++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551

“เจิมศักดิ์”ชี้ “กษิต”คนใน ปชป.-ยันไม่ใช่โควตาพันธมิตรฯ

“เจิมศักดิ์” ชี้“กษิต”ไม่ใช่คนพันธมิตรฯ แต่เป็นคนในประชาธิปัตย์ขนานแท้ ที่ช่วยงาน “ชวน”มาตลอด เพียงแต่ได้รับเชิญขึ้นเวทีพันธมิตรฯ บ่อยครั้ง เนื่องจากเคยเป็นเอกอัครราชทูตประจำประเทศใหญ่หลายประเทศ และเคยเห็นพฤติกรรมอันตรายของ “ทักษิณ ชินวัตร”
      
       นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้ดำเนินรายการ"รู้ทันประเทศไทย" กล่าวในรายการซึ่งออกอากาศทาง เอเอสทีวี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรณีที่บางฝ่ายมองว่านายกษิต ภิรมย์ ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในรัฐบา ลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะเป็นคนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เป็นการเข้าใจผิด เพราะที่จริงแล้วนายกษิตเป็นคนในพรรคประชาธิปัตย์แต่เดิมอยู่แล้ว ไม่ใช่คนนอกแต่อย่างใด
      
       นายเจิมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ที่นายกษิตมาขึ้นเวทีพันธมิตรฯ นั้น เพราะตนเป็นคนเชิญมาขึ้นเวทีในช่วงรายการ "รู้ทันประเทศไทย" ที่ตนเป็นคนจัดตั้งแต่ปี 2549 ในฐานะที่เป็นอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศใหญ่ๆ หลายประเทศ อาทิ เยอรมนี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา และในระหว่างที่เป็นทูตประจำประเทศเหล่านี้ได้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในขณะนั้นมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองอย่ างไร และได้ออกมาวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา ไม่เก็บงำเอาไว้ เพื่อให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งนานๆ
      
       ทั้งนี้ หลังจากเกษียณอายุราชการในปี 2548 นายกษิตได้เข้ามาช่วยงานนายชวน หลีกภัย ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอยู่กับพรรคเรื่อยมา ล่าสุดในช่วงที่พรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน นายกษิตได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีเงา ดูแลกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงวัฒนธรรม


http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149443


ม่เห็นแปลกเลยจะเป็นใคร
ที่สำคัญเขาจะทำประโยชน์ให้
ประเทศชาติ ก็ดีแล้ว

ยิ่งเป็นคนที่เคยผ่านเวที พธม ยิ่ง
คอนเฟิร์ม ฟันธง ได้เคยว่าคุณภาพคับแก้ว
chatchat

ฝาโหวตด้วยครับ

ผมว่า เดี๋ยวคนไทยจะได้เห็น ฝ่ายรัฐบาลตามตรวจสอบสิ่งทีฝ่ายค้านทำในช่วงหลายปีมานี่ อย่างหนักหน่วงที่สุดที่โลกเคยมีมา

ปชป ควรจะตั้งวอร์รูมมาเช็คบิลโดยตรง แยกจากการบริหารงานทั่วไป มี อ สมเกียรติ์เป็นที่ปรึกษา

มีหน้าที่ แฉวันละสิบรอบหลังข่าว ก่อนละคร

แฉ แฉ แฉ ทีวี วิทยุ ทุกช่อง เอาข้อเท็จจริง ไม่ต้องใส่ไข่มาก

ท ำสกู๊ปติดตามคดีหมิ่นสถาบันทุกวัน มีใครบ้างที่หมิ่น หลบอยู่ที่ใด จะหนีหรือไม่ ใครประกบอยู่ ตร ทำถึงไหน ใครสั่งดองเรื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา

ทำสกู๊ป แฉ ใครสั่งฆ่า ปชช 7 ตค เลือด ออกทีวี นสพ ทุกวัน

ทำสกู๊ป แฉ ใครร่วมขายชาติ คดีเขาพระวิหาร

ทำสกู๊ป แฉ ใครสั่งให้ทนายมาติดสินบนศาล ใครสั่งดองเรื่อง

ทำสกู๊ป แฉ ใครสั่งคนมายิงระเบิดหลายครั้ง

ทำสกู๊ป ระลึก แฉ ใครซื้อเสียงจนโดนยุบพรรค แปลคำตัดสินศาลให้ง่ายขึ้น

ทำสกู๊ป แฉ ใครโกงอะไรไว้บ้าง

ทำ ASTV ให้กระจายครบทุกหมู่บ้าน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่

แต่ที่สำคัญ ทำงานอื่นไปด้วยนะ

ปชป อ่อน ปชส จึงแพ้มาตลอด เพิ่งมาฉลาดตอนอภิรักษ์เนี่ย โปรโมทผลงานบ้าง
DrKon

เสี้ยวหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสทำงานในหน่วยงานแห่งหนึ่งที่อยู่ภายใต้สถานทูต ที่มีท่านทูตกษิต ภิรมย์เป็นเอกอัครราชทูต ท่านทูตกษิต ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับสถานทูตอย่างเต็มที่ เดินทางไปติดต่อหน่วยงานทั้งของเอกชนและราชการเยอรมันตลอดเวลา กลับถึงทำเนียบห้าทุ่มเที่ยงคืน เช้าตีห้าออกเดินทางไปทำงานอีกแล้ว และไปร่วมงานที่คนไทยจัดเกือบทุกงาน ท่านทูตเลี้ยงสุนัขพันธุ์เดิ้ลสีขาวไว้หนึ่งตัว ท่านทูตบอกรักเขาเหมือนลูก และเจ้าพุดเดิ้ลก็ดูจะรักท่านทูตไม่น้อย มาคลอเคลียตลอดเวลา
ท ่านทูตกษิตฯ เป็นข้าราชการดีเด่นที่ได้รับรางวัลครุฑทองคำ เป็นเอกอัครราชทูตประเทศชั้นหนึ่ง เช่นเยอรมนี ญี่ปุ่น และประเทศสุดท้ายคือสหรัฐอเมริกา
ปีแรกที่ท่านทูตกษิตฯไปรับตำแหน่งทูตที่วอชิงตัน ได้เชิญประธานาธิปดี ยอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช มาร่วมงานวันชาติที่ 5 มาร่วมงาน
บอนเนอร์

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น