++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551

อภิสิทธิ์จะอยู่ครบเทอม?

โดย สิริอัญญา     18 ธันวาคม 2551 16:13 น.
หลังเสร็จพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กล่าวสุนทรพจน์แรกต่อประชาชนชาวไทยทั้งประเทศและชาวต่างประเทศเพียงสั้นๆ แต่ได้ความครบถ้วนครบธรรม และได้ครองใจผู้คนจนเกิดเป็นกระแสนิยมใหญ่ขึ้นในประเทศแล้ว
      
       แสงสว่างแห่งธรรมที่จะกอบกู้คุณงามความดีในแผ่นดินให้ฟื้นคืนมาอีกคร ั้งหนึ่งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของอาณาประชาราษฎรทั้งปวงได้ปรากฏขึ้นแล้ว
      
       ความหวังของประชาชนที่จะได้อยู่ในประเทศไทยแบบที่เคยอยู่กันมาปรากฏแ สงเรืองรองให้เห็นแล้ว ความหวังของชาวต่างประเทศที่จะได้เห็นประเทศไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม น่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน ก็ปรากฏแสงเรืองรองให้เห็นแล้วเช่นเดียวกัน
      
       ใ นขณะนี้แม้ว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะมีเพียง 238 เสียง มากกว่าเสียงของฝ่ายค้านซึ่งมีจำนวน 195 เสียง ไม่มากนักก็ตาม แต่สถานการณ์ก็ปรากฏแนวโน้มให้เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลใหม่จะมีเสถียรภาพและสามา รถอยู่ได้ครบเทอม
      
       ทำไมจึงกล่าวว่ารัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะอยู่ครบเทอม ทั้งๆ ที่ในขณะนี้มีผู้คนจำนวนมากวิตกกังวลว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่นาน และจะต้องยุบสภาฯ ในเวลาไม่นานช้าเท่าใดนัก
      
       เหตุที่กล่าวฉะนี้ย่อมมีมาแต่เหตุและผลบางประการ ที่สำคัญคือ
      
       ประการแรก การบนฟ้าอากาศบ่งบอกว่าฟ้าเป็นใจให้ความเมตตาปรานีแก่ปวงชนชาวไทยที่ต้องประ สบภัยยากเข็ญเป็นทุกข์เป็นร้อนมาหลายปีดีดักแล้ว มีปรากฏการณ์ที่สำคัญคือ
      
       (1) ดาวประจำพระองค์พระมหากษัตริย์บนฟากฟ้าข้างทิศอุดรมีความรุ่งเรืองแจ่มใส (ดูจาก www.paisalvision.com) ซึ่งบ่งบอกว่าบ้านเมืองจะร่มเย็นเป็นสุข
      
       (2) คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ดาวพฤหัสซึ่งเป็นประธานแห่งศุภเคราะห์เป็นสัญลักษณ์แห่งคุณงามความด ีและความเป็นธรรม โคจรเข้าเรือนกัมมะในดวงเมืองอันเป็นตำแหน่งของรัฐบาล ซึ่งเดิมมีราหูโคจรอยู่ในราศีนี้ ทำให้บ้านเมืองตกอยู่ในสภาพโจรครองเมืองและมืดมิด
      
       เมื่อดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าไปในเรือนของรัฐบาล แม้จะมีกำลังเป็นนิจ ไม่กล้าแข็งนัก แต่เป็นธรรมชาติของแสงสว่างไม่ว่ามากและน้อยประการใดย่อมสามารถกำจัดความมืด มิดให้คลายสลายไปได้เป็นลำดับๆ ไป ดังที่ปรากฏเคล็ดพยากรณ์ในคัมภีร์จักรทีปนีจรของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ ์มนตรีที่ว่า “วิสมห้าประการกล” นั่นแล
      
       (3) เมื่อผลการเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น มีข่าวว่าประธานรัฐสภาได้ทำเรื่องกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตั้งแต่ตอนบ่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2551 แต่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ประธานรัฐสภาเข้าเฝ้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งในช่วงเย็นวันที่ 17 ธันวาคม 2551
      
       วันที่ 15 ธันวาคม 2551 นั้นพระอาทิตย์ยังโคจรอยู่ในราศีพิจิก เป็นมรณะของดวงเมือง วันที่ 16 ธันวาคม 2551 เป็นรอยต่อแห่งการย้ายราศี มิใช่ฤกษ์ดีของการใหญ่ในแผ่นดิน แต่วันเวลาในวันที่ 17 ธันวาคม 2551 นั้น พระอาทิตย์โคจรบริบูรณ์อยู่ในเรือนศุภะของดวงเมือง เป็นเรือนประจำพระองค์พระมหากษัตริย์ และมีพฤหัสเป็นเจ้าเรือน
      
       พระจันทร์โคจรย้ายเข้าราศีสิงห์อันเป็นเรือนของประชาชน ส่งกระแสตรงไปยังเรือนของพระมหากษัตริย์และลัคนาดวงเมือง เข้าเกณฑ์สุริยันจันทรา และได้เกณฑ์ดิถีราชาโชคซ้ำเข้าไปอีก
      
       แม้ว่าพระจันทร์จะโคจรอยู่ในกลุ่มดาวมาฆะ แต่ก็เป็นฤกษ์อันสมบูรณ์ คือเป็นบูรณฤกษ์ ถึงจะประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ซึ่งบ่งบอกความหมายที่ต้องทำการงานอันหนักก็เ ป็นการสมควรแก่ฐานะรัฐบาลใหม่แล้ว ซึ่งคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ได้แสดงเจตนาว่าพร้อมที่จะทำงานหนักนั้น
      
       ก ารในอากาศดังกล่าวหากได้รับการโปรดเกล้าฯ ในช่วงวันที่ 15 หรือ 16 ธันวาคม 2551 ก็ค่อนข้างจะแน่นอนว่ารัฐบาลใหม่อยู่ได้ถึง 3 เดือนก็แทบรากเลือดแล้ว แต่เมื่อการในอากาศบ่งบอกความหมายว่าฟ้าเมตตาประชาราษฎร์ดังนี้ ก็เห็นทีว่ารัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะไม่อายุสั้นดังที่พวกเขี้ยวลากดินทางการเมืองคะเนการณ์ไว้ และคงจะมีอายุขัยยืนยาวไปจนครบเทอมเสียมากกว่า
      
       ประการที่สอง ก ารในภาคพื้นดินเป็นใจให้ย่ำแย่ไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ความมืดสุดๆ ความชั่วสุดๆ ความเลวทรามต่ำช้าสุดๆ ความทุกข์เข็ญลำเค็ญสุดๆ เกิดขึ้นมาแล้ว คนไทยได้ประสบพบพานกับมันจนสุดแสนจะเบื่อหน่ายทนทานแล้ว
      
       สภาพเช่นนั้นย่อมเอื้ออาทรต่อการที่มวลมหาประชาชนจะสนับสนุนอุ้มชูแล ะร่วมมือให้รัฐบาลใหม่นำรัฐนาวาไทยฝ่าคลื่นฝืนลมไปได้รอดปลอดภัย
      
       นั่นเป็นสภาพการณ์ข้างภาคพื้นดินและสถานการณ์ที่เป็นจริงที่สำคัญก็ปรากฏว่า
      
        (1) สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศกำลังก่อรูปเป็น 3 ก๊ก คือก๊กอำนาจใหม่ก๊กหนึ่ง ก๊กอำนาจเก่าก๊กหนึ่ง และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอีกก๊กหนึ่ง
      
       รัฐบาลใหม่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิป ไตย คือการกำจัดความเลวร้ายในแผ่นดิน ฟื้นฟูความดีในแผ่นดินให้คืนมาอีกครั้งหนึ่ง และต่างก็มีศัตรูตัวเดียวกันคืออำนาจเก่า ดังนั้นอำนาจรัฐเมื่อบวกกับฐานมวลชนอันกว้างใหญ่ไพศาลของกลุ่มพันธมิตรประชา ชนเพื่อประชาธิปไตย ย่อมทำให้การสนับสนุนรัฐบาลใหม่ก่อรูปก่อตัวเข้มแข็งอย่างรวดเร็ว สามารถรุกรบได้รวดเร็วทันท่วงที
      
       และที่สำคัญ ทั้งแกนนำรัฐบาลและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่างก็มีสุ้มเสียงใ นทำนองที่เข้าใจในสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงเห็นทีว่าแผนการเสี้ยมและยืมมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปช นกับรัฐบาลที่วางหมากตั้งกลเกมกันไว้คงไม่ประสบความสำเร็จ
      
        (2) อำนาจเก่ากำลังอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด ยุทธการคีมเหล็กที่มีสองขาคือยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศได้ล้มครืนลงไปแล้ว เหลืออยู่แต่ขาเดียวคือยุทธศาสตร์ชนบทล้อมเมือง ในภาพรวม คีมที่มีขาเดียวจะคีบจะตัดอะไรจะได้หรือ?
      
       แม้ยุทธศาสตร์ชนบทล้อมเมืองซึ่งประกอบด้วย 4 แนวรบใหญ่ คือแนวรบอำนาจรัฐ แนวรบสื่อมวลชน แนวรบนักวิชาการ และแนวรบมวลชนนั้น บัดนี้ได้เสียแนวรบอำนาจรัฐไปแล้ว เพียงแนวรบเดียวนี้ลางปราชัยก็ปรากฏให้เห็นแล้ว เพราะได้ส่งผลกระทบต่อแนวรบอื่นอย่างหนักหน่วงรุนแรง
      
       ไม่เห็นหรือว่าแนวรบสื่อมวลชนและแนวรบนักวิชาการกำลังรวนเรง่อนแง่นร ่อแร่ใกล้พังทลายเต็มที สื่อมวลชนรับจ้างจำนวนหนึ่งได้เปลี่ยนสีแปรธาตุไปแล้ว เช่นเดียวกับนักวิชาการที่เป็นนักวิชากินหรือนักวิชาเกินก็ค่อยๆ สงบปากสงบคำ และได้โผล่หัวออกความคิดเห็นเสนอโน่นเสนอนี่กันเจี๊ยวจ๊าวแล้ว
      
       คงเหลือก็แต่แนวรบด้านมวลชน ซึ่งมีฐานใหญ่อยู่ในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับผลกระทบจากความปราชัยในแนวรบอำนาจรัฐด้วยเช่นเดียวกัน
      
       กลุ่มเพื่อนเนวินซึ่งบัดนี้สวมบทใหม่ใส่หัวโขนพิเภก แยกตัวออกจากขุนมารเจ้าลงกาเข้าสวามิภักดิ์กับพระราม รู้ตื้นลึกหนาบางของการข้างลงกาเป็นอย่างดี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มอบหมายหน้าที่สำคัญนี้ให้ไปทำ จึงมีแนวโน้มว่าฐานใหญ่ในภาคอีสานก็คงจะยืนยงอยู่ดังเดิมไม่ได้อีกแล้ว
      
       ส่วนในภาคเหนือ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ขยายตัวเติบใหญ่ก่อเป็นแนวปิดล้อมพ ื้นที่หลักคือเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา และแพร่ ไว้ค่อนข้างแน่นหนา
      
       ที่สำคัญ ความเคลื่อนไหวสุ่มเสี่ยงเอียงซ้ายจัดล่อแหลมในพื้นที่ภาคเหนือกระทบต่อสถาบ ันหลักอย่างรุนแรง จึงถูกจับตาและตกเป็นเป้าหมายสำคัญของฝ่ายความมั่นคงที่จะต้องดูแลแก้ไขอย่า งใกล้ชิด ในขณะที่ขุนพลฝ่ายเหนือก็ไม่กล้าปรากฏตัวออกเผชิญหน้ากับอำนาจใหม่ ดังนั้นสถานการณ์จึงไม่ต่างอะไรกับฐานมวลชนในภาคอีสาน
      
       สถานการณ์ส่อให้เห็นว่าแนวรบใหญ่ทั้ง 4 นั้น เมื่อสูญเสียแนวรบอำนาจรัฐไปแล้ว แนวรบอื่นก็ยืนอยู่ไม่ได้ เห็นจะค่อยๆ สลายและหมดบทบาทเป็นลำดับๆ ไป
      
       ประการที่สาม พลันที่การจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิดขึ้น ดุลกำลังทัพของทั้งสองฝ่ายก็ผันแปรไปอย่างสิ้นเชิง
      
       อ ำนาจรัฐใหม่มีขุนพลระดับมังกรการเมืองถึง 5 คน คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายบรรหาร ศิลปอาชา พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และนายเนวิน ชิดชอบ และยังมียอดคนระดับ “เจี้ยงเล่า” อยู่อีก 2 คน คือนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน
      
       ความเป็นจริงในวันนี้ก็ต้องยอมรับว่านายเนวิน ชิดชอบ ได้แสดงฐานะให้เห็นเด่นชัดว่าเป็นมังกรการเมืองคนหนึ่งเทียบชั้นกับรุ่นพี่ๆ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
      
       ในขณะที่อำนาจเก่าตกอยู่ในฐานะลำบากยิ่ง แม้จะหาคนเป็นผู้นำฝ่ายค้านก็อาจจะหาไม่ได้ เพราะแผนล็อกตัวนายเสนาะ เทียนทอง ล้มเหลวลงไปแล้ว จึงคงเหลือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คนเดียวเท่านั้น ที่พอจะใกล้เคียงกับฐานะที่จะพึงเรียกว่ามังกรการเมือง
      
       จ ะเป็นมังกรหรือไม่เป็นมังกรการเมืองก็ให้ดูจากการตัดสินใจที่จะเป็นผู้นำฝ่า ยค้านหรือไม่ ถ้ารับตำแหน่งนี้ก็ฟันธงไปได้เลยว่านั่นคือมังกือการเมือง หาใช่มังกรไม่
      
       เมื่อเปรียบเทียบด้วยลักษณะขุนพลก็เห็นชัยชนะและปราชัยได้แล้ว ไม่ต้องพูดถึงสิ่งที่เรียกว่า “ธรรม” ซึ่งประจักษ์ชัดเจนแล้ว จากสุนทรพจน์แรกของนายกรัฐมนตรี และเสียงโฟนอินจากต่างประเทศถึงรายการความจริงวันนี้ในค่ำคืนเดียวกัน
      
       ธรรมนี่แหละชี้ขาดชัยชนะหรือปราชัย เป็นสิ่งรวบรวมใจอาณาประชาราษฎร์และผู้นำให้เป็นหนึ่งเดียว.

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9510000148861

    ใช่ คำนึงถึงความเปนไปได้ ด้วย ถ้าประชาชน อยากเห็นรัฐบาล ในอุดมคติ อย่างใจพี่น้องจะให้เปน ก็ต้องระดมผู่คนออกมาลงคะแนนเสียงให้ พรรค ปชป ถ้าขายเสียงก็อย่าไปลงคะแนนเสียงให้ พรรคอื่นใด ลงคะแนนเสียงให้ สส พรรค ปชป เท่านั้น เมื่อ ปชป มี สส เสียงข้างมากจนมีอำอาจ ต่อรอง ตั้งรัฐบาลเองได้ พี่น้องคนไทย คงไม่ได้เห็น ครม ที่กำลังตั้ง รัฐบาลอย่างนี้ แน่ นอน
อย่าลืม เลือก สส ครั้งต่อไป ลงคะแนน เลือก สส พรรค ปชป แล้วจะไม่มีปัญหา
โดย เฉพาะ นักเรียน ครู นักศึกษา ที่มีสิทธิ เลือก สส ต้องระดมกันออกมาให้มากที่สุด แล้ว เลือก สส พรรค ปชป
ค นอิสาน หมั้น กับนายก ที่27แล้วนะ อย่าลืม สนันสนุนท่าน คนเหนือด้วย ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่ดีขึ้น ให้ทางเลือกใหม่ ได้มีโอกาส ทำหน้าที่ เช่น เลือก พรรค ปชป ท่านจะไม่เห็นความวุ่นวายและจะเห็นทางเลือกใหม่ นายก คนใหม่ยังสะอาด ดีพร้อม นะ นะ
เสียงจากHouston

จำหยวน ไปก่อน ถึงแม้ จะเปนรัฐบาลที่ไม่ค่อยจะหล่อเหมือน

นายก เราเจอรัฐบาลที่ขี้เหร่ หน้าด้านมาแล้ว ถึง2นายก 2รัฐบาล

มาหมาดๆเรายังทนอยู่ได้ แต่ครั้งนี้มันต่างไปจากที่ผ่านๆมา

เพราะว่า เปนความจำเปนและเพื่อให้การจัดตั้ง ครมเปนไปได้

เดินหน้าต่อไป ไม่เพียงแต่ พวกเราจะมีความคิดเห็น ติติง พรรค

ปชป นั้นรู้อยู่เต้ม อก จะทำไงได้ เพราะจำเปนต้องยืมจมุกคนอื่น

หายใจ จนกว่า ประชาชนจะเข้าใจ พรรค ปชป อย่างเช่น ภาคใต้

ที่เลือกพรรค ปชป ด้วยคะแนน เสียงท่วมท้น ปชป ยังหวังที่จะได้

คะแนนเสียงจาก ภาค อิสาน ภาคเหนือ ที่เสียไป ให้ได้กลับคืนมา

เปน พรรค ที่มี สส เสียงข้างมาก วันนั้น พี่น้อง จะได้ไม่ต้อง มา

คอยตำหนิติติง ดังเช่นที่เปนอยู่ ณ เวลานี้
รับรองว่า ดีกว่านี้ แน่นอน
ฉะนั้น ทางแก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล ของ ปชป จะโทษ ปชป 100

เปอรเซนนั้น ต้องควรจะมองภาคประชาชนด้วย ที่ท่านทำไมไม่
เลือก สส พรรค ปชป ให้ได้เสียงเยอะละ

เลือก พรรค ปชป สิ ลงคะแนนเสียงให้ ปชป ถ้า ประชาชน ยังเห็น

บุญคุณ รับเงิน ขายตัว ขายเสียงอยู่ ท่านก็จะได้ รัฐบาลอย่างที่เห็นอยู่นี่แหละ
รับเงิน พวก สส มาแล้วไปเลือกมันเข้ามาลงคะแนนเสียงให้

พรรคการเมืองที่ซื้อเสียง เราก็จะได้ สส และนักการเมือง ที่มี
ปัญหาไม่หมดสิ้น อย่างนี้แหละ

ดังนั้น เราจำเปนต้องปฏิรูปการเมืองใหม่ เริ่มจากตัวเราเอง ไม่
ขายตัว ขายเสียง รับเงิน เขามาได้ แต่อย่าไปลงคะแนนเสียงให้

ถ้าเราเห็นว่า ไม่ใช่ สส ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติ
ฝาก แสดงความคิดเห็นนี้ไว้ด้วย อย่าไปติ กันและกันให้เสียเวลา
เปล่า เรามาช่วยกันแสดงความคิดเห็น ในสื่งที่สร้างสรรคกันน่าจะมีประโยชน กว่า
ทำอย่างไรเราจะได้ รัฐบาลที่ดีถูกใจเรา เริ่มต้น จากที่ไหน อะไร
เปนต้นเหตุที่เราได้รัฐบาลขี้เหร่ และจำยอม
มันต้องมีต้นเหตุ สาเหตุ และที่มาที่ไป หนทางแก้ จะต้องทำอย่าง
ไร เริ่มแก้ไขจากจุดไหนไปสู่จุดไหน

เชื่อว่าท่านนายกคนที่27 ของประเทศไทย ท่านเปนคนดี มี

คุณภาพ จากประวัติ และชาติกระกูล ท่านตั้งใจดีมาแต่ครั้งยังเปน

นักเรียน และเรียน วิชาความรู้มาเพื่อจะเข้ามาเปนนักการเมือง

สร้างชาติบ้านเมือง ซึ่งไม่เหมือน นักการเมือง คนอื่นๆที่แล้วๆมา

ฝันของท่านนายกจะไปได้แค่ไหนมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวท่าน 100

เปอรเซน แต่มันขึ้นอยู่ว่า ทุกคนร่วมมือช่วยกันพลักดัน ฝันฝ่าให้

พ้นผ่านวิกฤติ ของชาติที่รุมเร้า ไปได้ ท่านนายก จะเก่งแค่ไหน

ท่านก็ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยความสามัคคีร่วมกันทุกภาคส่วน
สนับสนุนและให้กำลังใจท่าน จะติก็ติเพื่อก่อ หวังดีต่อชาติบ้านเมือง
ไม่ใช่อย่างนักการเมืองที่จะเปนฝ่ายค้านบางคน นั่นเปนได้แค่
คัดค้าน แถมต่อต้านจะขับไล่ตั้งแต่ยังไม่เปนโล้เปนพาย พวกนี้

มือไม่พาย ยังเอาเท้าราน้ำ ขัดขวางถ่วงความเจริญ อ้างแต่ว่า

เพื่อชาติ แต่ดู พฤติกรรม สส พวกจะเปนฝ่ายค้านแล้ว ที่แล้วๆมา

พวกมันก็ยกมือ สนับสนุน จนพาชาติ ย่ำแย่จะไปไม่รอด ดูสิ ยก

มือขายชาติ เสียแผ่นดินให้เขมร ยกมือ ถลุงงบประมาณ เอาเงิน

ภาษีของชาติไปใช้จ่าย เปนหมื่นเปนแสนล้าน แต่ผลออกมา

ประเทศชาติยิ่งย่ำแย่ลง มันไม่ได้เอาเงินไปบำรุงประเทศและช่วย

เหลือประชาชน จริงๆ แต่เอางบประมาณไปใช้จ่ายอะไรไม่รู้ ซึ่ง

ประชาชนไม่ได้อะไรเลย

คอยดูรัฐบาลนี้ไปก่อน อย่าลืมนะ ท่านนายกต้องรับปัญหาที่หนัก
อึ้งตลอดเวลา ท่านไม่ได้อยู่เฉยๆดีแต่ออกมาพูดผ่านสื่อสร้าง
ภาพพจน ให้ความฝัน อย่างรัฐบาลที่ล้มเหลว ชุดที่แล้วมา แล้ว
หลบไปตีกอฟ หรือบินไปชอปปิ้ง

แต่นายกคนนี้ ท่านรับเดินเข้าไปหาปัญหาเพื่อรับรู้และหาทาง

แ ก้ไข รับฟังความคิดเห็น รอบด้าน พี่น้องจะเห็นว่า ต่างจากนายก คนที่แล้วๆมา ชนิด ที่เห็นได้อย่างชัดเจน ว่าคนนี้แหละที่เราหวังไว้ ฝากผีฝากไข้ พอจะ

อุ่นใจได้ เปนนายกรัฐมนตรี ที่มีบุคลิก ความรู้ ในระดับสากล ที่สามารถคุยได้กับชาวโลก

นี่คือนักการเมืองใหม่ ถึงแม้จำเปนต้องยังคลุกฝุ่นปะปนกับ รุ่น
เดิมๆอยู่ ค่อยเปนค่อยไป เราอยากเห็น ท่าน นายกบริหารบ้าน
เมืองได้ โดยไม่ถูกแรงกดดันทำให้ท่านลำบากใจ มากเกินไปนัก
ท่านนายกกำลังทำดีที่สุดแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งต่างๆ
ให้สามารถทำงานได้

มาร์ค1 สู้นะสู้ สู้ๆๆ

สามารถคุยได้กับชาวโลก
นี่คือนักการเมืองใหม่ ถึงแม้จำเปนต้องยังคลุกฝุ่นปะปนกับ รุ่น

เดิมๆอยู่ ค่อยเปนค่อยไป เราอยากเห็น ท่าน นายกบริหารบ้าน

เมืองได้ โดยไม่ถูกแรงกดดันทำให้ท่านลำบากใจ มากเกินไปนัก

ท่านนายกกำลังทำดีที่สุดแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งต่างๆ

ให้สามารถทำงานได้
เสียงจากHouston

--

    รัฐบาลมาร์คท่าทางจะเอาตัวรอดไปได้ไม่กี่มากน้อย
เห็นแววว่าทักษิณนอนยิ้มรอตะครุบอย่างกระหยิ่มใจ

อภิสิทธิ์เป็นคนหนุ่มที่ไฟไม่แรง-ใจไม่เต็มร้อย คอยแต่แรงเชียร์
แบบนี้ แย่
เสี่ยงกับการนำพาประเทศลงเหว

หากอภิสิทธิ์ไฟแรง-เก่งจริง ตลอดเวลาที่เป็นหัวหน้าพรรค ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ช่วยแจงเอาบุญเถิด
และ รัฐบาลเงาทำอะไรไว้บ้างหรือ

คุณอภิสิทธิ์คุณต้องเข้มแข็ง-ใจแข็ง-เด็ดขาดกว่านี้อีกมาก

ดูโอบามาเมื่อรับตำแหน่งนายกฯ-น้ำเสียงกังวาน-แววตาเข้มแข็ง-บ่งบอกความพร้อมที่จะเป็นผู้นำ
แต่
คุณอภิสิทธิ์ช่างเรียบเฉย-งั้นๆ
นี่ไงที่ฉันคิดว่าคุณอภิสิทธิ์ใจไม่เต็มร้อย มัวพลอยขุนพยัก

เฮ้อออออ
กลุ้มใจแทนประเทศไทย

--

.
อ่านเอาเพลินก็ได้เพลิน
อ่านเอาสารก็ได้สาระสมใจ
จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องกราบขอบคุณอาจารย์ เอาซึ่งหน้า-ตรงนี้

เ ป็นธรรมดาว่าการจะถางไพรและพลิกพื้นหว่านพันธุ์ ย่อมจะต้องใช้ทั้งพร้า จอบ และเมล็ดพันธุ์ดี ... การธุดงค์ดำรงธรรมอย่างผ่องแผ้ว นับเป็นธุระที่ว่างเปล่า

..... ผมฝันเห็นพ่อภิเภกของอาจารย์เหวี่ยงพร้าฟันตออยู่โครมๆ กำนันท่าสะท้อนชวนลูกบ้านแบกจอบเดินตามหลังมาติดๆ ตามด้วยขบวนยาวเหยียดของนายกฯรูปงามพร้อมถุงเมล็ดข้าวขวัญจากราชพิธีที่โปรย หว่าน ... ใต้ร่มไม้มีกองบายศรีของลุงชวนลุงหยัดส่งสำเนียงทองแดงกันให้ฉาว .... รายล้อมด้วยชาวพันธมิตรยืนโบกวีเรียวไผ่และมือตบ ส่งเสียงไล่นกกาและฝูงแร้งให้เตลิด .....

รบกวนอาจารย์อีกที
ช่วยทำนายฝันให้ผมหน่อย
...
พันธมิตรสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น