++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ภาคีฯราชภัฏโคราชประณามเหยียบย่ำซากศพ ปชช.แย่งตั้ง รบ.-หนุน “รบ.เฉพาะกาล” ฟื้นฟูชาติ






โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์11 ธันวาคม 2551 16:53 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ภาคีคณาจารย์-นักศึกษา ม.ราชภัฏโคราช แถลงประณามนักการเมืองเหยีบบย่ำซากศพ ปชช.แย่งชิงจัดตั้งรัฐบาล มุ่งแสวงอำนาจและผลประโยชน์ ข้ามหัวประชาชนและไม่ไยดีวีรชนพันธมิตรฯ ที่บาดเจ็บล้มตายต่อสู้ทรราชปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปล่อย ตร.ชั่วบิดเบือนใส่ร้ายผู้บริสุทธิ์รายวัน ยัดเยียดข้อหา "ผู้ก่อการร้าย" ประกาศหนุนแนวทางขอพระราชทาน "รัฐบาลเฉพาะกาล" ฝ่าวิกฤตฟื้นฟูชาติพัฒนาการเมือง ปชต.ไทยให้เข้มแข็งแท้จริงแล้วยุบสภา คืนอำนาจให้กับปชช.ต่อไป




วันนี้ (11 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 2 โปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มภาคีคณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นำโดย ผศ.ดร.สามารถ จับโจร, อ.กิตติชัย ตรีรัตนรัชชา, อ.ศิริชัย เทียมหัวนอก, อ.สุชาติ พิมพ์พันธ์, อ.สัญญา พันธุ์ไสว และ อ.วนัด อ่างสุวรรณ ร่วมกันแถลงข่าวสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลและประณามนักการเมืองช่วงช ิงจัดตั้งรัฐบาลมุ่งแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ ไม่ไยดีประชาชนและวีรชนที่บาดเจ็บ ล้มตายจากการต่อสู้กับรัฐบาลทรราชระบอบทักษิณเพื่อปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์




ผศ.ดร.สามารถ จับโจร แกนนำกลุ่มภาคีคณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ่านแถลงการณ์ มีเนื้อหาระบุว่า หลังจากตุลาการรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยตัดสินยุบ พรรคพลังประชาชน (พปช.) พรรคชาติไทย (ชท.) พรรคมัชฌิมาธิปไตย นักเลือกตั้งจำพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด ทั้งหลายต่างมีความพยายามสลับขั้วเปลี่ยนข้าง เพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว โดยคิดเพียงผลประโยชน์ลงตัวก็สามารถมาร่วมงานกันได้ ส่วนอุดมการณ์นั้นซุกไว้ใต้พรมเช็ดเท้าก่อน นี่คือ ธาตุแท้ของนักการเมืองไทย




"โสเภณีทางการเมือง" คงจะเป็นคำพูดที่ไม่เกินเลยกับพฤติกรรมของนักการเมือง ที่ไร้อุดมการณ์พวกนี้ การลื่นไหลของนักการเมืองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้กับกลุ่มก้อนของตนเอง ภายใต้การสร้างฉากและเล่นละคร ตบตาพี่น้องประชาชนไปวันๆ นั้นคือ การไม่ให้เกียรติและหมิ่นศักดิ์ศรีดวงวิญญาณของวีรชน ผู้บริสุทธิ์ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องสถานบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 70 และขับไล่รัฐบาลทรราช โกงชาติ และนอมินี ระบอบทักษิณ อย่างยาวนานมากกว่า 6 เดือนจนพ่ายแพ้ไป




พวกนักการเมืองเหล่านี้ กลับใช้โอกาสนี้เหยียบซากศพของเหล่าวีรชนขึ้นมา เพื่อแก่งแย่งกันในการจัดตั้งรัฐบาลและเข้ามากัดกันในสภา โดยมิได้นึกถึงความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของวีรชนแม้แต่น้อย ตลอดจนมีการพยายามเสนอข่าวในการให้ร้ายและโยนบาปของตำรวจให้แก่กลุ่มพันธมิต รประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) อยู่ตลอดเวลา




ดังเช่น การพบวัตถุระเบิดที่นำขึ้นมาได้จากคลองข้างทำเนียบรัฐบาล และการพบศพของชายนิรนามที่เสียชีวิตในท่าอากาศยานบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ตำรวจก็ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ว่า เป็นการทะเลาะกันของการ์ดพันธมิตรฯ จนเป็นเหตุให้มีการทำร้ายร่างกายกันกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งอาจเป็นเหตุและผลทำให้ประชาชนผู้บริโภคข่าวสาร เกิดความสับสนและเข้าใจผิดทั้งที่ตำรวจยังไม่มีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนเป ็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น




อีกทั้งยังมีการข่มขู่ที่จะเอาผิดกับผู้สนับสนุนพันธมิตรฯ โดยอ้างว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในการต่อสู้กับฝ่ายรัฐบาลทรราชภายใต้รัฐธรรมนูญนั้น เป็นผู้ก่อการร้ายทำลายชาติ บ้านเมือง ประกอบกับบรรดานักธุรกิจที่เห็นแก่ได้บางคนกลับมองถึงเรื่องของความเสียหายท ี่เกิดขึ้น จากการชุมนุมของพี่น้องพันธมิตรฯ ในสนามบินดอนเมืองและที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ทำให้เศรษฐกิจของชาติเสียหายหลายหมื่นล้านบาท ทั้งที่การเสียชีวิตของผู้คนจำนวนมากกลับมิได้มีการพูดถึง และหาทางช่วยเหลือเพื่อเยียวยาอย่างจริงจังเสียที




"คราบน้ำตาและดวงวิญญาณผู้บริสุทธิ์กำลังจ้องมองพวกคุณอยู่ในการพยาย ามร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มเพื่อนเนวิน เพราะหากมองในเรื่องของความแท้จริงแล้ว 2 ขั้วนี้ คือ ศัตรูทางการเมืองที่ต่อสู้ชนิดแตกหักกันมาโดยตลอดเรียกว่าตายไม่เผาผีกัน แต่กลับมาจูบปากแถลงข่าวร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลหน้าตาเฉยโดยพูดไม่อายปากว่ากา รร่วมตัวกันครั้งนี้เพื่อชาติบ้านเมือง รวมทั้งการพยายามดิ้นรนจัดตั้งรัฐบาลของพรรคระบอบทักษิณด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจะให้ภาคประชาชนเขาคิดกันอย่างไร ยังจะพอมีนักการเมืองที่มีอุดมการณ์เพียงพอที่จะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนได้ อยู่หรือไม่" ผศ.ดร.สามารถ กล่าว




ผศ.ดร.สามารถ กล่าวต่อว่า ภาคีนักศึกษา คณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอไว้ทุกข์ และไว้อาลัยกับความสูญเสียของพ่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างสุดซึ้งที่ ร่วมกันต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บ พิการ แขนขาขาด และเสียชีวิต สิ่งที่มอบให้ของนักการเมืองต่อพี่น้องประชาชนคือความสูญเปล่า รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข กำลังเปิดไวน์ฉลองกับกลุ่มก้อนของซากเน่าทางการเมืองที่กำลังรวบรวมกลุ่มกัน จัดตั้งรัฐบาลเพื่อหลอกประชาชน




ภาคีนักศึกษาและคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เห็นด้วยกับการร่วมลงนามถวายฎีกาขอพระราชทานรัฐบาลเฉพาะกาล เพื่อกอบกู้และแก้ไขวิกฤตความขัดแย้งทางการเมือง และเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติบ้านเมือง




"ทางออกเพื่อแก้วิกฤตขณะนี้ คือ การจัดตั้ง รัฐบาลเฉพาะกาล มาทำหน้าที่บริหารชาติเพื่อฟื้นฟูชาติ และพัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประ มุข ให้มีรากฐานที่เข็มเสียจริง แล้วค่อยยุบสภา ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนต่อไป" ผศ.ดร.สามารถ กล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น