++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯขอนแก่นทำพิธีสู่ขวัญ “ศุภชัย วงษ์จำลอง” และร่วมสังสรรค์ปีใหม่คึกคัก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2551 13:12 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - แนวร่วมพันธมิตรฯ ขอนแก่นและพันธมิตรฯ ต่างจังหวัดร่วมงานบายศรีสู่ขวัญให้กับ “ศุภชัย วงษ์จำลอง” นักรบประชาชนชาวขอนแก่น หนึ่งในเหยื่อระเบิดขณะร่วมชุมนุมกู้ชาติที่สนามบินดอนเมือง และร่วมสังสรรค์ปีใหม่กันคึกคัก โดยมี “เทิดภูมิ ใจดี” หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยร่วมงาน เตือนพันธมิตรฯ อีสานจุดเทียนต่อความรู้สู่รากหญ้า ให้รู้ทันนักการเมือง

คืนวันที่ 20 ธ.ค.51 ที่บ้านสวนย่านหมู่บ้านทุ่งเศรษฐี ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคลของแม่ยกพันธมิตรฯ ขอนแก่นท่านหนึ่ง มีพี่น้องพันธมิตรฯ ขอนแก่น และพันธมิตรฯ ต่างอำเภอ ตลอดจนจากต่างจังหวัด เช่น เชียงราย, สุโขทัย, มหาสารคาม ได้มาร่วมสังสรรค์ปีใหม่ร่วมกับพี่น้องแนวร่วมพันธมิตรฯ ขอนแก่น กันอย่างคึกคัก

มีทั้งพันธมิตรฯ รุ่นจิ๋วที่มากับพ่อแม่และพันธมิตรฯ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย, นักศึกษากลุ่ม YOUNG PAD จากหลายสถาบัน และกลุ่มนักรบหน้าจอ ที่ต้องการพบปะและทำความรู้จักซึ่งกันและกัน รวมกว่า 600 คน โดยทุกคนต่างสวมเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ชาวพันธมิตรฯ และพกอาวุธ คือ “มือตบ” หลายแบบ หลายขนาดมาร่วมงาน โดยงานนี้ มีนายเทิดภูมิ ใจดี 1 ในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากส่วนกลาง มาร่วมงานด้วย

ในช่วงเวลาประมาณ 18.45 น. คณะผู้จัดงานได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้แก่นายศุภชัย วงษ์จำลอง หรือ “โหล” ซึ่งเป็นนักรบชาวขอนแก่นที่ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกู้ชาติ ทั้งที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และทำเนียบรัฐบาลโดยตลอด และได้ไปร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลด้วยมาตรการอารยะขัดขืนขั้นสุดท้ายที่สนามบิน ดอนเมือง จนกระทั่งวันที่ 1 ธ.ค.เกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดM79 ยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่สนามบินดอนเมือง ทำให้นายศุภชัยได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพล และเพิ่งเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านได้เมื่อเร็วๆ นี้

ใ นงานนี้นายเทิดภูมิ ใจดี หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้มาร่วมงานและปราศรัยถึงการต ่อสู้ทางการเมืองของภาคประชาชนใน 193 วันที่ผ่านมา และได้ เตือนพันธมิตรฯ ในพื้นที่อีสานว่าขอให้ตั้งใจทำงานกันต่อ โดยอยากให้เน้นในการจุดเทียนทางปัญญา เพื่อต่อยอดทางความรู้สู่คนในชนบท เพื่อให้ชาวรากหญ้าได้รับข่าวสารและเข้าใจการเมืองที่แท้จริงและให้รู้ทันนั กการเมืองให้มากที่สุด

โดยได้ยกคำโบราณที่ว่า “ไม่ได้ห่มผ้าเหลือง อย่าพูดเรื่องพระ ไม่มีการศึกษาอย่าพูดเรื่องการเมือง” ซึ่งเป็นการแบ่งแยกคนในสังคม ไม่ให้คนยากจน หรือคนที่ขาดโอกาสในการเรียน ได้พูดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้เกิดความเข้าใจด้านการเมือง จนถูกนักการเมืองครอบงำมาอย่างยาวนาน ดังนั้นถึงเวลาที่สังคมคนชนบทต้องเปลี่ยนแปลง

จากนั้น สามเณรวสันต์ วานิชย์ อดีตผู้ประสานงาน YOUNG PAD ยังได้มาทักทายญาติโยมพันธมิตรฯ ชาวขอนแก่นด้วย พร้อมเปิดเผยว่าจะลาสิกขาในวันที่ 14 ม.ค.2552 ซึ่งกลุ่มเยาวชนทั้งเครือข่าย YOUNG PAD และเครือข่ายอื่นๆ จะมีกิจกรรมทางการเมืองครั้งใหญ่ ในวันที่ 16 ม.ค. ที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีกำหนดการจะเรียนเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงาน

สำหรับบรรยากาศภายในงานสังสรรค์ นายพานิช เตียสวัสดิ์ หนึ่งในแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับความอนุเคราะห์จากพ่อยกแม่ยกพันธมิตรฯขอนแก่น ทั้งเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ และพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป ต่างให้การสนับสนุนโดยจัดซุ้มอาหารหลายประเภท รวม 20 ซุ้ม และบริการน้ำดื่มตลอดงาน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยผู้จัดงานได้ตั้งโต๊ะลงทะเบียนและเปิดให้ผู้มาร่วมงานบริจาคเพื่อสนับสนุ นการจัดงานตามแต่จิตศรัทธา

น อกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์ พ่อยกแม่ยกพันธมิตรฯ ขอนแก่น ที่ได้นำของขวัญปีใหม่ เช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลม และสิ่งของต่างๆ มาให้ทางคณะผู้ทำงานได้จัดกิจกรรมจับรางวัลให้แก่ผู้มาร่วมงานด้วย


อีกทั้งยังได้รับความเมตตาจากพระครูสิริธรรมนิเทศก์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแฮด และเจ้าอาวาสวัดศรีนวล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ให้ลูกศิษย์ นำพระพุทธรูปพระสิทธิชัยเดช ซึ่งมีฐานเป็นพระธาตุขามแก่น ซึ่งเป็นพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์มอบผู้จัดงาน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ประมูลบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และนำเงินรายได้มอบให้กับทางเอเอสทีวี โดยหลังเสร็จงานปรากฏว่าพันธมิตรฯ สาวจากรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในขอนแก่นประมูลไปบูชาสูงสุดในราคา 29,999 บาท โดยผู้จัดงานจะมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับเอเอสทีวีต่อไป

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149684

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น