++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2551

นัดแรกหลังพักยกกู้ชาติพันธมิตรฯ ขอนแก่นชื่นมื่น - เตรียมรวมพลังครั้งใหญ่อุ่นเครื่องการเมืองภาค ปชช.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     8 ธันวาคม 2551 11:27 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - พี่น้องพันธมิตรฯขอนแก่นชื่นมื่นระหว่างนัดพบปะรับประทานอาหารร่วมกันเป็นคร ั้งแรก หลังเคร่งเครียดกับการชุมนุมกู้ชาตินานกว่า 6 เดือน เผยการนัดรวมตัวแสดงพลังครั้งใหญ่มีแน่นอนเร็วๆ นี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์เตรียมพร้อมขับเคลื่อนกิจกรรมในพื้นที่ โดยเฉพาะการขยายแนวร่วมการเมืองภาคประชาชนให้เข้มแข็ง
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อหัวค่ำคืนที่ผ่านมา (7 ธ.ค.) พี่น้องในเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น ได้นัดพบปะรับประทานอาหารร่วมกันที่ร้านอาหารบ้านสวน ถนนหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น โดยทางร้านได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จัดห้องวีไอพีรองรับพี่น้องพันธมิตรฯ โดยเฉพาะ
      
       พี่น้องพันธมิตรฯได้ทยอยเดินทางเข้าร้านตั้งแต่เวลา 17.30 น. บ้างมากันเป็นกลุ่ม บ้างพากันมาทั้งครอบครัว หลายคนพาลูกหลานมาร่วมงานด้วย หลังจากนั้นไม่นานห้องที่จัดเตรียมไว้เต็มหมดทุกโต๊ะ ทางเจ้าของร้านคือนายพิชัย ธงภักดีหรือ “ลุงขาว” ได้ขยายโต๊ะเพิ่มโซนด้านนอกที่เปิดโล่ง อากาศเย็นสบายเหมาะต่อการนั่งรับประทานเนื้อย่างเกาหลีเป็นอย่างมาก
      
       บรรยากาศการพบปะสังสรรค์ครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะเป็นครั้งแรกที่พี่น้องพันธมิตรฯ ขอนแก่นได้นัดเจอกัน หลังจากร่วม 6 เดือนที่ผ่านมาต่างเดินทางเทียวมาเทียวกลับขอนแก่น-กรุงเทพฯเพื่อร่วมชุมนุม กู้ชาติทั้งเวทีที่สะพานมัฆวานรังสรรค์-ในทำเนียบรัฐบาล และช่วงท้ายของการต่อสู้คือการปักหลักชุมนุมที่สนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูม ิ
      
       นายธรรมรัฐ เสงียมศรี หนึ่งในผู้ประสานงานพันธมิตรฯขอนแก่น กล่าวว่า การนัดพบปะกันครั้งนี้ได้รับความสนใจจากพี่น้องพันธมิตรฯ เป็นอย่างมาก เพราะหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาพบเจอกันในสถานที่ชุมนุมไม่ค่อยได้มีโอกาสพูดคุยท ำความรู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่เป็นที่รู้กันว่ามีอุดมการณ์แนวคิดทางการเมืองตรงกัน เลือกข้างที่จะต่อต้านระบอบทักษิณ การนัดรับประทานอาหารร่วมกันเช่นนี้จะช่วยให้เครือข่ายพี่น้องพันธมิตรฯขอนแ ก่นรู้จักกันมากขึ้น
      
       ท ี่สำคัญไปมากกว่านั้น พี่น้องพันธมิตรฯ ขอนแก่นที่มาร่วมงานได้แลกเปลี่ยนความเห็น แลกเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ กระชับความสัมพันธ์ให้เป็นกลุ่มเป็นก้อนมากขึ้น แม้ ณ ขณะนี้จะไม่มีการชุมนุมกู้ชาติก็ตาม แต่เป็นการเกาะกลุ่มสร้างความสามัคคีกันไว้เพื่อจะได้ร่วมงานหรือทำกิจกรรมท างการเมืองภาคประชาชนในระยะยาว ขยายแนวร่วมในสังคมเพื่อนำไปสู่การผลักดันพัฒนาทฤษฎีการเมืองใหม่ให้เกิดขึ้ นเป็นรูปธรรมในอนาคต
      
       ด้าน นางสถาพร คุณบัว หนึ่งในกลุ่มพี่น้องพันธมิตรฯ ที่มาร่วมงานนัดพบปะกันครั้งนี้ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดีมากที่พันธมิตรฯ ขอนแก่นได้มาเจอกัน หลังจากเมื่อยล้า เคร่งเครียดกับการร่วมชุมนุมกู้ชาติมาหลายเดือน และตนเห็นว่าการนัดพบปะหรือการทำกิจกรรมร่วมกันในเครือข่ายพันธมิตรฯควรจะมี อย่างต่อเนื่องแล้วแต่ความเหมาะสมของสถานการณ์ ชาวขอนแก่นที่ติดตามดูเอเอสทีวีและมีอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกันมีอยู่จำนวน มากทั้งในตัวเมืองและต่างอำเภอ เพียงแต่ไม่มีโอกาสมาพบปะรู้จักกันเท่านั้น
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนัดพบและรับประทานอาหารร่วมกันของเครือข่ายพี่น้องพันธมิตรฯ ขอนแก่นในค่ำคืนที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเพราะมีคนเข้าร่วมกว่า 100 คน ทั้งที่การประสานงานแจ้งข่าวค่อนข้างกระชั้นชิด ซึ่งมีพี่น้องพันธมิตรฯ อีกจำนวนมากที่ไม่ทราบข่าว อย่างไรก็ตามการนัดพบปะในลักษณะนี้จะมีขึ้นอีกในเร็ววันนี้ และจะมีการเตรียมงานแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ให้แพร่กระจายมากขึ้น และคาดว่าการนัดหมายครั้งต่อไปจะเป็นการรวมพลังที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องพันธมิ ตรฯขอนแก่น
      
       ส ำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันของเครือข่ายพี่น้องพันธมิตรฯในขอนแก่น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้นัดหมายถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ที่วัดป่าศิริวันวนารามเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห ัวภูมิพลอดุลยเดช ไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งมีพี่น้องพันธมิตรฯ ที่ทราบข่าวได้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนไม่น้อยเช่นกัน


http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000144448

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น