++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ตร.ทางหลวงยุคไอทีบริการเช็กเน็ตฟรีเทศกาลปีใหม่

อุบลราชธานี - ตำรวจทางหลวงทำเก๋ ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลน์ตามตู้ยามตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ให้นักเดินทางเข้าตรวจสอบข้อมูลข่าวสารฟรี โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปในตัวเมืองให้เสียเวลา พร้อมเน้นจับโชเฟอร์รถโดยสารเมาแล้วขับ เพื่อลดการบาดเจ็บเสียชีวิตช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่






วันนี้ (12 ธ.ค.) พ.ต.อ.สมยศ พรมนิ่ม รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์และน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งกลุ่มออฟโรดจังหวัดอุบลราชธานี นำมาสนับสนุนการจัดทำตู้ยามให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ผู้เดินทางตรวจเช็กข้อม ูลข่าวสารโดยไม่ต้องแวะเข้าไปในตัวเมือง สำหรับน้ำมันหล่อลื่นก็ใช้เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์รถวิทยุสายตรวจทางหลวงที่ ตรวจรักษาความปลอดภัยและควบคุมการจราจรในเทศกาลวันปีใหม่ 2552




พ.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ปัจจุบันกองบังคับการตำรวจทางหลวงมีพื้นที่รับผิดชอบทั่วประเทศ 15,000 ตารางกิโลเมตร สำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ จะไม่เน้นตรวจจับใบขับขี่ หรือ พ.ร.บ.แต่จะเน้นเรื่องการใช้ความเร็ว และผู้ขับขี่ที่มีอาการเมาสุรา เพราะเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยจะเน้นในกลุ่มผู้มีอาชีพขับรถยนต์โดยสารรับจ้าง เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตของผู้โดยสารจำนวนมาก




สำหรับงานด้านการให้บริการห้องน้ำ แจกน้ำเย็น ผ้าเย็น หรือกาแฟฟรีในช่วงเทศกาล แต่ปัจจุบันประชาชนเลือกเข้าไปใช้บริการกับปั้มน้ำมันที่มีกระจายอยู่ตามจุด ต่างๆ ตู้ยามตำรวจทางหลวง จึงมาเน้นให้บริการตรวจเช็คข้อมูลข่าวสาร หรือส่งงานที่ยังคั่งค้างผ่านระบบอินเตอร์เน็ตออนไลน์ ซึ่งจะมีให้บริการอยู่ตามตู้ยามตำรวจทางหลวงทุกแห่งฟรี แม้ผ่านเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไปแล้ว ก็จะยังให้บริการต่อไปด้วย









โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์12 ธันวาคม 2551 13:55 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น