++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 24 DEC 2551


by greenmblog
เพื่อเป็นต้นแบบของศูนย์การค้าที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งในแต่ละวันจะมีเศษวัสดุเหลือใช้จำนวนมากที่ต้องถูกนำไปทำลายอย่างไร้ค่า   สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ จึงนำแนวความคิด Green Process "เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นห้องเรียน" เข้ามาใช้ในการบริหารจัดากรขยะและวัสดุเหลือใช้ โดยเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดานิสิต นักศึกษา จากสถาบันด้านการออกแบบ มาสำรวจและศึกษาวัสดุเหลือใช้ต่างๆ จากร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพื่อนำไปออกแบบคิดค้น นำเสนอเป็นโครงงาน สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ และ Sculpture ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ ผลงานตัวอย่างเช่น    Lamp ที่นำหลอดครีมเปลี่ยนสีผมจากซาลอนมาประดิษฐให้เป็นโคมไฟเก๋ๆ  
by zdevil
เหมือนข้าวคอยเคียว - เพลินพิศ พูนชนะ  
by someone2008
...บ่สวยเลิศเลอ แต่ก้อมีน้ำใจ ให้เกรียติมาเอาใจใส่  ผู้ชายโลโซหน้าเซ่อ คนจนมอซอ   เจ้ายังค้นหาความหล่อเจอ........
by alphabet
จิบชา ฟังเพลง - - - - - - - - - - - - - -
by bonkalasin
      ในช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นสปอร์ตโฆษณาที่มีพี่ตั๊ว ศรัญยู มานั่งพูดถึงภาพยนตร์การต่อสู้ของภาคประชาชนตลอด 193 วันที่ผ่านมา  ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจริงๆ  ส่วนเรื่องราวที่ปรากฏใน mblog ได้ถูกรวบรวมเป็นหนังสือ "บันทึกเลือด 7 ตุลา (กลางเสียงปืนและแก๊สน้ำตา) " ออกมาแล้ว แต่ถ้าเป็นภาพยนตร์ แน่นอน ย่อมได้รสชาติมากกว่าตัวหนังสือที่ได้อ่าน   เมื่อมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย หลายเหตุการณ์ แล้วเรื่องของใคร คนไหนล่ะ ที่จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์...... หลายคนก็อยากที่จะให้มีเรื่องราวของตัวเอง เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์นี้ด้วย เพราะก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้ด้วยกันทั้งนั้น.... แล้วเรื่องไหน ของใครล่ะ ที่น่าจะถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ ถ้าไปถามพี่น้องพันธมิตรหลายคน ได้ยินคำตอบว่า ก็เรื่องของตัวเขาไง เขาก็เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้นะ เขาได้มาร่วมชุมนุมในเหตุการณ์นั้นๆ.........
by leelawadee2u
             เมื่อวันก่อน พูดถึงเรื่อง Social Engineering แล้วทิ้งท้ายเอาไว้ ว่าทุกคนนั้นต้องมี Awareness วันนี้เลยต้องมาสานต่อ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Security Awareness ให้แก่เพื่อน ๆ เท่าที่ตัวเองพอจะรู้ดีกว่า (รู้นิดเดียวก็บอกนิดเดียวนะคะ อิอิ)
by 11arrows
  ในวันที่โลก เปลี่ยนไปเป็นมีทุกอย่าง เท่าที่เงินจะซื้อได้ . . . หวังว่าศรัทธา . . . จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง . . . . . .
by tomorrow02
"ฝาก จูบ นี้ไปกับสายลม"
by oldsongs
ลูกทุ่งเสียงหวานอมตะ ที่มีมนต์เสน่ห์อยู่ไม่รู้เสื่อมคลาย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน..  ก็ยากที่จะหานักร้องชายคนไหน ขับร้องได้ไพเราะเท่า... วันนี้ขอนำบทเพลงของนักร้อง คนโปรดของชบามาให้ฟังกันชุดใหญ่เลยนะคะ ชุดนี้ทำ playlist เอง แต่ก็ได้อานิสงค์ จากพี่ ๆ เวป imeem ที่ท่านโพสไว้ให้ ชบาเป็นแต่เพียงผู้รวบรวม... ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาฟังเพลงค่ะ.. สำหรับประวัติของนักร้องอมตะท่านนี้ หาอ่านได้ไม่ยากนักจากอินเตอร์เนตค่ะ.. ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เนต... :)
by naturehome
เอ่อ คือว่า ขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อยค่ะ แต่กลับมาแล้ว แจ่มแล้วเจ้าค่ะ .. แฮ่ะๆ ขอโทษทีนะ
by sazzie
    วันนี้เป็นวันคริสตมาส อีฟ ที่แม้ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้ร่วมรื่นเริงกับเทศกาลคริสตมาสของชาวคริสเตียนไปด้วย สัปดาห์นี้จนถึงปีใหม่ เดาว่าหลายคนกำลังแฮ๊ปปี้กับการช็อปปิ้ง ก็ของขวัญปีใหม่ .. การ์ดอวยพรต่างๆนั่นไงคะ   ห้างสรรพสินค้า ร้านรวงตามพลาซ่าต่างๆก็พากันตกแต่งให้เข้ากับเทศกาล ตลอดช่วงเวลาปีนี้ทั้งปีที่ผ่านมา ก็เห็นจะมีช่วงเทศกาลคริสตมาส กับปีใหม่นี่แหละ ที่ห้างสรรพสินค้าจะน่าเดินมากที่สุด กับการทุ่มงบตกแต่งแปลงโฉมจนดูทันสมัย และทำให้ลูกค้าที่เดินเข้าไปต้องทำตัวกลมกลืนกับบรรยากาศจนเผลอช็อปไม่อั้นเช่นกัน          
by greenmblog
แค่ขึ้นชื่อเรื่องพี่ๆ ก็อาจจะทราบดีว่าหนูอุ่มมีของเล่นเหนือจินาการมาอวดอีกแล้ว... ใช่แล้วค่ะ นี่คือแบตเตอรี่ขนาด AA ที่สามารถม้วนได้จริงๆ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า "Soft Solar Battery" โดยตัวของมันนั้นจริงๆ เป็นแผงโซล่าร์เซลที่สามารถดัดให้โค้งงอได้ มีขั้วบวกและลบเหมือนถ่านทั่วไป เวลาจะชาร์จก็แค่นำไปตากแดด เหมาะสำหรับใช้กับอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ อาทิ เครื่องเล่น MP3 วิทยุทรานซิสเตอร์ ของเล่นประเภทรีโมทคอนโทรล ฯลฯ เราอาจจะทราบกันดีว่า "แบตเตอรี่" ที่เราใช้แล้วทิ้งทั่วไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นขยะที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม แต่สิ่งประดิษฐ์จากคุณ อู่ เจี้ยน จากจีนนี้ถือว่าทำให้โลกเราเบาแรงไปเรื่องการรีไซเคิลขยะพิษ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลงานชิ้นนี้จะคว้างรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากสถาบันดี ไซน์ของโลกอย่าง Red Dot Award ในหัวข้อแนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์แห่งปี 2008
by lady007
      ต้นไม้ใหญ่ ใจกลางเมือง      
by satan10
       หลังจากเหตุการได้ผ่านพ้นไปร่วมๆหนึ่งเดือนแล้ว ผมจึงค่อยบันทึกเรื่องราวสองวันสุดท้ายที่ได้เข้าร่วมกับพันธมิตร ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะทำเช่นนี้เพื่อไม่ให้มันดูเฝือมากไปเพราะถ้าบันทึกใ นช่วงที่เพิ่งเพิ่งจบเหตุการใหม่ๆก็คงจะเยอะเกินไปสำหรับหลายๆท่านและเป็นกา รทบทวนเรียบเรียงสรุปให้เป็นเรื่องราว
by natayaa
          Milverton House Preparatory School คือชื่อเต็มของโรงเรียนเอกชนแห่งนี้ที่เข้มงวดทางด้านการเรียนการสอน รวมถึงระเบียบวินัยของนักเรียนเป็นที่สุด แค่การจดจำเรื่องเครื่องแบบนักเรียนของลิซซี่ ดิฉันก็พาลจะลมจับแล้วค่ะ        
by initmate
When You Say Nothing At All


1 ความคิดเห็น: