเป็นสัญญาลักณ์ว่าวันหนึ่งเขา คนขาวผู่้นี้ จะกลับมาช่วยเหลือเกื้อกูลใเขาห้พ้นไปจากความอดความหยากปากแห้งในชีวิต


by anuchit
"ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุข เรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้" พระบรมราโชวาทในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี  ๑๑ ธันวาคม ๒๕๑๒
by someone2008
วีระ 
by peacock
    เธอคือทุกความหมาย ในชีวิตฉัน คือที่สุดในหัวใจ... มอบแด่เธอเพียงคนเดียวในหัวใจ..... : ) 
by SICHAI
แด่ การเมืองที่คิดถึง ฉันจึงเขียน .... !
by blackplums
    ดูซิ !! ใครหล่อกว่ากัน ??   นายเนวิน ชิดชอบ ลูกของปู่ชัย ที่ ปู่ชัย เคยบอกว่า เนวิน หล่อเทียบเท่ากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คราวนี้ !! ก็ได้มายืนเทียบกันตัวต่อตัวให้เห็นจะ ๆ กันไปเลย  
by nelumbo
        ในยุค ... “ประชาธิปไตย” ดูจะเบ่งบาน ประชาทุกผู้ทุกนาม มักคิดว่า “ประชาธิปไตย” นี่แหละคือ “อิสรภาพ” ที่แท้จริง ของอิสระชน ความสับสนระหว่าง ประชาธิปไตย กับ อิสรภาพ ที่ว่านั้น ... กลับทำให้ผู้คนในสังคมอ่อนด้อยต่อระเบียบแบบแผน อันดีงาม ซึ่งเป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกัน ของสิ่งมีชีวิตที่อยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มก้อน ...       “บ้านมีกฏบ้าน เมืองมีกฏหมาย”       กฏหมาย ดังกล่าว จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านต่อเมือง เมื่อผู้มีที่มีอำนาจ มีคุณธรรม        
by 11arrows
  พวกเรา, ปีหนึ่งๆ ก็มีวันสำคัญอยู่หลายๆ วัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ขออย่าให้วันที่เหลือ เป็น “วันไม่สำคัญ”  ก็แล้วกัน  
by chaiyan00
วันนี้ตื่นแแต่เช้าหลังจากที่ทำงานได้โทรมาแจ้งว่าเราได้มีวันหยุดพัผ่อน สามสัปดาห์ ทำให้เราได้มีโอกาสได้กลับไปบ้านนอกในเมืองนอกอีกครั้งหลังจากห่างเหินมานาม .. ออกจากปารีสขับรถมารเรื่อย ๆ โดยใช้ทางด่วนสาย เอ6  ขับผ่านเมืองต่างๆ เช่น ฟองเตนโบว  มองค์ตาจี ซองส์ ออกซ์แชร์ คลามซี จนเข้ามาถึงบ้าน.อากาศที่หนาวเย็นมันทำให้เราต้องเปิดความร้อนในรถอย่างเต็ม ที่ถึงบ้านในสองชั่วโมงกว่าต่อมา..เปิดบ้านด้วยความหนาวเย็นมองไปรอบๆบ้านไม ่มีอะไรเหลืออยู่เลยนอกจากกุหลายหน้าบ้านที่ยังทนร้อนทนหนาวอยู่ได้..รีบเปิ ดเครื่องทำความร้อนภายในบ้านเพื่อทุเลาความหนาวเย็นให้น้อยที่สุดเท่่าที่จะ เป็นไปได้ก่อนทีจะไปหาไม้มาจุดในที่ผิงไฟเพื่อเพิ่มความร้อนให้ขวบคู่ไปกับเ ครื่องทำความร้อน.ความร้อนรอบๆตัวเริ่มเพิ่มขึ้นแต่ทว่าความร้อนภายในตัวมัน ยังไม่ได้มาตรฐาน. เข้าไปในห้องเก็บไวน์ หยิบ ซองค์แซร์ สีแดงมาหนึ่งขวด นั่งจิบกับมันฝรั่งทอดทีมีอยู่ ข้างๆเตาผิงไฟทำให้บรรยากาศของบ้านนอกในเมืองนอกเป็นไปตามที่เราต้องการ..คิ ดว่าจะนอนอยู่อีกสามสามวันเพื่อเอาแรง..เหนื่อยจากการเดินทางไปทำงานที่บ้าน มาก....
by phakri
      "เสธ.หนั่น-พล.อ.เชษฐา" นำ 4 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม แถลงจุดยืนร่วมกันในการจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ "สุวัจน์” หนุน“มาร์ค”นั่งนายกฯ ระบุ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ชี้ งานท้าทายสร้างความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ คาดโหวตเลือกนายกฯสัปดาห์หน้า
by chaleeja
    ที่รัก... อย่าหมดหวังอย่าอ่อนล้า ที่ฝันพร่าเลือนหาย เธอมีฉันใช่เดียวดาย เรามาป่ายปีนฝันกัน...    
by hanzen
จริงๆเรื่องนี้เขียนหัวเรื่องไว้นานมากแล้ว แต่ไม่ได้ออนแอร์ซะที พอดีวันนี้กะจะมาเคลียเรื่องเก่าๆออกจากสต๊อกซะหน่อย เลยขอเริ่มด้วยเรื่องนี้ก่อนละกัน ....  วันเสาร์หรืออาทิตย์ตอนบ่ายๆวันหนึ่ง นั่งดูรายการทีวีของ ASTV ด้วยความเบื่อเรื่องการเมืองเล็กน้อย เลยเปลี่ยนหาช่องอื่นดูบ้าง เปิดไปเปิดมา เจอหน้า ดร.เสรี อยู่ช่อง ASTV 3 ซะงั้น เลยแวะดูซะหน่อย เรื่องที่คุยกันก็เป็นเรื่องเกย์ แต่ไม่รู้ว่าหัวข้อคืออะไรกันแน่ ฟังไปฟังมาก็สนุกดี เลยยังไม่ได้ไปไหน (หรือว่าติดใจซะแล้ว?) แกยังมีเหน็บรายการของไอ้สามเกรียนหัวขาดด้วยว่า รายการของแกนี่แหละ คือ"ความจริงวันนี้" ของจริงๆ ไม่ใช่ตอแหลรายวันอย่างไอ้พวกนั้น เพราะพวกมันนี่ตอแหลขนาดเกย์ที่ว่าตอแหลเก่งๆยังยอมศิโรราบเลย
by someone2008
ส่อแวว
by naturehome
สืบเนื่องจากเมื่อเช้าลงเพลงแล้วฟังได้บ้างไม่ได้บ้างค่ะ
by phakri
      เครียด เครียด เครียด ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวา ปะหน้าผู้คนระดับไหน กลุ่มอาชีพใด ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เครียด”   จนเริ่มสงสัยว่า จะเครียดอะไรกันนักกันหนา บางคนก็พลอยเครียดตามกระแสไปก็มี เฮ้อ! แต่ก็ถึงบางอ้อ! ได้ไม่ยาก เมื่อเห็นดัชนีหุ้นร่วงกราว เพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ (นี่เอง)
by habitation
  กาแฟร้อน : กาซะลอง-ดอกปีบ กรุงเทพหนาวแล้ว เป็นวลีที่ไม่ค่อยพูดได้บ่อยนัก ช่วงนี้เลยต้องพูดให้บ่อยเสียหน่อยเพราะโอกาสนี้หายได้ยาก :)  
by zodiac
เมื่อ 'ลักยิ้ม' .. โดน 'ลักพาตัว'
by tomorrow02
"............"
by phakri
        ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาส่งผลกระทบไปทั่วโลก เห็นได้จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ที่ต้องปลดลดคนงานออกเป็นจำนวนมาก   ที่น่าตระหนกก็คือ หลายๆ คนออกมาบอกว่า นี่เป็นเพียงแค่การเผาหลอก แต่ปีหน้าละก็เผาจริงแน่ ก็เลยคาดการณ์กันว่า ราวๆ ไม่เกินต้นปี จำนวนคนว่างงานในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นสูงเป็นแสนเป็นล้านคนทีเดียว
by chaleejang
  ฉันกลับถึงบ้านค่ำวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ด้วยความเหนื่อย หิว และเพลีย คืนนั้นทั้งคืนฉันติดตามข่าวจากหน้าจอเอเอสทีวี เช้าวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน มีข่าวว่ารัฐบาลยังคงท้าทายจะไปประชุมที่กองทัพไทย แกนนำประกาศให้พันธมิตรที่อยู่รอบนอก ไปรวมตัวกันที่กองทัพ เสียงประกาศบนเวทียังคงต้องการกำลังคน ตอนนั้นใจของฉันไม่ได้อยู่หน้าจอ แต่ไปอยู่กับพี่น้องพันธมิตรเสียแล้ว  
by greenmblog
ที่ผ่านๆ มาหนูอุ่มได้เล่าเรื่องความร้ายกาจของขวดน้ำพลาสติกที่เป็นพิษต่อทุกคนบนโลก นี้ เพราะเป็นต้นตอแห่งปัญหาของการเผาผลาญทรัพยากรอันมีค่าของโลกนี้ไปมากมาย จนส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อนในที่สุด แต่วันนี้หนูอุ่มขอฉีกแนวทำตัวญาติดีกับ "ขวดน้ำพลาสติก" เสียหน่อยค่ะ ด้วยการทำเอาการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก "ขวดน้ำพลาสติก" น่าจะถูกใจคนช่างประดิษฐ์ประดอยนะคะ คลิกดูภาพของของใช้กิ๊บๆ เก๋ๆ แต่ละชิ้นด้านในเลยค่ะ
by oldsongs
I Started A Joke นับเป็นเพลงแรกของวงดนตรีที่ชื่อ Bee Geesที่ชบารู้จัก และหลงรัก  ตั้งแต่ได้ยินครั้งแรก และหลังจากนั้นก็ได้ติดตามเรื่อยมา เพลงนี้เคยขึ้นอันดับความนิยมสูงสุด (Top Chart) คืออันดับที่ 6 ในปี ค.ศ.1969 และเป็นเพลงหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากให้แก่วง.. นอกจากนี้เพลงที่เป็นที่รู้จักและสุดฮิต ก็มีอีกหลายเพลง เช่น words, How Deep Is Your Love, How Can You Mend A Broken Haert , Massachusetts, Holiday และอื่น ๆ มากมาย... ด้วยรางวัลวงประสานเสียงยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของอเมริกาหลังจากที่วง ABBA ก็เคยได้รับรางวัล นี้มาแล้วเช่นกัน  จึงรับประกันอรรถรส ในความไพเราะ ... วันนี้ ได้ไปค้นหา playlist ของ Bee Gees มาเจอหลายชุดทีเดียว แต่ชุดที่นำมาให้ฟังนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่จะเต็มเพลง และมีจำนวนเพลงมาก การเรียบเรียบเพลง ก็ค่อนข้างจะสมบูรณ์ น่าฟัง .. ขอให้มีความสุขกับทุกเพลงโปรดของท่านค่ะ..  :)
by phakri
        เรื่องพระเจ้าสายน้ำผึ้ง             มีเด็กเลี้ยงโคอยู่กลางทุ่งนา ๔๗ คน มีจอมปลวกสูงใหญ่อยู่แห่งหนึ่ง มีได้ตั้งคนหนึ่งขึ้นว่าราชการบนจอมปลวกนั้น ตั้งป็น ขุนอินทรเทพ ขุนพิเรนทรเทพ เป็นที่ขุนนางผู้ใหญ่ ครั้งนั้น เมื่อพราหมณ์ปุโรหิตเสี่ยงเครื่องกกุธภัณฑ์กับเรือเอกชัยสุพรรณหงษ์ ไปตามชลมารค ไปถึงบ้านเด็กเล่น เรือก็หยุดอยู่ พราหมณ์จึงเป่าสังข์แตรงอนแตรฝรั่งขึ้นพร้อมกัน รับเอานายหมู่เด็กมาครองราชสมบัติ จึงเรียกว่า บ้านเด็กเล่นมาแต่นั้น ให้เอาพวกเด็กเพื่อนกันลงมาตั้งให้เป็นข้าราชการ อยู่ต่อมาวันหนึ่งเห็นมอญพ่อลูกมาขายผ้าลูก ได้เบญจลักษณ์ จึงให้แต่งเรือลงไปรับกับคานหาม แล้วรับนางขึ้นคานหามมาพระราชวัง จึงเรียกว่า บ้านคานหามมาแต่นั้น จากนั้นได้รับนางขึ้นราชาภิเษกเป็นเอกอัครมเหสี บ้านเมืองก็อยู่เย็นเป็นสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น