++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวภูมิภาคอีสาน

พธม.ศรีสะเกษระดมทัพเสริม “สุวรรณภูมิ”-ลั่นสู้ตายเพื่อชาติราชบัลลังก์



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2551 17:35 น.





ศรีสะเกษ- เครือข่ายพันธมิตรฯ จ.ศรีสะเกษ ระดมทัพเสริมกำลังที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต่อสู้ขับไล่รัฐบาลทรราช และรวมพลังสกัดกั้นการใช้กำลังล้อมปราบ ปชช.ผู้บริสุทธิ์ แกนนำลั่นพร้อมสู้ตายเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ไม่ชนะไม่กลับบ้าน ขณะที่ ตร.ชุดควบคุมฝูงชนศรีสะเกษราว 300 นาย เข้ากรุงเตรียมร่วมสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ



วันนี้ (30 พ.ย.) นายเสริมพงษ์ ทองสัมฤทธิ์ อายุ 32 ปี หนึ่งในกลุ่มแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าตรู่วันนี้ ประชาชนเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ศรีสะเกษ จากทุกอำเภอ ร่วม 2,000 คน ได้พากันเดินทางโดยรถบัส จำนวน 8 คัน รวมทั้งเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจำนวนหลายสิบคันไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯศรีสะเกษ ที่เดินทางไปปักหลักชุมนุมอยู่กับประชาชนพันธมิตรฯ จากทั่วประเทศอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว



ทั้งนี้ เพื่อร่วมชุมนุมต่อสู้ขับไล่รัฐบาลทรราชฆาตกร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี น้องเขย นช.ทักษิณ ชินวัตร และรวมพลังสกัดกั้นการบุกเข้าสลายการชุมนุมทำร้ายเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิของตำรวจที่อาจเกิดมีขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งพวกเรากลุ่มพันธมิตรฯ ศรีสะเกษทุกคนพร้อมที่จะสู้ตายเพื่อชาติ ราชบัลลังก์ และขับไล่รัฐบาลฆาตกรหุ่นเชิดอย่างถึงที่สุดในทุกรูปแบบ หากไม่ชนะจะไม่ยอมกลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ อย่างแน่นอน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า วานนี้ (29 พ.ย.) กำลังตำรวจกองร้อยชุดควบคุมฝูงชนจากทุก สถานีตำรวจภูธร ทั้ง จ.ศรีสะเกษ ประมาณ 300 นาย พร้อมด้วยกระบอง โล่ และเครื่องใช้ส่วนตัว ได้ออกเดินทางโดยรถตู้สีขาวตราโล่ 20 คัน รถปิกอัพตราโล่ 4 ประตู 2 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ สำหรับบรรทุกผู้ต้องหา 4 คัน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมร่วมปฏิบัติการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล ตามคำสั่งของสำนักงาน ตำรวจแห่งชาติ (สตช.)







“ศีรษะอโศก” ศรีสะเกษเฝ้าระวังเข้ม-ป้องทาสแม้วต้อนม็อบเสื้อแดงป่วน



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2551 17:34 น.





ศรีสะเกษ - ชาวชุมชนศีรษะอโศกศรีสะเกษ เฝ้าระวังเข้ม ป้องกันนักการเมืองชั่ว แก๊ง ส.ส.ทาสพลังแม้ว ระดมต้อนม็อบถ่อยเสื้อแดงบุกยึด สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง



วันนี้ (30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนศีรษะอโศก ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ปฏิบัติธรรมศีรษะอโศก ที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นผู้ก่อตั้งและให้การสนับสนุน นั้น บรรยากาศยังคงเงียบสงบ ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด ท่ามกลางมีกระแสข่าว ว่า กลุ่มเสื้อแดงจะเกณฑ์คนบุกเข้ายึดชุมชนศีรษะอโศก เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ทำให้ชาวชุมชนศีรษะอโศกต้องพากันเฝ้าระวังป้องกันมากขึ้น



หลังจากเมื่อเร็วๆ นี้ นักการเมืองท้องถิ่นกลุ่ม นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) เกณฑ์ชาวบ้านสวมเสื้อแดงราวพันคนมาชุมนุมขับไล่ชุมชนศีรษะอโศก อ้างว่า ยึดครองที่ดินสาธารณประโยชน์ และไม่พอใจที่เข้าร่วมชุมนุมสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่กรุงเทพฯ



ชาวชุมชนศีรษะอโศกคนหนึ่ง กล่าวว่า แม้ชาวศีรษะอโศกส่วนมากเข้าไปปักหลักร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลทรราช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ชาวศีรษะอโศกที่อยู่ในชุมชนก็ได้มีความตื่นตัวเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยจัดเวรยามตรวจสอบรอบบริเวณศีรษะอโศกตลอดเวลาทั้งกลางวัน-กลางคืน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่ประสงค์ดีลักลอบเข้ามาสร้างความวุ่นวาย



โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะบุกยึดศีรษะอโศกของกลุ่มเสื้อแดง

ขณะนี้ชุมชนศีรษะอโศกได้ทำรั้วปิดกั้นถนน ที่เข้าสู่บริเวณศาลาปฏิบัติธรรมให้เหลือทางเข้า-ออก เพียงเส้นทางเดียวที่บริเวณหน้าร้านหนึ่งน้ำใจเท่านั้น และเพื่อความไม่ประมาทได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ขอให้มาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย











พธม.บุรีรัมย์เข้ากรุงต่อเนื่องไม่หวั่นทรราชฆาตกร - แก๊งเสื้อแดงยังไม่เคลื่อนไหว



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2551 15:58 น.





บุรีรัมย์ – พันธมิตรฯ ไม่หวาดหวั่นทรราชฆาตกร เดินทางเข้ากรุงร่วมชุมนุมต่อสู้รัฐบาลมือเปื้อนเลือด “น้องเขยแม้ว” ต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มเสื้อแดงที่ จ.บุรีรัมย์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวต้อนคนเข้ากรุงเทพฯ ล่าสุดมีเพียงกระแสข่าวจะโผล่มาแถลงต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร ในช่วงบ่ายนี้



วันนี้ (30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของประชาชนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้ยังคงมีประชาชนเครือข่ายพันธมิตรฯ ทยอยเดินทางทั้งรถไฟ รถประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัวเข้าร่วมชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังจากที่รัฐบาลประกาศจะสลายการชุมนุม และมีเหตุการณ์ใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม ทำร้ายประชาชนผู้ชุมนุมหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธ์เสียชีวติและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากก็ตาม



ส่วนกลุ่มแกนนำและเครือข่ายพันธมิตรฯ ที่เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ยังคงปักหลักต่อสู้กับรัฐบาลทรราชฆาตกรอย่างถึงที่สุด ไม่ได้เดินทางกลับมาในพื้นที่แต่อย่างใด



ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ล่าสุดวันนี้ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวหรือเกณฑ์คนเดินทางเข้าไปชุมนุมร่วมกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ เพื่อต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ แต่อย่างใด



อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจจะรอสัญญาณนกหวีดจากแกนนำระดับบน ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (30 พ.ย.) จะมีกลุ่มเสื้อแดงออกมาแถลงต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร ที่โรงแรมวงษ์ทอง เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่า แกนนำที่จะออกมาแถลงเป็นใคร ซึ่งที่ผ่านมาการเกณฑ์คนของแก๊งเสื้อแดงแต่ละครั้ง จะเป็นกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น



สำหรับที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า จ.บุรีรัมย์ ยังไม่มีกลุ่มเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว ทั้งที่เป็นพื้นที่ถูกจับตามอง ส่วนหนึ่งอาจรอดูท่าทีสถานการณ์ ประกอบกับมีกระแสข่าวที่ว่าหาก นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ลาออกอาจมีการสนับสนุนนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และพ่อของ นายเนวิน ชิดชอบ ขึ้นนั่งตำแหน่งนายกฯ แทนซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวในขณะนี้ เพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีก็เป็นได้



นอกจากนี้เมื่อครั้งที่มีการระดมคนออกมาชุมนุมสนับสนุน นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี 2 ครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้รับเงิน เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้กลุ่มเสื้อแดงบุรีรัมย์ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว









ชมรมคนรักอุดรยังไม่เลิกบ้าประกาศพร้อมลุยพันธมิตรฯ



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2551 14:35 น.





อุดรธานี - บ้าไม่เลิก ชมรมคนรักอุดร โดย “ขวัญชัย ไพรพนา” พร้อม ส.ส.พรรคพลังประชาชน 9 คน ประกาศลุยพันธมิตรฯ พร้อมเตรียมบั้งไฟนำไปถล่มพันธมิตรฯด้วย





เช้าวันนี้ (30 พ.ย.) ที่บริเวณลานหน้าหน่วยบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ชมรมคนรักอุดรได้รวมตัวกันใส่เสื้อสีแดงต่อต้านพันธมิตรฯ ที่บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดมี ส.ส.พรรคพลังประชาชน ใน จ.อุดรธานีทั้ง 9 คน นำโดย นายอนันต์ ศรีพันธ์ นายขวัญชัย ไพรพนา และนายอุทัย แสนแก้ว แกนนำชมรมคนรักอุดร



นายขวัญชัย ไพรพนา กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้อดทนไม่ไหวแล้วกับการที่กลุ่มพันธมิตรฯทำการบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตอนนี้เราได้ตัดสินใจแล้วว่า จะรวมกลุ่มกันเพื่อเดินทางลง กทม.เพื่อจัดการกับพันธมิตรฯ เอง หลังจากที่รัฐบาลนิ่งเฉยไม่จัดการทำอะไร ในเมื่อรัฐบาลจัดการกับกลุ่มม็อบไม่ได้ กลุ่มคนเสื้อแดงที่ปกป้องประชาธิปไตยจะลุยเอง โดยจะเดินทางลง กทม.พร้อมด้วยสมาชิกชมรมคนรักอุดรโดยได้เตรียมรถบัสไว้จำนวน 50 คันแล้ว



ในส่วนบั้งไฟที่จะเตรียมไปถล่มทางพันธมิตรฯ ขณะนี้ได้จัดเตรียมแล้วเสร็จประมาณ 50 บั้งโดยพร้อมที่จะถล่มเต็มที่หากพันธมิตรฯไม่รีบออกจากสนามบินและทำเนียบรัฐบาล



ในส่วนของ ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 9 คน ได้แถลงการณ์ เรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ให้พันธมิตรฯ รีบถอนตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิ, ดอนเมืองและทำเนียบรัฐบาล 2.ให้พันธมิตรฯ ยอมเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ตั้งพรรคการเมืองให้ได้เสียงข้างมากแล้วแก้กฎหมายรับธรรมนูญและกฎหมายอื่นๆ ตามที่พันธมิตรฯ ต้องการ 3.ให้กลุ่มบุคคลใดก็ตามที่คิดจะยึดอำนาจ เพื่อล้มล้างระบอกประชาธิปไตยที่มาจากประชาชนจงหยุดและเลิกล้มความคิดนั้นเสีย



ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการตามคำเรียกร้องทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมา ทาง ส.ส.ทั้ง 9 คน จะระดมคนลงไปอีก 180,000 คน เพื่อไปสมทบที่กรุงเทพฯ โดยจะเดินทางในคืนวันที่ 2 ธ.ค.นี้ และจะเคลื่อนพลออกมาสมทบกับจังหวัดอื่นๆ ขับไล่พันธมิตรฯ และยับยั้งการปฏิวัติรัฐประหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น