++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

มหาสารคามลั่นกลองรบการเมืองภาคประชาชน เปิดเวทีพันธมิตรฯลากไส้รัฐบาลหุ่นเชิด

มหาสารคาม- พันธมิตรฯมหาสารคาม เตรียมจัดเวทีใหญ่ สร้างการเมืองภาคประชาชนให้ชาวมหาสารคามและจังหวัดใกล้เคียง รับรู้ข้อมูลข่าวสารอีกด้าน เพื่อการตัดสินใจเลือกข้าง ขณะที่กลุ่มต่อต้านเตรียมม็อบชนม็อบ ด้านตำรวจเตรียมกำลังกว่า 300 นาย คอยควบคุมสถานการณ์
       

       นายตะวัน เกียรติบุญญาฤทธิ์ ตัวแทนแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดมหาสารคาม และสมัชชาประชาชนภาคอีสานจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดมหาสารคาม มีความเห็นว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เนื่องมาจากประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นทางกลุ่มเห็นว่า ชาวจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดใกล้เคียง น่าจะได้มีโอกาสได้รับฟังข้อมูลอีกด้านหนึ่งจากวิทยากรทั้งในส่วนภูมิภาคและ ส่วนกลาง โดยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) ที่บริเวณ สวนสาธารณะโนนศรีสวัสดิ์
      
       ทั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากพอสมควร ทั้งประชาชนในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัด พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยังกลุ่มพันธมิตรฯในจังหวัดต่างๆ เช่น จ.เลย อุดรธานี ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และบุรีรัมย์
      
       สำหรับวิทยากรจากส่วนกลางที่จะมาให้ความรู้ประชาชน ได้แก่ 1.นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 2.หรั่ง ร็อคเคสตร้า 3.ไทกร พลสุวรรณ 4.นายแพทย์ ศุภผล เอี่ยมเมธาวี 5.วงดนตรีประทีป ขจัดพาล และอดีต ส.ว.อีกหลายท่าน รวมทั้งอาจจะมีเซอร์ไพรส์ จากวิทยากรระดับสูงอีก 1 ท่าน แต่ขอไม่เปิดเผยชื่อ
      
       ข ณะเดียวกัน ได้รับข่าวสารที่ไม่ค่อยดี ว่า จะมีฝ่ายต่อต้านมาขัดขวางการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งได้เตรียมการรักษาความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมชุมนุมอย่างสุดความสามารถ โดยได้ประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองมหาสารคาม และโรงพยาบาลมหาสารคามในเรื่องการเตรียมรับผู้บาดเจ็บ
      
       นายตะวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้กลุ่มไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะคิดว่าทำในสิ่งที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด ทางกลุ่มมีเจตนาดีที่จะให้ข่าวสารอีกด้านกับประชาชนที่ไม่มีโอกาสได้ดู ASTV ได้รับฟังในเรื่องข้อมูลของเขาพระวิหาร ทำไมรัฐบาลชุดนี้ต้องรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขบวนการฟอกมาร ซึ่งการกระทำของรัฐบาลชุดนี้ส่งผลเสียอย่างไรต่อประชาชนโดยภาพรวม และในระยะยาว ซึ่งหลังจากที่ประชาชนรับฟังข่าวสารแล้ว ก็ให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้ฟังเองว่าจะเห็นด้วยกับฝ่ายไหนอย่างไร
      
       สำหรับเจตนาของกลุ่มพันธมิตรฯมีเท่านี้ เวทีการเมืองภาคประชาชนยึดนโยบายสันติ อหิงสา ไม่ก่อความรุนแรงใดๆ แต่หากฝ่ายตรงข้ามก่อกวน ก่อความรุนแรง เราก็ต้องพยายามป้องกันตัวเองและประชาชนที่มาร่วมฟังการชุมนุมให้มากที่สุด
      
       ด้าน พ. ต.อ.สุรศักดิ์ นาถวิล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ในส่วนของ สภ.เมืองมหาสารคาม จะแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเป็น 3 ชุด ชุดรอบนอกมอบหมายให้งานจราจรในการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ ของผู้ที่จะเข้าไปร่วมชุมนุม ส่วนชั้นกลางและในกลุ่มฝูงชนมอบหมายให้งานป้องกันและปราบปราม และงานสืบสวนคอยดูแลเหตุการณ์ พร้อมประสานกับกลุ่มแกนนำโดยตลอด เพื่อให้ทราบความเคลื่อนไหวและสถานการณ์ เพื่อให้สามารถเข้าระงับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันเหตุการณ์
       

       จึงเชื่อมั่นว่า จะสามารถรับมือการจัดเวทีการเมืองภาคประชาชนที่จะมีขึ้นได้แน่นอน เพื่อเป็นการป้องกันมือที่สาม หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดี เข้าก่อเหตุยั่วยุให้เกิดความรุนแรง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากทาง สภ.เมืองมหาสารคาม และจากภูธรจังหวัดจัดกำลังมาคาดว่ากำลังเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 300 นาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น