++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เทือกเขาอันไตถิ่นไกล

    จากเทือกเขาอันไตถิ่นไกลโพ้น เราโดนรุกล้ำจำถอยล่า
มุ่งใต้บากบั่นมุ่งมั่นมา สู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตั้งธานี
เราจึงเข้าจับจองครอบครองถิ่น เอาแผ่นดินรกร้างสร้างกรุงศรีฯ
ด้วยความเก่งกล้าสามัคคี เราจึงมีอาณาเขตประเทศไทย
เราจะถอยต่อไปมิได้แล้ว เหลือเพียงแนวสุดท้ายปลายที่มั่น
ขวานเล่มนิดฤทธิ์ฉกาจเคยฟาดฟัน ระบือลั่นว่าไทยรักสามัคคี
เขมรยับเวียดนามเยินเกินจะยั้ง ลาวก็พังไปแล้วใช่ไหมนี่
หากเราเผลอประมาทชาติไพรี พบกันที่กลางสมุทรพสุธา
เอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น