++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สอนเศรษฐกิจพอเพียงให้ประชาชน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กรกฎาคม 2551 16:26 น.

.กาฬสินธุ์ - พ่อเมืองกาฬสินธุ์ นำหน่วยงานราชการให้บริการช่วยเหลือประชาชน ที่ อ.กุฉินารายณ์ มอบถุงยังชีพ และพันธุ์ปลาให้ผู้ยากจน ทั้งให้ความรู้ทำการเกษตร เน้นสอนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
      
       วันนี้ (23 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่บริเวณวัดบ้านโนนยาง ตำบลเหล่าไฮงาม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายเดชา ตันติยวรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์อยู่ดีมีสุข เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ และมอบพันธุ์ปลาให้กับผู้ยากจน โดยมี นายวีระศักดิ์ ภูครองหิน นายอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยหน้าหน้าส่วนราชการ ประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน
      
       นายเดชา ตันติยวรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า โครงการจังหวัดกาฬสินธุ์อยู่ดีมีสุขเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว เป็นยุทธศาสตร์หลักของจังหวัดมุ่งพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน โดยโครงการดังกล่าวเป็นการนำหน่วยงานราชการทุกแห่งออกพื้นที่เดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้บริการประชาชนทั้งด้านวิชาการ ความรู้ด้านการทำเกษตร ทักษะการฝึกวิชาชีพ ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แต่ละกิจกรรมจะเน้นปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
      
       การออกนอกพื้นที่พบปะประชาชนแต่ละครั้ง ยังเป็นการเข้ารับทราบอุปสรรคปัญหาต่างๆ ของประชาชนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง และความเป็นอยู่ ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะได้นำมาพิจารณาเข้าสู่วาระแก้ไขปัญหาใ ห้กับประชาชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น