++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

อยากให้มีการสอบสวนในทางลึกถึงพฤติกรรมอันน่าสงสัย

    เรียน คุณสนธิ ลิ้มทองกุล

กระผมอยากให้มีการสอบสวนในทางลึกถึงพฤติกรรมอันน่าสงสัยของ นายปองพล อดิเรกสาร นายปองพล เคยเป็นอดีต รัฐมนตรีและสมาชิกพรรคไทยรักไทยมาก่อน อาจจะอยู่ในผู้ถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี หรือไม่ผมไม่แน่ใจ กระผมไม่ไว้ใจในการทำหน้าที่ของนายปองพล จึงอยากทราบว่าใครเป็นผู้แต่งตั้งนายปองพล อดิเรกสาร ทำหน้าที่หัวหน้าตัวแทนไทยในการเจรจา เรื่องปราสาทพระวิหาร และทำไมถึงเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการมรดกโลกคนใหม่เป็น นายปองพล แทนที่ นายอดุลย์ วิเชียรเจริญ ทั้ง ๆ ที่นายอดุลย์ ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของเรื่อ ง “ปราสาทพระวิหาร” ดีที่สุด ทำไมถึงถูกเปลี่ยนตัวไม่กี่วันก่อนการเจรจา
ท ี่สำคัญที่สุดในการดำเนินการเรื่องนี้ อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายเดิม คือ นายวีระชัย พลาศรัย ได้ถูกเปลี่ยนตัวมาเป็น นายกฤต ไกรจิตติ และ ต่อมา นายอดุลย์ วิเชียรเจริญ ก็ได้ถูกเปลี่ยนตัวเป็น นายปองพล อดิเรกสาร เช่นกัน
ก ารทำหน้าที่ของ นายปองพล ได้มี นายนพดล ปัทมะ ร่วมเดินทางไปด้วย เสมือนไปกำกับนายปองพลให้ทำหน้าที่ตามที่ได้มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า
น ายปองพล ไปครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำหน้าที่อะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศไทยสมกับฐานะตัวแท นของประเทศเลย การไปเจรจาหรือคัดค้านก็ไม่เป็นผลสำเร็จโอนอ่อนเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แต่กับ กัมพูชา
ที่เลวร้ายที่สุด นายปองพล เป็นคนไทยไปเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ทำไมเมื่อทางยูเนสโก เสนอให้ 7 ประเทศบริหารพื้นที่ทับซ้อนทำไม นายปองพล ให้คำยินยอมไม่คัดค้าน ทั้งที่รู้ว่าพื้นที่ทับซ้อนนั้นเป็นพื้นแผ่นดินของไทย นายปองพลทำหน้าที่เสมือนหนึ่งให้กัมพูชาได้ในสิ่งที่ต้องการตามที่ได้มีการต กลงกันไว้แล้วทุกประการ เช่นเดียวกับที่นายนพดลได้ลงนามเอกสารให้กัมพูชาสามารถนำไปใช้ขึ้นทะเบียนมร ดกโลก “ปราสาทพระวิหาร” ได้แต่ผู้เดียวไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน
มีรายงานว่า นายปองพล มีการรับเงินในต่างประเทศจากการทำงานนี้ด้วย โดยมีนายนพดล บินไปกำกับการทำงานของ นายปองพล ในครั้งนี้

ลองคิดดูซิครับว่า นายนพดล ต้องบินไปร่วมประชุมด้วยทำไม ?

จาก We love Thailand, we love the King
รักชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น